Home > Corporate IT, Press/Release, Technology > ไอบีเอ็มควบกิจการเวิร์คไลท์ ต่อยอดซอฟต์แวร์และบริการรองรับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตเพิ่มแพลทฟอร์มชั้นนำ เติมเต็มผลิตภัณฑ์ด้านอุปกรณ์พกพาครบวงจร

ไอบีเอ็มควบกิจการเวิร์คไลท์ ต่อยอดซอฟต์แวร์และบริการรองรับสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตเพิ่มแพลทฟอร์มชั้นนำ เติมเต็มผลิตภัณฑ์ด้านอุปกรณ์พกพาครบวงจร

ไอบีเอ็มประกาศควบกิจการของบริษัท เวิร์คไลท์ (Worklight) ซึ่งเป็นบริษัทสัญชาติอิสราเอล ที่ให้บริการซอฟต์แวร์สำหรับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ช่วยเพิ่มความสามารถด้านการสนับสนุนอุปกรณ์พกพาสำหรับองค์กรขนาดใหญ่เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า การเข้าควบกิจการในครั้งนี้จะทำให้บริการสนับสนุนอุปกรณ์พกพาของไอบีเอ็มขยายการพัฒนา การบูรณาการ และการบริหารจัดการแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือได้ครบวงจร เวิร์คไลท์จะมาเป็นส่วนสำคัญในกลยุทธ์ด้านการสนับสนุนอุปกรณ์พกพาของไอบีเอ็มให้กับลูกค้าบนแพลทฟอร์มแบบเปิด ซึ่งจะช่วยเพิ่มความเร็วในการทำให้แอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือที่มีอยู่แล้วและแอพลิเคชั่นใหม่สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์หลากหลายประเภท และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการเชื่อมต่อระหว่างแอพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเข้ากับระบบไอทีขององค์กร

นางเจษฎา ไกรสิงขร กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “เวิร์คไลท์ทำให้ไอบีเอ็มมีผลิตภัณฑ์และบริการสนับสนุนอุปกรณ์พกพาอย่างครบวงจรได้เร็วขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์และบริการนี้ออกแบบมาเพื่อช่วยให้องค์กรระดับโลกรับมือกับจำนวนอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ ตั้งแต่อุปกรณ์แล็ปท็อป สมาร์ทโฟน ไปจนถึงแท็บเล็ต ผลที่ได้คือ ไอบีเอ็มสามารถนำเสนอซอฟต์แวร์และบริการที่สมบูรณ์แบบที่จะนำความพร้อมด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับองค์กรธุรกิจส่งมอบให้กับลูกค้าได้ ตั้งแต่ระบบไอทีไปจนถึงอุปกรณ์มือถือ สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจากความเข้าใจความต้องการของลูกค้าและฝ่ายไอทีอย่างลึกซึ้งของไอบีเอ็มที่ได้พัฒนามาตลอดในหลายสิบปีที่ผ่านมา ในวันนี้ ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำของโลก 20 แห่งใช้เทคโนโลยีของไอบีเอ็มในการรองรับการทำงานของแอพลิเคชั่น และมีโทรศัพท์มือถือมากกว่าหนึ่งพันล้านเครื่องต่อวันที่ใช้ซอฟต์แวร์ของไอบีเอ็ม ด้วยการเข้าควบรวมกิจการของเวิร์คไลท์ ทำให้ไอบีเอ็มมีจุดยืนที่ดี ที่จะช่วยให้ลูกค้าองค์กรธุรกิจที่ใช้อุปกรณ์พกพา สามารถทำธุรกิจ และมีโอกาสในการทำตลาดได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น”

เวิร์คไลท์รองรับการทำงานของแอพลิเคชั่นเพื่อพนักงานและแอพลิเคชั่นเพื่อผู้บริโภคในหลากหลายอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจบริการทางการเงิน ค้าปลีก ธุรกิจบริการด้านสุขภาพ ตัวอย่างเช่น ธนาคารสามารถสร้างแอพลิเคชั่นเพียงหนึ่งเดียวที่มีฟีเจอร์ ซึ่งทำให้ลูกค้าเชื่อมต่อเข้ากับบัญชี รวมถึงจ่ายบิล และจัดการการลงทุนได้อย่างปลอดภัยด้วยอุปกรณ์พกพาของเขาเอง เช่นเดียวกันกับโรงพยาบาลที่สามารถใช้เทคโนโลยีของเวิร์คไลท์มาขยายระบบไอทีที่มีอยู่เดิมให้ผู้ป่วยหรือผู้ใช้บริการโรงพยาบาลสามารถใส่ข้อมูลประวัติสุขภาพ ประวัติการแพ้ยา และการสั่งยาโดยตรงได้ด้วยตนเองโดยใช้แทบเล็ต

การเชื่อมต่อเครือข่ายได้ทุกที่ทำให้ธุรกิจได้รับโอกาสที่แตกต่างในการเชื่อมต่อเข้ากับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น สร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ภายนอกและพนักงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงการขับเคลื่อนตลาด และการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้ได้รับข่าวสารใหม่ๆ กลยุทธ์ของไอบีเอ็มคือการให้บริการและนำเสนอซอฟต์แวร์ที่ครบถ้วนสมบูรณ์แบบตามความต้องการของลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำอุปกรณ์พกพามาใช้ในกระบวนการทางธุรกิจของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์มือถือทำให้องค์กรธุรกิจต้องแบ่งส่วนงานออกมาเพื่อรองรับเรื่องนี้ และบ่อยครั้งที่มักจะมีงบประมาณที่จำกัดและขาดทักษะด้านนี้โดยตรง เครื่องมือสำหรับพัฒนาและบูรณาการระบบของไอบีเอ็ม ซึ่งถูกเติมเต็มด้วยโซลูชั่นของเวิร์คไลท์ จะช่วยให้ลูกค้าสามารถพัฒนาแอพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐานที่รองรับการทำงานในหลากหลายแพลทฟอร์ม – ประกอบด้วย แอปเปิล ไอโอเอส (Apple iOS) และ กูเกิล แอนดรอยด์ (Google Android) – ได้ด้วยการทำงานเพียงครั้งเดียว โดยเพิ่มความปลอดภัยในการเชื่อมต่อเข้ากับระบบไอทีหลักขององค์กรในขณะเดียวกัน

การนำอุปกรณ์ส่วนตัวเข้ามาใช้และเชื่อมต่อกับเครือข่ายองค์กรได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หน่วยงานด้านไอทีต่างๆ จึงกำลังมองหาหนทางที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย ที่จะทำให้พนักงานในองค์กรสามารถนำอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ของตัวเองมาใช้ในงานได้ แทนที่จะติดตั้งระบบโครงสร้างพื้นฐานใหม่แยกต่างหากเพื่อรองรับอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ ไอบีเอ็มได้ช่วยเหลือลูกค้าโดยนำเสนอโซลูชั่นที่รวมการทำงานทั้งหมดเข้าด้วยกันบนโซลูชั่นเดียว ซึ่งสามาถบริหารจัดการและให้การรักษาความปลอดภัยกับเครื่องปลายทางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความสามารถในการรวมศูนย์เข้าเป็นหนึ่งเดียวในขณะนี้ขยายจากการรองรับเพียงเซิร์ฟเวอร์และแล็ปท็อป ไปสู่สมาร์ทโฟนและแทบเล็ต

การใช้งานอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้องค์กรธุรกิจต้องขยายความสามารถให้รองรับการทำงานของอุปกรณ์พกพา และใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ๆ ที่อุปกรณ์มือถือเหล่านี้มีให้ได้ ตัวอย่างเช่น ซอฟต์แวร์ บริการ และกรอบงานอุตสาหกรรมของไอบีเอ็มทำให้ลูกค้าใช้อุปกรณ์มือถือในการสร้างความผูกพันกับลูกค้า รอบๆ โอกาสทางธุรกิจที่เติบโตขึ้น เช่น แอพลิเคชั่นสำหรับการวิเคราะห์ แอพลิเคชั่นสำหรับการพาณิชย์ และแอพลิเคชั่นสำหรับสร้างสังคมทางธุรกิจ

View :1448

Related Posts

Categories: Corporate IT, Press/Release, Technology Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.