Home > Press/Release > แซสส่งการวิเคราะห์ขั้นสูงสู่อุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลหลังเข้าซื้อกิจการไอแมทช์

แซสส่งการวิเคราะห์ขั้นสูงสู่อุตสาหกรรมโฆษณาดิจิทัลหลังเข้าซื้อกิจการไอแมทช์

September 23rd, 2012 Leave a comment Go to comments

ไอแมทช์ ธุรกิจด้านเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์โฆษณาดิจิทัลได้เข้ามาช่วยเสริมความสมบูรณ์ให้กับแพลตฟอร์ม การจัดการด้านการตลาดแบบครบวงจรของแซสโดยตรง

บริษัท แซส ผู้นำด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจและการจัดการด้านการตลาดอย่างครบวงจร เข้าซื้อกิจการของบริษัท ไอแมทช์ (aiMatch) ธุรกิจผู้ให้บริการเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์โฆษณาบนระบบคลาวด์เพื่อช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถขายและจัดการคลังโฆษณาออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเมื่อผสานรวมการวิเคราะห์ขั้นสูงของแซสเข้ากับเทคโนโลยีของไอแมทช์แล้ว ทำให้ผู้โฆษณาได้รับโซลูชั่นที่ครอบคลุมสำหรับใช้ในการจัดการ คาดการณ์ ปรับใช้ และวัดผลคลังโฆษณาต่างๆ เพื่อสร้างรายได้จากการโฆษณาได้อย่างสูงสุด โดยลูกค้าปัจจุบันของบริษัท ไอแมทช์ ประกอบด้วย APN Digital, Photobucket, Pinger และ Popcornflix

ปัจจุบันตลาดโฆษณาดิจิทัลกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อปีที่แล้วมีการใช้จ่ายด้านการโฆษณาออนไลน์ในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นจำนวนถึง 32 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และคาดว่าตลาดแห่งนี้จะมีมูลค่าถึง 50 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี 2558 อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเป็นตลาดขนาดใหญ่ แต่ตลาดแห่งนี้มีลักษณะกระจายตัวและไม่มีแอพพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ จึงทำให้ผู้โฆษณาไม่สามารถจัดการคลังโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเรื่องยากที่จะก่อให้เกิดผลกำไรสูงสุดได้ “การโฆษณาดิจิทัลมีศักยภาพอย่างมากที่จะใช้ประโยชน์จากการวิเคราะห์ขั้นสูง” นายจิม เดวิส รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดบริษัท แซส กล่าว และว่า “ขณะนี้ผู้โฆษณายังขาดโซลูชั่นที่จะช่วยให้พวกเขาสามารถจัดการคลังโฆษณาได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการวิเคราะห์ขั้นสูงจะช่วยกำหนดราคาโฆษณา กำหนดกลุ่มเป้าหมาย และคลังสินค้าที่เหมาะสมเพื่อสร้างรายได้จากการโฆษณาได้อย่างสูงสุด”

ปัจจุบันตลาดโฆษณาดิจิทัลกำลังเคลื่อนเข้าสู่การประกวดราคาในรูปแบบเรียลไทม์ ทำให้ขีดความสามารถของแซสในด้านการประมวลผลและการจัดสรรคลังโฆษณาในลักษณะเรียลไทม์ ไม่ว่าจะผ่านทางวิดีโอ มือถือ จอแสดงผล หรือสื่อดิจิทัลอื่นๆ ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้โฆษณา และการมีเทคโนโลยีที่ช่วยให้ผู้โฆษณาสามารถสร้างระบบการขายแบบอัตโนมัติผ่านโมเดลธุรกิจที่หลากหลาย (การแสดงโฆษณา การแลกเปลี่ยนโฆษณา และเครือข่ายโฆษณา) ตลอดจนสามารถช่วยกำหนดกลุ่มเป้าหมายผู้ชมที่ดีขึ้นผ่านการวิเคราะห์แบบแยกพฤติกรรม ช่วยให้แซสสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดที่กำลังเปลี่ยนแปลงได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

“เนื่องจากการเพิ่มจำนวนอย่างมหาศาลของข้อมูล ทำให้อุตสาหกรรมโฆษณาออนไลน์มีความต้องการโซลูชั่นที่ดีขึ้นกว่าเดิมเพื่อนำมาใช้ในการวิเคราะห์และทำให้ข้อมูลใหม่ๆ ทั้งหมดพร้อมใช้สำหรับพวกเขา” นายเจฟ วูด อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร (ซีอีโอ) ไอแมทช์ กล่าว และว่า “ผู้โฆษณากำลังค้นหาคู่ค้าเทคโนโลยีที่ไม่ได้เข้าแข่งขันกับพวกเขาในพื้นที่สื่อแห่งนี้ การรวมกลไกการนำเสนอและการตัดสินใจที่ชาญฉลาดของไอแมทช์เข้ากับความสามารถด้านการวิเคราะห์และการหาจุดเหมาะสมที่สุด (optimization) ของแซส ได้นำเสนอโซลูชั่นที่เป็นที่ต้องการอย่างมากและสามารถนำไปใช้แก้ปัญหาในทั้งสองกรณีได้”

นอกจากนี้ บริษัท แซส ยังมีแผนขยายความสามารถของตนเข้าสู่แวดวงนักโฆษณาและเอเจนซีต่างๆ เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถทำการตัดสินใจได้อย่างสมเหตุสมผลยิ่งขึ้นว่าต้องโฆษณาที่ใด และสามารถปรับใช้งบประมาณได้อย่างเหมาะสมเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนในระดับสูงสุด

การเข้าซื้อกิจการของบริษัท ไอแมทช์ ทำให้บริษัท แซส ซึ่งล่าสุดติดอันดับในกลุ่มผู้นำแมจิกควอ แดรนท์ของบริษัท การ์ทเนอร์ อิงค์. ด้านการจัดการด้านการตลาดอย่างครบวงจร (Magic Quadrant for Integrated Marketing Management ) และได้รับรางวัลแพลตฟอร์มการบริหารแคมเปญการตลาดแบบหลายช่องทางจากฟอเรสเตอร์ เวฟ ( The Forrester Wave™:Cross-Channel Campaign Management Platforms ) ในไตรมาสที่ 1 ปี 2555 มีความโดดเด่นในด้านแพลตฟอร์มการตลาดแบบหลายช่องทางที่ครบวงจร พร้อมด้วยความสามารถด้านการจัดการและระบบการโฆษณาอัจฉริยะ โดยขีดความสามารถที่เพิ่มเข้ามาใหม่นี้จะช่วยเสริมโซลูชั่นที่มีอยู่ในชุดโปรแกรม SAS® Customer Intelligence (ระบบวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าอัจฉริยะ) ให้สมบูรณ์ และสามารถเน้นแก้ไขปัญหาสำคัญด้านการตลาดได้โดยเฉพาะอีกด้วย

View :1495

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.