Home > E-Commerce > “ทูซี ทูพี” สนับสนุนอีคอมเมิร์ซ เปิดตัวบริการ 123 จ่ายง่าย หลายช่องทาง ตอบโจทย์การชำระเงินรูปแบบใหม่บนร้านค้าออนไลน์ ที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

“ทูซี ทูพี” สนับสนุนอีคอมเมิร์ซ เปิดตัวบริการ 123 จ่ายง่าย หลายช่องทาง ตอบโจทย์การชำระเงินรูปแบบใหม่บนร้านค้าออนไลน์ ที่ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

“ทูซีทูพี” (2C2P) เดินหน้าพัฒนาและขับเคลื่อนธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยเต็มสูบ ล่าสุดนำเสนอระบบบริการรับชำระเงิน 123 เป็นทางเลือกใหม่ให้ทั้งร้านค้าและผู้บริโภค ซึ่งจะช่วยให้การชำระเงินสะดวกรวดเร็วและง่ายดายโดยไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเครดิต มั่นใจตลาดอีคอมเมิร์ซของไทยเติบโตต่อเนื่องและสามารถแข่งขันได้ในระดับโลก

นายออง โจ โม ประธานกรรมการบริหารกลุ่ม บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทูซี ทูพี ไม่ได้เป็นบริษัทใหม่ เราให้บริการรับชำระเงินออนไลน์แก่ธนาคารชั้นนำในประเทศไทย และในภูมิภาคอาเซียน มาตั้งแต่ปี 2546 เนื่องด้วยเราเล็งเห็นความสำคัญ และศักยภาพของตลาดอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการทำธุรกรรมอีคอมเมิร์ซในลักษณะ B2C ซึ่งมีมูลค่ามากถึง 85,000 ล้านบาท โดยตั้งแต่ปี 2554 – 2555 เราได้ขยายขอบข่ายของการให้บริการรับชำระเงินออนไลน์ไปยังร้านค้าโดยตรง เพื่อลดภาระความยุ่งยากในการจัดหาและจัดการระบบรับชำระเงินของร้านค้า และให้ร้านค้ามีเวลาในการบริหารจัดการธุรกิจมากขึ้น

“อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตรเครดิตจะเป็นที่นิยมของธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั่วไป แต่ในประเทศไทย ปัจจุบันการใช้บัตรเครดิตยังอยู่ในวงจำกัด เนื่องด้วยประชากรที่ถือบัตรมีไม่ถึง 10 ล้านคน และในจำนวนนี้บางส่วนไม่มั่นใจในความปลอดภัยกรณีใช้บัตรเครดิตซื้อสินค้าออนไลน์ ทำให้ยอดการซื้อขายออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบไม่เติบโตเท่าที่ควร”

“จากเหตุผลดังกล่าว ทำให้การชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/บัตรเดบิตในปัจจุบัน คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 20 ของมูลค่าทั้งหมดของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ส่วนที่เหลือลูกค้าต้องไปโอนเงินให้ร้านค้า ณ จุดรับชำระเงินทั่วไป เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิส จุดรับชำระเงินตามห้างสรรพสินค้า หรือผ่านช่องทางของธนาคาร เช่น เคาน์เตอร์ธนาคาร ตู้เอทีเอ็ม บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ต เป็นต้น ซึ่งรายการโอนเงินนั้นจะเป็นแบบออฟไลน์ และไม่มีการแจ้งกลับไปยังร้านค้า ก่อให้เกิดความยุ่งยากตามมา ทั้งสำหรับผู้ซื้อและร้านค้า เพราะนอกจากจะต้องโอนเงินให้ร้านค้าผ่านช่องทางดังกล่าวแล้ว ผู้ซื้อยังต้องส่งสำเนาใบโอนเงินให้ร้านค้า และอาจต้องโทรยืนยัน ส่วน

ร้านค้าเองก็ต้องทำการตรวจสอบและจะส่งสินค้าได้ก็ต่อเมื่อตรวจสอบข้อมูลและเอกสารจนแน่ใจ แล้วเท่านั้น ทำให้ทั้งสองฝ่ายสิ้นเปลืองทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย และอาจเกิดข้อผิดพลาดระหว่างการจัดการเอกสารที่มากมายจนก่อให้เกิดความเสียหายได้อีกด้วย ปัญหาต่างๆ เหล่านี้จะหมดไป หากมีระบบรับชำระเงินที่สามารถอัพเดทข้อมูลการชำระเงินแบบออนไลน์ให้ร้านค้า โดยผู้ซื้อไม่จำเป็นต้องแฟกซ์หรือโทรยืนยันการชำระเงิน”

จึงได้ถูกพัฒนาเพิ่มขึ้นโดยบริษัท 2C2P เพื่อเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินสำหรับร้านค้าออนไลน์ทั้งรายเล็กและรายใหญ่ที่ต้องการเพิ่มยอดขายและความสะดวกแก่ลูกค้า ช่วยให้ได้ฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น โดยลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านช่องทางต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย ได้แก่ จุดบริการรับชำระเงิน เช่น เคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เทสโก้โลตัส เพย์แอทโพส ทีโอทีจัสเพย์ ทรูมันนี่ และเอ็มเพย์ ช่องทางต่างๆ ของธนาคาร เช่น ตู้ ATM บริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ต รวมถึงผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคารและตัดบัญชีธนาคารโดยตรง (Direct Debit) โดยในขณะนี้ มีธนาคารที่ให้บริการได้ 9 แห่งคือ ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารไทยพาณิชย์ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารทหารไทย ธนาคารธนชาต ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย และธนาคารยูโอบี

นายปิยชาติ รัตน์ประสาทพร กรรมการบริหาร บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริการ 123 เป็นคำตอบสำหรับร้านค้าออนไลน์ที่มียอดการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตไม่มากนัก และไม่เติบโตเท่าที่ควร หรือเป็นร้านค้าขนาดเล็กที่ไม่สามารถต่อเชื่อมกับระบบการชำระเงินออนไลน์ของธนาคารได้ ร้านค้าที่ยังขาดช่องทางการชำระเงินที่ลูกค้าเข้าถึงอย่างสะดวกและรวดเร็ว หรือร้านค้าที่ประสบปัญหาความล่าช้าและยุ่งยากในการตอบรับและตรวจสอบการชำระเงินของลูกค้า”

ทั้งกล่าวอีกว่า “จุดเด่นของบริการ 123 คือ ช่วยเพิ่มช่องทางการชำระเงินให้แก่ลูกค้าที่ไม่มีบัตร หรือไม่ต้องการใช้บัตรเครดิตในการชำระค่าสินค้าหรือบริการที่ซื้อผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดปัญหาการปลอมแปลงบัตรเครดิตและตัดปัญหาข้อมูลบัตรเครดิตถูกขโมย เนื่องจากลูกค้าสามารถใช้เงินสดในการชำระที่จุดรับชำระเงินได้โดยตรง ทั้งยังช่วยเพิ่มยอดขายและเข้าถึงลูกค้าได้ง่ายขึ้นสำหรับร้านค้า เพราะลูกค้ามีทางเลือกในการชำระเงินที่หลากหลายตามความสะดวกของแต่ละคน ที่สำคัญ ร้านค้าสามารถดูรายละเอียดข้อมูลการชำระเงินของลูกค้าที่เกิดขึ้นตามเวลาจริงหลังจากที่ลูกค้าเสร็จสิ้น การชำระเงิน เพื่อให้ร้านค้าสามารถจัดส่งของให้ลูกค้าได้

รวดเร็วขึ้น ทั้งยังมีข้อมูลเพียงพอให้ร้านค้าเข้าใจพฤติกรรมและความต้องการของลูกค้า ช่วยให้สามารถเข้าถึงลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
“การรุกตลาดระบบบริการชำระเงินด้วยบริการ 123 ในครั้งนี้ตอกย้ำว่า เราให้ความสำคัญต่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยและให้การสนับสนุนอย่างจริงจัง เพื่อให้ร้านค้าต่างๆ สามารถแข่งขันได้ทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับนานาชาติ” นายปิยชาติกล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับ 2C2P
บริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด (2C2P) หรือ Cash & Card Payment Processor ถูกก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2550 โดยมีสำนักงานอยู่ในหลายประเทศ เช่น ประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย กัมพูชา และฟิลิปปินส์ บริษัท 2C2P ให้บริการการรับชำระเงินออนไลน์แบบครบวงจร ทั้งในส่วนของ e-Commerce และ m-Commerce นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการมากขึ้น บริษัท 2C2P ยังให้บริการการเรียกเก็บเงินแบบเงินสด ผ่านเคาน์เตอร์การรับชำระเงินชั้นนำทั่วประเทศ และผ่านตู้เอทีเอ็มและช่องทางต่างๆ ของธนาคารอีกด้วย บริษัท 2C2P ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจ เป็นผู้ให้บริการ การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ จากธนาคารแห่งประเทศไทย เลขที่ ค(3)001/2554 และยังเป็นผู้ให้บริการรายแรกในเอเชียแปซิฟิก ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัย Payment Card Industry Data Security Standard (PCIDSS) และได้รับการรับรองจาก VISA, MasterCard, JCB และ American Express ภายใต้สัญลักษณ์ “Verified by Visa”, “SecureCode” “J/Secure” และ American Express SafeKey ตามลำดับ ด้วยระบบรักษาความปลอดภัยบัตรเครดิตและบัตรเดบิตแบบ 3D Secure ซึ่งเป็นระบบรักษาความปลอดภัยในระบบอีคอมเมิร์ซสำหรับธนาคารผู้ออกบัตร และธนาคารผู้รับบัตรเครดิต

View :1935

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.