Home > 3G, Technology, Telecom > กลุ่มทรู ร่วมกับ CAT ทดสอบ LTE 4G บนคลื่นความถี่ 1800 MHz ในสภาพแวดล้อมจริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ผลการทดสอบประสบความสำเร็จ ราบรื่น ใช้งานได้ดี

กลุ่มทรู ร่วมกับ CAT ทดสอบ LTE 4G บนคลื่นความถี่ 1800 MHz ในสภาพแวดล้อมจริง อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ผลการทดสอบประสบความสำเร็จ ราบรื่น ใช้งานได้ดี


กรุงเทพฯ 20 พฤศจิกายน 2555 – กลุ่มทรู นำโดย นายขจร เจียรวนนท์ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้อำนวยการบริหารด้านกิจการองค์กร นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ (ซ้ายสุด) ผู้อำนวยการบริหารด้านรัฐกิจสัมพันธ์ และนายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข (ที่ 3 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ พร้อมคณะผู้บริหารจาก บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมกับ บมจ. กสท โทรคมนาคม โดย นายสมเกียรติ สำราญบำรุง (ที่ 4 จากซ้าย) ผู้ช่วยผู้จัดการ ฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษาสื่อสารไร้สาย ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายความเร็วสูง โดยดำเนินการทดสอบเทคโนโลยีสำหรับอนาคต LTE 4G บนคลื่นความถี่ 1800 MHz แสดงศักยภาพการใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงในพื้นที่อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เพื่อแสดงให้เห็นถึงความเร็วที่ใช้ได้จริงของเทคโนโลยี LTE 4G ในสภาพแวดล้อมจริงในพื้นที่ห่างไกล

ผลการทดสอบประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี สามารถใช้ได้จริง รวมถึงการเชื่อมต่อเครือข่าย ทั้ง 3G และ 4G สามารถทำได้อย่างราบรื่นไม่สะดุด

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “การทดสอบ LTE 4G ของกลุ่มทรูในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้เห็นถึงศักยภาพการใช้งานเครือข่ายอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่ใช้ได้จริง ในสภาพแวดล้อมจริงในพื้นที่ห่างไกล โดยผลการทดสอบประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ได้ความเร็วที่เหมาะสมกับช่วงคลื่นที่ทำการทดสอบ ทำให้เห็นถึงการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้รวดเร็ว การสตรีมมิ่งวิดีโอในรูปแบบ HD ทำได้อย่างราบรื่น รวมถึงประสิทธิภาพและการใช้งานข้ามเทคโนโลยีระหว่าง 4G และ 3G (roaming) สามารถเชื่อมต่อได้ต่อเนื่อง ไม่สะดุด เรามั่นใจว่าหากประเทศไทยอนุญาตให้นำเทคโนโลยี LTE 4G มาใช้ในอนาคต ทรูก็พร้อมที่จะให้บริการได้ในทันที”

นายธิติฏฐ์ นันทพัฒน์สิริ ผู้อำนวยการบริหารด้านรัฐกิจสัมพันธ์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “กลุ่มทรู ขอขอบคุณ กสทช. และ บมจ. กสท โทรคมนาคม ที่อนุญาตให้ทรูมูฟดำเนินการทดลอง LTE 4G บนคลื่นความถี่ 1800 MHz ที่จะช่วยทำให้เกิดการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านสื่อสารของประเทศไทย ซึ่งผู้บริหารจาก CAT ยังได้เข้าร่วมการทดสอบกับทรูในครั้งนี้ด้วย ผลการทดสอบได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี รวมถึงได้พิสูจน์แล้วว่ากลุ่มทรูมีความพร้อมในการเข้าร่วมกับกสทช.และ CAT ในการนำเทคโนโลยีไร้สายความเร็วสูงมาให้คนไทยได้ใช้บริการและช่วยในการพัฒนาประเทศ”

View :1771

Related Posts

Categories: 3G, Technology, Telecom Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.