Home > Press/Release > ก.ไอซีที ลงนามจัดซื้อแท็บเล็ตเพิ่ม 403,941 เครื่อง จาก เสิ่นเจิ้น สโคปฯ

ก.ไอซีที ลงนามจัดซื้อแท็บเล็ตเพิ่ม 403,941 เครื่อง จาก เสิ่นเจิ้น สโคปฯ


นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามสัญญาจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) เพิ่มเติม ภายใต้โครงการจัดการเรียนการสอนโดยใช้คอมพิวเตอร์พกพา ระหว่าง กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กับ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (Shenzhen Scope Scientific Development Co.,Ltd) ว่า ภายหลังจากกระทรวงไอซีที ได้ลงนามจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) จาก บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ไซแอนทิฟิก ดีเวลอปเมนต์ จำกัด ล็อตแรก จำนวน 400,000 (สี่แสน) เครื่อง เป็นมูลค่า 32,800,000 USD (สามสิบสองล้านแปดแสนดอลลาร์สหรัฐ ) เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมา และมีกำหนดส่งมอบภายใน 60 วันนั้น ขณะนี้ทางบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคปฯ ได้ดำเนินการผลิตและทยอยส่งมอบให้แก่กระทรวงไอซีทีอย่างต่อเนื่องตามกำหนดการจัดส่งเครื่องแท็บเล็ต

โดยบริษัท เสิ้นเจิ้น สโคปฯ ได้เริ่มต้นจัดส่งเครื่องแท็บเล็ตตั้งแต่วันที่ 23 พฤษภาคม 2555 จำนวน 2,000 เครื่อง เพื่อให้กระทรวงฯ ได้ตรวจสอบคุณสมบัติเครื่องให้เป็นไปตามเงื่อนไขการจัดซื้อ ก่อนส่งหนังสือรับรองให้บริษัทฯ ดำเนินการผลิตเครื่องแท็บเล็ตและส่งมอบตามสัญญา โดยบริษัทฯ ได้จัดส่งล็อตแรกให้ในวันที่ 22 มิถุนายน 2555 จำนวน 10,000 เครื่อง และคาดว่าจะจัดส่งเสร็จสิ้นจนครบตามจำนวน 400,000 เครื่อง ในวันที่ 18 สิงหาคม 2555 โดยเครื่องแท็บเล็ตที่ผ่านการตรวจนับแล้วทั้งหมดจะจัดเก็บไว้ ณ คลังเก็บสินค้าของ บริษัท พัสดุภัณฑ์ไทย จำกัด ท่าเรือคลองเตย เพื่อรอการตรวจรับของคณะกรรมการตรวจรับพัสดุและส่งมอบให้กับกระทรวงศึกษาธิการตามลำดับต่อไป

หลังจากนั้น กระทรวงฯ จะทำการสั่งซื้อเพิ่มเติม หรือ รีพีท ออเดอร์ (Repeat Order) โดยทำสัญญาจัดซื้อเครื่องแท็บเล็ตกับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคปฯ ในส่วนที่เหลือตามระเบียบปฏิบัติ ซึ่งต้องดำเนินการรีพีท ออเดอร์ก่อนวันสิ้นสุดสัญญาหลัก ที่กระทรวงฯ ได้ทำสัญญาจัดซื้อไปแล้วจำนวน 400,000 เครื่อง ซึ่งการลงนามในสัญญาสั่งซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) เพิ่มเติมครั้งนี้ กระทรวงฯ ได้สั่งซื้อเป็นจำนวน 403,941 (สี่แสนสามพันเก้าร้อยสี่สิบเอ็ด) เครื่อง ในราคาเครื่องละ 82 USD

สำหรับคุณลักษณะของเครื่องคอมพิวเตอร์พกพา (แท็บเล็ต) ที่ บริษัท เสิ่นเจิ้น สโคปฯ เสนอมานั้น คือ เป็นหน้าจอแบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว มีหน่วยบันทึกข้อมูล 8 GB มีหน่วยประมวลผลกลางมีความเร็วสัญญาณนาฬิกา (Clock speed) 1.2 GHz มีหน่วยความจำหลัก (RAM) จำนวน 1 GB ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 แบบ Ice Cream Sandwich และใช้แบตเตอรี่ชนิด Lithium Polymer ขนาดความจุ 3600 mAh มีการรับประกันเป็นระยะเวลา 2 ปี

View :1732

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.