Home > Telecom > ดีแทคมุ่งสร้างโครงข่าย 3G ระดับคุณภาพบนคลื่น 2.1 GHz

ดีแทคมุ่งสร้างโครงข่าย 3G ระดับคุณภาพบนคลื่น 2.1 GHz

20 ธันวาคม 2555 – ดีแทคเล็งปี 2556 สานต่อกลยุทธ์ลูกค้าคือศูนย์กลาง หรือ customer centricity บนปรัชญาการทำธุรกิจ และให้ความสำคัญกับการลงทุนทั้งโครงข่าย 2G และ 3G อีกทั้งตอกย้ำในส่วนสร้างสรรค์นวัตกรรมโปรดักต์และเซอร์วิส เพื่อให้ลูกค้าดีแทคได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการใช้งาน

ดีแทคได้รายงานถึงการอัพเกรดยกระดับโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยสัญญาณใหม่ (new network) ได้เป็นพื้นฐานของโครงสร้างโครงข่ายที่สำคัญที่พร้อมจะอัพเกรดสู่เทคโนโลยีการสื่อสารแห่งอนาคตในรูปแบบอื่นๆ ได้ทันที โดยคุณภาพของสัญญาณใหม่ที่ดีแทคลงทุนได้ครอบคลุมทั่วพื้นที่โดยเป็น 2G กว่า 10,000 สถานีฐาน และเป็น 3G อีกกว่า 5,000 สถานีฐานทั่วประเทศ

ทั้งนี้ ผลจากการไดร์ฟเทสต์ (drive test) แบบอิสระเพื่อออกตรวจวัดคุณภาพและมาตรฐานโครงข่ายทั้ง 2G และ 3G บนเส้นทางทั่วกรุงเทพได้แสดงชัดว่าคะแนนในความแรงและเสถียรของสัญญาณของดีแทคนำมาเป็นส่วนใหญ่ทั้งการโทรและใช้งานดาต้าบน 2G และ 3G ทำให้ดีแทคมั่นใจสู่การให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1 GHz ที่คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในไตรมาสที่ 2 ของปี 2556

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค กล่าวว่าเรามั่นใจในปี 2556 จะเป็นปีที่น่าติดตามอย่างยิ่งสำหรับชาวดีแทคและลูกค้าดีแทคทุกคน เราจะสานต่อทุกทางในการที่จะนำการใช้งานในการสื่อสารที่ดีที่สุด มาสู่ประสบการณ์ลูกค้าของเราทั้งนวัตกรรมโปรดักต์และเซอร์วิส โดยการให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1 GHz นั้นจะมีอะไรที่หลากหลายในการให้บริการและเป็นโอกาสในการสร้างสรรค์สิ่งต่างๆ อีกมากมายเพื่อลูกค้า อีกทั้งยังช่วยพัฒนาเศรษฐกิจไทยอีกด้วย นี่คือที่มาที่เราจะต้องทำโครงข่ายคุณภาพที่ดีที่สุดในการเปิดให้บริการ 3G บนคลื่น 2.1 GHz

นอกจากในการอัพเกรดยกระดับโครงข่ายแล้ว ดีแทคยังได้ปรับปรุงโครงสร้างองค์กร สร้างจุดแข็งให้กับคอลล์เซ็นเตอร์ วางระบบบริหารการจัดการซัพพลายเชนของการกระจายโปรดักต์ต่างๆ ที่นำมาจำหน่าย และปรับปรุงดีแทคฮอลล์ สู่ศูนย์บริการดีแทคแนวคิดใหม่ รวมทั้งดีแทคเซ็นเตอร์และดีแทคเอ็กซ์เพรส ทั้งหมดนี้คือความมุ่งมั่นที่ใส่ใจสำหรับลูกค้าคือศูนย์กลางที่ดีแทคได้ทำทุกอย่างมาทั้งหมดเพื่อลูกค้า

“ดีแทคพร้อมแล้วที่เป็นองค์กรสำหรับอนาคต โดยในปี 2556 ลูกค้าดีแทคจะได้สัมผัสถึงคุณภาพสัญญาณโครงข่าย การครอบคลุมการใช้งานในพื้นที่ต่างๆ และยังมีนวัตกรรมโปรดักต์และเซอร์วิส ที่จะได้รับความคุ้มค่าที่มากกว่าการคาดหวังและเหนือกว่าราคา แน่นอน นี่ก็คือสิ่งที่เรามุ่งมั่นบนปรัชญา ลูกค้าคือศูนย์กลาง หรือ customer centricity รวมทั้งนี่คือ “One ” ที่กล่าวมา” นายจอนกล่าวในที่สุด

View :1297

Related Posts

Categories: Telecom Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.