Home > Press/Release, Technology > ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดแผนรุกตลาดปี 2555 ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้าน ชูโซลูชั่นผลิตภัณฑ์เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ประหยัดงบลงทุน

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดแผนรุกตลาดปี 2555 ตั้งเป้ารายได้ 5,000 ล้าน ชูโซลูชั่นผลิตภัณฑ์เป็นมิตรสิ่งแวดล้อม-ประหยัดงบลงทุน

กางแผนรุกตลาดไทยปี 2555 วางเป้าหมายดันธุรกิจเติบโตขึ้นอีก 22% โกยยอดรายได้ทะลุ 5,000 ล้านบาท โชว์นโยบายธุรกิจ “Challenge to Increase Fuji Xerox Total Value” มั่นใจสอดรับแนวโน้มความต้องการตลาดที่มุ่งมองหาโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมตอบโจทย์องค์กรเรื่อง Cost Management ผ่านโซลูชั่น ผลิตภัณฑ์และบริการอย่างหลากหลายครอบคลุมที่มีแผนเปิดตัวใหม่อย่างต่อเนื่องในปีนี้

นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธานและกรรมการ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด


นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธานและกรรมการ บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าผลประกอบการในปี 2554 ที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้รวมประมาณ 4,100 ล้านบาท และมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 14% สำหรับการดำเนินธุรกิจในปี 2555 ทางบริษัทตั้งเป้าหมายผลประกอบการอยู่ที่ 5,000 ล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้แนวทางการดำเนินธุรกิจและแผนการตลาดสำหรับปี 2555 นี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ได้วางนโยบายธุรกิจ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Challenge to Increase Fuji Xerox Total Value” สะท้อนให้เห็นว่าฟูจิ ซีร็อกซ์คำนึงถึง “eco Friendly Solution” หรือโซลูชั่นที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งเป็นแนวทางและหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญที่ฟูจิ ซีร็อกซ์จากทุกๆ ประเทศทั่วโลกดำเนินอยู่ โดยทางบริษัทอยากมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มมากขึ้นในปีนี้อีกด้วย

“เรามีกลยุทธ์ที่จะผลักดันโซลูชั่นที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นไปยังกิจกรรมที่ทำร่วมกับกลุ่มธุรกิจประเภทต่างๆให้มากขึ้น และพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นกับคู่ค้าทางไอที เพื่อร่วมกันพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มธุรกิจต่างๆ เหมือนในปีที่ผ่านมาที่เราประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และจะขยายโซลูชั่นไปยังกลุ่มธุรกิจต่างๆให้มากขึ้นเช่น กลุ่มโรงงานอุตสาหกรรม กลุ่มการศึกษา กลุ่มโรงพยาบาลและกลุ่มธุรกิจทางการเงิน” นายสมมาตร กล่าว

นายสมมาตร กล่าวว่า ถึงแม้ว่ารายได้หลักของฟูจิ ซีร็อกซ์ กว่า 60% จะมาจากกลุ่ม Office Products แต่ทางบริษัทก็มีการขยายงานในส่วนของ PSB (Production Service Business) และธุรกิจบริการ โดยในส่วน PSB จะมุ่งเน้นที่สินค้าตั้งแต่ speed ต่ำจนถึง speed สูงเพื่อตอกย้ำความเป็นอันดับ 1 ในธุรกิจเครื่องพิมพ์ดิจิตอลสี ซึ่งฟูจิ ซีร็อกซ์ถือได้ว่าเป็นผู้ผลิตรายเดียวที่เสนอสินค้าที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทยในกลุ่มธุรกิจเดียวกัน

สำหรับในปีนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ จะเปิดตัวสินค้าใหม่ล่าสุดที่จะเป็นเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทความเร็วสูง โดยคาดว่าจะติดตั้งได้ประมาณ 3 เครื่องในปีนี้ เช่นเดียวกันกับธุรกิจบริการที่ฟูจิ ซีร็อกซ์มีบริการ MPS (Managed Printing Service) ซึ่งเป็นเทรนด์ที่กำลังนิยมทั่วโลก และ ฟูจิ ซีร็อกซ์ เองก็เป็นผู้นำในบริการแบบนี้อยู่ นอกจากนี้ในส่วนของ FXGS (Fuji Xerox Global Services) ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีบริการโซลูชั่นการแปลงเอกสารให้เป็นรูปแบบดิจิตอลและนำเข้าสู่ระบบการจัดเก็บแบบครบวงจร, Business Process Services หรือ BPS ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้ครบวงจรมากยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ในแง่ของนวัตกรรมใหม่ของฟูจิ ซีร็อกซ์ที่จะนำเสนอในปีนี้ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นทั้งหมดกำลังอยู่ในช่วงวางตลาด ซึ่งทางบริษัทจะมุ่งเน้นให้เห็นถึงนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ฟูจิ ซีร็อกซ์ได้คิดค้นขึ้นมา เพื่อตอบสนองนโยบายเรื่องสิ่งแวดล้อม ความสะดวกสบายและความประหยัดของลูกค้า เช่น Smart WelcomEyes, Scan Convert, One path duplex Color scanning and hi Speed รวมไปถึงGreen Report ที่นำรายงานกลับไปที่ลูกค้า เพื่อวิเคราะห์กันภายในองค์กรเพื่อประโยชน์ที่สูงสุด รวมไปถึงเมนูหน้าจอที่เป็นภาษาไทย และแป้นพิมพ์ที่ป้อนข้อมูลเป็นภาษาไทยด้วย เพื่อการใช้งานที่เต็มประสิทธิภาพอย่างสูงสุด ซึ่งผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปี 2555 นี้ ทาง OPB (Office Product Business) ตั้งเป้าที่จะนำสินค้าเข้ามาทำตลาดในเมืองไทยหลายรุ่นด้วยกัน แน่นอนว่าจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในหลากหลายรูปแบบได้เป็นอย่างดี

“แนวโน้มภาพรวมตลาดที่เห็นได้ชัดในปีนี้คงจะมีการแข่งขันเรื่องราคากันสูงมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น แต่ฟูจิ ซีร็อกซ์เลือกที่จะใช้ Know-how Strategy มาเป็นนโยบายในการพัฒนาสินค้า โดยเราเลือกที่จะผลิตสินค้าที่ดี มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย รวมไปถึงการบริการที่ครบวงจร และการบริการหลังการขายที่รวดเร็ว” นายสมมาตรกล่าวถึงจุดแข็งของฟูจิ ซีร็อกซ์ที่จะช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของบริษัทให้สู่เป้าหมายในปี 2555 และกล่าวต่อว่า “ปัจจัยบวกเรื่องแนวโน้มการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการที่องค์กรแต่ละแห่งให้ความสำคัญเรื่องของ Cost Management ที่มากขึ้น ทางฟูจิ ซีร็อกซ์สามารถตอบสนองในเรื่องของปัจจัยดังกล่าวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากได้ทำการวิจัยและพัฒนาสินค้ามาเพื่อเสริมความต้องการในด้านนี้มาตลอด ทำให้เราสามารถเป็นผู้นำและสร้างสรรค์เทคโนโลยีใหม่ๆในกลุ่มธุรกิจแบบเดียวกัน”

View :6038

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.