Archive

Archive for April, 2011

เอปสันคว้าสามรางวัลยอดเยี่ยมจากเวที TIPA

April 29th, 2011 No comments

เอปสันตอกย้ำความสำเร็จในฐานะผู้นำแห่งวงการนวัตกรรมภาพถ่ายดิจิตอลสำหรับมืออาชีพ ด้วยการกวาดสามรางวัลทรงเกียรติจากงาน ในประเภทเทคโนโลยีรูปภาพและภาพถ่าย

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัลจากเวที TIPA ได้แก่ 1) Stylus Photo R3000 ได้รับรางวัล Best Expert Photo Printer 2) Stylus Pro 4900 ได้รับรางวัล Best Large Format Printer และ 3) Perfection V330 Photo ได้รับรางวัล Best Photo Scanner

มร.คริสติน ซาอุส – โอปุสซินสกี้ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายงานธุรกิจโปรโฟโต้ เอปสัน ยุโรป กล่าวว่า “ เอปสันทุ่มเทในการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ และสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของลูกค้า ซึ่งรางวัลอันทรงเกียรติทั้งสาม ที่ได้รับจาก TIPA ในครั้งนี้ คือข้อพิสูจน์ถึงเจตนารมณ์ และความสำเร็จของเรา ”

TIPA มีคณะกรรมการตัดสินซึ่งประกอบด้วยบรรณาธิการจากนิตยสารต่างๆ จำนวน 29 ฉบับ จาก 14 ประเทศทั่วโลก เป็นเหมือนกับองค์กรสื่อระดับโลก ที่มีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมรูปถ่ายและภาพดิจิตอล ในทุกปี บรรณาธิการที่เป็นสมาชิกของ TIPA จะลงคะแนนเลือกผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม ซึ่งต้องเป็นสินค้าที่ออกจำหน่ายในรอบ 12 เดือนที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากความเป็นนวัตกรรม ความทันสมัยของเทคโนโลยี การออกแบบ ความง่ายในการใช้งาน รวมถึงราคาและความคุ้มค่า เมื่อเปรียบเทียบกับความสามารถของผลิตภัณฑ์นั้นๆ

Epson Stylus Photo R3000 พรินเตอร์ขนาด A3 เหมาะกับงานพิมพ์ขนาดกลาง ขนาดตัวเครื่องเล็กกะทัดรัด ช่องใส่กระดาษด้านหน้าช่วยให้การป้อนกระดาษทำได้ง่าย และประหยัดพื้นที่มากกว่าพรินเตอร์ที่มีถาดใส่กระดาษด้านหลัง ทั้งยังตัดปัญหาเรื่องกระดาษเสียอีกด้วย

Epson Stylus Pro 4900 พรินเตอร์ขนาดกะทัดรัด 17 นิ้ว สำหรับนักถ่ายภาพ ที่โดดเด่นในด้านการพิมพ์หมึกสีที่ต่อเนื่องและแม่นยำ ให้ภาพสีที่สมจริง ทั้งยังให้สีตามแทบสีของ PANTONE ® ได้ถูกต้องแม่นยำถึง 98%

Epson Perfection V330 Photo โฟโต้สแกนเนอร์ขนาด A4 รุ่นประหยัดพลังงาน ที่สุดของสแกนเนอร์ภาพถ่าย ที่เก็บทุกสีสัน ทุกเฉดสี และทุกรายละเอียดของภาพได้อย่างหมดจด สร้างสรรค์ผลงานคุณภาพสูง ด้วยเทคโนโลยี CCD (Charge Coupled Device) ซึ่งให้ค่าความละเอียดถึง 4,800 dpi

นายยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ทั้งสามผลิตภัณฑ์เริ่มออกวางจำหน่ายในหลายตลาดทั้งในยุโรป และเอเชีย ตั้งแต่ช่วงกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สำหรับเอปสัน ประเทศไทยมีแผนที่จะนำ Epson Stylus Photo R3000 และ Epson Stylus Pro 4900 เข้ามาทำตลาดในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ โดยจะมีการเปิดตัวครั้งแรกที่งาน It’s Pro by Prographic ในวันที่ 10 พฤษภาคม 2554 ณ คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ ( CDC)

View :1620

ดีแทคยันต้องการการแข่งขันที่ยุติธรรม โปร่งใส เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสากรรมและผลักดันเมืองไทยให้เดินหน้า

April 29th, 2011 No comments

บมจ . โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ “ ดีแทค ” ยืน ยันจุดยืนในการพัฒนาการให้บริการโทรคมนาคมในประเทศไทยภายใต้โครงสร้างและกฎ ระเบียบที่มีความโปร่งใส ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ โดยคำร้องที่ดีแทคยื่นต่อศาลปกครองเพื่อให้มีการพิจารณาถึงความถูกต้องตาม กฏหมายของสัญญาระหว่าง บมจ . กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในการร่วมลงทุนเพื่อให้บริการสื่อสารในระบบซีดีเอ็มเอและเอชเอสพีเอในวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา นั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้มีการตรวจสอบ ทางกฎหมายต่อการดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าว เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของธุรกิจ ลูกค้า นักลงทุน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ . โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ( ดีแทค ) กล่าวว่า “ ดีแทคสนับสนุนการจัดตั้งโครงสร้างในด้านกฏระเบียบที่มีความ โปร่งใส ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ เพื่อก่อให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้บริโภคและประเทศไทย เราเชื่อว่าสัญญาระหว่าง บมจ . กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นสิ่งที่ไม่สอดคล้องกับหลักการแข่งขันทางธุรกิจ ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และเข้าข่ายการเลือกปฏิบัติต่อผู้ให้บริการสื่อสารรายอื่น ๆ รวมถึงดีแทคด้วย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อการแข่งขันและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ”

ดีแทค ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา เพื่อให้มีการพิจารณาถึงความถูกต้องตามกฏหมายของสัญญาระหว่าง บมจ . กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในการร่วมลงทุนเพื่อให้บริการสื่อสารในระบบซีดีเอ็มเอและเอชเอสพีเอ และยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้มีคำสั่งให้ กสท โทรคมนาคม ระงับการดำเนินการต่างๆ ภาย ใต้สัญญาดังกล่าวจนกว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทั้งหมดจะได้ทำการตรวจสอบและรับรองการดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าวตามขั้นตอน ที่ถูกต้อง เพื่อปกป้องประชาชนจากผลกระทบของการดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าว

ความไม่เป็นธรรมต่อผู้ประกอบการรายอื่นๆ

กสท โทรคมนาคม เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเพียงรายเดียวในการให้บริการ 3 จี และไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายอื่นเข้าร่วมไม่สอดคล้องกับหลักการแข่งขันทางธุรกิจ

การ ดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าวระหว่าง กสท และทรู ก่อให้เกิดการผูกขาดในตลาดบริการสื่อสารเอชเอสพีเอ และผู้บริโภคจะได้รับความเดือดร้อนจากราคาและคุณภาพที่ไม่เป็นธรรม

ม่ถูกต้องตามกฎหมาย

การดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าวระหว่าง กสท และทรู ไม่สอดคล้องกับ พ . ร . บ . องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ มาตรา 46 และพ . ร . บ . ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ

ปกป้องประโยชน์ของสาธารณชน

ดี แทคเชื่อว่าสาธารณชนจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการที่ดีแทคยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้มีคำสั่งให้ กสท โทรคมนาคม ระงับการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการสื่อสารเอชเอสพีเอเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำ ตัดสินจากศาล คำร้องดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการ ดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าว และไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการให้บริการของกสท โทรคมนาคม ฉะนั้น จึงไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผู้ใช้บริการซีดีเอ็มเอซึ่งเป็นลูกค้าของ กสท

View :1417
Categories: Press/Release Tags:

LG CINEMA 3D TV เจนเนอเรชั่นใหม่แห่งโลกทีวีสามมิติ

April 29th, 2011 No comments

มอบเอฟเฟ็กต์สามมิติเหนือชั้น รับชมได้ทุกมุมมองอย่างอิสระ มาพร้อมแว่นสามมิติน้ำหนักเบา

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ( ประเทศไทย ) จำกัด ผู้บุกเบิกตลาดสมาร์ท ทีวี รายแรกของไทย เปิดตัวเจนเนอเรชั่นใหม่แห่งโลกทีวีสามมิติ ด้วย มอบประสบการณ์การรับชมภาพสามมิติเหนือชั้น เพลิดเพลินกับคอนเทนต์สามมิติคุณภาพสูงได้อย่างเต็มอรรถรส ดูสบายตา ภาพไม่กระพริบ รับชมได้ทุกมุมมอง โดดเด่นด้วยฟีเจอร์การแปลงภาพปกติเป็นภาพสามมิติซึ่งให้คุณภาพสมบูรณ์แบบที่ สุดในตลาด ผู้ใช้งานสามารถเลือกชมคอนเทนต์สามมิติได้อย่างไร้ขีดจำกัด และยังมาพร้อมแว่นสามมิติน้ำหนักเบาในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ แอลจียังได้ผนวกฟีเจอร์ สมาร์ท ทีวี ที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์อย่างง่ายดาย พร้อมเต็มอิ่มไปกับพรีเมียม คอนเทนต์ภาษาไทยที่เพิ่มขึ้นและตรงใจผู้ใช้งานชาวไทย

LG CINEMA 3D TV LW6500 ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วย Cinema 3D เทคโนโลยีการสร้างภาพสามมิติที่ใช้พาเนลชนิดพิเศษ Film Patterned Retarder (FPR) ในการรวมสัญญาณภาพสำหรับตาซ้ายและขวาซึ่งจะถูกแยกออกจากกัน อีกครั้งเมื่อผ่านฟิลเตอร์โพลาไรซ์ของแว่นสามมิติ ช่วยให้ผู้รับชมมองเห็นเอฟเฟ็กต์สามมิติที่ดีขึ้น โดยปราศจากปัญหาภาพเหลื่อมซ้อน ภาพกระพริบและลดปัญหาความเมื่อยล้าของสายตา นอกจากนี้ แอลจียังได้พัฒนาฟีเจอร์ 3 D Light Boost แผ่นฟิล์มชนิดบางพิเศษซึ่งวางบนหน้าจอ แก้ไขปัญหาเรื่องความสว่างของภาพที่ลดลงในระบบสามมิติทั่วไป โดยการปรับระดับความสว่างของภาพสามมิติให้ถึงขีดสุด และเพิ่มความคมชัดของภาพเพื่อประสบการณ์ในการรับชมภาพยนตร์สามมิติที่ยอด เยี่ยม

แอล จียังได้พัฒนาแว่นสามมิติที่มีน้ำหนักเบา ไม่มีแบตเตอรี่จึงไม่จำเป็นต้องชาร์จประจุไฟและไม่มีผลต่อสุขภาพ แว่นสามมิติของแอลจียังมีระบบการทำงานอิสระ ไม่ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ส่งสัญญาณบนจอภาพ จึงสามารถรับชมได้จากทุกมุมในห้อง หรือแม้กระทั่งนอนชมหน้าโทรทัศน์ ด้วยราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ จึงสามารถซื้อเพิ่มสำหรับการรับชมร่วมกับเพื่อนๆ หรือสมาชิกในครอบครัว

LG CINEMA 3D TV LW6500 โดด เด่นด้วยฟีเจอร์การแปลงภาพปกติเป็นภาพสามมิติซึ่งให้คุณภาพสมบูรณ์แบบที่สุด ในตลาด ผู้ใช้งานจึงสามารถรับชมคอนเทนต์สามมิติได้อย่างไร้ขีดจำกัด อีกทั้งยังเชื่อมต่อแหล่งคอนเทนต์สามมิติจากภายนอกได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น DLNA, USB 2.0, RF Broadcasting และ HDMI 1.4 สำหรับการรับชมภาพสองมิติ แอลจียังได้พัฒนาเทคโนโลยี LED Plus และ Local Dimming แสดงภาพสวยสมจริง คมชัดลึกในทุกมิติ

ก้าวล้ำไปอีกขั้นกับฟีเจอร์ SMART TV ที่เชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ผู้ชมจึงเพลิดเพลินกับคอนเทนต์ชั้นนำระดับโลกได้ตลอดเวลา โดยแอลจีเป็นแบรนด์แรกที่ พัฒนาเอ็กซ์คลูซีฟ คอนเทนต์ภาษาไทยสำหรับ อินเตอร์เน็ท ทีวีเป็นครั้งแรก นำเสนอทุกสาระความบันเทิงจากเนชั่น แชนแนล , เว็บไซต์เอ็มไทย , Wikalenda, Shoppening และเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นอกจากนี้ แอลจียังอำนวยความสะดวกสบายที่เหนือระดับด้วย Magic Motion Remote Control รีโมทพิเศษที่ทำให้ควบคุมทุกความเคลื่อนไหวบนหน้าจออย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วสัมผัส

LG CINEMA 3D TV มีทั้งหมด 5 ขนาดหน้าจอ 32, 42, 47, 55 และ 65 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 22,990 – 299,990 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 หรือ หมายเลขโทรฟรี 1-800-545454 หรือ www.lg.com/th

คุณสมบัติทางเทคนิค

· เทคโนโลยีสามมิติแบบ Cinema 3D TV

· Smart TV เชื่อมต่อคอนเทนต์ชั้นนำจากไทยและทั่วโลกผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ท

· 3D Light Boost เพิ่มความสว่างให้หน้าจอทีวี 3 มิติ

· เทคโนโลยี LED Plus และ Local Dimming

· แสดงภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็วได้คมชัดด้วย เทคโนโลยี TruMotion 240Hz

· แปลงภาพจากสองมิติเป็นสามมิติได้

· ปรับความลึกในการรับชมภาพ สามมิติ ได้

· รองรับการเชื่อมต่อ USB 2.0 และ HDMI 1.4

· DLNA รองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบไร้สาย

· WiFi รองรับการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ทแบบไร้สาย

· DivX Plus/HD

· Smart Energy Saving ระบบประหยัดพลังงานอัจฉริยะ

View :1892
Categories: Press/Release Tags:

ทรูมูฟ เปิดสยามจำหน่าย iPhone 4 สีขาว อย่างเป็นทางการ ให้ลูกค้ารับเครื่องได้ทันที

April 29th, 2011 No comments

จากภาพ : ปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ (ตรงกลาง) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ และรองหัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์, อริยะ พนมยงค์ (ขวาสุด) หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ คอนเวอร์เจนซ์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยท็อป พีรยสถ์ ศิริเกียรติสูง (ซ้ายสุด) และสองสาว พลอย รัตนรัตน์ และเพชร รัตนารัตน์ เอื้อทวีกุล

ทรูมูฟ ผู้จำหน่ายไอโฟนรายแรกของไทย สร้างปรากฏการณ์นำเทรนส์ด้วยสมาร์ทโฟนสีขาวอีกครั้ง เปิดทรูช้อปทุกสาขาในพื้นที่สยามสแควร์ เพื่อจำหน่ายทรูมูฟ iPhone 4 สีขาว อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังได้รับความไว้วางใจให้จำหน่ายพร้อมสหรัฐอเมริกาจากความสำเร็จในการทำยอดขายทะลุเป้าอย่างต่อเนื่อง ลูกค้าทรูมูฟและผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อและรับเครื่องได้ทันทีที่ทรูช้อปในสยามสแควร์ ได้แก่ ทรูมูฟสแควร์ สยามซอย 2, ทรู ไลฟ์ สยามซอย 3, ดิจิตอลเกตเวย์ และทรูช้อป สาขาสยามพารากอน จนกว่าของจะหมด หรือสั่งจองเครื่องได้ที่ทรูช้อปทุกสาขาทั่วประเทศ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.truemove.com/iphone/

View :1746
Categories: Press/Release Tags: ,

MFA จับมือโซดาสิงห์ มอบส่วนลดให้ลูกค้าที่ร้านเทเลวิซ

April 29th, 2011 No comments

MFA ( ) จับมือ เปิดตัวแคมเปญ “ โซดาสิงห์ซ่า พาเพื่อนแชท ” ให้ลูกค้ารับส่วนลดทันที 700 บาท เมื่อซื้อโทรศัพท์มือถือ Samsung Punch Wi-Fi ที่ร้านเทเลวิซทั่วประเทศ เพียงนำฉลากโซดาสิงห์วันเวย์ จำนวน 25 ใบ ไปแลกส่วนลดได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 มิ.ย. 54 และพิเศษสำหรับลูกค้า วัน-ทู-คอล ! ยังได้รับ GPRS ฟรีอีก 20 ชั่วโมง นาน 3 เดือนด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175

View :1633

“Nokia N8 Pink” เชื่อมต่อความสร้างสรรค์ด้วยพลังสีสุดชิค

April 28th, 2011 No comments

“สีชมพู” สีใหม่ล่าสุดบนสมาร์ทโฟน Nokia N8

โนเกียเปิดตัว Nokia N 8 Pink สีสันล่าสุดบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดจากโนเกีย ดีไซน์สวยหรู บางเฉียบ ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมชั้นดี พรั่งพร้อมด้วยระบบมัลติมีเดียคุณภาพระดับ HD โนเกียวางจำหน่าย ตั้งแต่วันนี้ในราคา 1 4 , 900 บาท

ดีว่าสาวสุดชิค
Nokia N8 Pink ให้คุณได้เปลี่ยนตัวเองเป็นดีว่าสาวสุดชิคด้วยแอพและวอลเปเปอร์ธีมสีชมพูจาก Ovi Store ลองแอพเก๋ๆ อย่าง Little Pink Diva, Pink Neon Clock หรือเกมส์ Pink Tic Tac Toe สนุกกับการถ่ายรูปหรือวิดีโอแฟชั่นสตรีตสไตล์ภายใต้ธีมชมพูสุดฮิปด้วยกล้อง 12 megapixel พร้อมเลนส์ Carl Zeiss และแฟลช Xenon ตัดต่อภาพหรือวิดีโอระดับ HD ได้โดยตรงจาก Nokia N8 แล้วแบ่งปันบน Facebook และ Twitter ได้ทันที หรือเปลี่ยนบรรยากาศที่ คอมมูนิตี้ มอลล์ ใหม่ๆ หรือร้านกาแฟเก๋ๆ โดยใช้ระบบแผนที่นำทางจากโนเกีย แล้วเช็คอินผ่าน Foursquare จากนั้นก็แค่โชว์ความเป็น
ดีว่าในตัวคุณผ่าน Nokia N8 Pink สมาร์ทโฟนสีสวยล่าสุดไม่ซ้ำใคร

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nokia N8 Pink คลิกที่ www.nokia.co.th

View :1934
Categories: Press/Release Tags:

อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์หนุนข้อเสนอของกระทรวงพาณิชย์ที่ให้หน่วยงานราชการใช้แต่ซอฟต์แวร์แท้

April 28th, 2011 No comments

โดยบอกว่าจะช่วยยกระดับบริการสาธารณะ กระตุ้นเศรษฐกิจ และเพิ่มโอกาสในการจ้างงาน

หลายฝ่ายในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ออกมาบอกวันนี้ว่าสนับสนุนความคิดริเริ่มใน การร่างนโยบายเพื่อกำกับดูแลการใช้ซอฟต์แวร์ในหน่วยงานราชการไทย

ความ คิดริเริ่มนี้เป็นของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นาย อลงกรณ์ พลบุตร และนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ต้องการให้คณะรัฐมนตรีเห็นชอบในการกำหนดให้หน่วยงานราชการต้องใช้แต่ ซอฟต์แวร์แท้ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง

หน่วย งานราชการต้องปฏิบัติตามกฎหมายลิขสิทธิ์ ซึ่งกำหนดให้ใช้แต่ซอฟต์แวร์แท้ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องอยู่แล้ว อย่างไรก็ดี การกำหนดให้หน่วยงานราชการต้องปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายลิขสิทธิ์โดยเคร่ง ครัด แสดงให้เห็นว่าไทยเอาจริงกับการปกป้องสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญา และการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ข้อเสนอในครั้งนี้อาจช่วยลดอัตราการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์บนพีซีของไทยลง ได้ ที่ตามสถิติล่าสุดในปีพ.ศ. 2552 สูงถึงร้อยละ 75

“หน่วย งานราชการที่ใช้ซอฟต์แวร์แท้ที่มีลิขสิทธิ์ถูกต้อง จะสามารถให้บริการประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ยิ่งกว่าหน่วยงานราชการที่ใช้ซอฟต์แวร์เถื่อน ไม่ว่าจะเป็นด้านความสะดวก ความรวดเร็ว หรือความปลอดภัย” นางสาว วารุณี รัชตพัฒนากุล โฆษกของกลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์กล่าว “หากภาครัฐหันมาใช้ซอฟต์แวร์แท้ย่อมเป็นการกระตุ้นให้ภาคเอกชนทำตาม ส่งผลให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เฟื่องฟู”

ผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์กล่าวว่า ภาครัฐควรดำเนินการตามขั้นตอนดังต่อไปนี้ เพื่อวางรากฐานในการบริการจัดการสินทรัพย์ด้านซอฟต์แวร์

ขั้น แรก ควรกำหนดนโยบายด้านซอฟต์แวร์ ทั้งการจัดซื้อจัดหา การใช้งาน และการเลิกใช้งาน สำหรับหน่วยงานราชการทั้งหมด ซึ่งการสื่อสารมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้

“ควรเริ่มโดยการสื่อสารให้ข้าราชการและพนักงานทุกคนซึ่งใช้พีซีเข้าใจในกฎ ระเบียบ และข้อบังคับต่างๆ เกี่ยวกับการใช้งานซอฟต์แวร์” นาย สมพร มณีรัตนะกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยซอฟท์แวร์เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์แปลภาษาชั้นนำกล่าว

ขั้นที่สอง ควรตรวจสอบว่ามีซอฟต์แวร์ใดบ้างติดตั้งอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ และมีใบอนุญาตใช้งานซอฟต์แวร์นั้นๆ ครบถ้วนหรือไม่

ขั้นที่สาม ควรดำเนินการตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลซอฟต์แวร์ที่มีอยู่นั้นทันสมัยและถูกต้อง

“ซอฟต์แวร์ เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมที่ได้รับการส่งเสริม ภายใต้นโยบายเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล และการเสนอเพื่อขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลตระหนักว่าทรัพย์สินทางปัญญาเป็นส่วนสำคัญยิ่งสำหรับการพัฒนานวัตกรรม ในอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์” นาย สมพร กล่าว “รัฐบาลได้ให้การสนับสนุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เป็นอย่างดี โดยการบังคับใช้กฎหมายเพื่อปกป้องทรัพย์สินทางปัญญาในภาคเอกชน ผ่านทางกองบังคับการปราบปรามและการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) อย่าง ต่อเนื่อง เมื่อนโยบายใหม่นี้ประกาศใช้ จะยิ่งเป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ให้เติบโตได้โดยไม่ถูกบั่นทอนด้วย การละเมิดลิขสิทธิ์ นับเป็นการก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างแท้จริง”

View :1496

ดีแทคเผยผลประกอบการแข็งแกร่งไตรมาส 1 ปี 2554

April 28th, 2011 No comments

ปรับเป้าเติบโตเพิ่ม เติบโตระดับตัวเลข 2 หลัก ทั้งรายได้ EBITDA และ กำไรสุทธิ

ดีแทคมีรายได้ในไตรมาสแรกของปี 2554 รวมทั้งสิ้น 19.7 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว (YoY) เป็นผลจากการเติบโตของบริการเสริม และการจำหน่ายสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังมี กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเลื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสแรก เป็นจำนวน 7.2 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย ( EBITDA Margin) เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 อันเป็นผลจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของรายได้ และมาตรการบริหารและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ดีแทค ยังมีกำไรสุทธิ 3.3 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และสามารถสร้างกระแสเงินสด 6.9 พันล้านบาท (นิยามโดยกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA ลบด้วย รายจ่ายเพื่อการลงทุน หรือ CAPEX)

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 ดีแทค มีจำนวนลูกค้าใหม่จำนวน 725,000 ราย ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้ารวม 22.3 ล้านราย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด ( มหาชน ) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ ผลประกอบการของบริษัท ในไตรมาสแรกของปีนี้ แสดงถึงแนวโน้มที่ดีของรายได้ และการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยความแข็งแกร่งของผลประกอบการในใตรมาสแรกของปี เราจึงปรับเป้าการเติบโตของรายได้รวมเป็นที่ตัวเลขหลักเดียวในช่วงสูง ( high single digit growth ) และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ระดับประมาณ 18 พันล้านบาท ”

View :1442
Categories: Press/Release Tags:

ดีแทควางจำหน่าย iPhone 4 ทุกสี 28 เมษายนนี้ พร้อมโปร 0% 10 เดือน ทุกรุ่น รับเครื่องทันที

April 28th, 2011 No comments

ดีแทคประกาศความพร้อมในการจำหน่ายดีแทค iPhone 4 สีขาว ในวันที่ 28 เมษายน 2554 ณ จุดจำหน่ายกว่า 216 แห่งทั่วประเทศ  

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ดีแทค iPhone 4 สีขาวเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 28 เมษายน 2554 โดยลูกค้าสามารถรับเครื่องได้ทันที ที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค ดีแทคเซ็นเตอร์ ร้าน iStudio ร้านเจมาร์ท และร้านทีจีโฟนบางสาขาจำนวนทั้งหมด 216 แห่งทั่วประเทศ พร้อมข้อเสนอพิเศษที่ช่วยให้ลูกค้าเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น โปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือน”

โปรโมชั่นพิเศษ ผ่อน 0% 10 เดือน สำหรับ ดีแทค iPhone 4 ทั้งสีขาวและสีดำ ทุกรุ่น เมื่อชำระผ่านบัตรเครดิต   เคทีซี, กสิกรไทย, ซิตี้แบงค์, เครือกรุงศรี (รวมเซ็นทรัลการ์ดและโรบินสัน) และยูโอบี เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2554 เป็นต้นไป

View :1530
Categories: Press/Release Tags:

เอไอเอส จัดเต็ม “ อุ่นใจได้แต้มปี 3 ” ลุ้นหมื่นทุกวัน ลุ้นล้านทุกเดือน

April 27th, 2011 No comments

ฉลอง 21 ปีทุ่ม 21 ล้านตอบแทนลูกค้าทั่วประเทศตลอดปี 54

เอไอเอส เผยกลยุทธ์ดูแลลูกค้าปี 2554 ภายใต้แนวคิด Quality DNAs เพิ่มคุณภาพเข้มข้นในทุกมิติด้วย Special Service ให้ลูกค้าได้รับความพิเศษในทุกวันที่ใช้งาน ล่าสุดจัดเต็ม Special Reward กับแคมเปญ “ อุ่นใจได้แต้มปี 3 ” ต่อเนื่อง ให้ลูกค้าได้ ลุ้นหมื่นทุกวัน ลุ้นล้านทุกเดือน พร้อมของรางวัลอื่นอีกมากมาย ฉลองเอไอเอสครบ 21 ปี รวมมูลค่ากว่า 21 ล้านบาท ง่ายๆ เพียงกด *544 # แล้วโทรออก (ฟรี) ตั้งแต่วันนี้ – 30 พ.ย. 2554

นายมาร์ค ชอง ชิน ก๊อก หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ เอไอเอส กล่าวว่า “ ที่ผ่านมาเอไอเอสได้มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2554 นี้เรามุ่งเน้นเรื่องคุณภาพพร้อมลงลึกรายละเอียดในทุกมิติ ภายใต้แนวคิด Quality DNAs เพื่อนำไปสู่การเป็นผู้นำด้านการให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบครบวงจร ( Total Solution to customers ) และปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้เกิดการเติบโตในเชิงธุรกิจคือลูกค้า เมื่อลูกค้าเกิดความพึงพอใจย่อมเกิดการใช้งานต่อเนื่อง ดังนั้นการบริหารงานลูกค้าหรือ S ( Service ) หนึ่ง Quality DNAs จึงเป็นอีกหนึ่งในกลยุทธ์ที่เอไอเอสให้ความสำคัญอย่างยิ่งและทำอย่างจริงจังผ่านโปรแกรมการดูแลลูกค้า ส่งผลให้ในปีที่ผ่านมาพบว่า ความพึงพอใจโดยรวม ( Overall Customers Satisfaction ) สูงถึง 89 % และมีจำนวนลูกค้าไหลออกจากระบบลดลง ( Churn Reduction ) ถึง 55 % โดยเชื่อมั่นว่าเมื่อลูกค้าสัมผัสได้ถึงความพิเศษเหล่านี้แล้ว จะทำให้เกิดความพึงพอใจและไว้วางใจเลือกใช้งานเอไอเอส โดยไม่คิดเปลี่ยนระบบ ”

ทางด้าน นางวิลาสินี พุทธิการันต์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานบริหารลูกค้า และการบริการ เอไอเอส กล่าวเสริมว่า “ ในปีนี้ เอไอเอสภายใต้ “S” วางกลยุทธ์การครองใจลูกค้าด้วยการมอบ Special Service ใน 3 ด้านคือ 1. Service Excellence รวมบริการที่เป็นเลิศทั้งในส่วนของการดูแลประสบการณ์ครบวงจร ตั้งแต่วันแรกของการเป็นลูกค้า ไม่ว่าจะเรื่องการซื้อเครื่องและแพคเกจการใช้งาน อีกทั้งยังพัฒนา Experience Shop ให้ลูกค้าสัมผัสและทดลองมือถือและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ก่อนใคร พร้อมมีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำตลอดการใช้งาน นอกจากนี้ยังดูแลให้บริการลูกค้าคอเน็ตผ่าน Online Service อาทิ eService และ Social Media ต่างๆ 2. Service Accountability ความใส่ใจเคียงข้างคนไทยในทุกช่วงเวลา อาทิ การให้ความช่วยเหลือในช่วงภาวะวิกฤติประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยลูกค้าเอไอเอสยังสามารถติดต่อถึงคนที่รักและครอบครัวได้อย่างไร้กังวลทั้งในประเทศและต่างประเทศ และ 3. Benefit & Rewards เราได้มอบความพิเศษที่มากกว่าผ่านโครงการต่างๆ อาทิ โครงการ Birthday Special ให้ลูกค้าโทรฟรีในวันเกิด, การมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้าซื้อมือถือได้ในราคาพิเศษ รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆในโครงการเอไอเอส พลัส โดยได้ร่วมกับพันธมิตรที่หลากหลายมากขึ้นพร้อมขยายจำนวนการใช้สิทธิ์ เพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้าทั้งในเรื่องการใช้ชีวิตประจำวัน และความชอบในเชิงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง ทำให้ปัจจุบันมีสิทธิพิเศษที่มอบให้กว่า 6,000 ร้านค้า และลูกค้าตอบรับสิทธิพิเศษมากถึง 5 ล้านครั้ง เพิ่มเป็น 43% จากปีที่ผ่านมา

และอีกหนึ่งโครงการความพิเศษที่มากกว่า และ ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากคือ “ อุ่นใจได้แต้ม ” โครงการตอบแทนลูกค้าเอไอเอส ( Rewards ) ภายใต้แนวคิดให้ทุกการใช้งานปกติของลูกค้ามีมูลค่าเพิ่ม ผ่านการมอบรางวัลที่มีคุณค่าอย่างทองคำ ซึ่งนับวันยิ่งมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งที่ผ่านมามีลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างมาก วัดจากการกดสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นจำนวนกว่า 7 ล้านหมายเลข ซึ่งเพิ่มขึ้นคิดเป็น 75 % จากปีที่แล้ว ล่าสุด เอาใจลูกค้าต่อเนื่องอีกครั้งเป็นปีที่ 3 ยิ่งใหญ่กว่าเดิมฉลองเอไอเอสครบรอบ 21 ปี ด้วยแนวคิด “ ลุ้นหมื่นทุกวัน ลุ้นล้านทุกเดือน 21 ปี 21 ล้าน ” โดยลูกค้าสามารถร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีรับสร้อยคอทองคำพร้อมจี้น้องอุ่นใจมูลค่า 10,000 บาทได้ทุกวัน และลุ้นรับรางวัลใหญ่ตุ๊กตาน้องอุ่นใจทองคำมูลค่า 1,000,000 บาททุกเดือน นอกจากนี้ยังมีของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ภายใต้กติกาเดิมคือ กดสมัครเข้าร่วมโครงการเพียงครั้งเดียวที่ *544 # แล้วโทรออก (ฟรี) ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พ.ย. 2554

เรามั่นใจว่าแนวทางการดูแลลูกค้าเอไอเอสจะประสบความสำเร็จได้ต้องเกิดจากการตอกย้ำ สร้างความต่อเนื่อง และลงลึกในรายละเอียดของลูกค้า เพื่อให้รู้สึกได้ว่าการเป็นลูกค้าเอไอเอสนอกเหนือจากคุณภาพแล้วยังรับสิ่งที่พิเศษมากกว่าเสมอ ”

View :1690
Categories: Press/Release Tags: ,