Home > Technology > นิยมพานิช มั่นใจสตอเรจเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็ม ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ “สินค้าดี บริการเป็นเลิศ”

นิยมพานิช มั่นใจสตอเรจเซิร์ฟเวอร์ของไอบีเอ็ม ตอบโจทย์วิสัยทัศน์ “สินค้าดี บริการเป็นเลิศ”

ศูนย์จำหน่ายรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ มั่นใจเลือกใช้เซิร์ฟเวอร์ไอบีเอ็มเพาเวอร์ซิสเต็มส์ และสตอเรจไอบีเอ็มสตอร์ไวซ์ วี 7000 เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ รองรับการขยายสาขาและแผนกระตุ้นการเติบโตของยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยสร้างรายได้ขยายตัว 30 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

นายภาณุพงศ์ ศักดาทร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท นิยมพานิช จำกัด ซึ่งขณะนี้มีฐานการดำเนินธุรกิจอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูนและแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ลงทุนปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีครั้งใหญ่ เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจและเพิ่มจำนวนสาขาและร้านตัวแทนต่างอำเภอจากทั้งหมด 82 แห่ง เป็น 94 แห่ง โดยความต้องการเร่งด่วนที่สุด คือ สตอเรจเซิร์ฟเวอร์ที่ให้ความรวดเร็วและประสิทธิภาพในการประมวลผลมากขึ้น ช่วยให้เห็นข้อมูลแบบ real-time มีความเสถียรมากขึ้น รวมทั้งต้องประหยัดไฟและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”

“จากการที่บริษัทฯ ใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของไอบีเอ็มมานาน 8 ปี รู้สึกประทับใจและไว้วางใจในประสบการณ์บวกความเชี่ยวชาญของไอบีเอ็ม จึงตัดสินใจเลือกใช้เทคโนโลยีไอบีเอ็มพาวเวอร์ซิสเต็มส์ มาช่วยรันข้อมูล และใช้ไอบีเอ็มสตอร์ไวซ์ วี 7000 เป็นสตอเรจเซิร์ฟเวอร์ ทำให้การประมวลผลระบบ SAP ที่เก็บข้อมูลในการขาย ระบบบัญชีและการจัดสต็อก รวมถึงการขาย (Sales Record) มีความคล่องตัวขึ้น สามารถตัดและเช็คสต็อกได้แบบ real-time ทำให้ทราบรายละเอียดสินค้าในปัจจุบัน ว่ามีตัวไหนบ้าง จำนวนเท่าไหร่ สถานะเป็นอย่างไร ซึ่งส่งผลให้สามารถตัดสินใจบนฐานข้อมูลมีที่อยู่จริง ง่ายต่อการวางแผนการขาย คิดแคมเปญ และการสั่งซื้อสินค้าเพิ่มในคลังสินค้า นอกจากนี้ ไอบีเอ็มสตอร์ไวซ์ วี 7000 ยังสามารถเรียกใช้หรือสำรองข้อมูลได้เร็วกว่าเดิม ทำให้การจัดเก็บข้อมูลไม่เกิดความซ้ำซ้อน รวมถึง เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดไฟ ตอบโจทย์ของบริษัทฯด้านการดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย” นายภาณุพงศ์ กล่าว

นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจทั่วไป บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ไอบีเอ็มรู้สึกยินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการนำเทคโนโลยีชั้นนำเข้าเสริมความล้ำหน้าแก่ระบบไอทีที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในการสานต่อความเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกของนิยมพานิช ความสำเร็จนี้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของไอบีเอ็มที่ต้องการสร้างพันธมิตรและส่งเสริมให้ธุรกิจในภูมิภาคก้าวสู่ความเป็น Smart Business ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีเทคโนโลยีชั้นยอด ประกอบกับการให้บริการที่เป็นเลิศ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ซึ่งทั้งไอบีเอ็มพาวเวอร์ซิสเต็มส์ และไอบีเอ็มสตอร์ไวซ์ วี 7000 ล้วนตอบโจทย์ขององค์กรยุคใหม่ที่มีภาระและความท้าทายในการจัดการข้อมูลปริมาณมหาศาลในปัจจุบัน”

ไอบีเอ็มสตอร์ไวซ์ วี7000 เป็นสตอเรจที่มีสมรรถนะสูง มีระบบการใช้งานที่ง่าย ช่วยให้องค์กรเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดเก็บ สำรองข้อมูลและผลิตภาพด้านการบริหารจัดการ ด้วยซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งแล้วเสร็จพร้อมใช้งานอย่างครบครัน รวดเร็ว ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ของดิสก์ซิสเต็มขนาดกลาง (midrange) ที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุด

ไอบีเอ็มพาวเวอร์ซิสเต็มส์ เป็นเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงที่ช่วยให้ธุรกิจบริหารจัดการซึ่งเป็นเซิร์ฟเวอร์รุ่นล่าสุดจากไอบีเอ็มที่โดดเด่นในด้านสมรรถนะการประมวลผล และสามารถบริหารจัดการเครื่องคอมพิวเตอร์และทรัพยากรเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว

View :1285

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.