Home > SmartPhone/Mobile phone, Tablet > ซินเน็คฯ ชูสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต บุกตลาดครึ่งปีหลังรับเทรนด์ใหม่ลูกค้าหันใช้สินค้าไฮเทคเพิ่มขึ้น

ซินเน็คฯ ชูสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต บุกตลาดครึ่งปีหลังรับเทรนด์ใหม่ลูกค้าหันใช้สินค้าไฮเทคเพิ่มขึ้น

“สุพันธุ์ มงคลสุธี” เผยครึ่งปีหลัง เตรียมใช้สินค้าเทคโนโลยีใหม่ๆ ในกลุ่มสมาร์ทโฟน ช่วยขยายตลาด หลังพบลูกค้าเปลี่ยนเทรนด์หันมาใช้สินค้าไฮเทคเพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่มโน้ตบุ๊คได้ Windows 8 ช่วยกระตุ้นมั่นใจยอดขายโตได้ต่อเนื่อง คาดทั้งปีรายได้ยังโตกว่าอุตสาหกรรม

สุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)


นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ไอที รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่าในครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะหันมาขยายตลาดอุปกรณ์ไอทีในกลุ่มสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เพิ่มมากขึ้น หลังจากพบว่าปัจจุบันลูกค้าหันมาใช้สินค้าไฮเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ด้วยการเพิ่มความหลากหลายให้กับตัวสินค้า โดยเฉพาะสินค้าใหม่ ๆ ที่พัฒนาตามเทคโนโลยีที่สูงขึ้น เพื่อรองรับให้ทันกับทุกความต้องการของลูกค้า
“ปัจจุบันเทรนด์การใช้สินค้าและอุปกรณ์ไอทีได้เปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด โดยพบว่าลูกค้าหันมานิยมใช้สินค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตในชีวิตประจำวันเพิ่มมากขึ้น และส่งผลต่อเนื่องให้ตลาดโน้ตบุ๊คชะลอตัวลง ซินเน็คฯ จึงได้ปรับกลยุทธ์ด้วยการหันมาทำตลาดสินค้าในกลุ่มสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตเพิ่มขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกันเทรนด์ของลูกค้า แต่ในขณะเดียวกันก็พยายามกระตุ้นความต้องการของลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ตลาดเติบโตควบคู่ไปกับกลุ่มสินค้าไฮเทคโนโลยีอื่นๆ ซึ่งในครึ่งปีหลังนี้ซอฟต์แวร์ล่าสุดอย่าง Windows 8 จะออกมาทำตลาดเพิ่มคาดว่าจะกระตุ้นอุตสาหกรรมไอทีให้กลับมาคึกคักได้ โดยเฉพาะตลาดโน้ตบุ๊ค”
นายสุพันธุ์กล่าวอีกว่า การปรับตัวให้สอดคล้องกันสถานการณ์อย่างต่อเนื่องของซินเน็คฯ มั่นใจว่าจะสามารถผลักดันผลประกอบการในครึ่งปีหลังนี้ให้กลับมาเติบโตได้สูงกว่าครึ่งปีแรกได้สำเร็จ และจะผลักดันให้ผลประกอบการทั้งปีเติบโตกว่าปี 2554 ได้เช่นเดียวกัน โดยในปี 2554 ที่ผ่านมา ซินเน็คฯ มีรายได้รวม 20,268.55 ล้านบาทและมีกำไรสุทธิ 376.98 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน คาดว่าจะยังรักษาการเติบโตในอัตราที่สูงกว่าอุตสาหกรรมไอทีทั้งระบบเอาไว้ได้ หลังจากพบว่าภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปีนี้จะชะลอตัวลง ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และผลกระทบจากภาครัฐชะลอการใช้งบประมาณเกี่ยวกับไอที เนื่องจากรัฐบาลต้องเร่งใส่งบประมาณไปสู่การฟื้นฟูหลังอุทกภัยครั้งใหญ่เป็นกรณีเร่งด่วนก่อน จึงคาดว่าปีนี้ภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีจะเติบโตลดลงประมาณ 1-2% จากเดิมที่คาดว่าจะโตในอัตรา 12%

ทั้งนี้ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการประจำงวด 3 เดือน (เมษายน-มิถุนายน 2555) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 80.15 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปี 2554 ที่ทำได้ 107.64 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการชะลอตัวของอุตสาหกรรมไอที ตามการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และการขยายตัวลดลงของกลุ่มสินค้าโน้ตบุ๊ค

View :1397

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.