Archive

Archive for February, 2013

ดีแทค ปั้นโครงการ dtac Accelerate พลิกเส้นทางลัดสุดยอดนักพัฒนาแอพ สู่ซิลิคอน แวลลีย์ ศูนย์กลางนวัตกรรมไฮเทคของโลก

February 28th, 2013 No comments

ดีแทคเปิดตัวโครงการ ประเดิมกิจกรรมแรกด้วยการจัดประกวดผลงานโมบายแอพพลิเคชั่น ในธีม Wizard of App เฟ้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพื่อคว้าเส้นทางลัดสู่โอกาสในการเรียนรู้และสัมผัสประสบการณ์ทำงานกับนักสร้างสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับโลก นำเสนอผลงานกับกลุ่มนักลงทุนที่ “ซิลิคอน แวลลีย์” ศูนย์กลางธุรกิจไฮเทคซึ่งเป็นที่รู้จักกันทั่วโลก พร้อมรางวัลอื่นๆ มูลค่ารวม 50 ล้านบาท

ปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น () กล่าวว่า “ดีแทคเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรม การเลือกใช้เทคโนโลยีการสื่อสารที่ดีที่สุด ควบคู่ไปกับการให้ความสำคัญกับการขยายธุรกิจสู่โมบายคอนเทนท์และแอพพลิเคชั่น เพื่อสร้าง application ecosystem ที่สมบูรณ์แบบ ซึ่งเป็นการสร้างความสัมพันธ์ทางด้านการส่งเสริมการตลาดกับนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นในประเทศไทย เพื่อนำแอพพลิเคชั่นดีๆ สู่ผู้ใช้บริการ โดยตอนนี้ ทางดีแทคได้ผู้บริหารหน้าใหม่ คือคุณกระทิง เรืองโรจน์ พูลผล มาร่วมงานเพื่อดูแลฝ่ายผลิตภัณฑ์ และ application ecosystem”

กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคเชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย เราจึงริเริ่มโครงการ dtac Accelerate เพื่อเป็นแรงกระตุ้นให้คนไทยลุกขึ้นมาสร้างนวัตกรรม แอพพลิเคชั่นใหม่ ๆ และเป็นโอกาสสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยร่วมปฏิวัติอุตสาหกรรมเทคโนโลยี เพิ่มพื้นที่เรียนรู้และแสดงศักยภาพให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก จากการที่เคยผ่านประสบการณ์ทำงานที่ ซิลิคอน แวลลีย์ มาก่อน ผมเชื่อว่าที่นั่นคือศูนย์กลางนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีที่สามารถเปลี่ยนแปลงโลกได้ เป็นจุดเริ่มต้นขององค์กรด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักทั่วโลกมากมาย แต่ก็ไม่ใช่ที่ที่ใครๆ สามารถประสบความสำเร็จได้ง่ายๆ และวันนี้ ดีแทคได้นำโอกาสนั้นมาสู่คนไทยที่มีความสามารถ มีความกล้าที่จะคิด ทำในสิ่งที่แตกต่าง และเป็นไปได้ โครงการนี้จึงเปรียบเสมือนเป็นเส้นทางลัดนำทีมนักพัฒนาไทยไปสู่ซิลิคอน แวลลีย์ เพื่อมุ่งมั่นสร้างฝันให้เป็นจริงบนเวทีการแข่งขันระดับโลก”

ซิลิคอน แวลลีย์ คือศูนย์กลางนวัตกรรมทางเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมไฮเทคระดับโลก ได้รับการขนานนามว่าเป็นเสมือนดินแดนมหัศจรรย์ ที่ซึ่งความคิด ความฝัน เทคโนโลยี และธุรกิจมาสอดประสานกันและสร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ ให้กับโลกได้เสมอ ตั้งอยู่ที่เมืองซาน ฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เป็นแหล่งกำเนิดของบริษัทชั้นนำที่เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก อาทิ กูเกิ้ล ยูทูป แอปเปิ้ล เอชพี ซิสโก้ อินสตาแกรม ฯลฯ

ประสบการณ์ของเรืองโรจน์ที่ซิลิคอน แวลลีย์ มีทั้งการทำงานและการร่วมลงทุนก่อตั้งบริษัท โดยทำงานที่บริษัทกูเกิ้ล และเป็นหนึ่งในทีมผู้พัฒนากูเกิ้ลเอิร์ธ โปรแกรมแสดงแผนที่ เส้นทาง และภาพภูมิทัศน์จากทั่วโลก และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Technology Startup สามารถระดมเงินทุน 1.1 ล้านดอลลาร์จาก Angel Investor และเริ่มต้นตั้งบริษัทของตัวเองที่นั่น โดยเรืองโรจน์จะนำเอาประสบการณ์ทำงานที่นั่นกว่า 7 ปี มากลั่นกรองและถ่ายทอดสู่ทีมนักพัฒนาที่เข้าร่วมโครงการ dtac Accelerate ภายในระยะเวลาไม่ถึงปี

กิจกรรมแรกของโครงการ dtac Accelerate คือการจัดประกวดผลงานโมบายแอพพลิเคชั่น ภายใต้ธีม Wizard of App เพื่อหาทีมสุดยอดนักพัฒนาแอพไปสัมผัสบรรยากาศการทำงานแบบองค์กรพัฒนาเทคโนโลยีระดับโลกที่ “ซิลิคอน แวลลีย์” ศูนย์กลางธุรกิจไฮเทคของโลก และผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการผลักดันแคมเปญนี้คือ กระทิง-เรืองโรจน์ พูนผล ซึ่งจะนำเอาประสบการณ์ในการทำงานที่ซิลิคอน แวลลีย์มาบอกเล่าเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้เข้าร่วมโครงการ พร้อมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการประสานงานกับบริษัทต่างๆ ที่นั่นเพื่อนำทีมนักพัฒนาไทยไปเรียนรู้การทำงานแบบนักพัฒนานวัตกรรมระดับโลก โดยโครงการ dtac accelerate ได้พันธมิตรระดับโลกมาสนับสนุนโครงการ อาทิ Blackbox Connect ซึ่งเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นติดอันดับ 1 ใน 5 ของโลก

ทีมนักพัฒนาแอพที่ชนะเลิศในโครงการ dtac Accelerate จะได้เดินทางไปซิลิคอน แวลลีย์ เพื่อเข้าร่วมโครงการ Blackbox Accelerate เป็น 1 ใน 12 ทีมจากทั่วโลก และมีโอกาสได้นำเสนอผลงานกับกลุ่มนักลงทุน ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งในโลกธุรกิจปัจจุบันที่มีองค์กรพัฒนาเทคโนโลยีจำนวนมากมายและภาวะการแข่งขันอันรุนแรง และนอกจากนี้ทีมรองชนะเลิศจะได้รับโอกาสร่วม Accelerator program ในระดับภูมิภาค ซึ่งโครงการ dtac Accelerate นี้มีของรางวัลมูลค่ารวมทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท

การจัดประกวดการพัฒนาโมบายแอพพลิเคชั่น ในโครงการ dtac Accelerate เปิดรับสมัครผู้แข่งขันเป็นทีมจำนวนไม่เกิน 5 คน ผู้สมัครจะต้องส่งข้อเสนอโครงการพัฒนาแอพ ภายในวันที่ 30 เมษายน 2556 จากนั้นคณะกรรมการประกวดจะคัดเลือกให้เหลือ 30 โครงการและประกาศผู้ผ่านการคัดเลือกรอบแรกในเดือนพฤษภาคม จะมีการจัดโค้ชชิ่งเวิร์คช็อปโดยทีมนักพัฒนาเทคโนโลยีระดับโลกให้กับทีมที่ได้รับการคัดเลือกระหว่างเดือนพฤษภาคมและมิถุนายน 2556 จากนั้นจะคัดเลือกผู้เข้าร่วมการแข่งขันที่เข้ารอบสุดท้าย 10 โครงการเพื่อทำการพัฒนาจริง และตัดสินหาทีมผู้ชนะเลิศในเดือนกันยายน 2556

การประกวดโมบายแอพเพื่อคว้าโอกาสในการเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานที่ซิลิคอน แวลลีย์ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเส้นทางลัดสู่ความสำเร็จ ดีแทคยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์กิจกรรมที่สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ภายใต้โครงการ dtac Accelerate ตามมาอย่างต่อเนื่อง

View :1912

แผนสำรองจาก UIH พร้อมรับมือภาวะการขาดแคลนพลังงานไฟฟ้า

February 28th, 2013 No comments

ตามที่รัฐบาลได้มีการประกาศเตือนสภาวะวิกฤติด้านพลังงานไฟฟ้าที่ได้ รับผลกระทบจากการซ่อมบำรุงแหล่งผลิตก๊าซที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้า
ระหว่างวันที่ 5 – 14 เมษายน 2556 โดยพื้นที่ที่อาจจะได้รับผลกระทบ ได้แก่ บางพื้นที่ของกรุงเทพฯ ปริมณฑล และบางจังหวัดในพื้นที่ภาคใต้อาจมีความเสี่ยงต่อสถานการณ์ไฟฟ้าดับ UIH จึงเตรียมแผนสำรองเพื่อรับมือสถานการณ์ไฟฟ้าดับที่อาจเกิดขึ้นและอาจส่งผล กระทบต่อการให้บริการเครือข่ายสื่อสารของ UIHพร้อมทั้งจัดให้มีการรายงานสถานการณ์ที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลน พลังงานดังกล่าวในพื้นที่ต่างๆ ผ่านเว็บไซต์ www.uih.co.th และ www.facebook.com/UIHBroadband เพื่อรายงานสถานการณ์ในแต่ละชุมสาย ให้กับผู้ใช้บริการได้ทราบอย่างทันท่วงที ผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่า UIH มีความพร้อมในกาดำเนินการติดตามเพื่อแก้ไขปัญหาได้ทันต่อเหตุการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง

View :1440
Categories: Press/Release Tags:

กสทช. เร่งสางปัญหาดาวเทียมไอพีสตาร์ของไทยคม ตั้งทีมตรวจข้อกฎหมาย หาแนวทางออกใบอนุญาตใน 30 วัน

February 28th, 2013 No comments

สำนักงาน ตั้งคณะทำงานศึกษาการประกอบกิจการดาวเทียมสื่อสารไอพีสตาร์ ของบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) กำหนดหาคำตอบแนวทางการอนุญาตประกอบกิจการใน 30 วัน สังคายนาปัญหาการเป็นดาวเทียมนอกสัญญาสัมปทาน

รายงานข่าวจากสำนักงาน กสทช. แจ้งว่า เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เลขาธิการ กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานเพื่อศึกษาเกี่ยวกับกรณี (IP STAR) ของบริษัทไทยคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งปัจจุบันยังไม่มีสถานะของการประกอบกิจการที่ชัดเจน โดยจะพิจารณาทั้งในส่วนข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย เพื่อหาแนวทางปฏิบัติที่จะต้องดำเนินการต่อไป โดยเฉพาะในเรื่องการออกใบอนุญาตการประกอบกิจการ เนื่องจากตาม พ.ร.บ. องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ฯ พ.ศ. 2553 กำหนดไว้ชัดเจนว่า กิจการโทรคมนาคมนั้นรวมถึงกิจการซึ่งให้บริการดาวเทียมสื่อสารด้วย ทำให้การให้บริการดาวเทียมสื่อสารในปัจจุบันอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ กสทช. ซึ่งจะต้องมีการขออนุญาตประกอบกิจการ

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า การดำเนินการดังกล่าวของสำนักงาน กสทช. เกิดขึ้นภายหลังจากที่นายประวิทย์ ลี่สถาพรวงศา กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช) ด้านการคุ้มครองผู้บริโภคในกิจการโทรคมนาคม ได้ทำหนังสือถึงสำนักงาน กสทช. และประธาน กสทช. แจ้งถึงกรณีปัญหาของเรื่องนี้ ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองเคยมีคำพิพากษาชี้ว่า ดาวเทียมไอพีสตาร์เป็นดาวเทียมที่อยู่นอกสัญญาสัมปทาน โดยไม่เป็นดาวเทียมสำรองของดาวเทียมไทยคม 3 และไม่ได้สร้างขึ้นเพื่อการสื่อสารภายในประเทศตามวัตถุประสงค์ของสัญญาสัมปทาน ดังนั้นจึงเห็นควรมีการเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยมีประเด็นสำคัญที่จะต้องพิจารณาก็คือ การให้บริการในปัจจุบันของไอพีสตาร์ที่ใช้วงโคจรของประเทศไทยถือเป็นการดำเนินการที่ผิดกฎหมายหรือไม่ และ กสทช. จะพิจารณาออกใบอนุญาตให้บริษัทได้หรือไม่

ทั้งนี้ ตามหนังสือของ กสทช. ประวิทย์ ระบุว่า ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองได้ตัดสินกรณีดังกล่าวในคดีที่อัยการสูงสุดกล่าวหาพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร และพวก ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 แต่ปรากฏว่าดาวเทียมไอพีสตาร์ยังคงให้บริการอย่างต่อเนื่องจนปัจจุบัน โดยใช้วงโคจรที่ 119.5 องศาตะวันออก และไม่เคยมีการยื่นขออนุญาตเข้ามาแต่อย่างใด

กรณีนี้จึงเป็นอีกกรณีสำคัญที่จะต้องจับตาดูกันต่อไปว่า กสทช. จะตัดสินใจในแนวทางใดเพื่อแก้ปัญหาการให้บริการของไอพีสตาร์อย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งคาดว่าน่าจะมีการพิจารณาในราวปลายเดือนมีนาคม เนื่องจากตามคำสั่งของเลขาธิการ กสทช. กำหนดระยะเวลาปฏิบัติงานของคณะทำงานไว้ 30 วัน

View :1325

ดีแทคพร้อมลุยตลาดสมาร์ทโฟน จำหน่ายรุ่นใหม่ Samsung Galaxy GRAND 5.0” และ Samsung Galaxy SIII Mini

February 28th, 2013 No comments


มอบแพ็กเกจพิเศษสุดคุ้ม โทรและเล่นเน็ตไม่จำกัดจ่ายเพียงครึ่งราคา ที่ดีแทคทั่วประเทศ

28 กุมภาพันธ์ 2556 – ดีแทคเอาใจลูกค้าสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ นำ และ สมาร์ทโฟนคุณภาพซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในตลาด รองรับความถี่ 850 MHZ และ 2.1 GHz มาให้ลูกค้าดีแทคได้เลือกใช้งาน พร้อมแพ็กเกจคุ้มค่า โทรเบอร์ดีแทคไม่จำกัด เล่นเน็ตและ ใช้งาน dtac wifi ได้ไม่จำกัด พร้อมส่ง SMS จำนวน 500 ครั้ง สำหรับลูกค้าที่ซื้อสมาร์ทโฟนทั้ง 2 รุ่นจากดีแทคตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2556 รับสิทธิ์ค่าแพ็กเกจเพียง 600 บาท/เดือน จากปกติ 1,200 บาท/เดือน และผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตามเงื่อนไขที่กำหนด พร้อมได้รับประสบการณ์สนุกสนานแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับ dtac DEEZER แอพพลิเคชั่นมิวสิคสตรีมมิ่งที่พัฒนาขึ้นเพื่อลูกค้าดีแทคโดยเฉพาะ ให้ได้เลือกฟังเพลงจากทั่วโลกกว่า 18 ล้านเพลง ลูกค้าที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ หรือดูรายละเอียดได้ที่ www.dtac.co.th

สำหรับลูกค้าที่ซื้อ Samsung Galaxy GRAND 5.0” และ Samsung Galaxy SIII Mini ที่ตัวแทนจำหน่าย Samsung สามารถนำสติ๊กเกอร์หน้ากล่องที่ระบุ “แพ็กเกจสุดคุ้มจากดีแทค” มาสมัครแพ็กเกจพิเศษจากดีแทคได้เช่นกันที่ศูนย์บริการดีแทคทั่วประเทศ

SAMSUNG Galaxy GRAND 5.0” หน้าจอขนาดใหญ่ 5.0 นิ้ว กับสมาร์ทฟังก์ชั่นเช่น Pop Up play ให้สามารถดูวิดีโอและทำงานได้พร้อมกัน และ multi window เปิดการใช้งาน 2 แอพพลิเคชั่นในจอเดียว พร้อมด้วยระบบ DUAL SIM Always on ในราคา 11,900 บาท

Samsung Galaxy SIII Mini มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการแอนด์ดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด 4.1 Jelly Bean ให้การใช้งานลื่นไหล ด้วยหน่วยประมวลผล Dual-core 1 GHz. บนจอแสดงผลแบบสีสดใส คมชัด จากหน้าจอ Super AMOLED และฟังก์ชั่นอย่าง Best Photo สามารถเลือกรูปถ่ายที่ดีที่สุดให้คุณ ในราคา 10,900 บาท

ในปี 2556 ดีแทคมีความพร้อมเต็มที่หลังจากเปลี่ยนสัญญาณใหม่ และกำลังก้าวเข้าสู่การให้บริการ 3G บนความถี่ 2.1 GHz โดยวางแผนเดินหน้าเปิดตลาดสมาร์ทโฟนให้เข้าถึงลูกค้าทุกระดับทั่วทั้งประเทศ และจัดแพ็กเกจใช้งานอินเทอร์เน็ตที่ให้ประสบการณ์ดีที่สุดและคุ้มค่ากับสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการ เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับการใช้งานได้อย่างเต็มรูปแบบ พร้อมกันนั้น ยังได้จัดทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญสมาร์ทโฟนแต่ละรุ่นเพื่อให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ณ จุดขายด้วย

View :1604

โนเกียชวนประกวดแอปเพื่อสังคมบน Windows Phone 8

February 12th, 2013 No comments

โนเกียจับมือโครงการจุฬาฯ รักษ์โลก จัด “การประกวดแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือเพื่อสังคมยั่งยืนบนระบบปฏิบัติการ ในระดับอุดมศึกษา” เปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาทุกสถาบันเสนอแนวคิดและร่วมกิจกรรมพัฒนาแอพเพื่อสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และสังคม ยื่นใบสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มีนาคมนี้ คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.ehwm.chula.ac.th

นายญาณธน สิมะวานิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 เป็นระบบปฏิบัติการใหม่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ในฐานะที่โนเกีย เป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone จึงมีความยินดีในการสนับสนุนเยาวชนไทยได้คิดสร้างสรรค์แอปพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม” พร้อมเสริมว่า “นอกจากผู้ใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 จะได้รับประโยชน์จากแอปที่ได้รับการพัฒนาแล้ว โครงการนี้ยังส่งเสริมให้เกิดนักพัฒนาแอปพลิเคชั่นเลือดใหม่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมสื่อสารเคลื่อนที่ของไทยอีกด้วย”

โครงการนี้เปิดรับสมัครนิสิตนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาทุกสถาบัน ที่มีความสนใจในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือ และมีพื้นฐานในการเขียนโปรแกรม โดยผู้สมัครจะต้องสร้างสรรค์ผลงานแอปพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 ด้วยตัวเอง ไม่ละเมิดสิทธิทางปัญญาของผู้อื่น ภายใต้แนวคิดที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมในด้านต่างๆ ได้แก่ สุขภาพ สิ่งแวดล้อม สังคม (คุณธรรม จริยธรรม ครอบครัว และชุมชน) ด้านใดด้านหนึ่ง

รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 80 ทีม ทีมละไม่เกิน 3 คน คัดเลือกรอบแรกไม่เกิน 40 ทีม เพื่ออบรมออกแบบแอปพลิเคชั่นในระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8 เป็นเวลา 2 วัน ก่อนที่จะแข่งขันกันในรอบต่อไป เพื่อชิงเงินรางวัลเงินสด และ
Nokia Lumia สมาร์ทโฟน บนระบบ Windows Phone 8 รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท พร้อมรับบัญชีสำหรับนักพัฒนา (Developer Account) และสิทธิในการเข้ารับการอบรมการพัฒนาแอปพลิเคชั่นจากโนเกีย

ศึกษารายละเอียดพร้อมดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่โครงการจุฬาฯ รักษ์โลก www.ehwm.chula.ac.th
อีเมล์ chulalovestheearth@hotmail.com หรือโทรศัพท์ 02 218 3959

View :1740
Categories: Application Tags: