Home > Internet, Press/Release > CAT ลุย บรอดแบนด์ เข้าถึงลูกค้าครัวเรือน หวังสิ้นปียอดผู้ใช้เพิ่ม 40%

CAT ลุย บรอดแบนด์ เข้าถึงลูกค้าครัวเรือน หวังสิ้นปียอดผู้ใช้เพิ่ม 40%

เดินหน้าวาระบรอดแบนด์แห่งชาติ หวังเข้าถึงผู้ใช้ครัวเรือน ชูจุดแข็งระบบสัญญาณเสถียรกว่า มีผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าเลือกหลากหลาย หลังขยายช่องสัญญาณแบนด์วิดท์รองรับผู้ใช้เพิ่ม   เชื่อเข้าถึงผู้ใช้ครัวเรือนอีก 40% เป้าสิ้นปีโตอีก 8,000 ล้านบาท

นายสมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา CAT ได้ใช้งบประมาณในการลงทุนเพื่อปรับปรุงโครงข่ายอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงหรือบรอดแบนด์ไปราว 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้น โดย CAT ได้ตั้งเป้าขยายพื้นที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายภายใต้แบรนด์ CAT WiFi ให้ได้ 2 หมื่นจุดในเขตพื้นที่ กทม.และปริมณฑล และตั้งเป้าว่าภายใน 3 ปี จะสามารถขยายพื้นที่ให้บริการเป็น 8 หมื่นจุดทั่วประเทศเพื่อตอบสนองนโยบายบรอดแบนด์แห่งชาติของรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 80% ภายใน 5 ปี

ที่ผ่านมา CAT มีรายได้จากกลุ่มบรอดแบนด์ 4 กลุ่มธุรกิจคือ กลุ่มบริการวงจรสื่อสารข้อมูล มีรายได้ 5,560 ล้านบาท กลุ่มบริการอินเทอร์เน็ต 1,220 ล้านบาท กลุ่มบริการธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์มีรายได้ 111 ล้านบาท และกลุ่มบริการระบบรักษาความปลอดภัยระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ 189 ล้านบาท ซึ่งมีลูกค้าทั้งหมด 20,000 หมื่นราย แบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กร 5,000 ราย และลูกค้าทั่วไปอีก 15,000 ราย

“ ปัจจุบันผู้ให้บริการบรอดแบนด์นั้นจะเน้นกลยุทธ์การตลาดด้านโปรโมชั่นราคา แต่สำหรับ CAT แล้วจะเน้นคุณภาพบริการ ระบบสัญญาณที่มีความเสถียรภาพกว่า ตลอดจนสามารถให้บริการครอบคลุมกลุ่มลูกค้าได้ทั่วถึง และยังนำเสนอรูปแบบบริการในราคาที่ลูกค้าพอใจจึงเชื่อว่าจะสามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้น ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าว

ธุรกิจบรอดแบนด์เป็นกลุ่มที่สร้างรายได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของ CAT คือ 7,000 ล้านบาท ที่ โดย CAT มีลูกค้า 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มลูกค้าองค์กร เช่น หน่วยงานราชการ สถาบันการศึกษา   สถาบันการเงิน อุตสาหกรรมการผลิต เป็นต้น และกลุ่มลูกค้ารายย่อยที่เป็นผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ

สำหรับเป้าหมายในการให้บริการบรอดแบนด์ของ CAT ในครั้งนี้ จะขยายกลุ่มไปยังลูกค้ารายย่อยครัวเรือนที่ได้มีการขยายฐานบริการที่ดำเนินการแล้วใน 6 เขต คือ เชียงใหม่ นครสวรรค์ ขอนแก่น ราชบุรี พัทยา และหาดใหญ่   โดยคาดว่ากลยุทธ์ที่เน้นในด้านคุณภาพบริการจะสามารถทำให้ CAT มีรายได้เพิ่มขึ้นอีก 20% หรือกว่า 8,000 ล้านบาท และมีผู้ใช้บริการกลุ่มครัวเรือนหันมาใช้บริการบรอดแบนด์เพิ่มขึ้นอีก 40%

View :1514

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.