Home > Technology > ไซแมนเทค จับมือ เรดแฮท ประกาศความร่วมมือนำเสนอโซลูชั่นเพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือ การกู้คืนข้อมูลหลังภัยพิบัติ

ไซแมนเทค จับมือ เรดแฮท ประกาศความร่วมมือนำเสนอโซลูชั่นเพื่อยกระดับความน่าเชื่อถือ การกู้คืนข้อมูลหลังภัยพิบัติ

30 สิงหาคม 2555 – คอร์ป (NASDAQ: SYMC) และเรดแฮท อิงค์ (NYSE: RHT) ได้ประกาศขยายความร่วมมือในการส่งมอบโซลูชันที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถปรับใช้ไพรเวท คลาวด์และไฮบริด คลาวด์ได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งสร้างศูนย์ข้อมูลที่มีความยืดหยุ่นสูง การขยายความความร่วมมือในครั้งนี้จะครอบคลุมทั้งเรื่องวิศวกรรม การตลาด การสนับสนุน และการขายของทั้งสองบริษัท จากการใช้งานจริงที่ได้รับการพิสูจน์แล้ว โซลูชั่นใหม่นี้จะนำเอาพลังของ Red Hat Enterprise Linux และโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล และ Availability Solutions ของไซเมนเทคมารวมเข้าด้วยกันเพื่อส่งมอบระบบที่มีความพร้อมในการใช้งานสูง และคล่องตัวมากขึ้น ในขณะเดียวกันองค์กรต่างๆ ก็สามารถปรับใช้แอพพลิเคชั่นที่สำคัญต่อธุรกิจได้อย่างมั่นใจ

คลิ๊กเพื่อทวีต: ไซแมนเทค จับมือ นำเสนอโซลูชั่นในการทำงานร่วมกับคลาวด์และดาต้าเซ็นเตอร์ได้อย่างยืดหยุ่น http://bit.ly/KKFfTo

หลายองค์กรได้นำลีนุกซ์มาใช้งานอย่างรวดเร็วในฐานะที่เป็นแพลตฟอร์มทางเลือกซึ่งพวกเขากำลังมองหาวิธีการใหม่ๆ เพื่อคงความได้เปรียบด้านการแข่งขันในตลาดปัจจุบัน และกำลังเผชิญกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในขณะที่งบประมาณด้านไอทียังเท่าเดิม ด้วยโซลูชั่น Red Hat Enterprise Linux ที่มีความยืดหยุ่นสูง จึงเป็นแพลตฟอร์มทางเลือกเชิงกลยุทธ์สำหรับการใช้งานไพรเวทคลาวด์ ซึ่งความมั่นใจว่าระบบจะสามารถรักษาระดับของการให้บริการได้ตลอดเวลาจะมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ องค์กรใน Fortune 500 มากกว่าร้อยละ 80 ได้นำเอา Red Hat Enterprise Linux มาใช้งาน ขณะที่ไซเมนเทคในฐานะผู้นำด้านการปกป้องแอพพลิเคชันทางธุรกิจ ได้นำเอาชุดโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล และ availability management เพื่อเพิ่มความสามารถในการทำงานอย่างต่อเนื่อง สำหรับแอพพลิเคชันแบบหลายชั้น (multi-tier application) โดยรองรับบนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ทั้งสตอเรจ, ระบบปฏิบัติการ และแพลตฟอร์มด้านการทำเวอร์ชวลไลเซชั่น ทำให้บริษัทใน Fortune 500 ถึงร้อยละ 99 ได้นำเอาโซลูชั่นโซลูชั่นการจัดเก็บข้อมูล และ availability management ของไซแมนเทคไปใช้งาน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากบล็อกโพสต์: Cloud and Data Center Resiliency Is No Prisoner’s Dilemma

ไซแมนเทค และเรดแฮทจะร่วมกันเสนอโอกาสที่จะช่วยในการจัดการโซลูชั่นที่มีความสำคัญ ซึ่งใช้กับคลาวด์ และที่ติดตั้งไว้ในศูนย์ข้อมูล ผ่านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และระบบปฏิบัติการที่ยืดหยุ่นในสภาพแวลล้อมแบบเปิด โซลูชั่นที่เกิดจากความร่วมมือดังกล่าวนี้จะช่วยการกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติโดยอัตโนมัติ ช่วยปรับปรุงการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับศูนย์ข้อมูลที่มีหลายระบบปฏิบัติการ และระบบจัดเก็บข้อมูลหลายๆ ตัว และระบบที่สามารถทำงานทดแทนกันได้เมื่อระบบหนึ่งระบบใดมีปัญหาสำหรับฐานข้อมูลของออราเคิล

การกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติแบบ Off-Premise โดยอัตโนมัติ
Cluster Server ที่ทำงานบน Red Hat Enterprise Linux ให้คุณสมบัติการกู้คืนระบบจากภัยพิบัติไปยังไซต์ในระยะไกล โดยการทำ fail-over แอพพลิเคชันแบบหลายชั้น (multi-tier application) ไปยังศูนย์สำรอง นอกจากนี้คลัสเตอร์เซิร์ฟเวอร์ยังช่วยจัดการระดับชั้นการสำเนาข้อมูลระยะไกล (replication) เพิ่มความง่ายในกระบวนการทำ DR ตัวโซลูชันยังมาพร้อมกับความสามารถในการทำทดสอบ fail-over โดยไม่มีผลกระทบกับการทำงานของระบบงานหลัก เพื่อให้เรายังคงมั่นใจได้ว่า การกู้คืนจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องเหมาะสมเมื่อจำเป็น ไม่ว่าจากเหตุการณ์ ไฟดับ, ภัยธรรมชาติหรือสาเหตุอื่นๆ

เพิ่มการจัดการระบบจัดเก็บข้อมูลสำหรับศูนย์ข้อมูลที่มีระบบปฏิบัติการ และระบบจัดเก็บข้อมูลหลายๆ ตัว
สำหรับองค์กรที่ซื้อและติดตั้งโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลจากผู้ค้าหลายๆราย ซึ่งโซลูชั่นเฉพาะทางแต่ละตัวก็จะทำให้สภาพแวดล้อมของระบบจัดเก็บข้อมูลมีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น และมักจะส่งผลให้ขาดคุณสมบัติความต่อเนื่องในการเข้าถึงข้อมูลสำคัญที่ถูกจัดเก็บบนสตอเรจที่หลากหลาย Storage Foundation Dynamic Multi-Pathing ที่ทำงานบน Red Hat Enterprise Linux ให้โซลูชั่นที่ทำงานข้ามแพลตฟอร์มซึ่งเป็นแบบเดียวกันเพิ่มความง่ายในการบริหารจัดการในระบบระบบปฏิบัติการและแพลตฟอร์มสตอเรจที่หลากหลาย ด้วยโซลูชั่นดังกล่าวนี้ องค์กรต่างๆ จะมีทางเลือกในการจัดเก็บข้อมูลที่มีความคุ้มค่า และสามารถต่อรองราคาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลได้มากขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ได้โดยที่ระบบไม่หยุดชะงัก และไม่ต้องติดตั้งเครื่องมือเฉพาะทางตัวใหม่ผ่านแพลตฟอร์มด้านการจัดการข้อมูลแบบเบ็ดเสร็จตัวเดียว

เพิ่มความคุ้มค่าให้กับระบบ Failover สำหรับฐานข้อมูลของออราเคิล
หลายองค์กรใช้ฐานข้อมูลของออราเคิลเพื่อเพิ่มผลผลิตในการทำงาน และช่วยให้ผู้ใช้สามารถตัดสินใจได้เร็วขึ้น และได้รับข้อมูลในการตัดสินใจมากขึ้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากธุรกิจต้องพึ่งพาฐานข้อมูลเหล่านี้อย่างมาก เมื่อฐานข้อมูลมีปัญหาก็ส่งผลให้สูญเสียรายได้ เสื่อมเสียชื่อเสียง และอาจถึงขั้นถูกปรับในกรณีที่ไม่สามารถให้บริการตามระดับของบริการที่ตกลงกันไว้ Storage Foundation Cluster File System และ Cluster Server ที่ทำงานบน Red Hat Enterprise Linux ให้ระบบ failover สำหรับฐานข้อมูล ของออราเคิลที่ทำงานได้รวดเร็วมาก ทำให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้อินสแตนฐานข้อมูลของออราเคิลโดยเสียค่าค่าใช้จ่ายน้อยลงในขณะที่มีระบบ failover ที่ทำงานได้ในเวลาไม่ถึงนาที นอกจากนี้ Cluster Server ยังสามารถประสานการทำ failover แอพพลิเคชั่นแบบมัลติเทียร์เพื่อให้การจัดการสภาพแวดล้อมที่มีความซับซ้อนง่ายขึ้น และบริการทางธุรกิจเป็นไปอย่างต่อเนื่องไม่หยุกชะงักอย่างแท้จริง
เทคโนโลยี Cluster File System, Cluster Server และ Storage Foundation จากผู้นำตลาดอย่างไซแมนเทค พร้อมกับ Red Hat Enterprise Linux จะเป็นพื้นฐานสำหรับสถาปัตยกรรมร่วม นอกจากนี้ไซแมนเทคและเรดแฮทจะร่วมทีมกันเพื่อเพิ่มความร่วมมือในด้านวิศวกรรม การตลาด และการสนับสนุน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นใหม่ๆ จะมีเพิ่มเติมในภายหลัง

คำกล่าวสนับสนุน:
“Red Hat Enterprise Linux เป็นแพลตฟอร์มที่เติบโตเร็วที่สุดของเราสำหรับซอฟต์แวร์ด้านการจัดการสตอเรจ และความพร้อมในการใช้งานสูง(high availability software) และมีลูกค้ามากขึ้นที่เลือกใช้งาน Linux เพื่อเพิ่มความคล่องตัวและคงความสามารถในการแข่งขันก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับไซแมนเทค เรามุ่งเน้นกำลังเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างเรากับเรดแฮทในประเทศไทย เพื่อให้แน่ใจว่าองค์กรต่างๆ มีความมั่นใจว่าข้อมูลของพวกเขาได้รับการคุ้มครองไม่ว่าพวกเขาจะปรับปรุงศูนย์ข้อมูลให้มีความทันสมัย หรือต้องการสร้างไพรเวท คลาวด์ที่ทนทานต่อความล้มเหลวก็ตาม” นายประมุท ศรีวิเชียร ผู้จัดการประจำประเทศไทยของไซแมนเทค กล่าว

“ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด เรดแฮท และไซแมนเทคได้ร่วมกันนำเสนอคุณค่าอย่างมากแก่ลูกค้าด้วยโอเพ่นซอร์สที่ปลอดภัยเพื่อปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีที่ล้าหลังให้มีความทันสมัย” มร.ดาเมียน วอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เรดแฮท ภูมิภาคอาเซียน กล่าว “เรามีความยินดีที่จะขยายความร่วมมือในระยะยาวระหว่างเรากับไซแมนเทคในประเทศไทย เพื่อนำเอา Red Hat Enterprise Linux แพลตฟอร์มปฏิบัติการชั้นนำของเรา และเทคโนโลยีที่น่าสนใจของไซแมนเทคมารวมกันเพื่อช่วยให้ลูกค้าของเรามีทางเลือก และมีความยืดหยุ่นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีของพวกเขา”

“อย่างที่เราเคยเขียนไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าไอดีซีเชื่อว่าลีนุกซ์จะเป็นหนึ่งในสองระบบปฏิบัติการหลักที่จะมีอิทธิพลต่อโครงสร้างพื้นฐานของไพรเวทคลาวด์” มร.เอล กิลเลน รองประธานฝ่ายซอ​​ฟต์แวร์ระบบของไอดีซี กล่าว “ไซแมนเทคและเรดแฮทกำลังรวมทีมกัน เพื่อปรับปรุงความพร้อมในการใช้งานข้อมูล และการกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติในศูนย์ข้อมูล ซึ่งจะมีประโยชน์เพิ่มขึ้นสำหรับศูนย์ข้อมูลที่มีโครงสร้างพื้นฐานทางด้านคลาวด์ที่ทำงานบนลีนุกซ์ และช่วยให้ลูกค้าองค์กรในปัจจุบันสามารถใช้ประโยชน์จากคลาวด์คอมพิวติ้งได้อย่างเต็มที่”

“เรามี Storage Foundation High Availability ของไซแมนเทคที่ทำงานบน Red Hat Linux และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ทดสอบสถาปัตยกรรมร่วมกันว่าสามารถตอบสนองความต้องการของเราในการทำ failover ฐานข้อมูลของออราเคิล และการกู้คืนข้อมูลจากภัยพิบัติแบบ off-premise เพื่อป้องกันข้อมูลทางธุรกิจที่สำคัญของเราได้อย่างเต็มที่” อิสมาเอล โมรีโน ผู้จัดการฝ่ายไอทีของ SESCAM กล่าว “เราเชื่อว่าสิ่งนี้จะไม่เพียงแต่จะทำให้เราสามารถปกป้องข้อมูลและแอพพลิเคชั่นได้ดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังป้องกันไม่ให้เราถูกผูกติดกับผู้ค้ารายใดรายหนึ่ง เราสามารถที่จะเปลี่ยนอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลได้โดยไม่ทำให้ระบบหยุดชะงัก”

View :1527

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.