Home > SmartPhone/Mobile phone, Software > เปอรุมาล์ เทคโนโลยีฯ เปิดตัวเอสวายพี (SYP-SafeYourPhone) ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่นที่ช่วยรักษาความปลอดภัยบนมือถือครั้งแรกในไทย

เปอรุมาล์ เทคโนโลยีฯ เปิดตัวเอสวายพี (SYP-SafeYourPhone) ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่นที่ช่วยรักษาความปลอดภัยบนมือถือครั้งแรกในไทย

บริษัท เปอรุมาล์ เทคโนโลยี แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวผู้บริหาร และบริการใหม่ที่มีชื่อว่า “เอสวายพี” (SYP-) ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่นที่ช่วยรักษาความปลอดภัยบนโทรศัพท์มือถือเป็นครั้งแรกในไทย จับกลุ่มลูกค้าผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน เตรียมเปิดให้บริการเดือนกันยายนปีนี้ พร้อมตั้งเป้ากวาดลูกค้า 1 ล้านรายภายในปีแรก

นางสาวศรินญาณ์ เปอรูมาล ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ บริษัท บริษัท เปอรุมาล์ เทคโนโลยี แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยในงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัทฯ และบริการใหม่ “เอสวายพี” (SYP) ว่า “เนื่องจากปัจจุบันแนวโน้มการใช้งานอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือนั้นเพิ่มจำนวนมากขึ้นทุกปีทั้งในตลาดทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ทั้งนี้จากรายงานวิจัยข้อมูลโดยบริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์ มือถือยักษ์ใหญ่ระบุว่า ในปี 2554 โทรศัพท์มือถือในไทยทั้งหมดมีประมาณ 45 ล้านเครื่อง โดยแบ่งเป็นสมาร์ทโฟน ถึง 14.5 ล้านเครื่อง หรือคิดเป็นร้อยละ 32 ของทั้งหมด นอกจากนั้นแนวโน้มปริมาณการซื้อสมาร์ทโฟนเพิ่มภายในปี 2555 อยู่ที่ประมาณ 7.5 ล้านเครื่องจากปริมาณมือถือที่มีการซื้อใหม่จากตลาด 15 ล้านเครื่อง ทำให้ทางบริษัทเน้นการพัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนดังกล่าว ประกอบกับข้อมูลที่น่าตกใจที่ว่าประเทศไทยมีผู้ใช้โทรศัพท์มือถือหายแล้วแจ้งแก่ผู้ให้บริการเครือข่ายประมาณ 45,000 คนต่อเดือน หรือพูดง่ายๆ คือทุก 1 นาที จะมีโทรศัพท์มือถือหาย 1 เครื่อง ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากติดอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียว”

จากข้อมูลดังกล่าว บริษัท เปอรุมาล์ เทคโนโลยี แอนด์ เทเลคอมมิวนิเคชั่น (ไทยแลนด์) จึงเห็นช่องทางในการนำเสนอแอพพลิเคชั่นที่สามารถช่วยเหลือผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยเตรียมเปิดให้บริการ ”เอสวายพี” (SYP-SafeYourPhone) แอพพลิเคชั่นที่รวมคุณลักษณะต่างๆด้านความปลอดภัยบนโทรศัพท์มือถือไว้ในแอพพลิเคชั่นเดียวรายแรกในไทย (ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่น) ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว และป้องกันการนำข้อมูลในโทรศัพท์มือถือคุณไปใช้ในทางที่ผิด เมื่อเกิดกรณีโทรศัพท์มือถือหายหรือถูกขโมย เอสวายพี (SYP) เป็นแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานง่าย สะดวกสบาย ปลอดภัย และช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย โดยผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตหรือการเชื่อมต่อใดๆ ในการใช้งาน สามารถเลือกใช้บริการได้โดยใช้เพียงการส่งข้อความง่ายๆ เท่านั้น

จุดเด่นของเอสวายพี (SYP) ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่น ประกอบด้วย สำรองข้อมูลและเรียกคืนข้อมูล (Backup data & Data Restore) ไม่ว่าจะเป็น รายชื่อเบอร์โทรศัพท์, ข้อความ, รูปภาพ หรือ ไฟล์ต่างๆในกรณีที่มือถือหายหรือไม่สามารถใช้บริการได้ ผู้ใช้สามารถเรียกคืนข้อมูลภายหลังการสำรองข้อมูลได้โดยการใช้มือถือเครื่องใหม่ (ไม่จำเป็นต้องเป็นรุ่นเดิม) ที่มีแอพเอสวายพี โดยใส่ username และ password ในหัวข้อ Backup and Restore เท่านี้ข้อมูลทั้งหมดในมือถือเครื่องเดิมก็จะมาอยู่ในโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่โดยอัตโนมัติ

นอกจากนี้ ยังมีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีการเปลี่ยนซิมการ์ด (SIM Card Change Alert) หากมีใครบางคนเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ในโทรศัพท์มือถือ ระบบจะทำการส่งข้อความไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ใช้กำหนดไว้เช่น ญาติ, หรือเพื่อน โดยเบอร์โทรศัพท์เหล่านั้นจะได้รับข้อความว่าแจ้งว่าโทรศัพท์ของผู้ใช้มีการใช้เบอร์ใหม่ โดยบอกด้วยว่าเบอร์โทรศัพท์ใหม่ดังกล่าวเป็นเบอร์อะไร ระบุตำแหน่งโทรศัพท์มือถือ (Locate) เมื่อโทรศัพท์หายหรือถูกขโมย ผู้ใช้สามารถทราบตำแหน่งที่โทรศัพท์มือถือ ณ ตำแหน่งปัจจุบันในรูปแบบละติจูด และลองติจูดพร้อมทั้งยังส่งเป็น link ใน Google map อีกด้วย ฟังก์ชั่นล็อค (Lock) เอสวายพี สามารถล็อคโทรศัพท์มือถือได้จากระยะไกล เพียงผู้ใช้ส่งข้อความตามที่กำหนดไปยังโทรศัพท์มือถือที่หาย เท่านี้ก็ไม่มีไครที่สามารถใช้โทรศัพท์ของคุณในทางที่ไม่ดีได้หากไม่ทราบรหัสที่ถูกต้อง

และยังมีฟังก์ชั่นล้างข้อมูล (Wipe) เอสวายพีสามารถทำการลบข้อมูลที่เป็นส่วนตัวในโทรศัพท์
มือถือได้ เพียงส่งข้อความไปยังโทรศัพท์มือถือเพื่อสั่งการให้ระบบลบข้อมูลในเครื่องโดยอัตโนมัติ โดยไม่ลบแอพเอสวายพีเพื่อให้ผู้ใช้ยังสามารถติดตามหามือถือต่อไปได้ ผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าข้อมูลที่เป็นความลับต่างๆ จะไม่ตกอยู่ในมือของบุคคลอื่นอย่างแน่นอน ส่งเสียงเตือน (Siren) หากจำไม่ได้ว่าวางโทรศัพท์ไว้ที่ใด หรือมีใครบางคนขโมยโทรศัพท์ไป เอสวายพีสามารถทำให้โทรศัพท์มือถือส่งเสียงเตือนขึ้นมาถึงแม้โทรศัพท์ของผู้ใช้จะปิดเสียงอยู่ก็ตาม โทรกลับ (Call Back) เอสวายพีสามารถทำให้โทรศัพท์มือถือของคุณโทรกลับมาหาคุณโดยอัตโนมัติ ในกรณีโทรศัพท์มือถือหาย ผู้ใช้สามารถได้ยินเสียงการสนทนาของผู้ที่นำมือถือของคุณไปหรือบริเวณโดยรอบ เพียงโทรติดต่อที่เอสวายพี คอลล์ เซ็นเตอร์

อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบข้อมูลการใช้งานโทรเข้าและรับสาย (Call Log) ว่าโทรศัพท์มือถือของผู้ใช้ได้ติดต่อกับเบอร์โทรศัพท์ใดบ้าง เช่นในกรณีที่เมื่อโทรศัพท์หาย หรือถูกขโมย ทำให้สามารถทราบข้อมูลเบอร์ที่ผู้อื่นใช้โทรเข้าและออกในเวลานั้นเพื่อง่ายต่อการติดตามมือถือต่อไป ซ่อนแอพ (Hide) ผู้ใช้สามารถตั้งค่าซ่อนไอคอนแอพพลิเคชั่นเอสวายพีจากหน้าจอได้ และเมื่อใดที่ต้องการเรียกคืนไอคอนเอสวายพี ก็เพียงแค่ส่งข้อความเรียกคืนมายังมือถือของผู้ใช้ รวมทั้งคุณสมบัติอื่นๆของเอสวายพี ซึ่งช่วยควบคุมการโทรในโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็น Green List การตั้งค่าให้มือถือสามารถโทรออกได้เพียงบางเบอร์ White List การตั้งค่าให้มือถือสามารถรับสายได้เฉพาะเบอร์ที่กำหนด และ Black List การตั้งค่าเพื่อไม่ให้เบอร์ที่ผู้ใช้ไม่ต้องการรับสายสามารถโทรหาได้ เป็นต้น

“สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเอสวายพี ได้แก่ กลุ่มคนทำงานออฟฟิศ กลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมถึงผู้ใช้โทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งเอสวายพี (SYP) ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่นสามารถรองรับระบบปฎิบัติการได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Android, iOS, BlackBerry OS, Symbian และ Bada สำหรับไอโฟน แบล็คเบอร์รี่ โนเกีย ซัมซุง เอชทีซี โมโตโรล่า โซนี่ อีริคสัน เอเซอร์ อัสซุส ไอ-โมบาย จีเน็ต โตชิบา แอลจี และอื่นๆอีกมากมาย โดยบริษัทฯ มีแผนจะเปิดให้บริการเอสวายพี (SYP) ออล-อิน-วัน แอพพลิเคชั่นช่วงประมาณเดือนกันยายน 2555 และคาดว่าน่าจะมีกลุ่มลูกค้าที่สนใจมาใช้บริการรวมประมาณ 1 ล้านรายภายในปีแรก” นางสาวศรินญาณ์กล่าวสรุปท้าย

View :1329

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.