Home > Press/Release, Technology > ซินเน็คฯ ปูพรมตลาดประชุมทางไกลผ่านวีดีโอ เจาะเอสเอ็มอี หวังสร้างส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม

ซินเน็คฯ ปูพรมตลาดประชุมทางไกลผ่านวีดีโอ เจาะเอสเอ็มอี หวังสร้างส่วนแบ่งการตลาดเพิ่ม

ซินเน็คฯ ยกเครื่องปูพรมตลาดประชุมทางไกลผ่านวีดีโอในไทย หวังสร้างส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มในส่วนของระบบการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอ เดินหน้าจัดทำโปรแกรมส่งเสริมการตลาด PartnerME เทรนนิ่งและสนับสนุนการขายของดีลเลอร์ พร้อมชี้โอกาสจากการพัฒนาเทคโนโลยีประชุมทางไกลเสมือนจริงและการทำงานร่วมกันของวีดีโอ (Video Collaboration) ที่ช่วยสนับสนุนองค์กรธุรกิจ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และลดค่าใช้จ่าย

นายอนุชิต บุญญลักษม์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส สายงานขายและการตลาด บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ปัจจุบันการประชุมทางไกลเสมือนจริงมีบทบาทในการสื่อสารขององค์กรธุรกิจมากขึ้น เนื่องจากเป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้การสื่อสารระหว่างสาขา มีความสะดวก คล่องตัวมากยิ่งขึ้น รวมถึงยังสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายพลังงานและเวลาในการเดินทางของบุคลากรเพื่อเข้าประชุม อบรม อัพเดทเทคโนโลยีใหม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้จัดการ ฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ เป็นต้น ซึ่งแต่ละฝ่ายสามารถประชุมร่วมกันได้โดยใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกล โดยในปี 2555 มีการคาดการณ์มูลค่าตลาดการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอ ในภูมิภาค APAC ไว้ที่ 27,200 ล้านบาท และจะเติบโตประมาณ 14 – 18%”

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการ ของบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) ในการจำหน่ายโซลูชั่นประชุมทางไกลผ่านวีดีโอสำหรับลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี และองค์กรขนาดกลาง-ใหญ่ในประเทศไทย พร้อมยังได้เข้าร่วม โปรแกรม Cisco Vidoe Value Added Distributor (VAD) ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่กลางปี 2554 ในการส่งบุคลากรเข้าไปเทรนนิ่ง โดยมีบุคลากร 5 คนที่ผ่านการรับรอง(Certificate) จากทางซิสโก้ทั้งฝ่ายเอ็นจิเนีย ฝ่ายขายและฝ่ายบริการ

สำหรับโปรแกรม Cisco Video Value Added Distributor (VAD) เป็นโปรแกรมที่มาช่วยสนับสนุนการทำตลาดประชุมทางไกลผ่านวีดีโอให้กับดีลเลอร์ของบริษัทฯ โดยโปรแกรมดังกล่าว จะสร้างความมั่นใจให้กับดีลเลอร์ ได้ว่า บริษัทฯจะให้การสนับสนุนทั้งด้านการขาย และบริการหลังการขาย ที่มีทีมผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับรองรับจากทางซิสโก้ในการช่วยดีลเลอร์แก้ไขปัญหาการใช้งานให้กับลูกค้า อีกทั้ง บริษัทฯ ยังได้ จัดทำ โปรแกรม PartnerME ที่เป็นโปรแกรมด้านการตลาดสำหรับดีลเลอร์ที่มีความสนใจสามารถสมัครเข้าร่วมโปรแกรมฯ ได้โดยตรงกับทางซินเน็ค เพื่อรับผลประโยชน์ โปรโมชั่น เพิ่มเติมในการขายระบบประชุมทางการผ่านวิดีโอ โดยการให้บริการ ทางบริษัทฯมีคอลเซ็นเตอร์ที่ให้บริการแบบ 8×5 NB (Next Business Day) หมายถึง 8 ชั่วโมง 5 วันทำการในการแก้ไขปัญหาการใช้งานทั้งในการซ่อมบำรุง เปลี่ยนอุปกรณ์ให้กับลูกค้า เพื่อการให้บริการอย่างต่อเนื่องและสร้างความมั่นใจกับดีลเลอร์

“ทางซินเน็คฯมั่นใจว่าการเป็นตัวแทนจำหน่ายจากซิสโก้อย่างเป็นทางการสำหรับกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ประชุมทางไกลผ่านวีดีโอครั้งนี้ จะสามารถทำให้ยอดขายในโซลูชั่นประชุมทางไกลผ่านวีดีโอเพิ่มขึ้นได้อย่างมาก เนื่องจากในปี 2555 ทางบริษัทฯ มีทิศทางการดำเนินงานโดยเน้นย้ำเรื่องการขยายตลาดให้ครอบคลุมจังหวัดต่างๆ มากขึ้น พร้อมเน้นเรื่องคุณภาพของการบริการหลังการขาย และการอบรมการใช้งานที่มีมาโดยตลอด ผนวกกับความแข็งแกร่งของทีมวิศวกร ฝ่ายบริการ ฝ่ายขาย ของซินเน็คฯ ที่มีความเชี่ยวชาญสูง และผ่านการรับรอง (Certified) โดยตรงจากซิสโก้ อีกทั้งในไตรมาสที่ 3 ซินเน็ค ฯ มีแผนงานดำเนินกิจกรรม Road Map สินค้า ที่เน้นรูปแบบการสาธิต สร้างประสบการณ์ใช้งานจริงสู่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ซึ่งจะเป็นอีกช่องทางสำคัญในการนำเสนอเทคโนโลยีใหม่แก่คู่ค้า รวมถึงเจ้าของผลิตภัณฑ์ที่จำหน่ายโดยซินเน็คฯ”

อย่างไรก็ตามคาดว่าจะมีแนวโน้มการลงทุนด้านเทคโนโลยี โดยเฉพาะการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอเข้ามาลดค่าใช้จ่ายในการประชุมระหว่างสาขา ซึ่งในแต่ละปีองค์กรสามารถลดค่าใช้จ่ายเฉลี่ยปีละ20 – 30 % ปัจจุบันบริษัทฯ มีลูกค้าที่ติดตั้งผลิตภัณฑ์ประชุมทางไกลผ่านวีดีโอไปแล้ว 2-3 แห่งโดยมีเม็ดเงินการลงทุนประมาณ 1-2 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มเป้าหมายในการทำตลาดของบริษัทฯ คือ ลูกค้าองค์กรขนาดกลางลงมาและกลุ่มลูกค้าเอสเอ็มอีในประเทศไทย ในกลุ่มอุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ 1.กลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตหรือโรงงาน 2. อุตสาหกรรมโทรคมนาคม 3. ภาครัฐ 4. ตลาดภาคการศึกษา 5. สถาบันการเงิน และ 6. เฮลธ์แคร์ เป็นต้น

“บริษัทฯ มั่นใจในผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ที่มีจุดเด่นทั้งในด้านคุณภาพ ประสิทธิภาพ อีกทั้งซิสโก้ยังใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้ในการประชุมทางไกลระหว่างสำนักงานสาขาด้วย ซึ่งจะเป็นการสร้างความมั่นใจในประสิทธิภาพการทำงาน รวมถึงทางบริษัทฯ ยังใช้การประชุมทางไกลผ่านวีดิโอในการประชุมกับฝ่ายการขาย การตลาดและสรุปยอดขายทุกๆ วันด้วย” นายอนุชิต บุญญลักษม์ กล่าว

ดร. ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันเราเห็นการเปลี่ยนโฉมหน้า ‘การทำงานร่วมกันในรูปแบบวีดีโอ (Video Collaboration)’ ที่ชัดเจนขึ้นซึ่ง ‘วีดีโอ’ กำลังเปลี่ยนรูปแบบการสื่อสารทางธุรกิจและการทำงานในปัจจุบัน หลายบริษัทได้ปรับใช้เพื่อลดการเดินทางของบุคลากร ประหยัดเวลา ค่าใช้จ่าย และพลังงานควบคู่ไปกับการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ปรับสมดุลระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัว รวมถึงลดความสับสนในการติดต่อสื่อสาร”

“ซิสโก้รู้สึกยินดีที่โซลูชั่นการประชุมทางไกลผ่านวีดีโอของเราสามารถเชื่อมโยงระบบประชุมทั้งภายในและภายนอกองค์กรเข้าด้วยกันผ่านอุปกรณ์ปลายทางที่หลากหลาย สะท้อนให้เห็นถึงมิติใหม่ของการประชุมทางไกลเพื่อธุรกิจและสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อลูกค้าอย่างแท้จริง ที่สำคัญการเปิดตลาดไปสู่ลูกค้ากลุ่มเอสเอ็มอี จะช่วยให้ลูกค้าเอสเอ็มอีสามารถสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันได้อีกด้วย”

ผลการสำรวจความคิดเห็นทั่วโลกของซิสโก้ (Cisco Connected World) ชี้ว่า หนึ่งในสามของผู้ที่ใช้เทคโนโลยีการประชุมทางไกลเสมือนจริงผ่านวีดีโอเป็นประจำประเมินว่าเทคโนโลยีนี้ช่วยประหยัดเวลาทำงานได้เกือบ 1 วัน หรืออย่างน้อย 7 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ซึ่งเท่ากับระยะเวลาทำงานเกือบ 2 เดือนต่อปี

“วันนี้ซิสโก้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าวิสัยทัศน์ของซิสโก้ในการช่วยให้องค์กรธุรกิจ และอุตสาหกรรมสามารถเปลี่ยนรูปในกระบวนการทางธุรกิจ (Business Transformation) โดยอาศัยนวัตกรรมการทำงานร่วมกันของเสียง ข้อมูล วีดีโอ และโมบิลิตี้ เกิดการสื่อสารแบบ Rich Media ที่ทำให้บุคลากรสามารถแบ่งปันและสร้าง ‘ความรู้สึกร่วมกัน’ ทำให้ธุรกิจดำเนินงานได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่มีข้อจำกัดทางด้านเวลาและสถานที่”ดร.ธัชพลกล่าว

View :1315

Related Posts

Categories: Press/Release, Technology Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.