Home > Application > แอพพลิเคชั่นนูออนซ์ “ดรากอน ดิคเทชั่น” และ “ดรากอน เสิร์ช” เปิดให้บริการในไทยแล้ว

แอพพลิเคชั่นนูออนซ์ “ดรากอน ดิคเทชั่น” และ “ดรากอน เสิร์ช” เปิดให้บริการในไทยแล้ว


สะดวกและง่ายดายยิ่งขึ้น ส่งข้อความ อีเมล์ อัพเดททวิตเตอร์และเฟซบุ๊ค ค้นหาคอนเทนท์ และข้อมูลอื่นๆ บนเว็บ โดยใช้เพียงเสียงพูดเท่านั้น

นูออนซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ ประกาศเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น (Dragon Dictation) และแอพพลิเคชั่นดรากอน เสิร์ช (Dragon Search) ที่รองรับภาษาไทยบนเครื่องไอโฟน (รวมทั้งไอโฟน 5) ไอพอด ทัช และไอแพด โดยสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากแอพสโตร์ในประเทศไทย เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยในการเชื่อมต่อ ติดต่อสื่อสารและค้นหาข้อมูลบนโลกอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา โดยใช้เพียงเสียงพูด ซึ่งเร็วกว่าการใช้วิธีพิมพ์ข้อความถึง 5 เท่า

มร. เจสัน สเตอร์ลิง รองประธานอาวุโส นูออนซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากที่ได้ขยายการให้บริการแอพพลิเคชั่นดรากอน ดิคเทชั่นและดรากอน เสิร์ชสู่ตลาดไทย ตลาดแอพพลิเคชั่นไทยเป็นหนึ่งในตลาดที่มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่แปลงเสียงพูดเป็นข้อความเพียงไม่กี่ชนิดที่นำออกให้บริการในตลาดไทย ขณะที่ในอีกหลายประเทศทั่วโลกที่อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ที่สนับสนุนการใช้เสียงพูดสั่งการกำลังเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมากขึ้น ดังนั้น การเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดรากอน ดิคเทชั่นและดรากอน เสิร์ชในไทยครั้งนี้จะเป็นพลังขับเคลื่อนให้ผู้บริโภคชาวไทยรวมทั้งผู้บริโภคอีกหลายสิบล้านคนจากทั่วโลกสามารถติดต่อสื่อสารบนอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ระบบ iOS หลากหลายประเภทได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น โดยใช้แอพพลิเคชั่นดรากอน”

แอพพลิเคชั่นดรากอน ดิคเทชั่นเปิดให้บริการครั้งแรกในแอปสโตร์ของแอปเปิลในสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนธันวาคม 2552 และขึ้นแท่นแอพพลิเคชั่นที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในกลุ่มแอพพิเคชั่นที่เปิดให้ใช้ฟรี ทั้งยังติดอันดับ 1 ในกลุ่ม Business Productivity หลังจากนั้น นูออนซ์ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นดรากอน ดิคเทชั่นและแอพพลิเคชั่นดรากอน เสิร์ชทั่วทั้ง 39 ประเทศ และติดอันดับ 1 และ 2 ในเกือบทุกประเทศที่เปิดให้บริการ

ดรากอน ดิคเทชั่น คือ แอพพลิเคชั่นที่รองรับระบบปฏิบัติการ iOS-6 โดยมีลักษณะเป็นแถบเครื่องมือสั่งงานที่ปรากฏบนหน้าจอ (pop up toolbar) พร้อมด้วยไอคอนชื่อแอพพลิเคชั่น เพื่อให้เข้าใช้แอพพลิเคชั่นอีเมล์ ระบบส่งข้อความ แถบสถานะเฟซบุ๊คกรือทวิตเตอร์ หรือคลิปบอร์ดได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ดรากอน ดิคเทชั่น ยังมาพร้อมกับฟังก์ชั่น Auto Save ที่ช่วยเก็บรักษาข้อความที่ได้พูดบันทึกค้างไว้โดยอัตโนมัติอันเนื่องมาจากผู้ใช้งานต้องรับสายเรียกเข้าในระหว่างการพูดบันทึกข้อความนั้นๆ

สำหรับดรากอน เสิร์ชช่วยผู้ใช้งานสามารถตั้งคำถามค้นหาข้อมูลได้อย่างง่ายดาย และรับข้อมูลที่ต้องการค้นหาได้ทันที โดยสนับสนุนนวัตกรรมดรากอน เสิร์ช คารูเซิล (Dragon Search Carousel) ที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของนูออนซ์ สามารถแสดงผลการค้นหาข้อมูลได้เร็วขึ้นและชาญฉลาดมากขึ้นภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาทีจากหลากหลายช่องทางพร้อมๆ กัน อาทิ กูเกิล (Google) ยาฮู! (Yahoo!) วิกิพีเดีย (Wikipedia) และทวิตเตอร์ (Twitter) โดยไม่ต้องปิดแอพพลิเคชั่นที่ใช้อยู่เดิม

ปัจจุบัน ทั้งแอพพลิเคชั่นดรากอน ดิคเทชั่นและดรากอน เสิร์ชเปิดให้ดาวน์โหลดได้แล้วในประเทศไทยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่แอปเปิล แอพสโตร์

นอกจากนี้ ดรากอน ดิคเทชั่นและดรากอน เสิร์ชยังเปิดให้บริการที่แอพสโตร์ในอีกหลากหลายประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก สาธารณรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหราชอาณาจักร เยอรมนี ญี่ปุ่น จีน สาธารณรัฐเช็ก ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี ออสเตรเลีย บราซิล ออสเตรีย เบลเยียม เดนมาร์ก อียิปต์ ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส กรีซ ฮังการี อินโดนีเซีย อิตาลี มาเลเซีย ตุรกี ยูเครน และเวียดนาม ทั้งยังรองรับหลากหลายภาษา ได้แก่ ภาษาไทย อังกฤษแบบอเมริกัน อังกฤษแบบอังกฤษ อังกฤษแบบออสเตรเลีย ญี่ปุ่น บาฮาซา อินโดนีเซีย บาฮาซา มาเลเซีย จีนแมนดาริน แมนดารินไต้หวัน กวางตุ้ง เช็ก เกาหลี ฮังกาเรียน เดนิช ดัทช์ ฟินนิช ฝรั่งเศสยูโรเปี้ยน ฝรั่งเศสแคนาเดียน เยอรมัน อิตาเลียน นอร์วีเจียน โปลิช โปรตุกีสยูโรเปี้ยน โปรตุกีสบราซิลเลียน โรมาเนียน รัสเซีย สแปนิชยูโรเปี้ยน สแปนิชอเมริกัน สวีดิช เตอร์กิช อารบิกมาตรฐาน ยูเครน และเวียดนาม และด้วยขีดความสามารถที่รองรับหลากหลายภาษาดังกล่าว ทำให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถปรับเปลี่ยนไปใช้ภาษาต่างๆ เหล่านี้ได้อย่างสะดวกและง่ายดายตามต้องการ

เทคโนโลยีการจดจำเสียง (voice recognition technology) ที่นูออนซ์ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้น เป็นหัวใจสำคัญของซอฟท์แวร์ Dragon NaturallySpeaking ที่ทำงานบนเครื่องเดสก์ท้อป ทั้งยังมีสมรรถนะในการติดต่อสื่อสารด้วยเสียงกับอุปกรณ์ชั้นนำต่างๆ ได้แก่ โทรศัพท์ แท็บเล็ต รถยนต์ ทีวี และแอพพลิเคชั่น ส่งผลให้ผู้ใช้งานจำนวนหลายล้านคนสามารถติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายมากกว่าที่เคยมีมา

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.NuanceMobileLife.com ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารล่าสุดของนูออนซ์ได้ที่ Twitter @NuanceMobile และสมัครเป็นแฟนพันธุ์แท้ได้บนหน้าเฟซบุ๊คแอพพลิเคชั่นดรากอน โมบาย http://www.facebook.com/NuanceMobileLife

View :1768

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.