Home > Telecom > Ericsson เข้าซื้อธุรกิจบรอดแคสติ้งของบริษัท Technicolor ได้สำเร็จ

Ericsson เข้าซื้อธุรกิจบรอดแคสติ้งของบริษัท Technicolor ได้สำเร็จ

· การเข้าซื้อธุรกิจครั้งนี้ ทำให้ สามารถขยายฐานลูกค้าชั้นนำในธุรกิจสื่อสารมวลชน และพนักงานที่มีความสามารถสูงกว่า 900 คน ในประเทศฝรั่งเศส อังกฤษ และเนเธอร์แลนด์

· Ericsson มีความมุ่งมั่นที่จะดูแลฐานลูกค้าเดิมอย่างดีที่สุด และตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตเป็นผู้นำระดับโลกในการให้บริการ Managed Services สำหรับธุรกิจบรอดแคสติ้งโดยเฉพาะ

· ธุรกิจด้านบรอดแคสติ้งของบริษัท เดิมทั้งหมด จะทำงานภายใต้แบรนด์ Ericsson นับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

· ราคาที่ตกลงซื้อขายกัน คือ 19 ล้านยูโร ในขณะที่รายได้ของบริษัทในธุรกิจบรอดแคสติ้งที่คาดว่าจะได้รับในปี 2015 อยู่ที่ประมาณไม่เกิน 9 ล้านยูโร

นายแม็กนัส แมนเดอร์สัน (Magnus Mandersson) รองประธานบริหารและหัวหน้าหน่วยธุรกิจ Global Services ของ Ericsson


Ericsson ผู้นำด้านเทคโนโลยีและบริการสื่อสารโทรคมนาคมระดับโลก ได้ประกาศว่า การเข้าซื้อธุรกิจ บรอดแคสติ้งของบริษัท Technicolor ได้เสร็จสิ้นลงแล้ววันนี้ บริษัท Technicolor เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านธุรกิจเทคโนโลยีมีเดียและเอ็นเตอร์เทนเมนท์ อันมีบริษัทแม่ตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส โดยการประกาศครั้งนี้เป็นไปตามแถลงการณ์ที่มีมาก่อนหน้า เมื่อวันที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2555
นายแม็กนัส แมนเดอร์สัน (Magnus Mandersson) รองประธานบริหารและหัวหน้าหน่วยธุรกิจ Global Services ของ Ericsson กล่าวว่า “ด้วยการซื้อกิจการครั้งนี้ Ericsson จะมีความเข้มแข็งมากขึ้นในการให้บริการ Managed Services สำหรับธุรกิจด้านสื่อสารมวลชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัทให้มั่นคงยิ่งขึ้น โดยธุรกิจ Managed Services นี้ ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของ Ericsson ที่เราต้องการจะขยายการลงทุนและเพิ่มกิจการที่เกี่ยวข้องอีกด้วย”

Ericsson พร้อมรองรับพนักงานที่มีความสามารถสูงจำนวนกว่า 900 คน จาก Technicolor เข้าสู่หน่วยธุรกิจ Global Services และทำงานร่วมกันภายใต้แบรนด์ Ericsson ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Ericsson เป็นผู้นำในการให้บริการ Managed Services สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคม และได้ลงทุนในการพัฒนาเครื่องมือและกระบวนการต่างๆเพื่อใช้ในบริการนี้ จากการซื้อกิจการครั้งนี้ Ericsson จะสามารถขยายบริการ Managed Services เข้าสู่ธุรกิจสื่อสารมวลชนได้อีกทางหนึ่ง และเป็นการยืนยันจุดยืนของบริษัทที่ต้องการสนับสนุนธุรกิจบริการนี้อย่างแท้จริง

Ericsson ยังเป็นหมายเลขหนึ่งในฐานะผู้ให้บริการกระจายสัญญาณอิสระ ภายในกลุ่มประเทศนอร์ดิกอีกด้วย แนวทางการพัฒนาธุรกิจ Managed Services ของ Ericsson นี้ ถือเป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเริ่มต้นสร้างธุรกิจรูปแบบใหม่ สำหรับผู้ประกอบการโทรคมนาคมมากว่า 15 ปี และต่อยอดด้วยการขยายธุรกิจรูปแบบเดียวกันสู่อุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น ในธุรกิจสาธารณูปโภค และ ธุรกิจด้านสื่อ เป็นต้น

View :1424

Related Posts

Categories: Telecom Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.