Home > E-Commerce > เดนท์สุ มีเดียเปิดตัว ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)

เดนท์สุ มีเดียเปิดตัว ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)

(ประเทศไทย) จำกัด ปฏิวัติวงการสื่อสารการตลาดเมืองไทยครั้งใหญ่ ล่าสุดประกาศเปิดตัว “ ()” แอพพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมสูงสุดใน ประเทศญี่ปุ่นและฮ่องกง ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาให้ชาวไทยได้สัมผัส บริษัทยักษ์ใหญ่ทุกวงการ ตอบรับอย่างคับคั่ง คาดจะกลายเป็นกระแสเทรนด์ฮิตล่าสุดแห่งปี

มร.มิตสึยูกิ นากามูระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ถือลิขสิทธิ์แอพพลิเคชั่น “ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)” ในประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ เดนท์สุ อิงค์ ได้ทำการเปิดตัว แอพพลิเคชั่น “ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)” ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2553 ปรากฎว่าได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเริ่มต้นจากการใช้เป็นแอพพลิเคชั่นเพื่อนำเสนอข้อมูลต่างๆ และต่อมาได้ถูกพัฒนาเพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดอย่างเต็มรูปแบบทั้งเรื่องแบรนด์และการทำ โปรโมชั่นส่งเสริมการขาย จนกระทั่งในปี 2554 เดนท์สุ มีเดีย ฮ่องกง จึงได้นำเอากระแสฮิต “ไอบัตเตอร์ฟลาย” ดังกล่าวเข้ามาเปิดตัวและใช้เป็นช่องทางสร้างกลยุทธ์สื่อสารการตลาดรูปแบบใหม่ ท่ามกลางกระแสตอบรับไม่น้อยไปกว่าประเทศญี่ปุ่น

“ในปี 2555 เดนท์สุ มีเดีย (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล็งเห็นถึงพัฒนาการของผู้บริโภค ที่มีไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะในเรื่องของเทคโนโลยีการสื่อสาร และจากการเติบโต ตลอดจนความนิยมของสมาร์ทโฟน ทั้งในระบบ IOS และระบบ Android ได้เข้ามามีบทบาท ในชีวิตประจำวันของคนไทยทั้งเรื่องความบันเทิง การเล่นเกมส์ โซเชียล เน็ตเวิร์ค และแอพพลิเคชั่นอื่นๆมากมาย ทำให้เราเห็นศักยภาพของตลาดที่มีความพร้อม และตอบรับกับการแนะนำ ไอบัตเตอร์ฟลาย สู่มือผู้บริโภคชาวไทย และมีแนวโน้มจะขยายตัว อย่างต่อเนื่องในอนาคต เราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า แอพพลิเคชั่น ไอบัตเตอร์ฟลาย จะเข้ามาทดแทนการทำการตลาด โปรโมชั่น รูปแบบเดิมๆได้ ปัจจุบันหลังจากการเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการ ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับดีมากจากแบรนด์สินค้าชั้นนำ อาทิ สก๊อต โซนี่ ฮอนด้า ทรู คอฟฟี่ เดอะ ไพรม์ SKII วีจีไอและที่สำคัญคือกลุ่มเซ็นทรัลพัฒนา ซึ่งเรามองพัฒนาการของธุรกิจ E-promotion ในประเทศไทยว่าจะได้เห็น การพัฒนาที่ต่อเนื่อง ในรูปแบบที่สนุกและใช้งานง่ายยิ่งขึ้น รวมถึงสิทธิประโยชน์ ส่วนลด ของแถม และของรางวัลอีกมากมาย เพื่อสร้างความสนใจให้แก่กลุ่มเป้าหมาย” มร.มิตสึยูกิ นากามูระ กล่าว

ด้าน ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงสีสันล่าสุดแห่งกลยุทธ์การตลาดยุคดิจิตอลในครั้งนี้ว่า ด้วยความที่ซีพีเอ็นเป็นผู้นำในตลาดรีเทล เรามุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ มามอบให้กับผู้บริโภคอยู่เสมอ โดยนำเครื่องมือด้านการตลาดมาใช้แบบ 360 องศาครอบคลุมทุกมิติ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่มีไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ให้ครอบคลุมได้ทุกกลุ่ม ซึ่งเราถือเป็นศูนย์การค้ารายแรกๆ ที่รุกการทำตลาดด้าน Digital Marketing อย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่จะได้สร้างปรากฎการณ์ใหม่ที่แปลกใหม่และยิ่งใหญ่กว่าเดิม เราได้จับมือกับ เดนท์สุ นำแอพพลิเคชั่น iButterfly ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมการตลาดล่าสุด มาใช้ในการทำตลาดที่ศูนย์การค้าของซีพีเอ็น โดยจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในช่วง Annual Sale ที่จะถึงนี้ โดยลูกค้าจะได้รับสิทธิพิเศษ รางวัล และส่วนลดพิเศษสุดจากร้านค้ามากมาย จากภายในศูนย์ฯ

ที่สำคัญ แอพพลิเคชั่นใหม่นี้ ยังจะเป็นการขยายฐานลูกค้า และเป็นการต่อยอดกลยุทธ์การตลาดของซีพีเอ็นในรูปแบบ FUN FAST FREE ซึ่งมีทั้งความสนุกสนาน รวดเร็ว และไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์สูงสุด ซึ่งถือเป็นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ยุคใหม่อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ แอพพลิเคชั่น “ไอบัตเตอร์ฟลาย (iButterfly)” ถือเป็นแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟนล่าสุดที่สามารถ มอบทั้งความบันเทิงผ่านการสะสมลวดลายของผีเสื้อที่โดดเด่นสวยงามและยังได้รับสิทธิ ประโยชน์ ส่วนลด ในการใช้บริการหรือซื้อสินค้าต่างๆ อีกด้วย โดยได้นำเอาแนวความคิดของ Digital Coupon เข้ามาใช้เพื่อสร้างสีสัน และที่สำคัญยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและอนุรักษ์ธรรมชาติโดยลดการ ใช้กระดาษ ผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องพกพาหรือตัดคูปองกระดาษจากใบปลิว หรือหนังสือพิมพ์ เนื่องจากแอพพลิเคชั่น ไอบัตเตอร์ฟลาย สามารถรวบรวมสิทธิพิเศษต่างๆไว้ได้ในสมาร์ทโฟนเพียงเครื่องเดียว นอกจากนี้ยังเอื้ออำนวยให้แบรนด์ หรือสินค้าที่มาใช้บริการสามารถโฆษณาผ่านการสร้างลิงค์ต่อเนื่องไปรับชมวิดีโอคลิปหรือต่อเข้า facebook, twitter หรือ website ได้ทันที ซึ่งจะเป็น กลยุทธ์ที่สร้างความเปลี่ยนแปลงในเรื่องของ mobile application ที่นอกจากจะสร้างความบันเทิงแล้ว ยังใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิตประจำวันอีกด้วย

View :1519

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.