Home > SmartPhone/Mobile phone, Social Media/ Social Network > เอไอเอส เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “แผนที่นำทาง” ที่สามารถเชื่อมต่อโซเชียล เน็ตเวิร์ก ตามรอยเช็คอินเพื่อนในเฟซบุ๊คได้

เอไอเอส เปิดตัวแอพพลิเคชั่น “แผนที่นำทาง” ที่สามารถเชื่อมต่อโซเชียล เน็ตเวิร์ก ตามรอยเช็คอินเพื่อนในเฟซบุ๊คได้

อไอเอสเปิดมิติใหม่ของแอพพลิเคชั่นด้านแผนที่นำทาง จับมือ HOODDUDE พัฒนา “AIS Guide & Go” แผนที่นำทางที่ดีที่สุดบนสมาร์ทโฟน ภายใต้แนวคิด Social Navigator ครั้งแรกของโลก ที่ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก เพื่อใช้นำทางไปยังจุดเช็คอินบนเฟซบุ๊คได้เลย! พร้อมจัดเต็มฟังก์ชั่นใช้งานครบเครื่อง อาทิ แสดงตำแหน่งร้านค้าที่มีสิทธิพิเศษ, ส่งแชร์พิกัดที่อยู่ให้เพื่อนได้, รายงานจราจรสด ยกเป็นแอพฯ แผนที่นำทางสำหรับคนรุ่นใหม่ พร้อมใช้บนมือถือ เสมือนพกพาอุปกรณ์นำทางติดตัว ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก ช่วยเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ การันตีข้อมูลแผนที่จาก NOSTRA Map ที่ละเอียดและแม่นยำที่สุดในประเทศไทย มั่นใจใช้ทดแทนอุปกรณ์นำทางบนรถได้ 100% พร้อมเปิดให้ลูกค้าเอไอเอสดาวน์โหลดไปทดลองใช้ได้ฟรี! ก่อนใคร ในงาน ICT Expo

คุณปรัธนา ลีลพนัง รักษาการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานผลิตภัณฑ์และบริการดิจิตอล เอไอเอส เปิดเผยว่า “ด้วยพฤติกรรมการใช้งานโซเชียล เน็ตเวิร์ก ของคนไทยในยุคปัจจุบัน ที่นิยมเช็คอินตามสถานที่ต่างๆ เพื่อบอกให้ผู้อื่นรู้ว่าเราทำอะไร อยู่ที่ไหนนั้น แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้มือถือยุคนี้มีความคุ้นเคยกับการใช้งานเทคโนโลยีอย่าง Location Base มากขึ้น จนกลายเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว และอยู่ในไลฟ์สไตล์ทุกๆ วัน รวมไปถึงเทรนด์ของการใช้งานมือถือเป็นแผนที่ (Map) และระบบนำทาง (Navigator) ที่กำลังได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลาย

เอไอเอสเองจึงเห็นโอกาสในการพัฒนา Innovative Service ใหม่ๆ เพื่อออกมาตอบสนองการใช้งานด้านนี้ให้กับผู้ใช้บริการ ล่าสุด เราจึงได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ HOODDUDE ผู้เชี่ยวชาญด้านระบบนำทางชั้นนำของไทย เปิดให้บริการใหม่ “AIS Guide & Go” แอพพลิชั่นแผนที่นำทางอัจฉริยะบนมือถือ ด้วยข้อมูลแผนที่ประเทศไทยจาก NOSTRA Map ที่ละเอียด ถูกต้อง ครบถ้วน และทันสมัยที่สุด พร้อมตำแหน่งสถานที่สำคัญให้ค้นหากว่า 830,000 ตำแหน่ง ลงลึกในระดับถนน ซอย แบ่งแยกหมวดหมู่ชัดเจน ทั้งร้านอาหาร แหล่งช้อปปิ้ง ออฟฟิศ หมู่บ้าน วัด โรงเรียน ธนาคาร จนถึงตู้ ATM ฯลฯ ด้วยมาตรฐานเทียบเท่า GPS แต่เหนือชั้นกว่าด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่แสนง่าย พกพาสะดวก เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ยุคโซเชียล เน็ตเวิร์กเป็นอย่างยิ่ง ด้วยแนวคิดใหม่ “Social Navigator” เป็นครั้งแรกของโลกที่ผู้ใช้ แอพฯ สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่โซเชียล เน็ตเวิร์ก เพื่อใช้นำทางไปยังจุดเช็คอินบนเฟซบุ๊คได้เลย โดยมีให้เลือกใช้ทั้ง 2 ภาษา ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ จึงเป็นประโยชน์อย่างมาก ทั้งสำหรับคนไทยและชาวต่างชาติในการเดินทาง เสมือนพกอุปกรณ์นำทางไว้ติดตัวตลอดเวลา

นอกจากนี้ ในแอพฯ AIS Guide & Go ยังมีฟังก์ชั่นใช้งานที่หลากหลาย ประกอบด้วย
o AIS Privilege แสดงตำแหน่งร้านค้าที่ร่วมสิทธิพิเศษกับเอไอเอส
o ส่ง SMS, MMS บอก Location ตำแหน่งพิกัดที่เราอยู่ ไปให้เพื่อนได้
o นำทางไปยังสถานที่ที่อยู่ใกล้ตัว กรณีต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน อาทิ ปั๊มน้ำมัน, โรงพยาบาล, สถานีตำรวจ ฯลฯ รวมถึงอู่ซ่อมรถ ที่จะทยอยเพิ่มเข้ามาในอนาคต
o รายงานจราจรในกรุงเทพฯ แบบ Real-time
โดยเบื้องต้น แอพฯ AIS Guide & Go เปิดให้รองรับบนระบบแอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 2.2 ขึ้นไป และจะพัฒนาต่อเนื่องบนระบบ iOS ต่อไป”

พิเศษสุด! สำหรับลูกค้าเอไอเอสสามารถดาวน์โหลดแอพฯ ไปทดลองใช้ได้ฟรี! ตั้งแต่วันที่ 3 – 31 สิงหาคม 2555 ด้วยวิธีง่ายๆ เพียงดาวน์โหลดแอพฯ AIS Guide&Go มาเก็บไว้ที่เครื่อง โดยกด *900 แล้วโทรออก จากนั้น เข้าไปดาวน์โหลดแผนที่ลงบนมือถือได้ที่เว็บไซต์เอไอเอสที่ www.ais.co.th/appstore/guideandgo และสำหรับสาวกไฮเทค เอไอเอสพร้อมเปิดให้ดาวน์โหลดแอพฯ นี้ได้ที่บูธ AIS ในงาน Bangkok International ICT EXPO 2012 ระหว่างวันที่ 3 – 6 สิงหาคม 2555 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ก่อนจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2555 เป็นต้นไป โดยมีอัตราค่าบริการ 499 บาท/ปี
“เรามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าแอพฯ นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ใช้บริการทุกกลุ่ม อีกทั้งยังเปลี่ยนมุมมองใหม่ต่อผู้ใช้ต่อแอพฯ ประเภทนี้ ที่เดิมคนอาจจะเคยรู้สึกว่าใช้งานยาก และไม่เคยมีโอกาสจะได้ใช้ แต่แอพฯ AIS Guide & Go จะทำให้คนรู้สึกสนุกกับการใช้งาน เพราะใช้ง่าย และใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกๆ วัน” นายปรัธนากล่าวสรุป

View :1511

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.