Home > Entertainment > “ดีแทค ดีเซอร์” ปรากฏการณ์การฟังเพลงสตรีมมิ่งสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของไทย เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

“ดีแทค ดีเซอร์” ปรากฏการณ์การฟังเพลงสตรีมมิ่งสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกของไทย เปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ

ดีแทคเปิดตัว “” (dtac DEEZER) บริการดิจิตอลมิวสิคสตรีมมิ่งรูปแบบใหม่ที่พร้อมปฎิวัติรูปแบบการฟังเพลงของผู้บริโภคไทย ด้วยความสะดวกสบายที่สามารถฟังเพลงได้ทุกที่ ทุกเวลา กับเพลงลิขสิทธิ์จำนวนมหาศาลมากกว่า 18 ล้านเพลง จากทั่วทุกมุมโลกผ่านสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต พร้อมเพลงฮิตจากกองทัพค่ายเพลงดังของไทยที่ร่วมตบเท้าเป็นพันธมิตรอย่างคับคั่ง

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า “การเปิดตัว “ดีแทค ดีเซอร์” นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์มิวสิคสตรีมมิ่งระดับโลกครั้งแรกในเมืองไทยและเอเชีย และเป็นหนึ่งในความมุ่งมั่นของดีแทคในการนำเสนอดิจิตอลคอนเทนต์ที่คัดสรรมาอย่างดีที่สุดให้กับลูกค้า ซึ่งให้ทั้งความสะดวกสบาย รวดเร็ว สามารถเลือกเพลงที่ต้องการฟังได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาดาวน์โหลด จากคลังเพลงที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้องจำนวนมหาศาลมากกว่า 18 ล้านเพลง มีครบทุกแนวทุกสไตล์ ทั้งไทยและต่างประเทศ ในส่วนของเพลงไทยก็ได้พันธมิตรที่เป็นค่ายเพลงดัง ๆ ของไทยมากมาย ทั้ง อาร์เอส, วอร์เนอร์มิวสิค, สหภาพดนตรี, เคพีเอ็น, โซนี่มิวสิค, สมอลล์รูม, สไปซี่ดิสก์, ท็อปไลน์มิวสิค และค่ายอื่น ๆ ที่กำลังจะเข้ามาร่วมอีกมากมาย”

ข้อดีของ “ดีแทค ดีเซอร์” นี้คือ ผู้ใช้สามารถฟังเพลงได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านอุปกรณ์สื่อสารที่หลากหลาย ทั้งสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต โดยไม่ต้องดาวน์โหลดมาเก็บไว้ จึงไม่สิ้นเปลืองหน่วยความจำในเครื่อง นอกจากนั้น ยังสามารถแชร์เพลงโปรด หรือ รายการเพลงส่วนตัว (Play List) บนเฟซบุ๊ค หรือทวิตเตอร์ได้ง่าย ๆ นับว่าเป็นเป็นการสร้างประสบการณ์แบบ “โซเชียลมิวสิคสตรีมมิ่ง” เชื่อมโยงกับเครือข่ายสังคมอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งเป็นเทรนด์การฟังเพลงรูปแบบใหม่ล่าสุดที่จะมาสร้างสีสันให้กับผู้บริโภคชาวไทย

บริการ “ดีแทค ดีเซอร์” นอกจากจะเป็นการมอบความเพลินเพลินในการฟังเพลงรูปแบบใหม่ที่ไม่มีขีดจำกัดให้กับผู้บริโภคแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมการฟังเพลง อย่างถูกกฏหมาย และเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเชื่อมโยงระหว่างศิลปินผู้สร้างสรรค์ดนตรี ค่ายเพลง และผู้ฟังเพลง ไม่ว่าจะเป็นการขายหรือโปรโมทผลงานต่าง ๆ ประโยชน์จึงไม่ได้เกิดกับผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อศิลปินและค่ายเพลงด้วย ต่อจากนี้ รูปแบบธุรกิจที่เคยเป็นการขายเสียงเพลงรอสาย เพลงริงโทน ซึ่งคิดส่วนแบ่งรายได้ให้ศิลปินตามจำนวนการ ดาวน์โหลด (Download Model) ก็มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนเป็น Listening Model ซึ่งศิลปินเองจะได้รับส่วนแบ่งรายได้ตามจำนวนครั้งในการฟังเพลง ศิลปินจะได้รับโอกาสที่มากขึ้น มีกำลังใจในการสร้างสรรค์ผลงานต่อเนื่องต่อไป” นายปกรณ์กล่าว

“ดีแทค ดีเซอร์” มาพร้อมแพ็กเกจที่หลากหลายสำหรับทั้งลูกค้าดีแทคแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน ประกอบด้วย

· แพ็กเกจเสริม internet DEEZER สำหรับลูกค้าดีแทคแบบรายเดือนและแบบเติมเงิน ค่าบริการเพียง 449 บาทต่อเดือน ใช้งานอินเทอร์เน็ตและฟังเพลงได้ไม่จำกัด ใช้ความเร็ว 3G ได้ 1.2 GB สมัครโทร *104*553#

· แพ็กเกจ Smart DEEZER สำหรับลูกค้าดีแทคแบบรายเดือน ค่าบริการ 799 บาทต่อเดือน (ลูกค้าใหม่ รับโปรโมชั่นค่ารายเดือนเพียง 599 บาท นาน 6 เดือน) โทรฟรีทุกเครือข่าย 350 นาที ใช้งานอินเทอร์เน็ตและฟังเพลงไม่จำกัด ใช้ความเร็ว 3G ได้ 1.5 GB

ผู้สนใจสามารถทดลองใช้บริการ “ดีแทค ดีเซอร์” ได้แล้วที่ศูนย์ดีแทคทั่วประเทศ หรือ ข้อมูลเพิ่มเติม www.dtac.co.th/deezer

View :1828

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.