Home > Press/Release > อีริคสันประกาศความร่วมมือกับแปดผู้ให้บริการเพื่อสร้างเครือข่าย LTE ในระดับท้องถิ่นและชุมชนต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกา

อีริคสันประกาศความร่วมมือกับแปดผู้ให้บริการเพื่อสร้างเครือข่าย LTE ในระดับท้องถิ่นและชุมชนต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกา

เครือข่าย จะช่วยให้ ผุ้คนและธุรกิจต่างๆในแถบชนบทและชุมชนต่างๆในสหรัฐฯที่ไม่เคยมีบรอดแบนด์สามารถใช้บริการโมบายบรอดแบนด์ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

อีริคสันได้ร่วมงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการโทรคมนาคมต่างๆในภูมิภาคเพื่อนำประโยชน์ของ LTE มาสู่บรรดาผู้บริโภคอย่างทั่วถึง
การทำให้ทุกคนสามารถเข้าถึงบริการและการสื่อสารได้อย่างทั่วถึงในทุกๆที่นั้นเป็นส่วนหนึ่งของวิสัยทัศน์ด้านเครือข่ายทางสังคม (Networked Society) ของบริษัทอีริคสัน

ฮันส์ เวสต์เบิร์ก ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของบริษัทอีริคสัน


บริษัทอีริคสันกำลังทำงานร่วมกับ แปดผู้ให้บริการโทรคมนาคมชั้นนำในระดับภูมิภาคเพื่อปรับปรุงการใช้ให้บริการโมบายบรอดแบนด์ที่ดีขึ้นสำหรับชาวอเมริกันทุกคน โดยยังจะช่วยทำให้ผู้ให้บริการทั้งแปดรายนั้นสามารถประหยัดค่าได้มากขึ้นด้วยการนำเครือข่ายโมบายบรอดแบนด์ของ LTE มาใช้

แปดผู้ให้บริการที่เลือกให้บริษัทอีริคสันสร้างโครงข่าย LTE คือ

- Appalachian Wireless (เคนตั๊กกี้) – โครงข่าย LTE เพื่อครอบคลุมเทือกเขาแอปปาเลเชียนทางตะวันออกของรัฐเคนตั๊กกี้

- Agri-Valley Communications (มิชิแกน) – โครงข่าย LTE จะครอบคลุมพื้นที่มากกว่าร้อยละ 70 ของรัฐมิชิแกนทั่วทั้งคาบสมุทรส่วนล่างและส่วนบนของรัฐ

- Bluegrass Celluar (เคนทักกี้) – จะปรับใช้โครงข่าย LTE ของบริษัทอีริคสันเพื่อให้บริการ 4G แก่บรรดาลูกค้าทั่วทั้งตอนกลางของรัฐ

- Enhanced Telecommunications Corp. (อินเดียน่า) – จะนำเสนอบริการ LTE ในรูปแบบ บรอดแบนด์แบบโครงสร้างพื้นฐาน ผ่าน Ericsson Mobile Broadband Router เพื่อเป็น home gateway

- Globecomm (นิวยอร์ก) – จะให้บริการ LTE ของบริษัทอีริคสันที่เพิ่มเติมจากการบริการ 2G และ 3G

- IT&E (กวม) – การนำเสนอโครงข่าย LTE ทั้งบริการแบบโครงสร้างพื้นฐานและแบบเคลื่อนที่จะครอบคลุมเกาะกวม ซึ่งเป็นดินแดนของสหรัฐอเมริกา ที่ตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก

- South Georgia Regional Information technology Authority (จอร์เจีย) – บริษัทด้าน IT ในภูมิภาคในทางตะวันออกเฉียงใต้ของจอร์เจียที่สร้าง LTE เพื่อให้เข้าถึงเหล่าผู้บริโภคและธุรกิจต่างๆพร้อมกับบรอดแบนด์ไร้สาย

- VTel Wireless (เวอร์มอนท์) – จะเชื่อมต่อชุมชนในชนบทและที่ยังไม่เข้าถึงหรือไม่มีบรอดแบนด์ทั่วทั้งรัฐ ตลอดจนจุดการเก็บมิเตอร์อัจฉริยะ (smart meter collection points) เกือบ 1,000 จุด

สตีเวน เค. เบอร์รี่ ประธาน & CEO ของ RCA – The Competitive Carriers Association กล่าวว่า “บริษัทอีริคสันได้เป็นหุ้นส่วนที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ให้บริการโทรคมนาคมในระดับชนบทและระดับภูมิภาค และผมรู้สึกดีใจมากที่บริษัทอีริคสันได้ช่วยบริษัทผู้ให้บริการโทรคมนาคมทั้งแปดแห่งในการปรับใช้โครงข่าย LTE อีกครั้ง สมาชิกของเราต้องการโซลูชันเพื่อค้นหาเส้นทางไปสู่บริการ 4G/LTE และเนื่องจากงานด้านนวัตกรรมจากบริษัทต่างๆ เช่น บริษัทอีริคสัน ทำให้บรรดาผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่สามารถแข่งขันกันได้จะสามารถบรรลุเป้าหมายที่สำคัญนี้ได้”

LTE ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่แห่งยุคหน้า จะทำให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลที่มีขนาดใหญ่มากได้อย่างรวดเร็วโดยใช้วิธีการที่มีประสิทธิภาพและคุ้มค่าเงิน ใช้ประโยชน์จากการใช้ช่องสัญญาณความถี่อย่างเหมาะสมที่สุด การมีความเร็วที่สูงขึ้นและเวลาแฝงที่ลดลงจะทำให้บรรดาผู้บริโภคสามารถสนุกสนานกับโปรแกรมประยุกต์ที่มีอย่างมากมาย อาทิ การประชุมทางวิดีโอ และการเข้าถึงเว็บไซต์และโปรแกรมประยุกต์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดินทาง LTE จะตอบสนองความต้องการของโปรแกรมประยุกต์ทางอินเตอร์เน็ตแบบเคลื่อนที่ใหม่ๆและที่ปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นสำหรับอนาคต

“เรากำลังเคลื่อนย้ายจากสังคมแห่งข่าวสารมาสู่สังคมแห่งเครือข่าย ที่ซึ่งความกังวลหลักไม่ใช่เป็นแต่เพียงการมีการเข้าถึงข้อมูลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากข้อมูลนั้นด้วย” เครก สไตน์ รองประธานบริหาร ภูมิภาคสหรัฐ บรอดแบนด์และมีเดียสำหรับบริษัทอีริคสันกล่าว “การทำงานกับการครอบคลุมเครือข่ายชนบทในสหรัฐเป็นเวลาหลายปี ทำให้อีริคสันมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งของตลาด เมื่อผสมผสานกับเทคโนโลยี LTE ที่เราได้เริ่มต้นไว้ตั้งแต่แรกของเรา ทำให้เราเป็นทางเลือกที่ปกติในการช่วยนำบรอดแบนด์มาสู่ผู้คนในพื้นที่เหล่านี้”

ความพร้อมใช้งานและความเร็วของบรอดแบนด์จะผลักดันให้เศรษฐกิจเติบโต ซึ่งเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อพื้นที่ในชนบท ในปี 2553 บริษัทอีริคสันและอาร์เธอร์ ดี. ลิตเติล ได้ข้อสรุปว่าการมีบรอดแบนด์ที่เพิ่มขึ้นทุกๆร้อยละ 10 จะทำให้ GDP สูงขึ้นร้อยละ 1 และจากการศึกษาติดตามผลต่อมาในปี 2554 เกี่ยวกับผลกระทบของการปรับความเร็วของบรอดแบนด์ต่อ GDP แสดงให้เห็นว่าความเร็วของบรอดแบนด์ที่เพิ่มขึ้นสองเท่าในระบบเศรษฐกิจของกลุ่ม OECD จะทำให้การเติบโตของ GDP เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.3

ความครอบคลุม LTE ของประชากรทั่วโลกคือ 325 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้ 215 ล้านคนได้รับความครอบคลุมจากเครือข่ายของบริษัทอีริคสัน

View :1289

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.