Archive

Archive for November, 2010

“ตลาด” ผนึกกำลัง “ราคุเท็น” ยกห้างญี่ปุ่นมาไว้ที่เมืองไทย ไม่ต้องบินไปไกลเพื่อช้อป

November 30th, 2010 No comments

ตลาด ดอท คอม และ ราคุเท็น ผู้นำอันดับ 1 ทางด้าน e-commerce ของไทยและญี่ปุ่น ผนึกกำลังเปิดแคมเปญใหญ่รับสิ้นปี โดยดึงสินค้าจาก ราคุเท็น ประเทศญี่ปุ่น มาให้คนไทยได้ช้อปกันอย่างจุใจโดยไม่ต้องบินไปไกลถึงแดนปลาดิบ เพราะเพียงแค่เข้าเว็บ พรีเมี่ยมมอลล์ของ ตลาด ดอท คอม ก็สามารถเลือกซื้อสินค้าของ ราคุเท็น จากญี่ปุ่นได้ง่ายๆ

โดยหัวเรือใหญ่ในครั้งนี้คือ คุณ Toshiya Matsuo และ คุณ ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ CEO และ Manager Director ของบริษัท ตลาด ดอท คอม จำกัด ทั้งนี้คุณ ภาวุธ เปิดเผยว่า “ปัจจุบันคนไทยนำเข้าสินค้าจากญี่ปุ่นเป็นมูลค่าสูงถึง 5ล้านล้าน บาท โดยสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือสินค้าแฟชั่น และหลังจากที่ ตลาด ดอท คอม กับ ราคุเท็น ร่วมทุนกันแล้ว ก็เป็นเหมือนก้าวแรกของการเชื่อมโยงชาวไทยเข้าไปสู่ตลาดโลกผ่านทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ เนื่องจากสถิติในปีที่ผ่านมา คนไทยจำนวนถึง 46.3% ยังไม่มั่นใจกับการซื้อของผ่านอินเตอร์เน็ต แคมเปญนี้เราจึงทำให้ชาวไทยที่ชื่นชอบสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นได้เข้ามาเลือกซื้อสินค้าจากญี่ปุ่นได้อย่างมั่นใจผ่านทางเว็บพรีเมี่ยมมอลล์ เพียงคลิกเข้ามาที่เว็บ แล้วพิมพ์ชื่อสินค้า เช่น แฟชั่น, ของเล่น, IPhone, นินเท็นโด ฯลฯ ก็จะเห็นในส่วนของสินค้าจาก ราคุเท็น ญี่ปุ่น ซึ่งราคาสินค้าจะถูกแปลงเป็นค่าเงินบาทเรียบร้อยแล้วและในส่วนของค่าจัดส่งก็ไม่แพงอย่างที่คิด บางร้านถึงขนาดจัดส่งฟรี! ทำให้ลูกค้าได้ผลประโยชน์ล้วนๆ”

ในขณะเดียวกัน ทางตลาด ดอท คอม ก็ได้เตรียมแผนการผลักดันร้านค้า e- commerce ของไทยเพื่อขยายตลาดเข้าสู่ระดับโลกด้วยเช่นกัน

“ด้วยศักยภาพของ ตลาด ดอท คอม และ ราคุเท็น เราจึงได้ชื่อว่าเป็นรายแรกของประเทศไทยที่สามารถเชื่อมโยงการสั่งซื้อสินค้าจากประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ และนี่ถือเป็นเพียงจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่ตลาดโลก เพราะในอนาคตนี้เราเตรียมพร้อมที่จะทำการตลาดรูปแบบใหม่เพื่อทำให้สินค้าของไทยไปบุกต่างประเทศ เนื่องจากสถิติในปีที่ผ่านมา ตลาดของธุรกิจ e-commerce เป็นตลาดในประเทศถึงประมาณร้อยละ 85.9 ของมูลค่าการขายทั้งหมด ซึ่งในส่วนของตลาดที่ส่งขายต่างประเทศมีเพียงประมาณร้อยละ 14.1 ดังนั้น พื้นที่ธุรกิจ e- commerce ในตลาดต่างประเทศสำหรับคนไทยยังสามารถเจริญเติบโตได้อย่างที่เราตั้งเป้าหมายไว้แน่นอน” คุณภาวุธ กล่าวทิ้งท้าย

View :1612
Categories: Press/Release Tags:

ก้าวไปอีกขั้น…มันส์ขึ้นทุกปี มหกรรมเด็กเล่นเกมครั้งที่ 5 เที่ยวงาน “ทีจีเอส 2011”

November 30th, 2010 No comments

คืนพลังให้ชีวิต 7-8-9 ม.ค. 2554 ศูนย์สิริกิติ์ฯ

Game Show 2011 ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดมา ในคอนเซ็ปท์ Power Up+ โดยมี Panda Cloud AntiVirus หนุนการแข่งขัน StarCraft ll, มือถือ WellcoM หนุนแข่งขัน/ประกวดสร้างเกมบนมือถือ Android และการแข่งขันเกมสุดฮิตของโลกมากมาย ประกวดคอสเพลย์เพิ่ม 5 รางวัลใหม่ พบโซนคอมเกมมาร์ท ฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์เสริมระดับเทพ พร้อมชมคอนเสิร์ตเพลงการ์ตูนจากศิลปิน JAM Project เต็มวงครั้งแรกในเมืองไทย
นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (โชว์โนลิมิต) พร้อมกับ นายสันติ โหลทอง บรรณาธิการอำนวยการ นิตยสารคอมพ์เกมเมอร์นิวส์ ผู้จัดงาน ไทยแลนด์เกมโชว์ 2011 (ทีจีเอส 2011) มหกรรมเด็กเล่นเกม ครั้งที่ 5 ร่วมกันเปิดเผยว่า ทีจีเอส 2011 จะยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านมา จัดเต็มพื้นที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างเวลา 10.00 – 20.00 น. วันที่ 7-8-9 มกราคม 2554
โดยนายพงศ์สุข กล่าวว่าได้จัดงานภายใต้คอนเซ็ปท์ “Power Up+ ก้าวไปอีกขั้น มันส์ขึ้นทุกปี” เพื่อเติมเต็มพลังชีวิตให้สดชื่น พกแรงบันดาลใจกลับไปดำเนินชีวิตให้ Power Up+ ในทุกๆ ด้าน ทั้งความสนุกของงาน ไฮไลท์หลากหลายขึ้น เพิ่มการแข่งขันเกมดังระดับโลกมากมาย และยังเป็นการ Power Up+ ผนึกกำลังของภาคอุตสาหกรรมเกมไทยครั้งประวัติศาสตร์ จากทุกค่ายเกมชั้นนำ ขยายตัวจัดเต็มพื้นที่ศูนย์การประชุมสิริกิติ์ฯ เพรียบพร้อมตั้งแต่เกมออนไลน์ เกมคอนโซล เกมไทย เกมบนโซเชียลเน็ตเวิร์ก ไปจนถึงเกมบนมือถือ เรียกได้ว่า ทีจีเอส 2011 ปีนี้ อัพเกรดงานยกกำลัง Power Up+ ก้าวไปอีกขั้น… มันส์ขึ้นทุกปี
ในโซนเซียนเกม ที่เกมเมอร์ไทยทุกคนรอคอยการแข่งขันอี-สปอร์ตที่สามารถทำเป็นอาชีพได้ บรรยายการแข่งขันโดยนักพากย์ชื่อดัง น้าติง ฮาร์ดคอร์, น้าต๋อย เซมเบ้ เกมที่ใช้ในการแข่งขันปีนี้คือ Winning Eleven 2011 (PS2), WWE SmackDown vs. Raw 2011 (PS3), Kinect Adventure (Xbox360), Super Street Fighter IV (PS3), Prince of Persia (PC) และจะมีการแข่งขันศึกชิงจ้าวจักรวาล StarCraft II เกมสุดฮิตของโลก Panda Cloud AntiVirus Presents “StarCraft II Championship” สนับสนุนโดย Panda Cloud AntiVirus ซึ่งเล็งเห็นในปรากฏการณ์การพัฒนาทักษะ ระบบคิดและการวางแผนเกมนี้ และร่วมปกป้องดูแลคอมพิวเตอร์ในขณะที่กำลังเชื่อมต่อเน็ตเวิร์ก
นอกจากนี้ยังมี WellcoM Android Game Arena การแข่งขันและประกวดสร้างเกมบนมือถือบนระบบปฏิบัติการณ์ Android สนับสนุนโดย WellcoM และพิเศษสุดครั้งแรกในเมืองไทย การประกวดแต่งฟาร์ม ค้นหาสุดยอดนักสร้างฟาร์มสุดเทพบรรเจิดสร้างสรรค์ที่สุดใน FarmVille เกมบน ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ผู้รัก FarmVille ทั้งหลายเตรียมโชว์ของ โชว์ความแรงฟาร์มได้แล้ว
และพลาดไม่ได้ 18.00 น. วันเสาร์ที่ 8 มกราคม 54 พบคอนเสิร์ต Anime No Limit LIVE # 2 JAM Project LIVE in Bangkok คอนเสิร์ตเพลงการ์ตูนของ JAM Project แบบเต็มวง ซึ่งเป็นกลุ่มศิลปินเพลงการ์ตูนญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ที่มีคนรอคอยมากที่สุด ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา
ทั้งนี้ นายสันติ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงาน จะได้พบกับการประกาศรางวัล Compgamer Awards (รางวัลออสการ์แห่งวงการเกม) มอบรางวัลเกมออนไลน์ยอดเยี่ยม เกมไทยยอดเยี่ยม เกมเมอร์ยอดเยี่ยม เว็บไซต์เกมอย่างเป็นทางการยอดเยี่ยม กิจกรรมส่งเสริมสังคมยอดเยี่ยม บูธเกมยอดเยี่ยม ผู้ให้บริการเกมยอดนิยม เกมออนไลน์ยอดนิยม (MMORPG) เกมออนไลน์ยอดนิยม (Casual) ตัวละครชายยอดนิยม ตัวละครหญิงยอดนิยม และ รางวัลใหม่ ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้ “เกมที่มีผู้เล่นรอคอยมากที่สุด”
และยังมีสีสันที่ทุกคนรอคอยอีกก็คือ Koh-Kae Cosplay Contest การประกวดแต่งกายคอสเพลย์ ปีนี้นอกจากประเภท ชาย, หญิง, ทีม, มอนสเตอร์, โก๋แก่ ยังเพิ่ม คอสเพลย์หุ่นยนต์ คอสเพลย์เด็ก คอสเพลย์ป้ายแดง และคอสเพลย์มหาชน รวม 17 รางวัล พร้อมทั้งมีโซนสุดเก๋ Game & Cartoon Food Fair ครั้งแรกในประเทศไทย ที่มี “อาหารจากเกมและการ์ตูนดัง” ที่กินได้จริงๆ ราวกับอยู่ในโลกของเกมและการ์ตูน
และพิเศษสุดในปีนี้เพิ่มโซน Com Game Mart มหกรรมคอมพิวเตอร์ครั้งแรกของปี 2554 ยกขบวนฮาร์ดแวร์และอุปกรณ์การเล่นเกม ทั้งเครื่องเกมคอนโซล คอมพิวเตอร์พีซี โน้ตบุ้ก และอุปกรณ์เสริมระดับเทพมากมายสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง ในราคาพิเศษสุดจากแบรนด์ชั้นนำของโลกเฉพาะในงานเท่านั้น สาธิตการอัพเกรด โอเวอร์คล็อก และโมดิฟายเครื่องให้แรงสุดกู่ ยกระดับความพร้อมของเครื่องให้เหนือกว่าคู่แข่ง
และเพื่อสร้างสรรค์วงการเกมไทยให้ Power Up+ ในงานมี Dream Zone พื้นที่จัดแสดงผลงานของ ผู้ทำเกมไทยรายย่อย เพื่อเสนอผลงาน หาเงินทุน หรือหาแนวร่วม โชว์โปรเจคในฝัน เพื่อมองหาความเป็นไปได้ของกลุ่มผู้เล่นและนักลงทุน จัดแสดงในพื้นที่ราคาพิเศษ
โดยภายในงานจะปลุกพลัง Power Up+ ทุกคนในงานด้วย เพลงออริจินัลธีม “Thailand Game Show 2011” ที่คึกคักสนุกสนาน เนื้อร้องจำง่าย ติดหู ทันสมัย ขับร้องโดย ติ๊ก ชีโร่ อีกทั้งยังควบคุมระบบการเข้าชมงานด้วยการสแกนบาร์โค้ดจากบัตร โชว์จำนวนผู้เข้าชมงานเคลื่อนไหวบนจออย่างชัดเจน ทั้งนี้ในงานได้เลือกอุปกรณ์เน็ตเวิร์ก TP Link และคอมพิวเตอร์ Gview เป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการในการแข่งขัน
การจัดงานไทยแลนด์เกมโชว์ มีกลุ่มเป้าหมายที่นักเล่นเกมชาย – หญิง อายุ 12 – 25 ครอบคลุมถึงอายุ 45 ปี โดยมุ่งหมายให้เป็นเวทีแสดงออกของผู้เล่นเกมให้ได้รับการยอมรับในสังคมไทย สร้างแรงจูงใจให้เด็กไทยกล้าทำสิ่งที่ดีงาม ให้พ่อแม่ผู้ปกครองเปิดใจให้เกมเพื่อลดช่องว่างในครอบครัว ให้ทุกคนได้รู้จักอุตสาหกรรมเกมโลก เพื่อนำมาพัฒนาวงการเกมไทยอย่างจริงจัง ให้ผู้เล่นเกมได้สาระที่สนุกสนานสร้างสรรค์

View :1796

เริ่มจำหน่าย iPad ใหม่ล่าสุด iOS 4.2 ในไทยศุกร์นี้

November 30th, 2010 No comments

พร้อมนำคนไทยก้าวสู่วิถีใหม่ของการใช้ชีวิต

พบนวัตกรรมเปลี่ยนโลกอย่าง ได้ที่ และ U Store ทุกสาขา รวมทั้ง Apple Shop ใน Power Buy และ Power Mall เวลา 11.00 น. ในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ พิเศษเฉพาะที่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ร่วมชมแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองทุกการใช้งานของคนไทยจากผู้พัฒนาชั้นนำ และรับของที่ระลึกสุดพิเศษทันทีเมื่อเป็นเจ้าของ เพียง 100 ท่านแรกเท่านั้น

แอปเปิ้ล นับเป็นผู้นำที่สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างแท้จริง โดยเฉพาะเมื่อจับมือกับนักพัฒนาชั้นนำร่วมกันแสดงผลงานแอพพลิเคชั่นที่พร้อมเปลี่ยนวิถีการใช้ชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนไทยไปอย่างสิ้นเชิง ทั้งการทำงาน การใช้ชีวิต การเรียนรู้ และความบันเทิง อาทิเช่น การเปลี่ยนนิตยสารและหนังสือพิมพ์ในประเทศกว่าร้อยหัวให้เป็นนิตยสารดิจิตอลบน iPad ในชั่วข้ามคืน ซึ่งเป็นการสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ วงการข่าวสาร และแวดวงการโฆษณา ที่ให้ผู้อ่านเลือกดูนิตยสารดิจิตอลได้ทุกที่ทุกเวลา โดยพื้นที่โฆษณาสามารถสื่อสารได้อย่างครบครันและทันสมัย อีกทั้งยังมีเนื้อหาแบบ Direct Marketing, CRM และ Activation ในการลงโฆษณาเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ iPad ยังเปลี่ยนวิถีการทำงานที่ไม่จำกัดเรื่องสถานที่ โดยสามารถพกพา iPad ไปพรีเซนต์งานและติดต่อสื่อสารในรูปแบบต่างๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ที่สำคัญ iPad ยังเริ่มรุกเข้าสู่แวดวงการศึกษาในทุกระดับ เปลี่ยนแนวทางและโอกาสทางการศึกษาให้เป็นการเรียนรู้ได้แบบทุกที่ทุกเวลา และไม่จำกัดเนื้อหาการเรียนการสอน ผ่านระบบที่รองรับการทำงานได้ตลอด 24 ชั่วโมง และไม่สิ้นสุด กับความบันเทิงที่พกพาไปได้อย่างจุใจ

iStudio และตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์แอปเปิ้ลจะเริ่มจำหน่าย iPad รุ่นล่าสุด รองรับ Wi-Fi และ 3G หลังประสบความสำเร็จทั่วโลก โดยเริ่มจำหน่าย iPad อย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ พร้อมกันทุกสาขา เพื่อรองรับนวัตกรรมใหม่กับการท่องโลกอินเทอร์เน็ต อ่านและส่งอีเมล์ สนุกสนานไปกับแกลลอรี่ภาพถ่าย ชมวิดีโอ ฟังเพลง เล่นเกมส์ อ่านหนังสือ e-book และพร้อมสรรพกับความบันเทิงมากมาย ด้วยการทำงานแบบ Multi-Touch มีความหนาเพียงแค่ 0.5 นิ้ว หนักแค่ 1.5 ปอนด์ และมีโปรแกรมล้ำสมัยใหม่ล่าสุดที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อใช้งานบน iPad เท่านั้น จำนวน 12 โปรแกรม และสามารถใช้งานโปรแกรมทั้งหมดมากกว่า 140,000 โปรแกรมใน App Store อีกด้วย โดยกำหนดราคา iPad รุ่น Wi-Fi ในไทย 16GB, 32GB และ 64GB ราคา 15,900 บาท, 18,900 บาท และ 21,900 บาท สำหรับรุ่น WIFI+3G 16GB, 32GB และ 64GB ราคา 19,900 บาท, 22,900 บาท และ 25,900 บาท ตามลำดับ ซึ่งวางจำหน่ายในประเทศไทยผ่าน iStudio และ U Store รวมทั้ง Apple Shop @ Power Buy และ Power Mall

แอปเปิ้ล เป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตสูงมากขึ้นเรื่อยๆ ในตลาดเอเชีย ทำให้แอปเปิ้ลให้ความสำคัญและโฟกัสตลาดในเอเชียมากขึ้น รวมถึงในประเทศไทยด้วย โดยปีที่ผ่านมามีการขยายร้าน iStudio เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว รวมถึงการสนับสนุนการทำตลาดในไทยเพิ่มขึ้น ทั้งเรื่องการเทรนนิ่ง การส่งเสริมกิจกรรมทางการตลาด และการทำงานร่วมกับรีเซลเลอร์มากขึ้น ทั้งนี้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่ได้นำมาแสดงในงานเปิดตัว iPad นี้ เป็นแอพพลิเคชั่นเพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งคาดว่าหลังจากการเริ่มจำหน่าย iPad อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ในวันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป คนไทยจะได้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่กับการใช้ชีวิตในรูปแบบต่างๆ

View :1606
Categories: Press/Release Tags: , ,

iPad พร้อมจำหน่าย อย่างเป็นทางการในไทย

November 30th, 2010 No comments

พร้อมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยแล้ว วันศุกร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ เวลา 11.00 น. เป็นต้นไป ที่ร้าน และ U-Store ทุกสาขา รวมทั้ง Apple Shop ที่ Power Buy และ Power Mall รุ่น WIFI 16GB, 32GB และ 64GB ราคา 15,900 บาท, 18,900 บาท และ 21,900 บาท สำหรับรุ่น WIFI+3G 16GB, 32GB และ 64GB ราคา 19,900 บาท, 22,900 บาท และ 25,900 บาท ตามลำดับ และสุดพิเศษเฉพาะที่ สาขาเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมชมแอพพลิเคชั่นที่ตอบสนองทุกการใช้งานของคนไทย จากผู้พัฒนาชั้นนำ และรับของที่ระลึกสุดพิเศษทันทีเมื่อเป็นเจ้าของ iPad เพียง 100 ท่านแรกเท่านั้น

View :1619
Categories: Press/Release Tags: ,

แซสเผยผลสำรวตหลายบริษัทมองข้ามสื่อสังคม

November 25th, 2010 No comments

การสำรวจของ เผย สื่อสังคมมีศักยภาพอย่างมหาศาลแต่กลับถูกหลายบริษัทมองข้าม

แม้ว่าสื่อสังคมจะมีศักยภาพอย่างมาก แต่ดูเหมือนว่าหลายบริษัทจะยังคงใช้ประโยชน์จากสื่อสังคมได้ไม่เต็มที่นัก สื่อสังคมไม่เพียงเป็นช่องทางในการรับฟังลูกค้าเท่านั้น แต่เรายังสามารถวิเคราะห์ การสนทนาและเปลี่ยนข้อมูลที่ได้รับให้เป็นประโยชน์แก่ตัวเราได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าหลายองค์กรยังคง ยึดติดกับกรอบเดิมๆ ที่ใช้สื่อสังคมในลักษณะของการรับข้อมูลทางการตลาดเพียงทางเดียว แทนที่จะใช้ประโยชน์ให้เต็มที่จากโอกาสที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามตรวจสอบ วิเคราะห์ และเข้าร่วมในการสนทนานับล้านกับกลุ่มผู้บริโภค

จากการสำรวจบริษัทต่างๆ จำนวน 2100 แห่ง โดยมีบริษัท แซส ผู้นำในตลาดการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจได้ให้การสนับสนุนการสำรวจในครั้งนี้ พบว่า

* 75% ของบริษัทที่ตอบแบบสำรวจไม่ทราบว่า ลูกค้าที่สำคัญที่สุดกำลังพูดถึงบริษัทของเขาอยู่

* 31% ไม่เคยวัดประสิทธิภาพของสื่อสังคม

* มีเพียง 23% เท่านั้นที่ใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์สื่อสังคม

* และ 7% กำลังผสานรวมสื่อสังคมเข้ากับกิจกรรมทางการตลาด

โดยรวมแล้ว บริษัทต่างๆ ยังคงพยายามค้นหาวิธีที่จะตรวจวัดและแสดงให้เห็นว่าสื่อสังคมที่มี ส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุนการดำเนินงาน

ใช้งานอยู่แต่ไม่ได้ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

บริษัทกว่าครึ่งที่ตอบแบบสำรวจกำลังใช้งานสื่อสังคมอยู่ มีเพียง 1 ใน 4 เท่านั้นที่ทราบตำแหน่งที่อยู่ของลูกค้าที่คุณค่ายิ่งซึ่งกำลัง “พูดคุย” เกี่ยวกับตัวบริษัทอยู่ มีบริษัทเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่กำลังใช้เครื่องมือการวิเคราะห์สื่อสังคม และส่วนใหญ่ไม่มีความพยายามที่จะวิเคราะห์ความรู้สึกนึกคิดของลูกค้า มีเพียง 7% เท่านั้นที่กำลังพยายามผสานรวมสื่อสังคมเข้ากับกลยุทธ์ทางการตลาดโดยรวม เช่น การบริหารจัดการแคมเปญ การวิเคราะห์ร้านค้าปลีก ซีอาร์เอ็ม และระบบธุรกิจอัจฉริยะ

“บริษัทต่างๆ กำลังเสียโอกาสในการทำตลาดให้กับผลิตภัณฑ์อย่างมีประสิทธิภาพตลอดจนการบริหารจัดการชื่อเสียงของตนด้วย” นายทอม ดาเวนพอร์ต นักเขียนชื่อดังและผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ กล่าว “พวกเขาไม่รู้ว่ามีใครบ้างที่กำลังพูดถึงแบรนด์ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการของตน และยังไม่สนใจความรู้สึกนึกคิดทั้งด้านบวกหรือลบ ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงไม่สามารถรับรู้ถึงอิทธิพลของบางคนที่กำลัง ชื่นชมหรือวิพากษ์วิจารณ์ผลิตภัณฑ์ของพวกเขา อีกทั้งยังไม่สามารถรับรู้ได้ว่าลูกค้าจะเข้าใจในแบรนด์ของตนผ่านข้อความ วิดีโอ และอื่นๆ ที่สื่อออกไปหรือไม่ โดยสรุปแล้ว พวกเขากำลังจะสูญเสียโอกาสทางการตลาดไปนั่นเอง”

มุมมองกับบทพิสูจน์จากกลุ่มผู้ใช้

ดูเหมือนว่าองค์กรจำนวนมากจะให้ความสำคัญกับ “การส่งเสียง” มากกว่าจะทำความเข้าใจและ มีส่วนร่วมในการสนทนาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับตัวพวกเขาเอง ครึ่ง หนึ่งของบริษัทที่ใช้สื่อสังคมมองเห็นถึงการตื่นตัวที่เพิ่มขึ้นขององค์กร และเห็นว่าผลิตภัณฑ์และบริการเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง แม้ว่า 1 ใน 4 ของผู้ตอบแบบสำรวจคิดว่าสื่อสังคมใช้การได้ดี แต่ก็ยังมีการใช้เครื่องมือการวิเคราะห์ในระดับต่ำอยู่ ขณะที่อีก 30% ต้องการเพิ่มการจราจรไปยังเว็บไซต์ของตน แต่มีเพียง 29% เท่านั้นที่รายงานว่ามีการเก็บรวบรวมและติดตามคำวิจาณ์ของลูกค้าทางออนไลน์ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่ายังมีข้อดีของสื่อสังคมอีกมากที่ยังไม่ได้ถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่

แม้ว่า 23% จะยอมรับว่าสื่อสังคมช่วยพวกเขาติดตามตรวจสอบสิ่งที่กำลังถูกกล่าวถึงได้ แต่ก็มีเพียงไม่กี่รายเท่านั้นที่บอกว่าการวัดความถี่ของการสนทนาเกี่ยวกับองค์กรนั้นเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ในปัจจุบัน และมีเพียง 18% เท่านั้นที่สามารถระบุข้อคิดเห็นด้านบวกและลบได้

คุณประโยชน์ที่น่าสนใจ

เมื่อพิจารณาถึงอนาคต 36% ของบริษัทที่ตอบแบบสำรวจมีแผนจะนำการวิเคราะห์ความรู้สึกนึกคิดของลูกค้ามาใช้ในอีกสองถึงสามปีข้างหน้า 33% กำลังวางแผนโซลูชั่นการติดตามตรวจสอบทางสังคม 27% ต้องการการวิเคราะห์เชิงพยากรณ์ และ 26% จะวัดผลกระทบของการสนทนาออนไลน์ หลายรายหวังที่จะผสานรวมการติดตามตรวจสอบสื่อสังคมเข้ากับโซลูชั่นการตลาดอื่นๆ เพื่อทำความเข้าใจไม่เพียงแต่สิ่งที่กำลังถูกกล่าวถึงเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมถึงผู้ที่กำลังพูดและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นด้วย

เมื่อเดือนกรกฎาคม 2553 บริการด้านการวิเคราะห์ของ ฮาร์วาร์ด บิสิเนส รีวิว (Harvard Business Review Analytic Services) ได้ทำการสำรวจสมาชิกจดหมายข่าวอิเล็กทรอนิกส์และสมาชิกของนิตยสารฮาร์วาร์ด บิสิเนส รีวิว จำนวน 2100 รายผ่านทางการสำรวจออนไลน์ นอกจากนี้ ยังทำการสัมภาษณ์เชิงคุณภาพอย่างละเอียดกับอีก 12 รายผ่านทางโทรศัพท์ด้วย สำหรับรายงานฉบับสมบูรณ์ “More Than Talk: The Search for Impact and Analytics of Social Media Use” (มากกว่าพูด: การค้นหาผลกระทบและการวิเคราะห์การใช้สื่อสังคม) มีพร้อมให้บริการบนเว็บไซต์ของบริษัท แซส

สำหรับการเปิดเผยข้อมูลในครั้งนี้มีขึ้นในการประชุม The Premier Business Leadership Series ในลาสเวกัส ซึ่งเป็นงานประชุมนานาชาติที่จัดโดยบริษัท แซส ภายในงานมีผู้เข้าร่วมทั้งในภาครัฐและเอกชนกว่า 600 ราย ที่จะร่วมกันแบ่งปันความคิดและความรู้เกี่ยวกับปัญหาที่สำคัญทางธุรกิจ

View :1705
Categories: Press/Release Tags: ,

โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ บุกตลาดเอ็นเตอร์ไพรส์

November 25th, 2010 No comments

ส่ง 2 อีดีเอ ES400 และ MC65 รุ่นใหม่ล่าสุด
เติมอำนาจการสื่อสารให้กับคนทำงานนอกสถานที่ คล่องตัว ทุกที่ ทุกเวลา

นายศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย กลุ่มธุรกิจโซลูชั่นสำหรับเอ็นเตอร์ไพรส์ ประจำประเทศไทย และอินโดจีน บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ รุ่น ES400 และ MC65 เจาะกลุ่มลูกค้าเอ็นเตอร์ไพรส์ ออกแบบเพื่อรองรับการทำงานเชิงธุรกิจโดยเฉพาะ อัดแน่นด้วยฟีทเจอร์สำคัญครบถ้วน อาทิ ระบบสแกนข้อมูล อ่านได้ทั้งบาร์โค้ดแบบ 1 และ 2 มิติ ระบบรักษาความปลอดภัยด้วยการอ่านลายนิ้วมือ ทำงานบนแพลทฟอร์ม Windows Mobile 6.5 มอบความคล่องตัวสูงสุดในการทำงาน เหมาะสำหรับทุกสภาพแวดล้อมการทำงานนอกสถานที่ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่ข้อมูลขององค์กร และใช้งานแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจได้โดยทันที

ES400 เป็น Enterprise Digital Assistant (EDA) ที่มีขนาดเล็กสุดและมีน้ำหนักเบาที่สุดมีฟอร์มแฟคเตอร์บางเฉียบ แต่มีประสิทธิภาพการทำงานยอดเยี่ยม จึงช่วยขจัดอุปสรรคในการทำงานของผู้ทำงานนอกสถานที่ซึ่งสามารถเข้าใช้แอพพลิ เคชั่นสำคัญทางธุรกิจต่างๆ ได้อย่างสะดวกปลอดภัย นอกจากนี้ EDA รุ่น ES400 ยังทำงานบนแพลทฟอร์ม Windows Mobile 6.5 ส่งผลให้กลุ่มคนที่ต้องทำงานนอกสถานที่ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ให้บริการภาคสนาม พนักงานขายภาคสนาม ผู้ค้าปลีก เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ผู้ให้บริการระบบสาธารณูปโภค ฝ่ายการผลิต ผู้ให้บริการขนส่ง/กระจายสินค้า และธุรกิจขนาดกลางและเล็ก สามารถรวบรวมข้อมูลและเข้าใช้แอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจต่างๆ ตลอดจนระบบสำนักงานได้ทุกที่ทุกเวลา

คุณสมบัติเด่นของ ES400 ได้แก่

* มาพร้อมกับโซลูชั่น Enterprise User Interface (MEUI) สามารถเรียกใช้ข้อมูลสำคัญทางธุรกิจและฟังก์ชั่นต่างๆ รวมถึงโซลูชั่นพิเศษระดับองค์กรอื่นๆ ได้โดยง่ายๆ ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีฟังค์ชั่นเสริมสำหรับการทำงานโดยเฉพาะ ได้แก่ การบรรยายประกอบภาพ (Photo annotation) เป็นต้น
* ฟังก์ชั่น push-to-scan สะดวกและรวดเร็วกับการกดปุ่มคำสั่งสแกนภาพเพื่อตอบสนอง
ความต้องการของผู้ทำงานนอกสถานที่ด้วยโซลูชั่นการอ่านบาร์โค้ดแบบ 1 มิติ และ 2 มิติ
* จอภาพ VGA ให้ความสว่างสูงสุดและมีขนาดใหญ่ 3 นิ้ว (750 NITS – โดยมีความสว่างมากกว่าอุปกรณ์ที่ใช้งานในร่มและกลางแจ้งถึง 2 เท่า) พร้อมด้วยคีย์บอร์ดแบบครบวงจร
* ป้อนข้อมูลได้อย่างถูกต้องและง่ายดายด้วยจอระบบสัมผัสและปากกาเพื่อลงนามรับรองภารกิจภาคสนามที่เสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้ว
* แบตเตอรี่มาตรฐานที่มีพลังเพียงพอสำหรับการใช้งานทุกประเภทในทุกสภาพแวดล้อม พร้อมด้วยแบตเตอรี่สำรอง
* รองรับเครือข่ายการสื่อสารทั่วโลก โดยสามารถเลือกใช้งานได้ตามต้องการ ได้แก่ ระบบเครือข่าย 3.5GWAN GSM HSPA และ CDMA EVDO RevA
* ติดตั้งระบบ WLAN สนับสนุนเทคโนโลยี 802.11 a/b/g รองรับเทคโนโลยีการสื่อสารด้วยข้อมูล และสนับสนุนแอพพลิเคชั่น push-to-talk over VoIP ในปี 2554
* แข็งแรงและทนทานเป็นเลิศ สามารถป้องกันฝุ่น ทนน้ำ และแรงกระแทกในทุกวันใช้งาน โดยมีคุณภาพตรงตามมาตรฐาน MIL-STD 810G จึงลดต้นทุนในการเป็นเจ้าของได้อย่างดีเยี่ยม
* มีระบบรักษาความปลอดภัยระดับองค์กร อาทิ ระบบอ่านลายนิ้วมือที่ติดตั้งมาในตัวเครื่อง
* ให้บริการสนับสนุนด้านไอที การจัดการผลิตภัณฑ์ และบริการและการสนับสนุนที่เปี่ยมประสิทธิภาพอื่นๆ นานถึง 3 ปี ทำให้ธุรกิจต่างๆ มีผลตอบแทนจากการลงทุนเพิ่มขึ้น

MC65 เป็นอุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่ ตอบโจทย์ความต้องการของคนทำงานนอกสถานที่ซึ่งจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์สื่อสารที่มีความแข็งแรง ทนทาน สามารถทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันให้สำเร็จลุล่วงในระยะเวลาที่จำกัด ด้วยศักยภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุดผนวกกับ
การเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ซึ่งมีอยู่ทุกแห่ง ส่งผลให้ MC65 สามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ด้วยเครื่องมือที่จำเป็นในการเชื่อมต่อและ รวบรวมข้อมูลขององค์กรได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย

คุณสมบัติเด่นของ MC65

* สนับสนุนทุกแพลตฟอร์มการสื่อสารทั่วโลกอย่างแท้จริง ทั้งระบบ Max Flex WAN (สามารถคอนฟิเกอร์ซอฟต์แวร์ได้) ระบบ 3.5จี แบบดูอัล รองรับทั้งเครือข่าย GSM HSPA และ CDMA EVDO RevA
* ออกแบบให้นำไปใช้ และพัฒนาใหม่ได้ทุกที่ ทุกเครือข่ายแบบเสมือนจริง ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการกับอุปกรณ์การสื่อสารได้อย่างง่ายดาย ทั้งยังเพิ่มผลตอบแทนในการลงทุนอย่างสูงสุดอีกด้วย
* มาพร้อมกับ Motorola Enterprise User Interface (MEUI) ซึ่งเป็นอินเตอร์เฟซสำหรับ
การทำงานธุรกิจ มีพร้อมทุกอย่างที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงาน อาทิ แอพพลิเคชั่นเชิงธุรกิจ การจัดเก็บรวบรวมข้อมูล (data capture) การทำคอนเฟอเรนซ์ คอลล์ การรับ – ส่งอีเมล์ และข้อความต่างๆ
* ออกแบบสำหรับการทำงานของลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ จึงมีความแข็งแรง ทนทานมากที่สุด ผ่านการทดสอบการตกบนพื้นคอนกรีตที่ความสูง 6 ฟุต อัดแน่นด้วยคุณสมบัติทันสมัยตอบสนองความต้องการของคนทำงานในสภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน อาทิ พนักงานให้บริการนอกสถานที่ ฝ่ายขาย เจ้าหน้าที่ DSD route accounting พนักงานขนส่ง และฝ่ายดูแลรักษาความปลอดภัยของภาครัฐ ให้สามารถจัดเก็บข้อมูลและเข้าใช้แอพพลิเคชั่นเชิงธุรกิจ และระบบการทำงานภายในสำนักงานจากทุกแห่ง เพิ่มความคล่องตัวในกระบวนการทำงานและสร้างแต้มต่อในการแข่งขันให้แก่องค์กรมากยิ่งขึ้น

View :1727

โนเกียควงดีแทคชวนลูกค้าร่วมแคมเปญเช็กอินบน foursquare สนุกพร้อมรับสิทธิประโยชน์

November 25th, 2010 No comments

นายชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป และนางสาวนนทวัน สินธวานนท์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วย นายเพ็ตเตอร์ เฟอร์เบิร์ก รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มงานพาณิชย์ และ นายทินกร เทียนประทุม ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) ร่วมกันแนะนำแคมเปญเช็กอินบน สร้างปรากฎการณ์กระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก ( Location-Based ) ครั้งแรกในไทย ให้ลูกค้ามือถือรับสิทธิพิเศษง่ายๆ ที่โนเกียและดีแทค พร้อมดึงพันธมิตรสุดเทรนดี้ After You, iBerry และ Sweethound เข้าร่วมแคมเปญตั้งแต่วันนี้ถึง 25 ธันวาคมนี้.

View :1723
Categories: Press/Release Tags: , ,

ก.ไอซีที เสริมศักยภาพบุคลากรรับมือภัยคุกคามทางด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์

November 25th, 2010 No comments

พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันต์ชัย ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิด เผยภายหลังการอบรมแนวทางการ จู่โจมและรับมือภัยคุกคามทางด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ ว่า ปัจจุบันการใช้งานอินเทอร์เน็ตมีอัตราที่สูงขึ้นทุกปี โดยจากสถิติภาพรวมผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยของหน่วยปฏิบัติการวิจัย เทคโนโลยีเครือข่าย ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ ( NECTEC ) ระบุว่าเมื่อปี 2007 มีจำนวนผู้ใช้งาน 13,416,000 คน ในปี 2008 มีจำนวน 16,100,000 คน ซึ่งคาดว่าในปี 2010 จะมีจำนวนผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยถึง 20 ล้านคน และเมื่อมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงขึ้นย่อมทำให้มีผู้ที่คิดกระทำความผิด ทางอินเทอร์เน็ตเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน

ดัง นั้น เป็นหน้าที่ของกระทรวงฯ ที่จะต้องมีการสร้างเสริมความรู้ให้กับบุคลากรที่ปฏิบัติงานด้านความมั่นคง ของชาติ ด้านการข่าวกรอง ด้านการสืบสวน และด้านการป้องปรามการกระทำความผิดอันเกิดจากการใช้งานเทคโนโลยีสารสนเทศ ให้มีความรู้เท่าทันภัยคุกคาม รูปแบบการกระทำความผิดในชนิดต่างๆ ได้แก่ การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อปลุกระดมแนวความคิดที่อาจเป็นอันตรายต่อสถาบันหลัก ของประเทศ รวมถึงระบบสาธารณูปโภคโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ซึ่งมีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายและกระทบต่อความมั่นคงของประเทศได้

“กระทรวงฯ จึงได้วางแนวทางปฏิบัติเพื่อรับมือกับภัยอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์และ เทคโนโลยีสารสนเทศที่กำลังเพิ่มมากขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างองค์ความรู้และเทคนิคในการสืบสวนบนเครือข่าย คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตให้ทันกับสถานการณ์โลกปัจจุบัน รวมทั้งเพื่อให้รู้เท่าทันถึงภัยคุกคามและรูปแบบการกระทำความผิดจากการใช้ ข้อมูล ( Information Technology) ตลอดจนสร้างความเข้าใจถึงสาระสำคัญจากพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิด เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 รวมถึงเรียนรู้เพื่อหาแนวทางการจู่โจมและวิธีรับมือภัยคุกคามทางด้าน อาชญากรรมคอมพิวเตอร์” พ.ต.อ.สุชาติ กล่าว

โดยกระทรวงฯ ได้จัดการฝึกอบรมในหลักสูตร “แนวทางการจู่โจมและรับมือภัยคุกคามทางด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์” ขึ้น เพื่อฝึกอบรมให้กับผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวม 3 1 หน่วยงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรที่ปฏิบัติงานในหน่วยงานด้านความมั่นคงของ ชาติให้มีความพร้อมในการรับมือกับภัยคุกคามและรูปแบบการกระทำความผิดจากการ ใช้ข้อมูลบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต รวมทั้งมีหลักคิดอย่างเป็นเหตุเป็นผล ใน งานด้านการสืบสวน และการป้องปรามอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ที่มีผลกระทบต่อความมั่นคงของสถาบัน หลักของชาติไทย ตลอดจนรู้จักการสร้างและใช้เครื่องมือในการสืบให้เกิดผลสำเร็จในงานด้านการ ข่าว ด้านการสืบสวน การป้องปรามจากเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต รวมถึงสามารถนำความรู้ที่ได้จากการอบรมไปใช้รับมือภัยคุกคามทางด้าน อาชญากรรมคอมพิวเตอร์ ได้จริงในสถานการณ์ปัจจุบัน และรู้เท่าทันกรรมวิธีในการจู่โจมทางคอมพิวเตอร์

สำหรับ หลักสูตรการอบรมฯ ครั้งนี้มีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดยจะมีการเรียนรู้เกี่ยวกับสถิติภัยคุกคามจากการใช้ข้อมูลสารสนเทศที่เกิด ขึ้นในปัจจุบัน ปัจจัยที่ส่งผลทำให้เกิดห่วงโซ่เหตุการณ์จากการใช้ข้อมูลสารสนเทศ ( Information Chain of Event) รวม ทั้งหลักและแนวคิดในการสืบสวนหาผู้กระทำความผิด เรียนรู้ลักษณะการไหลเวียนข้อมูลบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต เรียนรู้ชนิดของ Log ประเภทต่างๆ ที่ปรากฏในการใช้ข้อมูลสารสนเทศ ความแตกต่างของ Log แต่ ละชนิด และการนำไปใช้ประโยชน์ในการสืบสวน เรียนรู้ถึงหัวใจของพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับ คอมพิวเตอร์ฯ นอกจากนี้ยังมีการเรียนรู้ทำความเข้าใจถึงแนวทางการจู่โจมและวิธีรับมือภัย คุกคามทางด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ที่เกิดขึ้นจากการใช้เครือข่าย คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต เช่น ภัยคุกคามทางไวรัสคอมพิวเตอร์ ลักษณะการโจมตีจากการใช้ข้อมูลสารสนเทศ ลักษณะสงครามข่าวสาร ( Information warfare ) และปฏิบัติการข้อมูลสารสนเทศ ( Information Operation) ตลอดจนกรณีศึกษาจากคดีทางอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ที่เกิดขึ้นจริง

ส่วนในภาคปฏิบัติจะมีการเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการค้นหาข้อมูลจากระบบค้นหาข้อมูล ( Search Engine) การค้นหารายชื่อ ผู้จดทะเบียน รายชื่อเว็บไซต์ การค้นหาข้อมูลเชิงสถิติจากเครือข่ายสังคมออนไลน์ ( ) เรียน รู้การสังเกตเว็บไซต์ที่ใช้เป็นฐานในการกระทำความผิด ชนิดของเว็บบอร์ดที่ใช้แสดงความคิดเห็น ลักษณะของเว็บการพนัน ชุมชนออนไลน์รูปแบบต่างๆ เรียนรู้รูปแบบการอำพรางข้อมูล IP Address / E-mail / Short URL เทคนิค ลับเพื่อใช้ในหาการข่าว การสืบสวน และการป้องปรามทางเครือข่ายคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต การสร้างแนวทางในการป้องปรามอาชญากรรมคอมพิวเตอร์และการใช้งานอินเทอร์เน็ต รวมทั้งทดลองทำการจู่โจมและรับมือภัยคุกคามทางด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ด้วย

“หลัก สูตรการอบรมฯ ครั้งนี้นอกจากจะทำให้ผู้เข้าอบรมมีหลักแนวคิดการสืบสวนอาชญากรรมทางเครือ ข่าย คอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานได้จริงแล้ว ยังทำให้ได้รับความรู้เกี่ยวกับแนวทางการรับมือภัยคุกคามที่เกิดขึ้นเพื่อนำ มาใช้เป็นแนวทางการป้องปราม และป้องกันมิให้ภัยร้ายจากการใช้ข้อมูลสารสนเทศเกิดขึ้นและขยายตัวต่อไป การจัดอบรมครั้งนี้ จึงเป็นการส่งเสริมบุคลากรของรัฐให้เป็นกำลังสำคัญในการผลักดันและกระจาย ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการรับมือภัยไอซีที ตลอดจนส่งเสริมให้มีแนวทางการปฏิบัติร่วมที่เป็นไปในแนวทางเดียวกันของหน่วย งานภาครัฐและเอกชนเพื่อใช้ในการป้องกันและปรามภัยคุกคามด้านไอซีทีอย่างมี ประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยสร้างให้เกิดการเตรียมความพร้อมในการป้องกันภัยที่อาจเกิดขึ้นโดย เฉพาะกับภาครัฐ ซึ่งเป็นองค์กรสำคัญที่อาจจะได้รับผลกระทบจากภัยคุกคามทางด้านไอซีที” พ.ต.อ.สุชาติ กล่าว

View :1693
Categories: Press/Release Tags:

เอชทีซี จับมือเอไอเอส เปิดตัวแอนดรอยด์โฟนรุ่นท็อป HTC DESIRE HD

November 25th, 2010 No comments

ตอบรับกระแสโมบายอินเทอร์เน็ต-โซเชียลเน็ตเวิร์ก
เอชทีซีติดปีก ซุปเปอร์ฟาสต์อินเทอร์เน็ตโฟน มาพร้อมแพ็คเกจดาต้าอินเทอร์เน็ต
มูลค่า 7,200 บาท นาน 18 เดือน ให้ใช้งานอย่างจุใจ
พร้อมเปิดตัวบริการ HTCSense.com คลาวด์เซอร์วิสจากเอชทีซีที่ทำให้ผู้ใช้หมดกังวลเรื่องข้อมูลหาย

กรุงเทพ – 25 ตุลาคม 2553 –เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมและการออกแบบมือถือ ประกาศเปิดตัว HTC Sense™ เจนเนอเรชั่นถัดไป พร้อมกับเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในตลาดแอนดรอยด์โฟน HTC Desire HD ที่ผสมผสานความสมบูรณ์แบบของนวัตกรรมด้านการออกแบบฮาร์ดแวร์ และบริการโมบาย ด้วยความร่วมมือกับโอเปอเรเตอร์ยักษ์ใหญ่ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)
นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “การสนับสนุนลูกค้าและพาร์ตเนอร์ นับเป็นแรงบันดาลใจให้เราสร้างนวัตกรรม และผลักดันให้เกิดการยกระดับประสบการณ์การใช้งานไปอีกขึ้น ซึ่ง HTCSense.com เป็นตัวอย่างที่ยอดเยี่ยม” พร้อมกับเสริมว่า “HTCSense.com ประสบการณ์บน HTC Sense รุ่นใหม่ ประกอบไปด้วย องค์ประกอบโดยรวมที่เรากำลังกล่าวถึง เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งานมือถือให้กับผู้ใช้งาน
ของเรา”
คุณฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การร่วมกันเปิดตัว HTC Desire HD ถือเป็นการตอกย้ำความร่วมมือระหว่างเรากับเอชทีซี ที่จะนำสุดยอดสมาร์ทโฟนมามอบให้แก่ลูกค้าก่อนใครเสมอ ดังเช่นการร่วมกันเปิดตัว HTC Magic ที่เป็นแอนดรอยด์โฟน ตัวแรกในช่วงกลางปี 2552 ที่ผ่านมาและมีส่วนทำให้ความนิยมแอนดรอยด์ ในประเทศไทยเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดสอดคล้องกับอัตราการเติบโตในระดับโลก ดังนั้น นอกเหนือจากความมั่นใจจากเครือข่ายคุณภาพ EDGE Plus ที่รองรับการใช้งานดาต้าพร้อมโทรออกและรับสายได้ อีกทั้งเพิ่มความสามารถในการดาวน์โหลดได้สูงขึ้นกว่า 30% แล้ว ลูกค้ายังสามารถอุ่นใจกับบริการจาก Smart Phone Expert ที่พร้อมอยู่เคียงข้าง แนะนำการใช้งานในทุก Touch Point บริการ และความคุ้มค่าจากแพ็คเกจการใช้งานดาต้า มูลค่าถึง 7,200 บาท นาน 18 เดือน (รับฟรี Data Package เดือนละ 500 เมกะไบต์) ที่จะทำให้ การใช้บริการบน HTCSense.com จากเครื่อง HTC Desire HD สนุกและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น”

แนะนำ HTC Sense ใหม่
ประสบการณ์จากการใช้งาน HTC Sense ใหม่ นำเสนอความหลากหลายในการยกระดับบริการ ที่ช่วยปรับปรุง วีธีที่ผู้ใช้งานจะถ่ายภาพ สร้างข้อมูล แบ่งปันข้อมูล และเข้าถึงข้อมูลมัลติมีเดีย ใช้บริการLocation Base การเรียกดู e-book และสร้างวิถีชีวิตใหม่บนโลกโมบาย
• นอกจากการบันทึกวิดีโอระดับไฮเดฟ แล้ว HTC Sense รุ่นใหม่ ยังให้คุณแบ่งปันภาพถ่ายและวิดิโอขึ้น YouTube ได้โดยตรง หรือลิงก์เข้ากับหน้าจอทีวีขนาดใหญ่ ผ่านสาย DLNA นอกจากนี้ ยังมีคุณสมบัติใหม่ที่รังสรรค์มาสำหรับการใช้กล้องบนมือถือ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถบันทึกวิดีโอด้วยคุณภาพระดับ HD หรือจับภาพหน้าจอ พร้อมตกแต่งและแก้ไขภาพได้สนุกสนานยิ่งขึ้นผ่านโหมดแต่งภาพได้หลากหลายอารมณ์ (เปรียบเสมือนกับการเปลี่ยนเลนส์ และใส่ฟิลเตอร์ ได้ในทันที ณ ขณะนั้นเลย)
• อีกทั้งยังมี HTC Locations ช่วยสร้างประสบการณ์ใหม่ที่แตกต่างในการใช้แผนที่ผ่านระบบออนไลน์บนมือถือ ผู้ใช้งานสามารถหาตำแหน่งบนแผนที่ได้ทันทีที่ต้องการ โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับความล่าช้าในการดาวน์โหลด หรือต้องเผชิญกับค่าบริการโรมมิ่ง HTC Desire HD นำเสนอแผนที่ โดยไม่ต้องรอ ไม่มีจุดบอด และไม่ต้องเสียค่าบริการโรมมิ่ง เคยมีปัญหาว่าไม่รู้จะเลี้ยวไปทางไหนเมื่อตอนใช้แผนที่หรือเปล่า? สบายใจได้ แผนที่บน HTD Desire HD นำทางคุณไปยังทิศทางที่ถูกต้องเสมอด้วยระบบ Digital Compass ที่ติดตั้งมาอยู่แล้วในตัวเครื่อง
• คุณสมบัติใหม่ใน HTC Sense ยังรวมประสบการณ์ในการใช้งานการอ่านแบบออนไลน์บนมือถือ โดยผ่าน
e-Book Store ที่สนับสนุนโดย Kobo และคุณสมบัติใหม่ ได้รวมเอาความสามารถในการทำไฮไลท์ จดโน้ตย่อ และช่องค้นหาแบบเร่งด่วน เพื่อหาคำนิยาม หรือแปลคำที่ผู้ใช้ไม่คุ้นเคย
• HTC FastBoot ช่วยให้ผู้ใช้งาน ต่อโทรศัพท์หรือเช็คอีเมลได้เร็วขึ้น ช่วยย่นระยะเวลาในเข้าสู่ขั้นตอนต่างๆ อันที่จริงแล้ว FastBoot ใช้เวลาเพียงแค่ 10 วินาที ดังนั้นแล้วในขณะที่คุณกำลังอ่าน และตอบอีเมล์ ตอนลงจากเครื่องบิน อาจเป็นช่วงเวลาที่ผู้โดยสารคนอื่นๆ กำลังรอเปิดเครื่องอยู่
HTCSense.com ช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น
HTC Sense คือ ประสบการณ์องค์รวม ที่อิงผู้ใช้งานเป็นศูนย์กลาง โดยทำให้สิ่งต่างๆ ทำงานในวิถีทางที่ง่ายขึ้นอย่างที่ควรจะเป็น ปัจจุบัน เอชทีซีได้ขยายประสบการณ์ดังกล่าว ขึ้นสู่ระบบออนไลน์ผ่าน HTCSense.com ในการนำเสนอคุณประโยชน์ต่างๆ ในการเชื่อมต่อบริการ การเข้าถึงจากระยะไกล และควบคุมมือถือคุณ และความสามารถในการทำสำรองข้อมูล ซึ่งทำให้ประสบการณ์การใช้งานของผู้ใช้เอชทีซีเป็นธรรมชาติอย่างแท้จริง และรวบอยู่บนมือถือเพียง
อย่างเดียว
• เคยไหมที่จำไม่ได้ว่าวางมือถือไว้ที่ไหน หรือทิ้งมือถือไว้ที่ไหนสักแห่ง? HTCSense.com ช่วยให้ผู้ใช้งานหมดกังวลถ้าหากเกิดเรื่องเหล่านี้ขึ้นมา คุณสามารถตามหามือถือที่หายไปได้อย่างง่ายดาย โดยสั่งให้มือถือคุณดังขึ้น แม้ว่ามือถือนั้นจะถูกตั้งไว้ในโหมดเงียบเสียง หรือแสดงตำแหน่งในแผนที่ตรงจุดที่ทำมือถือหาย ถ้ามือถือของคุณหาย หรือถูกขโมย คุณก็สามารถทำการรีโมทจากระยะไกลเพื่อล็อกโทรศัพท์ของคุณ รวมไปถึงการสั่ง
ฟอร์เวิร์ดสายและข้อความไปยังโทรศัพท์เครื่องอื่นได้ หรือกระทั่งส่งข้อความไปที่โทรศัพท์ เพื่อแจ้งเรื่องการส่งคืนโทรศัพท์ หรือสั่งลบข้อมูลส่วนตัวบนมือถือเมื่อคุณต้องการปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล
• HTCSense.com ยังช่วยเก็บข้อความที่คุณรับ-ส่ง นั่นเป็นเหตุผลที่คุณสามารถค้นหาข้อความพิเศษได้อย่างง่ายดายและทันเวลา และเพราะว่านี่เป็นประวัติที่เก็บความทรงจำพิเศษ หรือที่อยู่ของสถานที่ที่ไม่อาจลืมได้ HTCSense.com ช่วยเก็บข้อมูลต่างๆ เหล่านี้ไว้ให้แม้ว่าคุณจะเปลี่ยนมือถือใหม่ก็ตาม และเพื่อให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นไปอีก ในขณะที่คุณอยู่ที่ทำงาน หรืออยู่ที่บ้าน คุณสามารถรับ-ส่ง เอสเอ็มเอส โดยไม่ต้องใช้งานผ่านมือถือเลย
• HTCSense.com ยังช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งมือถือ ด้วยคอนเท้นท์อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะเอชทีซี เช่น วอลล์เปเปอร์, HTC scences, เสียง หรือโปรแกรมปลั๊ก-อิน เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานมือถือได้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ
เรือธงรุ่นใหม่ของเอชทีซีในตระกูล Desire: HTC Desire HD
HTC Desire HD มาพร้อมกับคุณสมบัติโดดเด่นด้วยการแสดงผลคอนเทนท์ประเภทมัลติมีเดีย ด้วยหน้าจอแสดงผล
4.3 นิ้ว และ ระบบเสียงแบบ Dolby Mobile พร้อมระบบเสียงสมจริงด้วยเทคโนโลยี SRS อีกทั้งยังเป็นมือถือรุ่นแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์ทรงพลังอย่างสเนปดราก้อน 8255 ตัวใหม่ จากควอคอมม์ ความเร็ว 1 กิกะเฮิรตซ์ HTC Desire HD ให้คุณภาพการบันทึกวิดีโอแบบ HD 720p พร้อมกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และไฟแฟลชคู่

กำหนดการวางจำหน่าย
HTC Desire HD รุ่นใหม่วางจำหน่ายผ่านเอไอเอส และร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ในเดือนธันวาคม 2553 เป็นต้นไป สนนราคาอยู่ที่ 22,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยจะได้รับหน่วยความจำไมโครเอสดีการ์ด 32 กิกะไบต์มาในกล่อง พร้อมติดตั้งแผนที่ประเทศไทยและระบบนำทาง HTC Location ไว้พร้อมสรรพ ทั้งนี้สำหรับลูกค้าเอไอเอสโดยเฉพาะ จะได้รับแพ็คเกจดาต้า 500 เมกะไบต์ นาน 18 เดือน มูลค่า 7,200 บาท นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความพิเศษสุดๆ เอชทีซี ยังมีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือน กับบัตรเครดิตซิตี้แบงก์, กรุงศรีจีอี, เคแบงก์ และเคทีซี สำหรับผู้ที่ซื้อ HTC Desire HD รุ่นใหม่นี้

View :1579
Categories: Press/Release Tags: ,

แอลจี ประกาศผู้ชนะ LG Mobile Worldcup QWERTY King 2010

November 24th, 2010 No comments

เป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขันชิงแชมป์โลก ณ มหานครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศ 2 ผู้ชนะจากการแข่งขันพิมพ์ข้อความบน มือถือ “” รอบชิงชนะเลิศ ได้แก่ นายวรุต อภิมั่นจินดากุล และน.ส.ปภาพร อัศวศิริเลิศ ซึ่งจะเดินทางไปร่วมชิงตำแหน่งแชมป์โลก เพื่อร่วมคว้าเงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ ณ เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ในเดือนมกราคม 2554

LG Mobile Worldcup เป็นการแข่งขันพิมพ์ข้อความบนมือถือระดับโลก ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 3 โดยในปี 2553 นี้มีประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 16 ประเทศ และเป็นปีแรกที่แอลจีจัดการแข่งขันดังกล่าวขึ้นในประเทศไทย ภายใต้แคมเปญ LG Mobile Worldcup QWERTY King 2010 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 5 ,000 คนจากทั่วประเทศ ผู้ชนะคือนายวรุต อภิมั่นจินดากุล คว้าตำแหน่งแชมป์ด้วยความเร็ว 145.97 คำต่อนาที และน.ส.ปภาพร อัศวศิริเลิศ พิมพ์ได้ 132.58 คำต่อนาที แชมป์ทั้งสองจะได้รับ เงินรางวัลคนละ 50,000 บาท พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-นิวยอร์ค รางวัลละ 1 ที่นั่ง พร้อมที่พัก และหากคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จจะได้รับเงินรางวัล 1 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3 ล้านบาท พร้อมโอกาสครั้งสำคัญในการบันทึกชื่อลงในกินเนสบุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด

View :1663