Home > Press/Release > เทรนด์ไมโคร เปิดตัวไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 ครั้งแรกในไทยเสริมความปลอดภัยไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล

เทรนด์ไมโคร เปิดตัวไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 ครั้งแรกในไทยเสริมความปลอดภัยไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล

บริษัท เทรนด์ไมโคร อินคอร์ปอเรท (TYO: 4704; TSE: 4704) ผู้นำระดับโลกด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับระบบคลาวด์ประกาศเปิดตัว เทรนด์ไมโคร ไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 (Trend Micro™ Titanium™ Maximum Security 2013) โซลูชั่นใหม่ที่จะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้บริโภคได้ว่า “การป้องกันเป็นเรื่องง่าย” ด้วยการผสานรวมเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อช่วยปกป้องไฟล์ข้อมูลที่มีความสำคัญ ตลอดจนความเป็นส่วนตัวและครอบครัวของผู้บริโภคหรือผู้ใช้งานออนไลน์ให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามใหม่ๆ บนโลกไซเบอร์

นายวิลเลี่ยม ตัน ผู้จัดการประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ปัจจุบันไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคส่วนใหญ่จะใช้งานออนไลน์ทั้งในเรื่องส่วนตัวและธุรกิจ อาทิ ตรวจสอบอีเมล ท่องเว็บ และใช้เครือข่ายสังคมออนไลน์เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของครอบครัวและเพื่อนๆ ผ่านอุปกรณ์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โน้ตบุ๊กหรือพีซี ดังนั้นบริษัทรักษาความปลอดภัยต่างๆ จะต้องเริ่มไล่ตามผู้บริโภคให้ทัน และช่วยปกป้องพวกเขาจากความเสี่ยงที่พวกเขาอาจได้รับ เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่บริษัทเทรนด์ไมโครเป็นบริษัทแรกที่ได้นำเสนอระบบรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ครอบคลุม มีประสิทธิภาพสูงสุด และใช้งานง่ายให้กับกลุ่มลูกค้าของเทรนด์ไมโคร”

ขณะนี้มีผู้คนนับพันล้านรายกำลังสร้างสังคมขึ้นบนเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งนั่นอาจทำให้คนกลุ่มใหญ่ต้องตกเป็นเหยื่อของอาชญากรที่ต้องการแสวงหาประโยชน์ได้ จะเห็นได้ว่าเทคนิค Click-jacking, แอพพลิเคชั่นปลอม และเทคนิควิศวกรรมด้านสังคมเป็นเพียงบางส่วนของกลยุทธ์ที่ใช้ในการส่งต่อมัลแวร์ให้กับเหยื่อ และจากผลสำรวจด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคประจำปีของบริษัทเทรนด์ไมโครพบว่า 20% ของผู้บริโภครายงานว่าขณะใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์อยู่ พวกเขาได้คลิกลิงก์ที่นำไปสู่การโพสต์สิ่งต่างๆ ไปยังหน้าวอลล์ ทั้งๆ ที่พวกเขาไม่ได้ต้องการแบ่งปันสิ่งนั้น และ 18% รายงานว่าการคลิกลิงก์ได้ส่งผลให้เครื่องคอมพิวเตอร์ของพวกเขามีปัญหาเกิดขึ้น

นายสุรศักดิ์ วนิชเวทย์พิบูล ผู้จัดการฝ่ายเทคนิค ประจำภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เทรนด์ไมโคร (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “สำหรับโซลูชั่นเทรนด์ไมโคร ไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 ที่เปิดตัวในวันนี้มีคุณสมบัติพิเศษที่โดดเด่น คือ สามารถระบุลิงก์ที่อาจเป็นอันตรายได้ ช่วยปกป้องผู้ใช้ในขณะใช้งานเครือข่ายสังคมออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ กูเกิล มายสเปซ และพินเทอเรส เมื่อไททาเนียมระบุลิงก์ที่ไม่ปลอดภัยแล้วก็จะแจ้งให้ผู้บริโภคแบ่งปันข้อมูลนี้กับเพื่อนๆ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถช่วยให้เพื่อนใช้งานขณะออนไลน์ได้อย่างปลอดภัยด้วยเช่นกัน”

จากผลสำรวจด้านความปลอดภัยยังพบว่า 65% ของผู้ตอบแบบสำรวจมีความกังวลเกี่ยวกับการที่มีบุคคลอื่นเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของตนบนไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์โดยที่พวกเขาไม่รู้ตัว ขณะที่ 35% ไม่เคยตรวจสอบการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของตนหรือตรวจสอบน้อยครั้งมาก และเกือบครึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของพวกตนเป็นระยะเวลานานกว่าหกเดือน นอกจากนี้ยังพบอีกว่าผู้ตอบแบบสำรวจส่วนใหญ่ (มากกว่า 60%) แบ่งปันข้อมูลบนเว็บไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ที่อาจนำไปสู่​​การละเมิดความปลอดภัยได้ เช่น วันเกิด บ้านเกิด ชื่อสัตว์เลี้ยง และอื่นๆ

ไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 เป็นโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยแบบออลอินวันที่สมบูรณ์แบบและสามารถตอบสนองความต้องการสำหรับผู้บริโภคที่มีการใช้งานอุปกรณ์หลายอย่าง และต้องการเสริมความแข็งแกร่งให้กับรหัสผ่าน เพื่อรักษารูปถ่ายและความทรงจำของพวกเขาให้ปลอดภัย รวมทั้งได้รับการคุ้มครองตลอดเวลาเมื่อใช้งานไซต์เครือข่ายสังคมออนไลน์ ด้วยซอฟต์แวร์เทรนด์ไมโคร ออนไลน์ การ์เดียนที่ผู้ปกครองสามารถตรวจสอบเครือข่ายสังคมออนไลน์ เนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต เพื่อปกป้องข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขบัตรเครดิต ที่อยู่อีเมล และรหัสผ่านบนอินเทอร์เน็ตได้

และยังมีฟังก์ชั่นพิเศษคือ เทรนด์ไมโคร ไดเร็ค พาส ตัวจัดการรหัสผ่านและ เทรนด์ไมโคร เซฟซิงค์ ที่จัดเก็บข้อมูลนิรภัยแบบออนไลน์ที่สามารถเก็บเอกสาร รูปภาพ และวิดีโอที่สำคัญต่างๆ สำรองไว้ในระบบคลาวด์ได้มากถึง 5 กิกะไบต์ และจะได้รับสิทธิ์ใช้งาน 3 สิทธิ์ที่สามารถนำไปใช้กับอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งรวมถึงพีซี แล็ปท็อป แท็บเล็ต และโทรศัพท์มือถือได้ รวมถึง เทรนด์ไมโคร วอลท์ ช่วยเก็บเอกสารสำคัญให้ปลอดภัย และสามารถทำการล็อกได้จากระยะไกลในกรณีที่คอมพิวเตอร์สูญหายหรือถูกขโมยสำหรับผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์และข้อมูลจำนวนมาก

จุดเด่นของไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 ที่น่าสนใจเพิ่มเติม คือ เฟซบุ๊ก ไพรเวซี่ สแกนเนอร์สำหรับวินโดวส์ ซึ่งเทรนด์ไมโครนับเป็นรายแรกและรายเดียวในอุตสาหกรรมที่นำเสนอการป้องกันแบบพิเศษสำหรับข้อมูลส่วนบุคคล ด้วยการกดคลิกเพียงครั้งเดียว ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการตั้งค่าหน้าเฟซบุ๊กของตนและควบคุมการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าไปจัดการและเปลี่ยนแปลงการตั้งค่าต่างๆ ได้โดยทันที พร้อมรองรับระบบปฏิบัติการใหม่ วินโดว์ส 8 และวินโดว์สรุ่นอื่นๆ

สำหรับช่องทางการจัดจำหน่ายโซลูชั่นเทรนด์ไมโคร ไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวริตี้ 2013 จะขายผ่านทางบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญและมีเครือข่ายร้านค้าปลีกที่ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ เทรนด์ไมโครยังมีช่องทางการจัดจำหน่ายโซลูชั่นเทรนด์ไมโคร ไททาเนียม 2013 ผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.thaiware.com

“บริษัทเทรนด์ไมโครมีแผนจะจัดกิจกรรมการตลาดช่วงไตรมาสสุดท้าย ด้วยการจัดโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัวไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวรตี้ สำหรับ 3 ผู้ใช้ เลือกใช้ได้ทั้งวินโดว์ส แม็คโอเอส หรือแอนดรอยด์ ราคาพิเศษ 1,490 บาท จากราคาปกติ 1,890 บาท แถมหูฟังสุดหรูยี่ห้อ Sennheiser รุ่น HD180 มูลค่า 800 บาทฟรีทันทีส่วนไททาเนียม แม็กซิมั่ม ซิเคียวรตี้ สำหรับ 1 ผู้ใช้ ราคาพิเศษ 699 บาท จากราคาปกติ 999 บาท พร้อมจัดกิจกรรมร่วมสนุกลุ้นรับของรางวัลมากมายภายในงานคอมมาร์ต คอมเทค ไทยแลนด์ 2013 ระหว่างวันที่ 15 – 18 พฤศจิกายน 2555 ณ ห้องเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์” นายสุรศักดิ์กล่าวสรุป

View :1294

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.