Home > Gadgets, SmartPhone/Mobile phone > โนเกียเผยโฉม Asha Touch ฟีเจอร์โฟนสุดฉลาด เร่งเครื่องสู่โมบายอินเตอร์เน็ต

โนเกียเผยโฉม Asha Touch ฟีเจอร์โฟนสุดฉลาด เร่งเครื่องสู่โมบายอินเตอร์เน็ต

โทรศัพท์ทัชสกรีนสีสันสดใส นำผู้คนอีกพันล้านคนให้สามารถท่องเว็บ เข้าสู่สังคมออนไลน์ และสนุกกับเกมส์ได้เร็วยิ่งขึ้น

โนเกียก้าวไปอีกขั้นกับการเชื่อมต่อผู้บริโภคอีกพันล้านคนด้วยการเผยโฉมโทรศัพท์มือถือตระกูลล่าสุดของโลก Asha Touch มอบประสบการณ์โทรศัพท์มือถือระบบหน้าจอสัมผัสเต็มรูปแบบในราคาที่สัมผัสได้ ประกอบด้วย Nokia Asha 305, Nokia Asha 306, และ Nokia Asha 311 ถือเป็นการขยายโทรศัพท์มือถือตระกูล Asha ซึ่งแนะนำสู่ตลาดโลกครั้งแรกในเดือนตุลาคม 2011 ทำให้วันนี้มีโทรศัพท์ตระกูล Asha จำนวน 10 รุ่นจำหน่ายใน 130 ประเทศทั่วโลก ช่วยให้ผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ไม่เคยขาดการติดต่อสื่อสาร ได้เลือกโทรศัพท์ที่สอดคล้องกับไลฟสไตล์ของตน

Nokia Asha 306


โทรศัพท์ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่คล้ายกับสมาร์ทโฟนอย่างคาดไม่ถึงให้กับผู้บริโภคที่ต้องการหลุดพ้นจากค่าใช้จ่ายในการรับส่งข้อมูลจำนวนมากและแบตเตอรี่ที่หมดเร็ว Nokia Asha 305, Asha 306, และ Asha 311 นำเสนอการทำงาน (User Interface) บนหน้าจอระบบสัมผัสรูปแบบใหม่ ผสมผสานการใช้งานที่แสนง่ายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของโนเกีย กับนวัตกรรมด้านดิจิตอลดีไซน์ที่เน้นการใช้งานได้ตรงตามวัตถุประสงค์

Nokia Asha 311 ดีไซน์สวยงาม เป็นโทรศัพท์มือถือ 3.5G หน้าจอสัมผัสแบบ capacitive ลื่นไหลรวดเร็ว
หน่วยประมวลผล 1GHz เพื่อมอบประสบการณ์อินเตอร์เน็ตที่ยอดเยี่ยม Nokia Asha 305 โทรศัพท์สีสันสดใส ดีไซน์ล้ำ เป็นฟีเจอร์โฟนที่มอบความสนุกสนานในราคาย่อมเยา พร้อมฟังก์ชั่น Easy Swap ให้สลับซิม 2 ซิมได้อย่างง่ายดาย
Nokia Asha 306 เป็นโทรศัพท์ซิมเดียวที่รองรับ Wi-Fi ในราคาที่ถูกที่สุดของโนเกีย

มิสแมรี่ ที แมคโดเวลล์ รองประธาน กลุ่มธุรกิจโมบายโฟนส์ โนเกีย กล่าวว่า “โนเกียกำลังเร่งดำเนินการตามพันธะสัญญาของเราในการเชื่อมต่อผู้คนอีกพันล้านคนสู่อินเตอร์เน็ต โทรศัพท์ใหม่เหล่านี้มอบสิ่งที่ผู้บริโภครุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มที่อาศัยอยู่ในเขตเมือง ให้ความสำคัญมากที่สุด โทรศัพท์มือถือที่ดูดี มอบประสบการณ์การใช้งานที่ตอบสนองได้รวดเร็ว ในราคาย่อมเยา เพื่อใช้เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต เพื่อนฝูง และโลกความบันเทิง แอพ และคอนเทนท์ต่างๆ”

ยอดเยี่ยมสำหรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็ว การใช้งานอินเตอร์เน็ตในราคาย่อมเยา และเกมส์เพื่อความบันเทิง

โทรศัพท์มือถือใหม่มอบประโยชน์ให้ผู้บริโภคด้วย Nokia Browser 2.0 ซึ่งเป็นโนเกียเบราเซอร์อัพเดตล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยี cloud ของโนเกีย เพื่อลดการใช้ข้อมูลได้สูงสุดถึง 90% หมายความว่าผู้บริโภคสามารถเพลิดเพลินกับการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตที่รวดเร็วและถูกลง โดยสามารถโหลดเว็บไซต์ได้เร็วขึ้นถึง 3 เท่า เมื่อเทียบกับมือถือที่ไม่มีเทคโนโลยี cloud ทำให้ง่ายในการค้นหาและเลือกเว็บแอพที่มีมากกว่า 10,000 แอพ พร้อมมอบประสบการณ์อินเตอร์แอคทีฟที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นให้กับผู้บริโภค โดยใช้ข้อมูลน้อยกว่าเบราเซอร์อื่นๆ

ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนฝูงและครอบครัวด้วยการสัมผัสปุ่มเพียงครั้งเดียว รวมถึงการแบ่งปันไฟล์และลิงค์ต่างๆ บนสังคมออนไลน์ นอกจากนี้ฟีเจอร์ Download Manager ของโนเกีย จะช่วยให้ผู้บริโภคจัดการคอนเทนท์ต่างๆ ได้ง่ายดาย รวมถึงการจัดเก็บเพลง วิดีโอ และรูปภาพลงในเมมโมรี่การ์ดขณะที่ท่องเว็บ

โทรศัพท์ตระกูล Asha ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากนักพัฒนาและผู้บริโภค ล่าสุด Nokia Store มียอดดาวน์โหลดทะลุ 5 พันล้านครั้ง โดยตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเมษายนที่ผ่านมา 42% ของคอนเทนท์ที่ดาวน์โหลดจาก Nokia Store เป็นการดาวน์โหลดลงบนโทรศัพท์ตระกูล Asha และโทรศัพท์โนเกียรุ่นอื่นๆ บนระบบ Java โดยเมื่อหนึ่งปีก่อนมีสัดส่วน
การดาวน์โหลดเพียง 10% ทั้งนี้ นักพัฒนาแอพบนโนเกียจำนวน 410 ราย ได้รับการดาวน์โหลดแอพมากกว่า 1 ล้านครั้ง บางราย เช่น India Games และ Pico Brothers มียอดดาวน์โหลดถึง 100 ล้านครั้ง

Nokia Asha 305


Nokia Asha 305 Asha 306 และ Asha 311 ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อความบันเทิง และมอบประสบการณ์บนสังคมออนไลน์ที่ยอดเยี่ยมในเวลาเดียวกัน ผู้ใช้งานยังจะได้รับของขวัญพิเศษ นั่นคือ เกมส์ของอิเล็กทรอนิก อาร์ท (EA) จำนวน 40 เกมส์ให้ดาวน์โหลดฟรีและเก็บไว้ได้ตลอดไป เกมส์เหล่านี้มีตั้งแต่ action, arcade และ sports อาทิ Tetris, Bejeweled, Need for Speed: The Run และ Fifa 2012 Nokia Asha 311 มากับ Agry Birds จำนวน 15 levels ที่โหลดลงบนเครื่องเรียบร้อยแล้ว เป็นการใช้ศักยภาพหน้าจอสัมผัสและหน่วยประมวลผล 1GHz อย่างเต็มประสิทธิภาพ

“โนเกียกำลังก้าวไปอีกขึ้นในการเชื่อมต่อผู้บริโภคสู่อินเตอร์เน็ต โดยมุ่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีขึ้นด้วย user interface ระบบหน้าจอสัมผัสใหม่ ซึ่งจะช่วยให้บริษัทสามารถแข่งขันในตลาด mass ได้เป็นอย่างดี ซึ่งตลาด mass ถือเป็นตลาดที่มีการแข่งขันสูง แต่เชื่อว่าการยกระดับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Nokia Asha จะมอบข้อเสนอที่น่าสนใจด้วยการช่วยให้ผู้บริโภคมีค่าใช้จ่ายน้อยลง โดยใช้ประโยชน์จากเบราเซอร์ที่สามารถบีบอัดข้อมูล และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้น” มร.นีล โมวสตัน ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท Strategy Analytics บริษัทวิจัยด้านโทรศัพท์มือถือ “เรายังสนใจกลยุทธ์การโปรโมท Nokia Asha ที่เปิดตัวรุ่นต่างๆ ในตลาดสำคัญที่มีการเติบโตสูง อาทิ เอเชีย ซึ่งโนเกียสามารถทำตลาดได้ดีและได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภค”

รายละเอียดผลิตภัณฑ์

Nokia Asha 311 เป็นโทรศัพท์มือถือหน้าจอสัมผัสสีสันสดใส ขนาดกะทัดรัด มากับฟีเจอร์ที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่สนุกสนานและใช้งานง่าย โดยมีหน้าจอกระจกแบบ capacitive ป้องกันรอยขีดข่วน หน้าจอสดใส สีสันสวยงาม พร้อมโพลาไรซ์ฟิลเตอร์ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานรับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจาก user interface ที่โดดเด่นและสวยงาม Nokia Asha 311 ยังมีกล้อง 3.2 เมกะพิกเซล Nokia Maps และเกมส์ Angry Birds จำนวน 15 levels

ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ Facebook Twitter และสังคมออนไลน์อื่นๆได้ง่ายๆ ด้วยโปรแกรมที่ติดตั้งมาให้พร้อมใช้งานในเครื่อง ในขณะที่ Nokia Browser ช่วยให้การใช้อินเตอร์เน็ตบนมือถือรวดเร็วขึ้นและราคาถูกลง รวมถึงมีบริการรับส่งข้อความที่เป็นที่นิยม เช่น WhatsApp “WhatsApp มีวิสัยทัศน์ในการสร้างแอพพลิเคชั่นที่สามารถใช้งานข้ามแพลฟอร์มได้อย่างง่ายดายและวางใจได้ ซึ่งช่วยให้ผู้คนสามารถติดต่อกับครอบครัวและเพื่อนฝูงได้ทั่วโลก” มร.ไบรอัน แอคตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง WhatsApp Inc. กล่าว “การร่วมมือกับโนเกีย ซึ่งโทรศัพท์มือถือเป็นที่นิยมไปทั่วโลก โดยทำให้ WhatsApp สามารถใช้งานได้บน Asha Touch จะช่วยให้เราบรรลุวิสัยทัศน์หลักของเราได้”

Nokia Asha 311


Nokia Asha 305 เป็นโทรศัพท์มือถือสองซิม สลับซิมได้ง่ายด้วย Easy Swap มอบความสนุกและความบันเทิงในการใช้งาน ช่วยให้ผู้ใช้ได้ใช้โทรศัพท์อย่างคุ้มค่า และควบคุมค่าใช้จ่ายได้ โทรศัพท์มีสีสันสดใส พร้อมหน้าจอสัมผัสแบบ resistive WQVGA 3นิ้ว พร้อมบลูทูธและการเชื่อมต่อแบบ Dual Band มาพร้อมเกมส์ 40 เกมส์จากอิเล็กทรอนิก อาร์ท (EA) ให้ดาวน์โหลด นอกจากนี้ ยังมีกล้อง 2 เมกะพิกเซล Nokia Maps และ Nokia Browser ปรับปรุงใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการดาวน์โหลดข้อมูล

Nokia Asha 306 เป็นโทรศัพท์ที่รุ่นน้องของ Nokia Asha 305 โดยมีฟีเจอร์แบบเดียวกัน เช่น หน้าจอสัมผัสแบบ resistive WQVGA 3 นิ้ว สีสันสดใส มาพร้อมเกมส์จาก EA กว่า 40 เกมส์ให้ดาวน์โหลด สำหรับผู้ใช้งานโนเกียเท่านั้น Nokia Asha 306 ยังมี WLAN ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถออนไลน์ได้แม้ขณะเดินทาง นอกจากนี้ยังรองรับ video streaming ผ่าน GPRS และ WLAN ซึ่งทำให้โทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อได้อย่างสนุกสนาน

*มีค่าใช้จ่ายในการรับส่งข้อมูล

View :2307

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.