Home > Technology, Telecom > ทรูออนไลน์ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 รายได้พุ่งกว่า 7 พันล้านบาท

ทรูออนไลน์ เผยผลประกอบการไตรมาส 3 รายได้พุ่งกว่า 7 พันล้านบาท

อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต นำลิ่ว สร้างรายได้สูงสุด ด้วยโครงข่ายครอบคลุมกว่า 40 จังหวัด ยอดลูกค้าทะลุ 1.5 ล้านราย
พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “Speed Boost” เพื่อประสบการณ์ใช้งานเหนือความคาดหมาย

27 พฤศจิกายน 2555: ผู้ให้บริการโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงอันดับ 1
ของไทย โชว์ตัวเลขผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ยอดเยี่ยม เป็นผลมาจากการขยายบริการ อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต อย่างต่อเนื่อง จนครอบคลุมพื้นที่กว่า 40 จังหวัด ยอดผู้ใช้บริการบรอดแบนด์เพิ่มเป็น 1.5 ล้านราย ส่งผลให้รายได้เติบโตกว่า 7 พันล้านบาท มั่นใจภายในปีนี้จะสามารถเพิ่มลูกค้าได้ถึง 250,000 รายและขยายโครงข่ายได้ครบ 53 จังหวัดทั่วประเทศ ตามเป้าหมายที่วางไว้ พร้อมเปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “Speed Boost” เป็นครั้งแรกสำหรับอินเทอร์เน็ตผ่านสายเคเบิ้ล เพื่อประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ไม่มีใครให้ได้ในประเทศไทย

นายเจริญ ลิ่มกังวาฬมงคล ผู้อำนวยการบริหาร ธุรกิจทรูออนไลน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ กับความเร็ว 10-200 Mbps. ยังคงเป็นบริการเด่นที่สร้างรายได้สูงสุดให้กลุ่มธุรกิจทรูออนไลน์ ด้วยจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มสูงถึง 1.5 ล้านรายในไตรมาส 3 ซึ่งส่งผลให้ รายได้รวมจากการให้บริการของกลุ่มธุรกิจทรูออนไลน์เพิ่มสูงถึงกว่า 7 พันล้านบาท และในไตรมาส 4 นี้ ทรูออนไลน์ตั้งเป้าขยายโครงข่ายบริการให้ครอบคลุมถึง 53 จังหวัด ด้วยเทคโนโลยี DOCSIS และ DSL พร้อมเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ โดยการคัดสรรแพ็กเกจที่เพิ่มความคุ้มค่าในการใช้งานมากขึ้น รวมถึงบริการเสริมใหม่ๆ ตลอดจนการเพิ่มช่องทางการขายในต่างจังหวัด การทำการตลาดแบบ Localized Marketing อย่างต่อเนื่อง และการพัฒนาบริการหลังการขายให้ดียิ่งขึ้น โดยมั่นใจว่ากลยุทธ์การตลาดดังกล่าว จะช่วยผลักดันให้ทรูออนไลน์ สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ คือ มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นสุทธิทั้งปี 250,000 ราย ภายในปีนี้อย่างแน่นอน และในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ อัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ยังได้เปิดตัวนวัตกรรมสุดล้ำ “Speed Boost” เป็นครั้งแรกสำหรับอินเทอร์เน็ตผ่านสายเคเบิ้ล เพื่อประสบการณ์ใหม่ในการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่ไม่มีใครให้ได้ในประเทศไทย ให้ผู้ใช้งานได้รับความเร็วเพิ่มทุกครั้งที่คลิก สามารถดาวน์โหลดเร็วขึ้น เล่นเกมส์ และดูวิดีโอสตรีมมิ่งได้รวดเร็วและไม่สะดุด

นายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป บริการบรอดแบนด์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การประสบความสำเร็จของอัลตร้า ไฮ-สปีด อินเทอร์เน็ต จากทรูออนไลน์ ในไตรมาสที่ผ่านมา เป็นผลมาจากการขยายโครงข่ายเข้าถึงประชาชน 3.4 ล้านครัวเรือนในกว่า 40 จังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงการทำโปรโมชั่นให้เข้ากับตลาดต่างจังหวัดในแต่ละพื้นที่แบบ Localized Marketing และการให้ความสำคัญในการดูแลฐานลูกค้าเดิม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเปิดตัวเพ็กเกจ “เซ็ตสุดคุ้ม 15-200 Mbps” ผ่านโครงข่ายเทคโนโลยี DOCSIS 3.0 ซึ่งเป็นบริการคอนเวอร์เจนซ์แบบ Triple Play เต็มรูปแบบ ที่ไม่มีผู้ประกอบการรายใดสามารถให้บริการในลักษณะเดียวกันได้ ที่ให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์การใช้งานที่มีความคุ้มค่าพร้อมกันถึง 3 บริการ คือ อินเทอร์เน็ตคุณภาพสูง โทรศัพท์บ้านยุคใหม่แบบไม่มีค่าใช้จ่ายรายเดือน และรับชมรายการคุณภาพจากทรูวิชั่นส์ ด้วยโครงข่ายเดียวกัน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบความคุ้มค่ากับบริการที่มีคุณภาพแล้ว ทำให้ลูกค้าตัดสินใจใช้บริการของทรูออนไลน์อย่างไม่ลังเล

“ทรูออนไลน์จะยังคงเดินหน้าพัฒนาบริการบรอดแบนด์อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนทุกกลุ่ม ให้สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงได้อย่างทัดเทียมกัน และที่สำคัญคือเพิ่มความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ” นายเจริญ กล่าวสรุป

View :1525

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.