Home > Press/Release > ฟูจิตสึไลฟ์บุ๊ก ไลน์ใหม่เปิดตัว 2 รุ่นแรก พร้อมขุมพลังอินเทล เจนฯ 3

ฟูจิตสึไลฟ์บุ๊ก ไลน์ใหม่เปิดตัว 2 รุ่นแรก พร้อมขุมพลังอินเทล เจนฯ 3

ฟูจิตสึเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ลุยตลาดปี 2555 ที่ออกแบบยึดหลักปรัชญาญี่ปุ่น “ทาคูมิ” ที่ผสมผสานทั้งความงามและความลงตัวด้านฟังก์ชั่นการใช้งาน พร้อมขุมพลังใหม่จากอินเทล เจนเนอเรชั่น 3 ล่าสุดเปิดตัวไลฟ์บุ๊ก 2 รุ่นแรกเจาะตลาดไทย คือ Fujitsu LIFEBOOK LH532 ที่มาพร้อมกับสีสันสไตล์สุดล้ำ ด้วยหน้าจอ 14 นิ้ว และ Fujitsu LIFEBOOK AH532 ทางเลือกใหม่ทดแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหน้าจอ กับขนาดจอ 15.6 นิ้ว

นายเชาวนะ สุนทรพฤกษ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่าในปี 2555 นี้ ทางฟูจิตสึเตรียมส่งไลน์ผลิตภัณฑ์ฟูจิตสึไลฟ์บุ๊กรุ่นใหม่ลงตลาดประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยไลฟ์บุ๊กรุ่นใหม่ได้รับการออกแบบตามปรัชญาญี่ปุ่น “ทาคูมิ” ซึ่งสะท้อนถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่น มีสไตล์เป็นของตนเอง รวมถึงประสิทธิภาพที่ดีเยี่ยม จึงตอบสนองได้ทั้งด้านการใช้งานและความบันเทิงที่เหมาะสำหรับทุกไลฟ์สไตล์

“ฟูจิตสึมีความภูมิใจในการเป็นบริษัทแบรนด์ญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักและยอมรับไปทั่วโลกในเรื่องการสร้างสรรค์เครื่องพีซี ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ รวมถึงเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมากกว่า 30 ปี” นายเชาวนะ กล่าว

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ไลฟ์บุ๊กใหม่ของฟูจิตสึที่ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดตามปรัชญา “ทาคูมิ” จะประกอบด้วยสิ่งสำคัญ 4 ประการ คือ 1. The Infinity Mark สัญลักษณ์ของความเป็นเลิศและนวัตกรรม 2. F-Line ขอบของแป้นพิมพ์คีย์บอร์ด ที่แสดงให้เห็นถึงฝืมือและความใส่ใจในทุกรายละเอียด 3. Zen-like Rounded Profile เส้นโค้งที่สะท้อนถึงความเป็น “เซน” ซึ่งเน้นความเรียบง่ายและความเป็นเลิศด้านคุณภาพ และ 4. User-Centric Shared Details สื่อถึงการออกแบบที่คำนึงถึงผู้ใช้งานเป็นหลัก ลงลึกในทุกรายละเอียดเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับความสะดวกสบายที่สุด และสะท้อนถึงความคลาสสิกอย่างหรูหรา

นายเชาวนะ กล่าวว่าฟูจิตสึได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ไลฟ์บุ๊ก 2 รุ่นล่าสุดสู่ตลาดเมืองไทย ได้แก่ Fujitsu LIFEBOOK LH532 ที่มาพร้อมกับสีสันสไตล์สุดล้ำ และ Fujitsu LIFEBOOK AH532 ทางเลือกใหม่ทดแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ โดยทั้ง 2 รุ่นใหม่ได้รับการออกแบบตามแบบฉบับของปรัชญา “ทาคูมิ”

สำหรับ Fujitsu LIFEBOOK LH532 เน้นการออกแบบ “น้อยแต่มาก” กับขุมพลังอินเทลคอร์โปรเซสเซอร์ เจเนอเรชั่น 3 การ์ดจอ NVIDIA® ที่มาพร้อมกับ 2GB VRAM และ DTS Boost™ เต็มประสิทธิภาพเหนือระดับทั้งด้านภาพและเสียง ตัวเครื่องออกแบบมาอย่างสวยงามตามแบบฉบับของปรัชญา “ทาคูมิ” ด้วยน้ำหนักเพียง 2.1 กิโลกรัมและ คีย์บอร์ด F-line ที่สามารถกันน้ำได้ ทัชแพดทรงมนเน้นความสะดวกสบายในการใช้งาน มีสีสันให้เลือกระหว่างสีดำประกายและสีแดงการ์เน็ตเสมือนตัวเครื่องถูกหุ้มด้วยกำมะหยี่ชั้นดี

Fujitsu LIFEBOOK LH532 ยังมาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูงที่สามารถตรวจจับใบหน้าของผู้ใช้งาน และสั่งงานให้เครื่องหรือโปรแกรมที่เปิดใช้งานอยู่หยุดพักเมื่อผู้ใช้งานไม่ได้อยู่หน้าเครื่อง รวมถึงคุณสมบัติ USB Anytime Charge ที่ผู้ใช้งานสามารถชาร์จอุปกรณ์ภายนอกต่างๆได้ทุกที่ทุกเวลา แม้ว่าเครื่องจะปิดอยู่ก็ตาม

ยิ่งไปกว่านั้นทางฟูจิตสึได้วางจำหน่าย Fujitsu LIFEBOOK LH532 AP คือรุ่น Limited Edition ที่ยังคงคุณสมบัติอันโดดเด่นเช่นเดียวกันกับไลฟ์บุ๊ก LH532 ด้วยการเพิ่ม 4 สีสันสดใสเหมาะกับรสนิยม ได้แก่ สีดำประกาย สีแดงทับทิม สีม่วงลาเวนเดอร์ และสีดำเนื้อแมตต์ โดย Fujitsu LIFEBOOK LH532 AP มีวางจำหน่ายเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเท่านั้น

ส่วน Fujitsu LIFEBOOK AH532 เป็นโน้ตบุ๊กทางเลือกใหม่ทดแทนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะที่ดีที่สุด โดยมาพร้อมกับอินเทลคอร์โปรเซสเซอร์ เจเนอเรชั่น 3 ที่อัดแน่นด้วยโมดูลหน่วยความจำความเร็วสูง 1600MHZ เพื่อใช้ในการประมวลผล ไร้การสะดุดแม้จะเปิดใช้หลายโปรแกรมพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังขับเคลื่อนด้วยการ์ดจอ NVIDIA® GeForce GT620M ที่มาพร้อมกับ 2GB VRAM ด้วยขนาดหน้าจอ 15.6 นิ้ว แสดงผลแบบ SuperFine High Definition TFT back-light LED wide screen เต็มอิ่มกับเสียงทรงพลังด้วย DTS Boost™ ที่ให้คุณภาพด้านภาพและเสียงเสมือนอยู่ในโรงภาพยนตร์

Fujitsu LIFEBOOK AH532 ยังมี Modular bay device ที่สนับสนุน Dual Layer DVD Super Multi Writer และ Dual Layer Blu-Ray ทำให้ผู้ใช้งานสามารถชมภาพยนตร์จากแผ่น Blu-Ray บนเครื่อง Fujitsu LIFEBOOK AH532 ได้ อีกทั้งยังสนับสนุน CD-R และ CDR-W เพื่อความสะดวกสบายในการจัดเก็บข้อมูล

นอกจากนี้ Fujitsu LIFEBOOK AH532 นำเอาปรัชญา “ทาคูมิ” เป็นหลักในการออกแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ง่ายและสะดวกสบายแก่ผู้เป็นเจ้าของเครื่อง โดย Fujitsu LIFEBOOK AH532 มาพร้อมกับคุณสมบัติของคีย์บอร์ดกันน้ำ แบบ full-sized พร้อมกับแป้น numeric pad เพิ่มความสะดวกสำหรับการเล่นเกมส์และการพิมพ์งานให้รวดเร็ว Fujitsu LIFEBOOK AH532 มีความหนาเพียง 36.5 มิลลิเมตร และหนักเพียง 2.4 กิโลกรัมเท่านั้น

นอกจากนี้ Fujitsu LIFEBOOK AH532 ยังเป็นอุปกรณ์แบบ all-in-one ที่มาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูง ดิจิตอลไมโครโฟน และลำโพงแบบ stereo รวมทั้ง Bluetooth® v4.0 พอร์ต USB 3.0 ถึง 3 พอร์ต และ 1 พอร์ตแบบ 2.0 พอร์ต HDMI และ การเชื่อมต่อไร้สาย 802.11n จึงถือว่า Fujitsu LIFEBOOK AH532 เป็นอุปกรณ์เชื่อมต่อที่สะดวกสบายทั้งภายในบ้านและที่สำนักงาน Fujitsu LIFEBOOK AH532 จึงเป็นทางเลือกใหม่ขององค์กรที่กำลังมองหาโน้ตบุ๊กที่มีคุณสมบัติเหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ

ฟูจิตสึยึดมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงให้แก่ผู้บริโภคด้วยการปฏิบัติตามกฎของ European Union’s Restriction of Hazardous Substances directive (RoHS) ที่ฟูจิตสึนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิด นอกจากนี้ฟูจิตสึยังได้ตั้งข้อปฏิบัติที่เกินกว่ามาตรฐานที่ RoHs กำหนดไว้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของฟูจิตสึอย่างแท้จริง และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ฟูจิตสึได้ปฏิบัติตามแนวคิดเรื่องเทคโนโลยีสีเขียวอย่างเคร่งครัด โดยการผลิตเครื่องที่ประหยัดพลังงาน ฟูจิตสึยังได้เข้าร่วมขบวนการต่อสู้เพื่อรักษ์โลกโดยการเป็นสมาชิกของ Climate Servers อีกด้วย

View :1819

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.