Home > Internet, Press/Release > เมืองพัทยา จับมือ กลุ่มทรู เปิดบริการ Pattaya WiFi ฟรี มากกว่า 1,000 จุด

เมืองพัทยา จับมือ กลุ่มทรู เปิดบริการ Pattaya WiFi ฟรี มากกว่า 1,000 จุด

ศาลาว่าการเมืองพัทยา 28 สิงหาคม 2555: เมืองพัทยา โดย นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายปกรณ์ สุคนธชาติ ปลัดเมืองพัทยา ร่วมกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โดย นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ และนายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริการบรอดแบนด์ ประกาศความร่วมมือในการให้บริการ WiFi ฟรีทั่วเมืองพัทยา ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สาย WiFi by TrueMove H ความเร็วสูงสุด 2 Mbps เพิ่มความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและชาวเมืองพัทยา สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายได้ทุกเวลา กว่า 1,000 จุดทั่วเมืองพัทยา รับสิทธิ์ใช้ WiFi ฟรี เดือนละ 5 ชั่วโมง นาน 3 เดือนได้ง่ายๆ เพียงลงทะเบียนใช้งานครั้งแรก ผ่านหน้า WiFi by TrueMove H ในพื้นที่เมืองพัทยา
 
นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า พัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวแห่งสีสันและความหลากหลายที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศทั่วโลก อีกทั้งเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจ การธนาคาร และธุรกิจบริการระดับภูมิภาคที่มีชื่อเสียงระดับโลก อันประกอบด้วยโรงแรมชั้นนำและศูนย์การประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ที่เพียบพร้อมด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อย่างไรก็ตาม เมืองพัทยายังให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสื่อสารล้ำสมัย โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง ดังนั้น ความร่วมมือกับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิดให้บริการฟรี Pattya WiFi ครั้งนี้ จึงเป็นการสานต่อการยกระดับพัทยาให้เป็นเมืองแห่งไอที รองรับความต้องการของผู้อยู่อาศัยและผู้มาเยือนทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศทั่วโลก ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ทันสมัย ใช้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์สื่อสารที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงตลอดเวลา ให้สามารถรับรู้ข้อมูลข่าวสารหรือติดต่อสื่อสารกันอย่างรวดเร็ว อันจะช่วยตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นเมืองท่องเที่ยวน่าอยู่ระดับโลก รวมทั้งมีส่วนช่วยขยายการเข้าถึงบริการด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจ และการลงทุน (Pattaya on Social Media) ที่เมืองพัทยากำลังจะเปิดให้บริการในเร็วๆนี้”
 
นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ ทรูออนไลน์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยตระหนักถึงวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของเมืองพัทยา ที่ไม่หยุดนิ่งในการสรรหาแง่มุมในการพัฒนา เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในเมืองพัทยา รวมทั้งอำนวยความสะดวก เอาใจแขกผู้มาเยือนเพื่อสร้างความประทับใจอย่างเต็มที่ กลุ่มทรู ในฐานะผู้นำบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย ที่มีความโดดเด่นเรื่องโครงข่าย WiFi คุณภาพที่ใหญ่ที่สุด  จึงเปิดบริการฟรี Pattaya WiFi ร่วมกับเมืองพัทยา โดยติดตั้งและวางระบบ WiFi by TrueMove H รวมกว่า 1,000 จุดครอบคลุมพื้นที่สำคัญของเมืองพัทยาทั้งหมด ได้แก่ นาเกลือ พัทยาเหนือ พัทยากลาง พัทยาใต้ และจอมเทียน เพื่อให้ใช้บริการผ่านเครือข่าย WiFi by TrueMove H ด้วยความเร็วสูง 2 Mbps ทั้งนี้ กลุ่มทรู มั่นใจว่าบริการ Pattaya WiFi จะอำนวยความสะดวกให้กับชาวเมืองพัทยา ตลอดจนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการใช้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงได้อย่างครบถ้วนมากยิ่งขึ้น เติมเต็มความเป็นเมืองแห่งไอที อันจะช่วยให้เมืองพัทยามีศักยภาพในการแข่งขันกับกับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี”

ชาวเมืองพัทยาและนักท่องเที่ยวที่สนใจใช้บริการ Pattaya WiFi ฟรี 5 ชั่วโมงต่อเดือน สามารถลงทะเบียนรับรหัสผ่านบนหน้า Log-in เมื่อเลือกโครงข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง @TRUEWIFI จากอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรืออุปกรณ์สื่อสารที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงของตนเอง จากนั้นเลือก “ลงทะเบียน Pattaya WiFi” โดยทุก 3 เดือนจะต้องลงทะเบียนเพื่อใช้งานใหม่

View :1348

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.