Home > Corporate IT, Press/Release > ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิรวมในไตรมาส 1/2555 จำนวน 107 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.18 บาทต่อหุ้น

ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิรวมในไตรมาส 1/2555 จำนวน 107 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.18 บาทต่อหุ้น

บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรสุทธิในงบการเงินรวมสำหรับไตรมาส 1/2555 เท่ากับ 107 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.18 บาทต่อหุ้น ใกล้เคียงกับกำไรปกติในไตรมาสก่อนหน้า บริษัท มีกำไรสุทธิในงบการเงินเฉพาะกิจการสำหรับไตรมาส 1/2555 เท่ากับ 121 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.20 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น จำนวน 38 ล้านบาท จากไตรมาส 4/2554 แบ่งเป็น กำไรจากการดำเนินงาน จำนวน 56 ล้านบาท และเงินปันผลรับจากบริษัทย่อย 65 ล้านบาท

สำหรับธุรกิจไอซีที บริษัท มีกำไรเพิ่มขึ้น 23 ล้านบาทจากไตรมาสก่อน เนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของรายได้ในกลุ่มสินค้าหลัก อันได้แก่ การให้บริการอินเทอร์เน็ตแบบวงจรเช่า (Leased Line) การให้บริการอินเทอร์เน็ต ดาต้า เซ็นเตอร์ (IDC) และบริการด้านไอซีที (ICT Services) สำหรับภาคธุรกิจเอกชน อย่างไรก็ตาม รายได้จากการให้บริการไอซีที เติบโตอย่างมีนัยสำคัญจากไตรมาสก่อน เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จากโครงการใหญ่ที่มีการให้บริการและติดตั้งตั้งแต่สิ้นปีที่แล้ว และมีการส่งมอบงานใน ไตรมาสนี้

สำหรับกลุ่มสินค้าธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Voice Info Services & Mobile Content Services) กำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 15 ล้านบาทจากไตรมาสก่อน จากการเติบโตของรายได้ค่าบริการสมาชิก จากการฟื้นตัวของผู้บริโภคหลังวิกฤตการณ์น้ำท่วมในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา และการเพิ่มบริการที่หลากหลาย อาทิ ข่าวด่วน ข่าวบันเทิง เป็นต้น

สำหรับธุรกิจโฆษณาสมุดหน้าเหลือง มีผลขาดทุนสุทธิ เท่ากับ 19 ล้านบาท เป็นผลสืบเนื่องมาจากวิกฤตการณ์น้ำท่วมในช่วงสิ้นปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ ทางบริษัท ต้องเลื่อนการรับรู้รายได้และต้นทุนการจัดพิมพ์สมุดหน้าเหลืองไปเป็นเดือนพฤษภาคม เพื่อให้สอดคล้องกับอายุการใช้งานของสมุดหน้าเหลืองเช่นกัน

View :1544

Related Posts

Categories: Corporate IT, Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.