Home > Technology > ไอทีพลาซ่า ทุ่มงบกว่า 140 ล้านบาท เปิดสาขาอุดรธานี ศูนย์ไอทีที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ไอทีพลาซ่า ทุ่มงบกว่า 140 ล้านบาท เปิดสาขาอุดรธานี ศูนย์ไอทีที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ


ทุ่มงบกว่า 140 ล้านบาท เปิดศูนย์การค้าไอทีแห่งใหม่ สาขาที่ 7 จังหวัดอุดรธานี ด้วยพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 1 ตึกเนวาด้า คอมเพล็กซ์ พร้อมชูคอนเซ็ปต์การเป็นศูนย์การค้าไอทีครบวงจรสาขาใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งยังมีแผนเร่งขยายพื้นที่ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่าสู่หัวเมืองหลักทั่วทุกภูมิภาค โดยในปี 2555 นี้ ทางบริษัทฯตั้งเป้ารายได้โตกว่า 30% จากปีที่แล้ว มั่นใจสามารถทำรายได้ให้บริษัทฯสูงถึง 270 ล้านบาทในปีนี้อย่างแน่นอน

นายสมชาย จันทนะประสาทพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “ทิศทางดำเนินธุรกิจไอทีพลาซ่าในปีนี้ เน้นการเร่งขยายพื้นที่ศูนย์การค้าไอทีพลาซ่าให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยจะมุ่งขยายพื้นที่ศูนย์การค้าไอทีสู่หัวเมืองใหญ่ๆของพื้นที่ต่างจังหวัด เพื่อตอบโจทย์และรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค รวมถึงมีแผนที่จะปรับปรุงและพัฒนาศูนย์การค้าไอทีพลาซ่าเดิมที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันอีก 6 สาขา ได้แก่ เซียร์รังสิต, ห้างอิมพีเรียลเวิล์ดสำโรง, โคราช, อุบลราชธานี, คลองถมคอนเนอร์ กรุงเทพฯ, หาดใหญ่ เพื่อให้ทันสมัยรองรับกับการแข่งขันด้านการตลาดไอทีที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอีกด้วย

ล่าสุด ทางบริษัทได้ทุ่มงบกว่า 140 ล้านบาทในการเปิดตัวศูนย์การค้าไอทีแห่งใหม่ที่จังหวัดอุดรธานี ด้วยพื้นที่กว่า 5,000 ตารางเมตร ณ บริเวณชั้น 1 ตึกเนวาด้า คอมเพล็กซ์ และนับเป็นสาขาที่ 7 ของไอทีพลาซ่า โดยมีปัจจัยสำคัญอยู่ที่การเลือกทำเลที่ตั้ง กล่าวคือ จังหวัดอุดรธานีเป็นเมืองเศรษฐกิจและเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญของเศรษฐกิจไทย เนื่องจากติดกับประเทศเพื่อนบ้านซึ่งถือว่าเป็นจุดกระจายสินค้าไอทีที่สำคัญในการส่งสินค้าออกสู่ตลาดอินโดจีน ทำให้มีเงินหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับการขนส่งที่สะดวกสบายเหมาะสำหรับการเปิดตลาดใหม่ อีกทั้งยังเป็นศูนย์การค้าไอทีที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในปี 2555 นี้ ทางบริษัทฯตั้งเป้ารายได้โตกว่า 30% จากปีที่แล้ว มั่นใจสามารถทำรายได้ให้บริษัทฯสูงถึง 270 ล้านบาทในปีนี้อย่างแน่นอน”

ทางด้านนายวิโรจน์ เชาว์สันทัดกุล ที่ปรึกษาฝ่ายพัฒนาธุรกิจไอที บริษัท ไอที พลาซ่า จำกัด กล่าวว่า “ในปัจจุบันนี้ภาพรวมของมูลค่าตลาดไอทีเมืองไทยมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จากมูลค่าตลาดไอซีทีไทยปี 2555 ที่ขยายตัวมากขึ้นกว่าปีที่แล้วประมาณ 11% หรือมีมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยตลาดคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์มีการเติบโตสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 20% โดยภาพรวมตลาดไอทีอยู่ที่กรุงเทพฯ 60% และในส่วนภูมิภาค 40% คาดการณ์ว่าในปี 2556 จะมีส่วนแบ่งการตลาดคอมพิวเตอร์ฮาร์ดแวร์ ในส่วนภูมิภาคเพิ่มมูลค่าขึ้น 10-20% เนื่องจากความต้องการสินค้าไอทีที่มีมากขึ้น และเมื่อมีศูนย์รวมร้านค้าและศูนย์บริการสินค้าไอทีอยู่ในที่เดียวกัน ภายใต้เงื่อนไขการส่งเสริมการตลาดและราคาสินค้าเท่ากับที่กรุงเทพฯที่เป็นศูนย์การค้าคอมพิวเตอร์และไอทีที่สมบูรณ์แบบทั้งด้านการบริหารพื้นที่และการจัดกิจกรรมด้านการตลาด รวมถึงมีกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่อง”

สำหรับกิจกรรมการตลาดในปี 55 นี้ ช่วงเดือนที่ผ่านมาไอทีพลาซ่าได้มีกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ตามสาขาของไอทีพลาซ่าทั่วประเทศ อาทิ กิจกรรมงานส่งเสริมการขายไอทีพลาซ่า อุบลราชธานี, กิจกรรมการตลาดงานเปิดตัวไอทีพลาซ่า สาขาหาดใหญ่ และกิจกรรมส่งเสริมการขายงาน Mobile and Digital Fair ที่ไอทีพลาซ่า โคราช เป็นต้น การจัดกิจกรรมส่งเริมการตลาดที่ผ่านมาได้ประสบผลสำเร็จตามเป้าที่วางไว้ ทั้งนี้ไอทีพลาซ่าได้จัดเตรียมงานกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้า โดยได้เพิ่มสื่อประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ร้านค้ามีผลประกอบการที่ดี สามารถขยายธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง และโดยเฉพาะสาขาอุดรธานีที่จะทำการเปิดสาขาใหม่เป็นสาขาที่ 7 ของไอทีพลาซ่า ซึ่งทางไอทีพลาซ่ามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและบริหารศูนย์ไอทีที่สาขาอุดรธานีเป็นแหล่งค้าส่งและค้าปลีกของหมวดสินค้าไอทีที่มีฐานลูกค้าของประเทศเพื่อนบ้านสาธารณรัฐประชาชนลาว เมื่อมีการเปิดเขตเศรษฐกิจประชาคมประเทศอาเซี่ยนในปี 2558 นี้ โดยผู้สนใจติดต่อขอเช่าพื้นที่หรือสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.itplaza.co.th หรือ www.facebook.com/itplazathai ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

View :2238

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.