Home > Technology > ซินเน็คฯ มั่นใจโค้งสุดท้ายยังโชว์ผลงานเยี่ยม หลังกำลังซื้อกลับคืนสู่ตลาดหนุนอุตฯ ไอทีฟื้นตัว

ซินเน็คฯ มั่นใจโค้งสุดท้ายยังโชว์ผลงานเยี่ยม หลังกำลังซื้อกลับคืนสู่ตลาดหนุนอุตฯ ไอทีฟื้นตัว


“สุพันธุ์ มงคลสุธี” มั่นใจผลงานโค้งสุดท้ายของปีนี้ ยังโชว์ผลงานสวย หลังได้ซอฟต์แวร์ Windows 8 เข้ามาเพิ่มความคึกคัก แถมได้อานิสงส์จากการประมูลใบอนุญาต 3G และการจัดงาน “Commart Comtech 2012” ช่วยหนุน คาดผลงานทั้งปีเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนได้ พร้อมโชว์ผลประกอบการ Q3/55 ออกมาโดดเด่น กำไรพุ่งเกือบ 50% โดยมีกำไรสุทธิที่ 128.51 ลบ. จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 87.35 ลบ. ขณะแผนลุยพม่ารับมือ AEC ปี 58 คาดชัดเจนใน Q1/56

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ ระบบสารสนเทศและอุปกรณ์ไอที รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ว่า มีทิศทางเติบโตดีขึ้น เนื่องจากในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ มีการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Windows 8 ลงสร้างมิติใหม่ให้คนใช้ พีซี คอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊ค อย่างเป็นทางการ จึงกระตุ้นให้ทั้งตลาดโน้ตบุ๊คและพีซี เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งส่งผลดีต่อบริษัทฯ ในฐานะตัวแทนจำหน่ายโน้ตบุ๊ครายใหญ่ของประเทศไทยให้เติบโตไปในทิศทางเดียวกันด้วย นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังได้รับอานิสงส์จากการประมูลใบอนุญาต 3G บนคลื่นความถี่ 2.1 GHz ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตคึกคัก และเชื่อว่ายอดขายสินค้าดังกล่าวจะเติบโตต่อเนื่องไปจนถึงปีหน้า

“คาดว่าในไตรมาส 4/2555 ซินเน็คฯ จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2555ได้ และมั่นใจว่าจะเติบโตมากกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนด้วย หลังจากที่ภาพรวมอุตสาหกรรมไอทีในปีนี้มีแนวโน้มเติบโตขึ้น จากการเปิดตัวซอฟต์แวร์ Windows 8 และความชัดเจนของการประมูลคลื่น 3G รวมไปถึงการจัดงานมหกรรมสินค้าไอทีครั้งยิ่งใหญ่ส่งท้ายปีกับงาน “Commart Comtech 2012” ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้กระตุ้นกำลังซื้อของผู้บริโภคให้กลับเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง ซึ่งส่งผลดีต่อซินเน็คฯ อย่างชัดเจน และคาดว่าผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจไอทีจะชะลอตัวลงตามการชะตัวของภาวะเศรษฐกิจก็ตาม” นายสุพันธุ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการประจำงวดไตรมาส 3/2555 (กรกฎาคม-กันยายน 2555) บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิจำนวน 128.51 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.19 บาท เปรียบเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2554 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 87.35 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.13 บาท โดยมีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 41.16 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 47.13 และเมื่อเทียบกับงบการเงินรวมในไตรมาส 2/2555 ที่มีกำไรสุทธิ 80.14 ล้านบาท หรือหุ้นละ 0.12 บาท คิดเป็นการเติบโต 48.37 ล้านบาท หรือร้อยละ 60.35 ทั้งนี้ ผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น มาจากสาเหตุหลักคือ การลดค่าใช้จ่ายต่างๆ ได้ดี และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน จำนวน 49.24 ล้านบาท ในขณะที่ปีก่อนมีขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยน จำนวน17.07 ล้านบาท

เขากล่าวต่อถึงการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อขยายธุรกิจในประเทศพม่าว่า เป็นการสานต่อนโยบายการขยายตลาดในต่างประเทศเพื่อรองรับการจัดตั้งประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะเกิดขึ้นในปี 2558 ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ซินเน็คฯ แข็งแกร่งยิ่งขึ้นโดยคาดว่าการดำเนินการดังกล่าวจะชัดเจนภายในไตรมาส 1/2556 และ หลังจากนั้นจะเห็นการขยายตลาดในประเทศพม่าเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

View :1325

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.