Home > Press/Release, Technology > กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเว็บไซต์ “ร่วมด้วยช่วยใต้”

กระทรวงวัฒนธรรม เปิดเว็บไซต์ “ร่วมด้วยช่วยใต้”

นาย สมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวว่า ความคืบหน้าการจัดทำโครงการจัดทำเว็บไซต์ “ร่วมด้วย ช่วยใต้” www.culturalmall.in.th เพื่อ เป็นพื้นที่สำหรับขายและเผยแพร่ข้อมูลของสินค้าผลิตภัณฑ์เชิงวัฒนธรรม ของท้องถิ่นจาก 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้แก่ จ.ยะลา ปัตตานีและนราธิวาสนั้น

ขณะนี้เว็บไซต์”ร่วมด้วย ช่วยใต้” www.culturalmall.in.th ได้ ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์แล้ว สามารถเปิดตัวอย่างเป็นทางการได้ โดยรูปแบบของเว็บไซต์ดังกล่าว แบ่งออกเป็น 7 หมวด ได้แก่ 1.ผลิตภัณฑ์งานศิลปะและวัฒนธรรม 2.เครื่องใช้และอุปกรณ์แต่งบ้าน 3.อาหาร เครื่องดื่มและของขบเคี้ยว 4.ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรและยา 5.เครื่องนุ่งห่ม 6.เครื่องประดับ และ7.ผลิตภันฑ์อื่นๆที่เป็นเอกลักษณ์ของแต่ละจังหวัด

ผม เชื่อว่า คนไทยทุกคนรัก สงสาร และเป็นห่วงคนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่กำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงมาก แต่ไม่รู้จะช่วยยังไง ? เพราะเราไม่ใช่ตำรวจ ทหาร เราเป็นแค่ประชาชนธรรมดา ไม่มีช่องทางใดๆเลยที่จะทำอะไรได้ เพราะขาดผู้ริเริ่มที่จะลุกขึ้นมานำคนไทยทั้งประเทศทำอะไรสักอย่าง ?

กระทรวง วัฒนธรรม โดยความสนับสนุนของศูนย์นวัตกรรมและการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จึงขออาสาเป็นผู้ริเริ่มสร้างกระแส กระตุ้นคนไทยทั้งประเทศให้สามารถมีส่วนร่วมช่วยเหลือในการช่วยเหลือคนใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ด้วยการสั่งซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ “ร่วมด้วย ช่วยใต้” www.culturalmall.in.th ซึ่ง นอกจากจะเป็นการช่วยเหลือให้เจ้าของผลิตภัณฑ์ได้รับรายได้โดยตรงแล้ว กำไรทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย ยังจะนำไปบริจาคให้องค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต และได้รับผลกระทบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทุกบาท ทุกสตางค์

นาย สมชาย กล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ได้คัดเลือกสินค้าทางวัฒนธรรมจากผู้ประกอบการในพื้นที่ เพื่อนำมาจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวแล้วประมาณ 500 รายการ โดยมีเป้าหมายว่าจะคัดเลือกสินค้นที่มีคุณภาพและเอกลักษณ์จาก3 จังหวัดชายแดนใต้มาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้คนในพื้นที่ทั้งหมด 3,000 รายการภายในปี 2556

“ทุกคนสามารถเข้าชมสินค้าวัฒนธรรมได้ในเว็บไซต์”ร่วมด้วย ช่วยใต้” www.culturalmall.in.th แล้วเลือกสั่งซื้อสินค้าตามที่ต้องการ จากนั้นรอรับสินค้าที่บ้าน ทั้งนี้สินค้าในแต่ละแบบ จะนำเสนอในแบบแอนนิเมชั่นและรูปแบบ 3D ด้วย เพื่อให้ดูสินค้าครบทุกมุมเหมือนได้สัมผัสจริง ที่สำคัญใกล้ช่วงเทศกาลปีใหม่ วธ. เตรียมส่งหนังสือขอความร่วมมือไปยังห้างสรรพสินค้าและหน่วยงานราชการให้ช่วย อุดหนุนสินค้าทาวัฒนธรรม เป็นของขวัญปีใหม่และส่งเสริมพี่น้องชายแดนใต้ให้มีรายได้ รวมทั้งขอความร่วมมือให้หน่วยงานราชการ ที่จัดสัมมนาแล้วต้องการเลือกซื้อของที่ระลึกก็ให้ช่วยอุดหนุนอีกทางด้วย”

View :1645

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.