Home > Press/Release > นอร์ตัน เผยโฉมระบบป้องกันภัยคุกคาม สำหรับวินโดว์ 8 เครือข่ายสังคมออนไลน์และการโจมตีผ่านเว็บ

นอร์ตัน เผยโฉมระบบป้องกันภัยคุกคาม สำหรับวินโดว์ 8 เครือข่ายสังคมออนไลน์และการโจมตีผ่านเว็บ

ชูจุดเด่นเวอร์ชั่นใหม่ ยกระดับการทำงานบนวินโดว์ 8 ให้รวดเร็วและปลอดภัยขึ้น พร้อมสร้างมาตรฐานใหม่ เสริมระดับการป้องกันและประสิทธิภาพการใช้งาน

ประกาศความพร้อมเปิดตัว Norton 360 Multi-Device

กรุงเทพ – 1 พฤศจิกายน 2555 — นอร์ตัน โดยไซแมนเทค (Nasdaq: SYMC) เปิดตัวผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัย “นอร์ตัน อินเทอร์เน็ต ซิเคียวริตี้” (Norton Internet Security) และ “นอร์ตัน แอนตี้ไวรัส” (Norton AntiVirus) เวอร์ชั่นล่าสุดที่การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศ ออกแบบให้ทำงานบนวินโดว์ 8 ด้วยประสิทธิภาพและความเร็วที่สูงขึ้น พร้อมยกระดับการรักษาความปลอดภัย และง่ายต่อ การใช้งาน

นอกจากนี้ นอร์ตันยังได้เปิดตัว “นอร์ตัน 360 มัลติ-ดีไวซ์” (Norton 360 Multi-Device) โซลูชั่นรักษาความปลอดภัยครบวงจรที่ช่วยเสริมความแข็งแกร่งของสายผลิตภัณฑ์ ให้ครบถ้วนมากขึ้น โปรแกรมดังกล่าว รองรับการรักษาความปลอดภัยสำหรับอุปกรณ์หลากหลายชนิด บนแพลตฟอร์มที่หลากหลาย โดยพร้อมวางจำหน่ายให้กับลูกค้าในประเทศไทยแล้ว

นอร์ตัน 360 มัลติ-ดีไวซ์ เหมาะสำหรับลูกค้าที่มีอุปกรณ์สื่อสารหลายชนิด และต้องการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยที่ง่ายต่อการใช้งาน ชุดป้องกันภัยคุกคามนี้ ใช้ได้กับระบบปฏิบัติการวินโดวส์บนเครื่องพีซี และเครื่องแมคอินทอช รวมทั้งอุปกรณ์โทรศัพท์และแท็บเลตบนระบบแอนดรอยด์ โดยจะมาพร้อมกับบริการสำรองข้อมูลออนไลน์ถึง 25 กิกะไบต์

ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ต่างๆ ผ่านเพียงปุ่มเดียว นอกจากนี้ แผงควบคุมการจัดการระบบของนอร์ตัน ที่รองรับการทำงานบนเครือข่ายคลาวด์ ยังช่วยให้ผู้ใช้บริหารจัดการระบบรักษาความปลอดภัยของอุปกรณ์ต่างๆ ได้ในทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต

นอร์ตัน 360 มัลติ-ดีไวซ์ เป็นระบบป้องกันภัยคุกคามที่มีความยืดหยุ่นสูง ผู้ใช้สามารถปรับระบบการรักษาความปลอดภัยจากอุปกรณ์หนึ่ง ไปยังอีกอุปกรณ์หนึ่ง เพื่อรองรับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพียงแค่เพิ่มหรือเปลี่ยนหมายเลขและชนิดของอุปกรณ์ที่ต้องการลงในระบบ

ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุด ได้สร้างมาตรฐานใหม่ด้านการรักษาความปลอดภัยและประสิทธิภาพการใช้งาน ด้วยความสามารถที่มาพร้อมกับระบบการป้องกันถึง 5 ชั้น ที่เป็นสิทธิบัตรของนอร์ตัน รวมถึงระบบการคุ้มครองการโจมตีผ่านเครือข่ายสังคมและการโจมตีผ่านเว็บ (Scam) ที่มีความแข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความสามารถในการใช้งานบนเครือข่ายคลาวด์ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นใหม่ ยังทำงานเข้ากันได้กับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 (Windows 8 Compatible) และได้รับการออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานของ Windows 8 ให้มีความปลอดภัยและรวดเร็วขึ้น เมื่อเทียบกับ Windows Defender ที่มีใน Windows 8

จากการทดสอบโดยองค์กรกลาง พบว่า นอร์ตันสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ Windows 8 ให้เร็วขึ้นได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยมีมากกว่า Windows Defender ที่อยู่ใน Windows 8 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ ผลการทดสอบยังแสดงให้เห็นว่า นอร์ตันมีความถูกต้องและแม่นยำในการตรวจจับและป้องกันทุกภัยคุกคามที่ Windows Defender ไม่สามารถตรวจจับได้
“จากข้อมูลในรายงานอาชญากรรมออนไลน์ของนอร์ตัน หรือ Norton Cybercrime Report ในปี 2555 ระบุว่า 1 ใน 10 ของผู้ใช้เครือข่ายสังคม ตกเป็นเหยื่อของการโจมตีผ่านเว็บและลิงค์ปลอม ทุกวันนี้ ผู้บริโภคใช้ชีวิตในแทบทุกด้านบนเครือข่ายออนไลน์ ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อข้อมูลส่วนตัวที่อยู่ในโลกดิจิตอล” นายเจสัน ม๊อก ผู้จัดการฝ่ายขายผลิตภัณฑ์คอนซูมเมอร์ ไซแมนเทค ประเทศไทย กล่าว

นายเจสัน กล่าวต่อว่า นอร์ตันเวอร์ชั่นใหม่ เข้ามาช่วยปกป้องภัยคุกคามต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ รวมทั้งช่องโหว่อื่นๆ และด้วยความสามารถในการป้องกันการโจมตีผ่านเครือข่ายสังคมและการโจมตีผ่านเว็บ ที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัย เมื่อเข้าสู่โลกของการเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์อันหลากหลาย

ผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ได้รับการพัฒนาให้มีระดับการรักษาความปลอดภัยที่สูงขึ้น พร้อมเสริมสมรรถนะและความรวดเร็วในการทำงาน อีกทั้งยังง่ายต่อการใช้ และจากการทดสอบโดยองค์กรกลาง ผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นนี้ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในกลุ่มของสินค้าประเภทเดียวกัน ในเรื่องการป้องกันภัยคุกคามและประสิทธิภาพการใช้งาน โดยได้ปรับปรุงและเสริมคุณสมบัติใหม่ ดังนี้

การยกระดับความปลอดภัย
นอกเหนือจากการผสานเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัยในระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม นอร์ตันเวอร์ชั่นใหม่มาพร้อมกับประสิทธิภาพการป้องกันภัยคุกคาม ประกอบด้วย

· การป้องกันการโจมตีผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ (Social Networking Protection) – ระบบนี้ช่วยป้องกันผู้บริโภคจากภัยคุกคามต่างๆ และการโจมตีผ่านอินเทอร์เน็ตบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ เช่น Likejacking (สแกมประเภทหนึ่ง เมื่อผู้ใช้กด “Like” ในหน้าเพจบนเฟสบุ๊ค สแกมจะทำการ Spam
Post ลิงค์ต่อไปยังหน้าวอลล์ของเพื่อนและระบาดต่อไป) ข้อความลวง (Malicious Messages) การโพสต์ (Post) หรือข้อความเตือน (Notices) บนเครือข่ายสังคมออนไลน์
· การใช้ข้อมูลเชิงลึกวิเคราะห์การโจมตีผ่านอินเทอร์เน็ต (Scam Insight) – ความสามารถในการป้องกันการโจมตีผ่านเว็บ จะเตือนผู้ใช้ภายในชุมชนนอร์ตัน (Norton User Community) ระวัง การเข้าถึงเว็บไซต์ที่มีความเสี่ยงเป็นภัยคุกคาม ทั้งที่เป็นเว็บไซต์ใหม่และเว็บไซต์ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพื่อเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล เช่น หมายเลขบัญชีธนาคาร หรือข้อมูลการล็อคอินต่างๆให้ปลอดภัย

· การเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันเครือข่าย (Enhanced Network Defenses) – คุณสมบัตินี้ จะช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากการโจมตีอย่างต่อเนื่องบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เวอร์ชั่นล่าสุดมาพร้อมกับความสามารถในการป้องกันภัยคุกคามบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งจะมีทั้งระบบไฟร์วอลล์อัจฉริยะ และการใช้ข้อมูลเชิงลึกที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น โดยสามารถแกะรอยตามหมายเลข IP ที่เป็นที่รู้จัก นอกเหนือจากการติดตามไฟล์ URL และโดเมนยอดนิยม

เสริมความเร็วในการใช้งาน
ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภค มีความต้องการใช้งานอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ต หรือเครื่องโน้ตบุ๊คขนาดเล็กในขณะเดินทาง ความสามารถในการเปิด-ปิดเครื่องที่รวดเร็ว และการใช้งานแบตเตอรี่ ที่ยาวนาน ทวีความสำคัญมากขึ้น ผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดจึงได้รวมความสามารถที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การใช้งาน ครอบคลุมถึง

· การเปิด-ปิดเครื่องที่รวดเร็วขึ้น (Faster Startup & Shutdown) โดยได้ปรับปรุงโครงสร้างการทำงานใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เครื่องลดระยะเวลาการเปิดและปิดในทุกครั้งที่มีการใช้งาน

· การเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนาน (Maximized Batter Power) มีการลดการใช้พลังงาน ทำให้เครื่องยืดระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ อีกทั้งยังทำให้เครื่องที่อยู่ในโหมด Sleep และ Hibernate กลับคืนสู่โหมดการทำงานปกติได้รวดเร็วขึ้น

· การเพิ่มประสิทธิภาพการรองรับไฟล์มีเดียต่างๆ เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่า ไฟล์มีเดีย เช่น รูปภาพ เพลง หรือคลิปวิดีโอ จะปลอดภัยจากการโจมตี โดยไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน ของเครื่อง

ง่ายต่อการใช้
นอกจากเรื่องความปลอดภัยและความรวดเร็วที่ทรงประสิทธิภาพมากขึ้น ผลิตภัณฑ์ นอร์ตัน ยังง่ายต่อการใช้งาน โดยเวอร์ชั่นล่าสุด ได้เสริมความสามารถใหม่ๆ อาทิ
· การใช้งานผ่านจอแบบสัมผัส (Touch Screen-Friendly) มีการออกแบบ “ส่วนติดต่อกับผู้ใช้” หรือ User Interface ให้มีประสิทธิภาพรวดเร็วขึ้น และเหมาะสำหรับการใช้งานบนหน้าจอแบบสัมผัส
· การอัพเดทโปรแกรมต่างๆ จะเป็นการดาวน์โหลดอยู่เบื้องหลังการทำงานของเครื่อง และมีการติดตั้ง (install) โดยอัตโนมัติ โดยมีการออกเวอร์ชั่นใหม่ให้น้อยลง (Version-Less) ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ถึงความปลอดภัยจากภัยคุกคามล่าสุด โดยไม่จำเป็นต้องคอยตรวจสอบ หรือติดตามการอัพเดทด้วยตนเอง
· การลดการรีบูตเครื่อง (Reboot-Less) เครื่องจะไม่มีการรีบูตอีกต่อไป เมื่อมีการอัพเดทโปรแกรมใหม่ ผู้ใช้สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีการขัดจังหวะ พร้อมกับได้รับการปกป้องจากภัยคุกคามล่าสุด

ราคาและการวางจำหน่าย
นอร์ตัน 360 มัลติ-ดีไวซ์ (Norton 360 Multi-Device), นอร์ตัน อินเทอร์เน็ต ซิเคียวริตี้ (Norton Internet Security) และ นอร์ตัน แอนตี้ไวรัส (Norton AntiVirus)เวอร์ชั่นล่าสุด วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ร้านค้าผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์นอร์ตัน โดยราคาขายปลีกสำหรับการใช้งาน 1 ปี มีดังต่อไปนี้
· นอร์ตัน 360 มัลติ-ดีไวซ์ (Norton 360 Multi-Device)
ราคา 2,090 บาท สำหรับ 3 อุปกรณ์ และ 2,490 บาท สำหรับ 5 อุปกรณ์
· นอร์ตัน อินเทอร์เน็ต ซิเคียวริตี้ (Norton Internet Security)
ราคา 890 บาท สำหรับ 1 ไลเซ่นส์ และ ราคา 1,780 บาท สำหรับ 3 ไลเซ่นส์
· นอร์ตัน แอนตี้ไวรัส (Norton AntiVirus)
ราคา 590 บาท สำหรับ 1 ไลเซ่นส์ และ 1,290 บาท สำหรับ 3 ไลเซ่นส์

View :1261

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.