Home > Press/Release > เอชพีผนึกกำลังกับสมาคม Dscoop เพื่อขยายการเติบโตทางธุรกิจให้กับผู้ให้บริการด้านการพิมพ์

เอชพีผนึกกำลังกับสมาคม Dscoop เพื่อขยายการเติบโตทางธุรกิจให้กับผู้ให้บริการด้านการพิมพ์

วิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมทั่วโลกกว่า 30 ท่าน และตัวแทนกว่า 850 คนรวมตัวกันในงาน Dscoop at drupa 2012 ในเยอรมนี

มร.กิโด แวน ปาร์ค รองประธาน ฝ่ายธุรกิจกราฟิกโซลูชั่นส์ กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และเพอร์ซันแนลซิสเต็ม เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น


โอกาสทองของผู้ให้บริการด้านการพิมพ์ (Print Service Providers: PSPs) จากภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกและญี่ปุ่นที่จะได้เรียนรู้วิธีการคว้าโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดในช่วงการเปลี่ยนผ่านจากระบบการพิมพ์แบบอะนาล็อกไปสู่ระบบการพิมพ์แบบดิจิตอลไปกับเอชพีที่งาน Dscoop at drupa 2012 ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน – 4 พฤษภาคม 2555 ในเมืองบอนน์ ประเทศเยอรมนี

จากความร่วมมือระหว่างสมาคม Dscoop และเอชพี ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ตัวแทนของสมาคม Dscoop จากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และญี่ปุ่นจะมาเข้าร่วมงานประชุมระดับโลกของ Dscoop ที่จัดขึ้นพร้อมกับมหกรรมแสดงสินค้าและนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรมการพิมพ์

สมาคม Digital Solutions Cooperative (Dscoop) เป็นสมาคมดำเนินกิจการเองโดยอิสระ และก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2548 สำหรับลูกค้าในธุรกิจกราฟฟิกของเอชพีในอเมริกาเหนือ ปัจจุบันได้ขยายตัวครอบคลุมสมาชิกในภูมิภาคต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก/ญี่ปุ่น ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา

มร.กิโด แวน ปาร์ค รองประธาน ฝ่ายธุรกิจกราฟิกโซลูชั่นส์ กลุ่มธุรกิจการพิมพ์และเพอร์ซันแนลซิสเต็ม เอชพี ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “เรามีความมุ่งมั่นอย่างแท้จริงที่จะช่วยให้เหล่าผู้ให้บริการด้านการพิมพ์สามารถ ตักตวงโอกาสใหม่ๆ ในการเติบโตทางธุรกิจ พร้อมมอบมูลค่าที่ดียิ่งขึ้นแก่ลูกค้า นอกจากนี้ ช่วงเวลาของการจัดงาน Dscoop at drupa 2012 นับว่าเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด ตัวแทนผู้เข้าร่วมสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากชุดผลิตภัณฑ์โซลูชั่นการพิมพ์กราฟฟิกอาร์ตที่ครบครันมากที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม พร้อมทั้งมีโอกาสในการสร้างเครือข่าย และร่วมแบ่งปันประสบการณ์ทางธุรกิจพร้อมกับเพื่อนร่วมอาชีพจากทั่วโลก”

เมื่อช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เอชพีได้เปิดตัว10 โซลูชั่นใหม่ด้านการพิมพ์ในระบบดิจิตอล ที่ตอบโจทย์และตรงใจ ของตลาดการพิมพ์ออฟเซ็ตได้อย่างตรงจุด เพื่อเร่งการเปลี่ยนผ่านของอุตสหกรรมการพิมพ์จากระบบอะนาล็อกไปสู่การพิมพ์ระบบดิจิตอล

ไฮไลท์ของงงาน Dscoop at drupa 2012
งานนี้จัดขึ้นเป็นเวลา 6 วันในภายใต้แนวคิด “Time to Grow Your Business” โดยผู้เข้าร่วมงานจะสามารถเลือกฟังและชมหาประสบการณ์ส่วนตัวของตัวเองได้ในงาน Dscoop at drupa 2012 นับตั้งแต่การเลือกสถานที่ที่จะไปเยี่ยมชมธุรกิจการพิมพ์ดิจิตอลของลูกค้าที่ประสบความสำเร็จ การเข้าร่วมการประชุมหลัก และการเลือกสัมมนาย่อยกว่า 20 สัมมนาภายในงานที่สัมพันธ์กับความสนใจทางด้านธุรกิจของตนเอง

เพื่อช่วยให้เหล่าผู้ให้บริการงานพิมพ์ได้รับประโยชน์ สามารถแข่งขันได้ และ ได้เปรียบในการเปลี่ยนโฉมธุรกิจของตนเอง ที่ไฮไลท์ของงานครอบคลุมไปถึง

การอภิปรายกลุ่มในหัวข้อ
· “ถึงเวลาของการเติบโตในธุรกิจของคุณ” – ว่าด้วยเรื่องนวัตกรรมและ การตัดสินใจ” (“Time to Grow Your Business” – About Innovation and Decision Making”
· “เคล็ดลับการขายงานพิมพ์ดิจิตอลให้กับบริษัทผู้พิมพ์โฆษณา” (How to sell digital printing services to publishers”)
· “เส้นทางแห่งความสำเร็จที่แตกต่างกัน กลยุทธ์เพื่อการเติบโตทางธุรกิจ” (”Different Paths for Success, Strategies for Business Growth”)

รอบการนำเสนอผลงาน รวมไปถึง
· “การจัดการช่วงการเปลี่ยนแปลงจากระบบอ็อฟเซทไปสู่การระบบดิจิตอลในการพิมพ์เชิงพาณิชย์ทั่วไป” (“Managing the transition from Litho to Digital in General Commercial Printing”) (วุฒิสมาชิกปีเตอร์ ซอมเมอร์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีแลนเดอร์ เยอรมนี และ แกรี่ พีลลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีซิสชั่น พริ้นติ้ง)
· “การรักษาความปลอดภัยของแบรนด์ในป้ายฉลากและบรรจุภัณฑ์สินค้า” “Brand Security in Labels and Packaging” (คริสเตียน เมนกอน ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ของเอชพี อินดิโก และ มาร์ค จาคอบเซ่น สถาปนิกระบบเครือข่าย เอชพี ไอร์แลนด์)
· “Wide Horizons – วิวัฒนาการของแอพพลิเคชั่นสำหรับการพิมพ์หน้ากว้าง” “Wide Horizons – Evolving Applications For Wide-Format Printing” (บาร์นีย์ คอกซ์ ที่ปรึกษาอาวุโส อินโฟเทรนด์ส์ ยูเปียน ออน ดีมานด์ พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง เซอร์วิสเซส)

นอกจากนี้ ตัวแทนที่ร่วมงานยังมีโอกาสได้เลือกเยี่ยมชมบริษัทของลูกค้า 13 แห่งทั่วยุโรป โดยจะได้ทราบเกียวกับการดำเนินธุรกิจในเชิงลึกของลูกค้า ตามความสนใจทางธุรกิจของตนเอง บริษัทดังกล่าวนี้ ยังรวมไปถึง
· Jeppesen บริษัทโบอิ้งที่ให้ข้อมูลด้านการเดินทาง โซลูชั่นด้าน การบริหารจัดการ การฝึกอบรมด้านผลิตภัณฑ์และการบริการกับสายการบิน
· Elanders บริษัทด้านการพิมพ์ระดับโลกที่ผลิตหนังสือและนิตยสาร ผลิตภัณฑ์ด้านภาพถ่าย บรรรจุภัณฑ์ ข้อมูลและสื่อด้านการตลาด รวมทั้งคู่มือและข้อมูลผลิตภัณฑ์
· Vila Etiketten เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตป้ายฉลากที่เติบโตเร็วที่สุดของเนเธอร์แลนด์ โดยมีลูกค้ากว่า 2,000 ราย ซึ่งรวมถึงแบรนด์ขนาดใหญ่ ที่มีชื่อเสียง ผู้ค้าปลีก และผู้พิมพ์โฆษณาในประเทศ

“งาน Dscoop at drupa 2012 เป็นงานที่รวมเอาเจ้าของธุรกิจด้านกราฟฟิกอาร์ต และเหล่ามืออาชีพทางด้านเทคนิคจากทั่วโลกมาไว้ด้วยกัน และถือเป็นเครือข่ายและเป็นฐานทางด้านการศึกษาที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในแวดวงอุตสาหกรรม เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดงานนี้ขึ้นก่อนที่งาน drupa 2012 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ การเข้าร่วมงาน Dscoop at drupa 2012 คณะผู้เข้าร่วมยังจะได้รับประโยชน์เพิมเติ่มเพื่อนำไปต่อยอดความรู้ สร้างพันธมิตร และความสัมพันธ์กันก่อนที่งานมหกรรมการพิมพ์และการพิมพ์โฆษณาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะเริ่มขึ้น” เดวิด มินเน็ตต์ ประธานคณะกรรมการอำนวยการ ของสมาคม Dscoop เอเชียกล่าว

นอกจากนี้ยังจะมีการประกาศผลผู้ชนะรางวัล Asia Pacific and Japan (APJ) HP Indigo Digital Print Awards 2012 ปีที่ 5 รางวัลดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูความสำเร็จและนวัตกรรมอันโดดเด่นในอุตสาหกรรมการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ โดยครอบคลุม 15 ประเภทรางวัล รวมไปถึง การพิมพ์สมุดภาพ (Photo Books) การพิมพ์เชิงพาณิชย์ทั่วไป การพิมพ์สื่อโฆษณาทางไปรษณีย์ (ไดเร็คเมลล์) และ ทรานสโปรโมชั่น ไปจนถึงการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ชนิดยืดหยุ่น (Flexible Packaging)

ข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับโปรแกรมงาน และการลงทะเบียนของงาน Dscoop at drupa 2012 สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.hpindigo-events.com/Dscoop-at-drupa/

เอชพีจะออกบูธในงาน drupa 2012 ตั้งแต่วันที่ 3-16 พฤษภาคมนี้ ในเมืองดูสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี โดยจะแสดงชุดผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมด โซลูชั่นเวิร์กโฟลว์ใหม่ของการพิมพ์ระบบดิจิตอล การพัฒนาธุรกิจทรัพยากร และทางเลือกด้านการเงินที่จะช่วยให้เหล่าผู้ให้บริการงานพิมพ์สามารถบรรลุเป้าหมายในการเติบโตทางธุรกิจอย่างมีกำไร

View :1624

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.