Home > Technology > ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดบริการ “Enterprise Print Services” บริหารงานพิมพ์ครบวงจรรายแรก ชูบริการแบบ end-to-end เจาะกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่

ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดบริการ “Enterprise Print Services” บริหารงานพิมพ์ครบวงจรรายแรก ชูบริการแบบ end-to-end เจาะกลุ่มองค์กรขนาดใหญ่

สร้างจุดต่างเสนอบริการ “” หรือ EPS บริหารจัดการการพิมพ์ในสำนักงานแบบครบวงจรเป็นรายแรก เจาะตลาดธุรกิจขนาดใหญ่ โชว์ศักยภาพไร้คู่แข่งให้บริการในแบบ end-to-end การันตีช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายสูงสุด 30% มั่นใจรายได้ปีนี้เข้าเป้า 60 ล้านบาทก่อนเติบโตอีก 2 เท่าในปีหน้า พร้อมยืนยันเป็นแนวโน้มองค์กรทั่วโลกใช้ ทั้งรักษ์สิ่งแวดล้อม

นายกิติกร นงค์สวัสดิ์ ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจบริการและการจัดการระบบเอกสารภายในองค์กร บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มปัญหาการพิมพ์เอกสารภายในองค์กรธุรกิจที่มีอยู่อย่างมากมายในแต่ละหน่วยงาน ส่งผลให้เกิดต้นทุนค่าใช้จ่ายจำนวนมหาศาลในแต่ละเดือน ทำให้องค์กรต่างๆ พยายามที่จะหาวิธีการจัดการบริหารงานพิมพ์เอกสารที่มีประสิทธิภาพที่สุด เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น ฟูจิ ซีร็อกซ์ ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และเป็นเจ้าของเทคโนโลยี ทำให้สามารถให้บริการด้านการพิมพ์ได้อย่างมีคุณภาพและครอบคลุมบริการได้ทุกประเภท ได้เสนอบริการ Enterprise Print Services หรือ EPS บริการบริหารจัดการการพิมพ์ในสำนักงานแบบครบวงจรเป็นรายแรกและรายเดียวในตลาดเวลานี้

บริการ EPS เป็นการบริหารจัดการอุปกรณ์การพิมพ์ในสำนักงาน ที่ครอบคลุมถึงการออกแบบระบบการพิมพ์ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตั้งแต่การพิมพ์งานภายในสำนักงาน (Office Printing), การพิมพ์งานปริมาณมาก ณ ศูนย์พิมพ์ (Production Printing), การจัดจ้างบริการพิมพ์จากภายนอกบริษัท (External source printing) และ การสั่งพิมพ์งานโดยพนักงานที่ทำงานนอกพื้นที่ (Mobile Printing) ซึ่งถือว่าบริการ EPS เป็นการบริหารจัดการแบบครบวงจร ในขณะที่คู่แข่งรายอื่นจะเป็นรูปแบบบริการ Managed Print Services หรือ MPS ซึ่งเป็นการจัดการภายในสำนักงาน (Office Printing) เท่านั้น

ทั้งนี้ บริการ EPS จะช่วยลูกค้าตั้งแต่การประเมินความต้องการและวิเคราะห์ต้นทุนโครงสร้างการพิมพ์ รวมทั้งออกแบบโครงสร้างการพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพ โดยคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ด้วย เช่น ผลกระทบด้านสภาพแวดล้อมในที่ทำงาน การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนตัวและกฎระเบียบ ประสิทธิภาพของผู้ปฏิบัติงาน (เช่น ค่าเฉลี่ยที่เครื่องพิมพ์หยุดทำงาน, ระยะห่างเครื่องพิมพ์ที่ใกล้ที่สุด) การลดของเสียจากการพิมพ์ การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และพลังงาน หรือกฎระเบียบด้านการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล เพื่อให้มีต้นทุนโดยรวมที่ต่ำที่สุด ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานและความพึงพอใจของผู้ใช้งาน ทาง ฟูจิ ซีร็อกซ์ รับประกันว่า บริการ EPS จะประหยัดค่าใช้จ่ายลงสูงสุด 30% การันตีการลดต้นทุนนับตั้งแต่วันแรกที่เริ่มใช้บริการ

“ในเรื่องของค่าใช้จ่ายนั้น สำหรับบริการ EPS จะเรียกเก็บค่าใช้จ่ายกับลูกค้าแบบราคาต่อแผ่น จ่ายเฉพาะส่วนที่มีการใช้งานจริง ใช้เท่าไหร่ จ่ายเท่านั้น (Pay per Used) รับประกันว่าช่วยลดค่าใช้จ่ายและประหยัดได้อย่างชัดเจน” นายกิติกร กล่าว

สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักที่ฟูจิ ซีร็อกซ์ จะเน้นรุกเข้าทำตลาดในปีนี้ คือกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ที่มีการผลิตเอกสารปริมาณมาก เช่น การเงินการธนาคาร, ธุรกิจประกัน, หน่วยงานภาครัฐ, การศึกษา, โทรคมนาคม, อุตสาหกรรมยานยนต์, กลุ่มพลังงานและกลุ่มขนส่ง อีกทั้งได้ขยายบริการ EPS นี้ไปยังกลุ่มลูกค้า MPS เดิมของฟูจิ ซีร็อกซ์ รวมทั้งลูกค้ากลุ่มใหม่ที่มีศักยภาพอีกด้วย โดยตั้งเป้ารายได้รวมในปีแรกนี้ไว้ที่ประมาณ 50-60 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตขึ้น 2 เท่าในปีต่อไป

นอกจากนี้ ทางด้านการให้บริการ ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีการดูแลลูกค้าตลอดอายุสัญญาบริการ มีระบบ Pro-Active Monitoring แจ้งเตือนก่อนที่ปัญหาจะเกิดขึ้น พร้อมจัดทำรายงานการใช้งาน เพื่อการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าจะได้รับบริการที่มีคุณภาพ ลดต้นทุนด้านการพิมพ์ และข้อมูลมีความปลอดภัยสูงสุด

“ขณะนี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้ทยอยเปิดตัวบริการ EPS นี้แล้ว คาดว่าอีกภายใน 2 ปี น่าจะมีองค์กรต่างๆ ใช้บริการนี้เพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน เพราะบริการ EPS นี้เป็นการบริหารการจัดเอกสารแบบ end–to-end ที่ช่วยลูกค้าลดค่าใช้จ่าย โดยการใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และพร้อมที่จะปรับปรุงกระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด” นายกิติกร กล่าวตอนท้าย

View :1394

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.