Home > Internet > ทรูออนไลน์ ปักหลักเบอร์ 1 ผู้นำบรอดแบรนด์ ประกาศเดินหน้าลุยขยายตลาดสู่มากกว่า 50 จ.ว.ทั่วประเทศ

ทรูออนไลน์ ปักหลักเบอร์ 1 ผู้นำบรอดแบรนด์ ประกาศเดินหน้าลุยขยายตลาดสู่มากกว่า 50 จ.ว.ทั่วประเทศ

ปักหลักเป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์อันดับ 1 ของประเทศ เผยความสำเร็จครึ่งปีแรก 2555 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการขยายบริการอัลตร้าไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต ผ่านเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ในตลาดต่างจังหวัด ส่งผลให้จำนวนลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นมากกว่า 130,000 ราย รวมเป็น 1.47 ล้านราย ทั้งเพิ่มรายได้ธุรกิจบริการบรอดแบนด์ ทรูออนไลน์เป็นประมาณ 6 พันล้านบาท โดยการเติบโตหลักมาจากการขยายตัวของลูกค้าบ้านและบริการ WiFi ซึ่งมีอัตราเติบโตสูงถึง 20.5% เทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา อีกทั้งทรูออนไลน์ยังได้รับเลือกให้เป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคในระดับสูงสุดของประเภทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ประจำปี 2012 โดยได้รับรางวัล Platinum Award จากนิตยสาร “รีดเดอร์ไดเจสท์” พร้อมประกาศรุกเดินหน้าบริการบรอดแบนด์ครอบคลุมมากกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศภายในสิ้นปี เน้นการทำตลาดแบบทริปเปิ้ลเพลย์ด้วยข้อเสนอแบบคอนเวอร์เจนซ์ และเตรียมทัพบริการเสริมเพิ่มคุณค่าการใช้งานอินเทอร์เน็ตเต็มประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น เปิดเผยว่า ด้วยความสำเร็จของการดำเนินงานของทรูออนไลน์ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2555 ที่สามารถเติบโตทั้งฐานลูกค้าและรายได้ อันเป็นผลจากการขยายบริการอัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ตผ่านนวัตกรรมเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ในตลาดต่างจังหวัดเป็นปัจจัยสำคัญ ทรูออนไลน์ จึงสานต่อกลยุทธ์รุกขยายโครงข่ายและการให้บริการอัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ ในต่างจังหวัดทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยภายในสิ้นปีนี้จะให้บริการบรอดแบนด์ครอบคลุมมากกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งแนวทางการขยายตลาดของทรูออนไลน์ ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะเป็นไปในรูปแบบ Triple Play ข้อเสนอแบบคอนเวอร์เจนซ์ที่แตกต่างเหนือกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ โดยจะรวมความคุ้มค่าจาก 3 บริการของกลุ่มทรู คือ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ เคเบิ้ลทีวี-จากทรูวิชั่นส์ และโทรศัพท์บ้านแบบไม่มีรายเดือน ซึ่งมั่นใจว่าไม่มีผู้ให้บริการรายใด ที่สามารถให้บริการในลักษณะเดียวกันได้

นอกจากนี้ ยังจะเดินหน้ายกระดับคุณภาพบริการให้ดียิ่งขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพโครงข่ายหรือบริการหลังการขาย รวมถึงการสรรหาบริการเสริมพร้อมสิทธิพิเศษให้มากยิ่งขึ้น โดยบริการเสริมจากทรูออนไลน์ จะมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าในการใช้งานอินเทอร์เน็ตของลูกค้า อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ ให้เต็มประสิทธิภาพ และเติมเต็มชีวิตรอบด้านให้ได้รับความสะดวกสบาย ในขณะเดียวกัน ทรูออนไลน์ ยังได้ให้ความสำคัญกับนโยบายด้าน CSR สนับสนุนการเปิดโลกการเรียนรู้ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยกำหนดที่จะมอบอัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต ความเร็ว 50 Mbps ให้แก่โรงเรียนในทุกจังหวัดที่ทรูออนไลน์ขยายโครงข่าย DOCSIS 3.0 ไปถึง รวมทั้งการเดินหน้าให้ความร่วมมือกับภาครัฐเปิดบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย ICT WiFi และการร่วมมือกับเทศบาลเมือง และเทศบาลนครต่างๆ ในการให้บริการ Free WiFi เพื่อเพิ่มการเข้าถึงข้อมูล ความรู้ข่าวสาร ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงให้ครอบคลุมเพิ่มมากขึ้น

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการบรอดแบนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า น่ายินดีที่จากผลสำรวจของส่วนงานศูนย์ข้อมูลและวิจัยเศรษฐกิจโทรคมนาคม สำนักพัฒนานโยบายและกฎกติกา สำนักงาน กสทช. รายงานว่า อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ มีส่วนแบ่งด้านการตลาดบรอดแบนด์เป็นอันดับ 1 ของประเทศด้วยสัดส่วน 43.5 % สอดคล้องกับการเติบโตทั้งจำนวนผู้ใช้บริการบรอดแบนด์รายใหม่ในครึ่งปีแรกที่มีลูกค้าเพิ่มมากกว่า 130,000 ราย ทำให้ในปัจจุบันมีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นเป็น 1.47 ล้านราย ทั้งนี้ จำนวนลูกค้าใหม่สุทธิที่เพิ่มขึ้นในครึ่งปีแรกของปี 2555 มีการเติบโตสูงขึ้นถึง 65% ของช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมี ARPU หรือรายได้เฉลี่ยของผู้ใช้บริการต่อลูกค้าหนึ่งคน เพิ่มสูงขึ้นถึง 709 บาทต่อเดือน ซึ่งการเติบโตรักษาความเป็นผู้นำตลาดบรอดแบนด์ของทรูออนไลน์ เป็นผลจากการไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรมบริการ โดยเฉพาะเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ที่ปัจจุบันได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

การเติบโตที่ผ่านมาในครึ่งปีแรกนั้น เป็นผลจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ในต่างจังหวัดทั่วประเทศ ด้วยการทำตลาดแบบ Localized Marketing ที่ประยุกต์แผนการตลาดและโปรโมชั่นให้เข้ากับตลาดต่างจังหวัดแต่ละท้องถิ่นที่ขยายบริการครอบคลุมไปมากกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งสิ่งสำคัญคือการให้ความสำคัญกับลูกค้าเดิม อาทิ การดูแลและให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ประสบอุทกภัย ซึ่งสามารถรักษาฐานลูกค้าเดิมไว้ได้เป็นอย่างดี และยังส่งผลให้ อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ ได้รับความไว้วางใจในคุณภาพและการให้บริการ ทั้งนี้ นิตยสาร “รีดเดอร์ไดเจสท์” ได้มอบรางวัล Platinum Award ในหมวดผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ประจำปี 2012 ให้แก่ทรูออนไลน์ ในฐานะแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อมั่นระดับสูงสุด และเป็นผู้นำนวัตกรรมโครงข่ายอินเทอร์เน็ตพื้นฐานอันดับ 1 ของประเทศไทย โดยได้รับคะแนนจากการสำรวจความเห็นจากผู้บริโภคในสังคม นับเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดที่ทรูออนไลน์ ภาคภูมิใจ อันจะเป็นแรงผลักดันให้พัฒนาธุรกิจและบริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไปในอนาคต

“ทรูออนไลน์จะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการบรอดแบนด์ทั้งแบบมีสายและไร้สายอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบ สนองไลฟ์สไตล์คนทุกกลุ่ม ให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างทัดเทียมกัน และที่สำคัญคือเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ” นายเจริญ กล่าวสรุป

View :1393

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.