Home > E-Commerce > KBank เปิดตัวเสิร์ชเอ็นจินทางการเงินรายแรก ตอบทุกโจทย์ออนไลน์ เรื่องการเงินที่ askKBank.com

KBank เปิดตัวเสิร์ชเอ็นจินทางการเงินรายแรก ตอบทุกโจทย์ออนไลน์ เรื่องการเงินที่ askKBank.com

เครือธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นที่หนึ่งในโลกดิจิตอลแบงค์กิ้ง เปิดตัวเว็บไซต์ เสิร์ชเอ็นจินที่รวบรวมข้อมูลรอบด้านทั้งการเงิน เศรษฐกิจ รวมทั้งไลฟ์สไตล์ ตอบรับวิถีชิวิตคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยหยุดค้นหาข้อมูลออนไลน์ ซึ่งนับเป็นธนาคารพาณิชย์ไทยรายแรกที่เปิดตัวเว็บไซต์เสิร์ชเอ็นจินดังกล่าว โดยงานเปิดตัวจัดขึ้นอย่างมีสีสันใจกลางถิ่นคนรุ่นใหม่ ดิจิตอล เกทเวย์ สยามสแควร์ เปิดใจกูรูอย่าง “นิ้วกลม” นายสราวุธ เฮ้งสวัสดิ์ และบรรณาธิการไลฟ์สไตล์จากนิตยสาร The Guru นางสาวพิมพ์ชนก พึ่งบุญ ณ อยุธยาในหัวข้อ “ค้นหาข้อมูลสบายๆ…ตามสไตล์ Expert”

นางวิวรรณ ธาราหิรัญโชติ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันการใช้อินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของคนมากขึ้น การเข้าถึงอินเตอร์เน็ตก็ง่ายขึ้น สามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ตลอดเวลาผ่านเครือข่าย 3G, Edge, GPRS หรือ Wifi ทำให้ปริมาณการค้นหาข้อมูลผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตเพิ่มสูงขึ้นด้วยเช่นกัน เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน หรือต้องการข้อมูลอะไรก็สามารถค้นหาจากโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์แบบพกพา หรือ แท็บเล็ต ได้ทันที เครือธนาคารกสิกรไทยซึ่งเป็นที่หนึ่งในโลกดิจิตอลแบงค์กิ้งด้วยหลากหลายนวัตกรรมทางการเงินบนมือถือและออนไลน์ จึงได้จัดทำเว็บไซต์ askKBank (www.askkbank.com) ซี่งเป็นช่องทางใหม่ที่ลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ได้ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลเศรษฐกิจระดับจุลภาค เศรษฐกิจมหภาค ดัชนีเศรษฐกิจ รายงานภาวะตลาดเงินและตลาดทุน ตลอดจนภาวะเงินตราทั้งในประเทศ และต่างประเทศ นอกจากนั้นยังรวบรวมข้อมูลทางด้านไลฟ์สไตล์ ท่องเที่ยว ช้อปปิ้งหรืออื่นๆ รวมทั้งข้อมูลผลิตภัณฑ์ และบริการในเครือธนาคารกสิกรไทย สิทธิประโยชน์ต่างๆ ทางด้านการเงิน พร้อมข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคในการค้นหาข้อมูลออนไลน์อย่างแท้จริง”

ข้อมูลล่าสุดปี 2555 จากศูนย์วิจัยกสิกรไทย ชี้ชัดว่า 38% ของประชากรในประเทศไทยมีการใช้งานอินเตอร์เน็ต และจำนวนผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือถือเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเพิ่มขึ้นจากปลายปีที่แล้วถึงประมาณ 30%

นายอาจ วิเชียรเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า ตามที่ทางธนาคารได้วางเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ในโลกดิจิตอลแบงค์กิ้งนั้น ต้องมีส่วนสนับสนุน 3 ส่วนหลักคือ ช่องทางในการทำธุรกรรมที่สะดวกและปลอดภัย ช่องทางในการรับชำระเงินในรูปแบบต่างๆ รวมถึงช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ซึ่งเว็บไซต์ askKBank ถือว่าเป็นนวัตกรรมเสิร์ชเอ็นจินที่ทันสมัย และเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทางด้านดิจิตอลของธนาคาร ทั้งนี้เพื่อสนับสนุนความต้องการของผู้ใช้งานที่ต้องการข้อมูลทางด้านการเงินแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร โดยมีฐานข้อมูลขนาดใหญ่บรรจุข้อมูลในเชิงลึกและหลากหลายจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ รวมถึงข้อมูลเฉพาะที่หาที่อื่นไม่ได้ โดยเฉพาะบทความและข้อมูลในเชิงลึกจากศูนย์วิจัยกสิกรไทย

“ผู้ที่เข้ามาใช้งาน www.AskKBank.com สามารถมั่นใจได้ว่า เรามีข้อมูลด้านการเงินที่ถูกต้อง ครบถ้วน ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า และเราจะไม่หยุดยั้งในการพัฒนาศักยภาพของเว็บไซต์ รวมทั้งความหลากหลายและคุณภาพของข้อมูล เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลองค์ความรู้ที่น่าเชื่อถือ และสมบูรณ์ที่สุดเพื่อลูกค้าของเครือธนาคารฯ และผู้บริโภคในวงกว้าง” นายอาจ กล่าว

เว็บไซต์ askKBank.com จัดแบ่งกลุ่มข้อมูลตามความต้องการของลูกค้า (Need Base)เพื่อให้ค้นหา ได้อย่างสะดวกขึ้นโดยแบ่งเป็น 7 กลุ่ม และมีผู้เชี่ยวชาญเป็นตัวแทนในการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจในด้านต่างๆ ได้แก่ “Finance & Banking” เป็นข้อมูลด้านการเงินการธนาคาร “Corporate Business” เป็นข้อมูลการดำเนินธุรกิจและธุรกิจต่างประเทศ “SME” เป็นข้อมูลหลากหลายด้านธุรกิจเอสเอ็มอี รวมถึงคอร์สอบรม-สัมมนาที่น่าสนใจ “What’s Hot” เป็นข่าวเด่น ประเด็นร้อนที่น่าสนใจ “Investment” เป็นข้อมูลด้านการเงิน-การลงทุนทั้งในและต่างประเทศ “Smart Planning” เป็นข้อมูลที่หลากหลายในการวางแผนด้านการเงินของแต่ละช่วงชีวิต และ “Casual Lifestyle” เป็นข้อมูลสิทธิประโยชน์ทางด้านการเงินที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกดูข้อมูลที่สนใจได้ทันทีโดยคลิกเข้าไปในกูรูแต่ละหัวข้อ หรือ เริ่มต้นค้นหาข้อมูลง่ายๆ จากกล่องค้นหาข้อมูลที่หน้าเว็บไซต์ เพียงพิมพ์สิ่งที่ต้องการค้นหา พร้อมเลือกประเภทคำตอบ (เช่น บทวิจัย บทสัมภาษณ์ รูปภาพ และวีดีโอ) เพื่อค้นพบคำตอบที่ต้องการ และยังสามารถแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจผ่านสังคมออนไลน์ได้ทันที หรือสามารถบันทึกเก็บไว้ในเมนูส่วนตัวได้ นอกจากนี้ askKBank ยังมีช่องทางพิเศษสำหรับให้บริการถาม-ตอบกลับทางอีเมล์เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้ามาสอบถามข้อมูล/ปรึกษา ทั้งคำถามทั่วไป และคำถามเชิงลึก โดย askKBank ได้จัดเตรียมทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้บริการตอบคำถาม และให้คำปรึกษารวมถึงเสนอแนะเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ โดยจะดำเนินการตอบกลับทางอีเมล์ที่ฝากไว้ในหน้าเว็บไซต์ภายในระยะเวลารวดเร็วอีกด้วย

View :1540

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.