Archive

Archive for July, 2010

ตำรวจตรวจจับอินเตอร์เน็ตคาเฟ่พบซอฟต์แวร์เถื่อนบนเครื่องคอมพิวเตอร์รวมทั้งสิ้น 280 เครื่อง มูลค่ากว่า 4.3 ล้านบาท

July 29th, 2010 No comments

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) เพิ่มความพยายามลดการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในธุรกิจร้านให้บริการอินเตอร์เน็ต หรืออินเตอร์เน็ต คาเฟ่ โดยระดมกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ในอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วประเทศ

ในระลอกแรกนี้ ตำรวจเข้าตรวจค้นอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ จำนวนแปดแห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพ หาดใหญ่ และหนองคาย และพบซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์คิดเป็นมูลค่า 4.34 ล้านบาท

อินเตอร์เน็ต คาเฟ่ซึ่งถูกตรวจค้นในครั้งนี้ มีคอมพิวเตอร์ในครอบครองเฉลี่ยร้านละ35 เครื่อง ถูกตรวจพบว่ามีการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ต่างๆ จริง เจ้าของอินเตอร์เน็ต คาเฟ่อาจต้องหยุดกิจการ ถูกปรับ และอาจถูกจำคุกได้

“ร้านให้บริการอินเตอร์เน็ตเหล่านี้นับเป็นว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ มีการใช้งานคอมพิวเตอร์และซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์จำนวนมากในการสร้างรายได้และผลกำไร” พันตำรวจเอก ชัยณรงค์ เจริญไชยเนาว์ โฆษกของกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก. ปอศ.) กล่าว “ธุรกิจร้านให้บริการอินเตอร์เน็ตจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฏหมายลิขสิทธิ์เช่นเดียวกับธุรกิจอื่นๆ หากฝ่าฝืนก็จำต้องได้รับบทลงโทษตามกฎหมาย”

อีกหนึ่งผลงานของตำรวจไทย ที่เกี่ยวเนื่องกับการปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์คือเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมร้านค้าคอมพิวเตอร์สองแห่ง ที่ต้องสงสัยว่าจำหน่ายซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ภายในงานแสดงสินค้าไอทีคอมมาร์ท

เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินตรวจภายในบริเวณงาน และพบผู้จัดจำหน่ายคอมพิวเตอร์สองรายที่เสนอติดตั้งซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ลงบนเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จำหน่ายให้กับลูกค้า จึงได้เข้าจับกุมผู้จัดจำหน่ายทั้งสองรายในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์

“การใช้งานและจัดจำหน่ายซอฟต์แวร์เถื่อน เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายลิขสิทธิ์ไทยอย่างชัดเจน และเราจำเป็นต้องเตือนให้ธุรกิจต่างๆ ตระหนักถึงความร้ายแรงของผลที่จะตามมาจากการละเมิดกฎหมายด้วยการเข้าตรวจค้นจับกุม” พันตำรวจเอกชัยณรงค์กล่าว “ร้านค้าต่างๆ รู้ดีถึงความสุ่มเสี่ยงของการจำหน่ายซอฟต์แวร์ละเมิดลิขสิทธิ์ภายในงานคอมมาร์ท เพราะเคยมีการตรวจตราและจับกุมในลักษณะเดียวกันนี้มาก่อนแล้วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เห็นได้ชัดว่าการจำหน่ายซอฟต์แวร์เถื่อนภายในงานลดลง แต่ก็ยังมีให้เห็นอยู่บ้าง เราจึงยังมีงานต้องทำอีกมาก”

เกี่ยวกับกรณีที่เจ้าของร้านอินเตอร์เน็ต คาเฟ่รายหนึ่ง ร้องเรียนเรื่องการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเข้าจับกุมในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์พันตำรวจเอกชัยณรงค์กล่าวว่า

“ผมไม่ทราบรายละเอียดของเรื่องนี้ แต่จากความเข้าใจของผม เจ้าของอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ รายนี้ถูกตั้งข้อหาว่าละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ จากการตรวจพบว่ามีซอฟต์แวร์เถื่อนหลายรายการ ติดตั้งอยู่ในคอมพิวเตอร์หลายเครื่องที่ใช้งานภายในร้าน ขณะนี้กำลังมีการสืบสวนกรณีนี้อยู่ผมจึงไม่อาจให้ความเห็นมากไปกว่านี้ได้ ที่ผมพูดได้ก็คือเมื่อเราเข้าตรวจค้นอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ที่ต้องสงสัยว่าละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ เราปฏิบัติตามระเบียบ และเจ้าของสิทธิ์มีส่วนร่วมในกระบวนการทางกฎหมายตลอดจนการตกลงค่าชดเชยอย่างใกล้ชิด เจ้าหน้าที่ตำรวจบก. ปอศ. เพียงแต่ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับการร้องเรียนจากเจ้าของสิทธิ์ เก็บรวบรวมหลักฐานภายในอินเตอร์เน็ต คาเฟ่ ตามที่ได้รับหมายค้นจากศาล เราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเจรจาตกลงยอมความหรือชดใช้ค่าเสียหาย”

กฎหมายลิขสิทธิ์ไทยระบุว่า ผู้บริหารของบริษัทที่ถูกจับกุมในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ จะต้องโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 800,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผู้ที่รายงานการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ผ่านทางสายด่วนโทร. 02-714-1010 begin_of_the_skype_highlighting              02-714-1010      end_of_the_skype_highlighting

View :1897

ไอที ซิตี้ ผนึกพันธมิตรธุรกิจไอทีกว่า 80 บริษัท จัดงาน“ไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2010” กระตุ้นตลาดค้าปลีกไอทีครึ่งปีหลัง

July 29th, 2010 No comments

ชูเทคโนโลยีไอทีเด่น พร้อมโปรโมชั่นดุ เด็ด ดัง ดี ยกขบวนสินค้าไอทีมาลดพิเศษ 50% และเมื่อซื้อสินค้าครบทุก 3,000 บาท ลุ้นรับรางวัลใหญ่รถยนต์ Toyota Altis มูลค่า 890,000 บาท พร้อมรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 สิงหาคม 2553 ที่ ร้านไอที ซิตี้ทั้ง 40 สาขาทั่วประเทศ หวังกระตุ้นตลาดค้าปลีกไอทีครึ่งปีหลัง

เอกชัย ศิริจิระพัฒนา กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไอที ซิตี้ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ภาพรวมธุรกิจของไอที ซิตี้ ในช่วงครึ่งปีแรกเติบโตเป็นที่น่าพอใจ โดยในไตรมาสแรกของปี 2553 มียอดขายเติบโต 19.06% ล่าสุดพร้อมเปิดสาขาใหม่ที่หัวหินช้อปปิ้งมอลล์ วันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ปัจจุบันไอที ซิตี้ มีสาขารวมทั้งหมด 40 แห่งทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ส่วนยอดขายของไอที ซิตี้ช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าจะมากกว่าครึ่งปีแรก”

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจของไอที ซิตี้ในปีนี้ จะยังคงเน้นเรื่องการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือจากการจัดโปรโมชั่นพิเศษประจำเดือนหรือตามเทศกาลแล้ว บริษัท ไอที ซิตี้ ยังมีกิจกรรมใหญ่ประจำปี คือ งานไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2010 ซึ่งจะจัดตั้งแต่วันที่ 29 กรกฏาคมถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2553 ที่ร้าน ไอที ซิตี้ ทั้ง 40 สาขาทั่วประเทศ นับเป็นงานที่ไอที ซิตี้ให้ความสำคัญและจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 14 โดยมีวัตถุประสงค์หลัก คือ เน้นให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคมีโอกาสสัมผัสเทคโนโลยีไอทีใหม่ล่าสุด ในราคาพิเศษสุดๆ ซึ่งในปีนี้ไอที ซิตี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากบริษัทคู่ค้ากว่า 80 บริษัทมากกว่า 11 แบรนด์ดัง อาทิ เอเซอร์, เอชพี, แคนนอน, ซัมซุง, ซินโดม, โซนี, โตชิบา, เดลล์, อัสซุส, บราเธอร์ และเบนคิว ที่จะนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของแต่ละแบรนด์มาจัดแสดงและจัดจำหน่ายในราคาสุดพิเศษเฉพาะงานนี้งานเดียวเท่านั้นและคาดว่าการจัดงานไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2010 จะสามารถเพิ่มยอดขายได้ประมาณ 30% คิดเป็นรายได้ประมาณ 450 ล้านบาท

นอกเหนือจากเทคโนโลยีไอทีที่นำมาจัดแสดงและการจัดโปรโมชั่นสินค้าไอทีราคาพิเศษแล้ว ไอที ซิตี้ยังเปิดตัวเว็บไซต์ของบริษัทฯ อย่างเป็นทางการ คือ www.itcity.co.th เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลด้านสินค้าไอทีที่ทันสมัย รวมทั้งนำเสนอราคา และโปรโมชั่นสินค้าต่างๆ สำหรับลูกค้าโดยผ่านสื่อออนไลน์เป็นครั้งแรก พร้อมทั้งเปิดตัวบริการใหม่ล่าสุด iCare บริการประกันภัยโน้ตบุ๊ก คอมพิวเตอร์ จอมอนิเตอร์ โปรเจคเตอร์ และแอลซีดี ทีวี ที่จะเพิ่มระยะเวลาการประกันเป็น 3 ปีเต็มในราคาสุดพิเศษ ส่วนไฮไลท์ของเทคโนโลยีที่นำมาจัดแสดงในงาน ได้แก่ Notebook Adamo โน้ตบุ๊กสุดหรูดีไซน์สุดล้ำบางเฉียบที่สุดในโลกเพียง 0.99 เซนติเมตร, Belkin NextNet Wireless Router ความเร็วสูง ประสิทธิภาพเยี่ยม พร้อมฟังก์ชั่นการทำงานมากมาย ง่ายต่อการใช้งานและติดตั้ง, Logitech WebCam ที่บันทึกวิดีโอระดับ HD 1080p, Dlink Pocket 3G Router และ Acer Projector 3D Wireless ตอบรับกระแสความแรงของระบบสามมิติด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย เพื่อตอบสนองความบันเทิงอย่างเต็มขั้น

งานไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2010 ครั้งนี้ยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ ดุ เด็ด ดัง ดี ยกขบวนสินค้าไอทีลดพิเศษ 50% และเมื่อลูกค้าหรือผู้บริโภคซื้อสินค้าครบ 3,000 บาท สามารถลุ้นโชค 2 ต่อ ต่อที่ 1 ฉีกลุ้นรับ เปิดคูปองปุ๊บรับโชคทันทีกับของรางวัลมากมาย อาทิ กล้องดิจิตอล เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเล่น MP3 Flash Drive 4 GB คูปองเงินสด คูปองส่วนลดสินค้าอื่นๆ พร้อมของรางวัลอีกมากมาย และต่อที่ 2 ส่งคูปองชิงโชค เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่สุดในงาน รถยนต์ Toyota Altis 1 คัน มูลค่า 890,000 บาท รวมมูลค่าของรางวัลทั้งหมดกว่า 4 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษจากบัตรเครดิตและบริการชำระเงินด้วยระบบเงินผ่อนอัตราดอกเบี้ยพิเศษจากสถาบันการเงินชั้นนำต่างๆ ได้แก่ เคทีซี, ธนาคารไทยพาณิชย์, ธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรี GE, อิออน, อีซี่บาย และเฟิร์สช้อยส์ พร้อมโปรโมชั่นอื่นๆ อาทิ Cash Back สูงสุด 5%, ผ่อน 0% และรับฟรีของสมนาคุณมากมาย สนใจแวะชมงานไอที ซิตี้ เอ็กซ์โป 2010 ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 17 สิงหาคม 2553 ที่ร้านไอที ซิตี้ ทั้ง 40 สาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ไอที ซิตี้ คอลล์ เซ็นเตอร์ โทร. 02-656-5030 ถึง 45

“ทั้งนี้ ทางไอที ซิตี้ยังคงมีนโยบายในการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้า ด้วยตารางเปรียบเทียบการเลือกซื้อสินค้าโดยแยกออกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทของสินค้าภายในร้านไอที ซิตี้ทุกสาขา ซึ่งจะมีข้อมูลที่อัพเดทสินค้าทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ พร้อมทั้งมีสินค้าให้ทดลองใช้งานจริง ก่อนการตัดสินใจซื้อ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจในตัวสินค้านั้นๆ และตัดสินใจซื้อได้ตรงกับความต้องการมากที่สุด และเรายังคงนโยบายในการจำหน่ายสินค้าราคาเดียวกันคุณภาพและมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ” เอกชัยกล่าว

View :1663
Categories: Press/Release Tags: ,

“เอ็ม แอนด์ ซอฟท์” เปิดตัว Speednavi SQ 3.0 จีพีเอสนำทางอัจฉริยะ เวอร์ชั่นใหม่จากประเทศเกาหลี

July 29th, 2010 No comments

บริษัท เอ็ม แอนด์ ซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดโปรแกรมนำทาง Speednavi จากประเทศเกาหลี บุกตลาดเมืองไทย เปิดตัวโปรแกรมเวอร์ชั่น ล่าสุด แห่งปี 2010 “” ภายใต้คอนเซ็ปท์ “more kind & visual upgrade” ชูจุดเด่นค้นหาง่าย ลูกเล่นหลากหลาย พร้อมแผนที่ละเอียดที่สุด ตั้งเป้าขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งแซงหน้าคู่แข่งสำคัญอย่าง Garmin ภายในสิ้นปีแน่นอน ส่วนลูกค้าเดิมสามารถอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ได้ภายในสค.นี้

มร.แอนดรูว์ อาน (Mr.Andrew Ahn) ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท เอ็ม แอนด์ ซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำตลาดโปรแกรมนำทาง Speednavi จากประเทศเกาหลี เปิดเผยว่า “จากศักยภาพของโปรแกรมนำทาง (จีพีเอส) Speednavi ได้มีการคิดค้นและพัฒนาอย่างต่อเนื่องนั้น ล่าสุดบริษัทพร้อมขอแนะนำโปรแกรมนำทางเวอร์ชั่นใหม่ ของปี 2010 คือ “Speednavi SQ 3.0” ภายใต้แนวคิด “more kind & visual upgrade”

“Speednavi SQ 3.0” มาพร้อมกับฟังก์ชั่นใหม่มีแผนที่นำทางที่ละเอียด แม่นยำ สามารถแนะนำเส้นทางที่สะดวก ใกล้ที่สุดและช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทาง สอดรับกับไลฟ์สไตล์การดำเนินชีวิตมากขึ้น”

Speednavi เป็นโปรแกรมนำทางรายเดียวในไทยที่มีการอัพเดทถึง 5 เวอร์ชั่น นับตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2550 ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าหลัก คือ กลุ่มเครื่องนำทางส่วนบุคคล (PND) และกลุ่มเครื่องเสียงติดรถยนต์” มร.แอนดรูว์ กล่าว

“สำหรับเป้าหมายทางการตลาดนั้นบริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเพิ่มส่วนแบ่งตลาดให้ได้เกิน 50%เพื่อขึ้นเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในประเทศไทยภายในสิ้นปีนี้ (2553) สำหรับลูกค้าเดิมสามารถ อัพเดทเป็นเวอร์ชั่น 3.0 ได้ภายในเดือนสิงหาคมนี้เช่นกัน”

ด้านทวีวัฒน์ เศวตจินดากร ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เอ็ม แอนด์ ซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “Speednavi SQ 3.0” ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นต่างๆ มากขึ้น เพื่อเพิ่มความง่ายในการใช้งาน อาทิ เลือกจัดการเมนูต่างๆ ได้จากหน้าแผนที่เพียงหน้าเดียว ความสะดวกต่อการเข้าถึงทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน (Active menu) สามารถปรับองศาของมุมมองแผนที่แบบ 3 มิติได้ถึง 5 ระดับ (Map view mode) และอ่านชื่อถนนหรือเส้นทางต่างๆ ได้จากโปรแกรมสังเคราะห์เสียง TTS (Text to Speech) พร้อมแสดงรายละเอียดของทางเลี้ยวทั้งชื่อถนนและระยะทางก่อนถึงจุดหมายปลายทาง (Turn-by-Turn) และ ฟังก์ชั่นแสดงสัญลักษณ์ POI รวมทั้งชื่อถนนก่อนออกจากทางด่วน (Highway guidance mode) ตลอดจนเปลี่ยน ไอคอนรถได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยังแสดงสถานะของสัญญาณจีพีเอสจากสีรถได้ทันที (Vehicle symbol) อีกด้วย

“สำหรับกลยุทธ์ทางการตลาดนั้น บริษัทจะมุ่งเน้นทำการตลาดในเชิงรุก เน้นสร้างการรับรู้และความเข้าใจให้ถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุดอาทิ การออกบูธงานแสดงสินค้าเกี่ยวกับไอที การจัดอบรมการใช้งานจีพีเอสให้กับองค์กรและบุคคลทั่วไป ทั้งนี้ก็เพื่อให้สินค้าเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งบริษัทฯ มั่นใจว่า “Speednavi SQ 3.0” จะเป็นเวอร์ชั่นที่สามารถผลักดันบริษัทก้าวขึ้นสู่ผู้นำตลาดได้ตามเป้าหมายภายในสิ้นปี 2553 นี้อย่างแน่นอน” ผู้จัดการฝ่ายการตลาดกล่าว.

View :1925

กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับไมโครซอฟท์ หนุนครูไทยสู่เวทีโลก

July 28th, 2010 No comments

เชิญร่วมประกวด “
พัฒนากระบวนการเรียนรู้ด้วยไอซีที

หลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากการสนับสนุนคุณครูไทยเข้าชิงชัยในเวทีประกวดไอซีทีระดับโลก ล่าสุด กระทรวงศึกษาธิการร่วมกับ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโครงการ “Microsoft Innovative Teachers Leadership Awards 2011” เชิญครูผู้สอนตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 ทั่วประเทศ ส่งผลงานด้านการนำเทคโนโลยีสารสนเทศพัฒนาการเรียนการสอนเข้าร่วมประกวด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้บุคลากรครูมีความสนใจการบูรณาการใช้ไอซีทีเข้ากับแนวทางการสอนของตนไม่ว่าจะเป็นกลุ่มสาระใด เพื่อประโยชน์ต่อแวดวงการศึกษาไทย พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งในการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในเชิงปฏิบัติมากยิ่งขึ้น เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยสู่สากลตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ

โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดของไมโครซอฟท์ภายใต้ชื่อ “Partners in Learning” ซึ่งมีเป้าหมายในการลดช่องว่างการเข้าถึงด้านเทคโนโลยีเพื่อมุ่งไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะพิจารณาผลงานที่ส่งเข้าประกวด และประกาศผลการคัดเลือกรอบแรก ระดับภูมิภาค ในวันที่ 3 ธันวาคม 2553 ทางเว็บไซต์ www.pil.in.th ก่อนจะเชิญผู้เข้ารอบนำเสนอผลงาน ในรอบชิงชนะเลิศ เพื่อค้นหาครูผู้ชนะเลิศจำนวน 10 ท่าน เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเข้าแข่งขันในเวทีระดับโลก ในงาน “Microsoft Worldwide Innovative Education Forum” ซึ่งเป็นการประชุมครูและผู้บริหารทางการศึกษาทั่วโลกในเดือนตุลาคม 2554

ผู้ชนะเลิศจะได้รับโล่ห์เกียรติยศจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานกระทรวงศึกษาธิการ และบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมทุนสนับสนุน

คุณครูผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมประกวดในโครงการฯ ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 พฤศจิกายน 2553ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.pil.in.th/teachers หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 082-341-4905 และ 089-220-3351 หรืออีเมล์ ITLA2011@pil.in.th

View :1574

ฮัทช์ มอบบริการใหม่ล่าสุดกับ บริการ “Push Voice Mail” และบริการ “Push Mail”

July 28th, 2010 No comments

สะดวก สบาย ไม่พลาดกับการติดต่อทุกสายและอีเมล์สำคัญ

ฮัทช์ มอบบริการใหม่ล่าสุดไม่ซ้ำใคร “” บริการส่งข้อความเสียง ซึ่งเป็นบริการที่ลูกค้าสามารถเลือกให้ระบบโทรออกแทนได้อัตโนมัต เมื่อปลายทางยังไม่รับสายลูกค้าสามารถกดเลือกเพื่ออัดข้อความเสียงแล้วส่ง จากนั้นระบบจะโทรออกให้ทุกๆ 10 นาทีและเมื่อปลายทางกดรับสายก็จะได้ยินข้อความทันที แต่ถ้าเกินจาก 6 ครั้งระบบก็จะเก็บข้อความไว้ในถังข้อความแล้วส่งเป็น SMS แจ้งเตือนปลายทางไปอีกครั้ง ซึ่งปลายทางก็สามารถโทรกลับไปเช็คข้อความได้ที่เบอร์ 91122 และเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการใหม่ ฮัทช์ใจดีให้ลูกค้าเข้าไปใช้บริการ ฟรีจนถึง 31 ธันวาคม 2553 ศกนี้

View :1631

เดลล์ร่วมมือกับอินเทล จัดกิจกรรม Blogger Day By Dell & Intel

July 28th, 2010 No comments

นายอโนทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย และนายกฤตวิทย์ กฤตยเรืองโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กลุ่มคอนซูมเมอร์ ประจำภาคพื้นเอเชียใต้ บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยคุณสหัสา อินทร์ไทยวงศ์ MNC Account Manager บริษัท อินเทล ไมโครอิเลกทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม By & ซึ่งเป็นการรวมเหล่าบล็อกเกอร์จากเว็บต่างๆ มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น พร้อมสัมผัสนวัตกรรมใหม่จากเดลล์และอินเทล เมื่อเร็วๆ นี้

View :2176
Categories: Press/Release Tags: , ,

บรรษัทข้ามชาติตัวเร่งการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ของไทย

July 28th, 2010 No comments

เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร 28 ก.ค. 2553 – ตลาดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ของไทยจะมีการเติบโต 18.4% ต่อปีในปี 2559 จากการประเมิณของนักวิเคราะห์จากฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ในช่วงเวลานั้นจำนวนเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าทางโทรศัพท์จะมีจำนวน 63,000 คน (seats) ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 17% ต่อปี ติดตามรายละเอียดเชิงลึกต่างๆ ได้ใน 2010 Customer Contact Thailand Summit

ก้าวสู่การจัดครั้งที่สาม สำหรับการจัดงาน 2010 Customer Contact Summit Series โดยฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน เริ่มวันนี้ที่ศูนย์ประชุมโซฟิเทล เซนทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ พร้อมผู้บริหารระดับกลางและระดับสูงกว่า 100 คน จากวงการศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์

ภายในงาน มีการนำเสนอเรื่อง “Social Customer Engagement Strategy: Leveraging on Social Networks to drive Customer Experience”ยุทธศาสตร์การผูกพันธะกับสังคมลูกค้า: การอิงประโยชน์จากเครือข่ายสังคมเพื่อเพิ่มคุณค่าประสบการณ์แก่ลูกค้ามร. ชิวานู ชูกลา จากฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน เปิดการประชุมสุดยอด ด้วยการเน้นย้ำถึงกระแสสังคมสมัยใหม่ คือ สื่อสังคมออนไลน์ อาทิเช่น เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย กับการใช้สื่อเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อผูกพันธะและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า มีการนำเสนอถึงกระบวนการและการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบุคลาการอันจำเป็นเพื่อยุทธศาสตร์การผูกพันธะกับสังคมลูกค้าและความท้าทายต่างๆ ที่อาจมีในการวางระบบและการบริหารจัดการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากจะกล่าวถึงความสำคัญของสื่อสังคมออนไลน์ต่อความสำเร็จขององค์การแล้ว มร. ชิวานู ได้เฝ้าติดตามการพัฒนาของตลาดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ให้ความเห็นว่าการเจริญเติบโตของตลาดในเมืองไทยมีความแตกต่างจากฟิลิปปินส์ ด้วยเหตุว่ามีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจในประเทศ โดยฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดส่วนใหญ่ที่ยังเข้าไม่ถึง “ในระยะสั้นการเจริญเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากบรรษัทข้ามชาติที่มีธุรกิจอยู่แล้วในเมืองไทย บริษัทไทยจะเริ่มมีนัยยะสำคัญต่อรายได้ในระยะกลางถึงระยะยาว”

“ถึงแม้ว่าจะมีอนาคตที่สดใส เมืองไทยจะต้องก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจโลกซึ่งยือเยื้อออกไปอีกโดยวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ประสพอยู่ วิกฤตทั้งสองทำให้รายได้ลดลงค่อนข้างสูงและทำให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างช้าๆ ในระยะสั้นถึงระยะกลาง”

นอกเหนือไปจากข้อมูลเชิงลึกและความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญจากฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ยังมีผู้เชียวชาญชั้นนำจากอุตสาหกรรมศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในภูมิภาคมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับทิศทางของอุตสาหกรรมในเมืองไทยตลอดทั้งวัน

จุดเด่นของงานยังมีองค์ปาฐกหลัก เรื่อง “Do you “know” who is working for you, or do you “think” you know?”, จากนั้นยังมีการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจโดย เควิน พานอซซ่า, CEO แห่ง Engagement Matters ซี่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของ การบริหารจัดการบุคลากรอย่างชาญฉลาดและการผูกพันธะเชิงบวกกับบุคลากร ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการรักษาบุคลากรไว้กับองค์กร เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่เพิ่งพาปัจจัทางด้านบุคลากรอย่างสูง ศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์จึงมีความต้องการบุคลาการที่มีความชำนาญสูงและการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อให้ทีมงานมีมาตราฐานการทำงานที่ดีพอ ดังนั้น ตัวเลขการเข้าออกของพนักงานที่สูงจึงมีผลกับคุณภาพของการบริการและค่าใช้จ่ายการฝึกอบรมที่สูงมากขึ้น เป็นการนำเสนอปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อความสำเร็จของศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ ซึ่งก็คือทรัพยากรบุคคล

การประชุมสุดยอดทั้งวันเต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลที่เข้มข้มในเรื่องต่างๆ เช่น People Management, Customer-centricity, Business Strategies and Innovation & Technology.

View :2684

บริการข้ามแดนอัตโนมัติจากเอไอเอสออกแพ็กเกจใหม่

July 28th, 2010 No comments

ให้ลูกค้าใช้ GPRS ได้ไม่อั้นที่ประเทศญี่ปุ่นและออสเตรเลีย

บริการข้ามแดนอัตโนมัติจากเอไอเอส มอบความคุ้มค่าให้ลูกค้าใช้งาน GPRS ได้ไม่อั้นแบบสบายกระเป๋าเพิ่มอีก 2 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย โดยประเทศญี่ปุ่น เลือกเครือข่าย Softbank มีให้เลือกทั้งแพ็กเกจรายวัน 450 บาท และราย 3 วัน 1,300 บาท ส่วนประเทศออสเตรเลีย เลือกเครือข่าย Optus มีแพ็กเกจ 3 วัน 2,100 บาท ลูกค้าที่สนใจสมัครก่อนเดินทางได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ที่เอไอเอส ช็อป, ร้านเทเลวิซทุกสาขา และ เอไอเอส คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175 หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www..co.th/roaming

View :1549

เมโทรซิสเต็มส์ฯ เดินหน้าสร้างคนป้อนวงการไอทีอย่างต่อเนื่อง เปิดตัวโครงการใหม่ล่าสุด “MSC System i Administrator Project I”

July 28th, 2010 No comments

ติวเข้มเสริมความรู้เพิ่มทักษะด้านการบริหารจัดการเครื่อง iSeries เพื่อก้าวสู่การเป็น System Admin. ที่มีประสิทธิภาพ

วงศ์ศรี สุนทรพิพิธ ผู้จัดการทั่วไป แผนก Education Support บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ กำลังเดินหน้าโครงการใหม่ล่าสุด คือ ซึ่งเป็นโครงการที่ทำขึ้น เพื่อส่งเสริมให้มีบุคลากรด้าน iSeries System Administrator มีความรู้ความสามารถในการดูแลและบริหารจัดการระบบคอมพิวเตอร์ IBM iSeries เพื่อรองรับความต้องการจากตลาดแรงงานในปัจจุบันที่ยังขาดแคลนบุคลากรด้านนี้ โดยเปิดรับสมัครผู้สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ , เทคโนโลยีสารสนเทศ , วิศวกรรมคอมพิวเตอร์ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีอายุไม่เกิน 25 ปี เพื่อเข้ารับการฝึกอบรมโดยมุ่งเน้นการส่งเสริมความรู้ และทักษะในการบริหารจัดการเครื่อง iSeries เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้ดูแลระบบคอมพิวเตอร์ IBM iSeries ที่มีคุณภาพในหน่วยงานต่างๆ

โครงการ “MSC System i Administrator Project I” เปิดรับสมัครผู้สนใจเข้าร่วมโครงการตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 11 สิงหาคม 2553 โดยผู้สมัครเข้าร่วมโครงการทุกท่านจะต้องเข้าอบรมความรู้พื้นฐานด้าน iSeries และ AS/400e และทำการสอบคัดเลือกในวันที่ 21 สิงหาคม 2553 โดยบริษัทฯ จะประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือก ในวันที่ 25 สิงหาคม 2553 ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “MSC System i Administrator Project I” สามารถ Download ใบสมัครได้จาก http://www/metrosystems.co.th โดยกรอกรายละเอียดและยื่นใบสมัครพร้อมหลักฐาน รวมทั้งชำระค่าลงทะเบียนด้วยตนเองที่ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)

“ผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการฝึกอบรมที่เข้มข้นด้วยสาระความรู้จากผู้เชี่ยวชาญระบบงาน iSeries โดยตรง จะได้เรียนรู้งานดูแลระบบ iSeries ในทุกๆ ด้าน เพื่อเตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ตำแหน่งงาน “System i Administrator” ในตลาดแรงงานซึ่งนับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับทุกท่าน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้ารับการฝึกอบรมแต่อย่างใด ตลอดระยะเวลาเกือบ 3 เดือน”

“MSC System i Administrator Project I นับเป็นการต่อยอดโครงการสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถป้อนวงการไอที ซึ่งบริษัท ให้ความสำคัญและสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรเพื่อร่วมสร้างสังคมความรู้ด้านไอทีมาอย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ ได้ทำโครงการ “Youth Creative Programmer” หรือ YCP มาแล้วถึง 5 โครงการ ซึ่งเปิดรับนักศึกษาชั้นปี 4 เข้ามารับการฝึกอบรมเรียนรู้การใช้งาน iSeries & AS/400e และการพัฒนาโปรแกรมด้วยภาษา RPG โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยได้ผลิตโปรแกรมเมอร์ที่มีความรู้ความสามารถป้อนวงการไปแล้วหลายร้อยคน นอกจากนี้ยังได้ทำโครงการ “IT Infrastructure Academy Boot Camp” เพื่อฝึกอบรมให้นักศึกษาได้มีโอกาสเรียนรู้การใช้งานด้าน IT Infrastructure ต่างๆ ของบริษัทชั้นนำของโลก เช่น IBM , Cisco หรือ Microsoft เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในการทำงานในอนาคต

ผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “MSC System i Administrator Project I” สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณศรินทิพย์ โทร.02-727-4240 หรือ email : education-400@metrosystems.co.th

View :1805

เอชทีซี ชวนมาเวิร์คชอป เล่นแอพฯ เด็ดบนแอนดรอยด์

July 28th, 2010 No comments

เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำตลาดแอนดรอยด์โฟนในประเทศไทย จัดงานเวิร์คช็อป HTC GenDroid Academy 1 เวลา 13.00 – 16.00 น. วันเสาร์ที่ 31 กรกฎาคม 2553 ห้อง Infinity โรงแรมพูลแมน ซอยรางน้ำ ถนนพหลโยธิน (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ) งานนี้คุณจะได้รู้จักกับระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการที่มาแรงที่สุดบนสมาร์ทโฟน วิทยากรผู้เชี่ยวชาญของเราจะมาแบ่งปันประสบการณ์ เหตุใดแอนดรอยด์จึงได้รับความสนใจจากยูสเซอร์ทั่วโลก

ทีมงานเอชทีซี มีแอพพลิเคชันเด็ดบนแอนดรอยด์โฟน มาแนะนำให้คุณลองเล่น และใช้งานจริง เช่น shazam แอพพลิเคชันกูรูด้านเพลงตัวจริงเสียงจริง, Camero 360 ที่จะทำให้การถ่ายรูปสนุกสนานและสวยอย่างน่าประทับใจ, Fake a Call แอพพลิเคชันเสียงโทรเข้าแบบหลอกๆ ที่จะทำให้คุณปลีกตัวจากกลุ่มที่คุณไม่อยากร่วมวงด้วยแล้ว และแอพพลิเคชันอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะทำให้คุณใช้มือถือแอนดรอยด์ได้อย่างคุ้มค่า และเปลี่ยนมือถือให้เป็นเพื่อนสนิทอย่างแท้จริง

ท่านที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ที่ http://bit.ly/htcappreview และร่วมลุ้นจับรางวัลรับสิทธิ์ซื้อ HTC Legend ในราคาลด 50 เปอร์เซ็นต์ จากปกติ จาก 17,500 บาท เหลือ 8,750 บาท (VAT แล้ว) จำนวน 2 เครื่อง พร้อมกันนี้ผู้เข้าร่วมงานมีสิทธิ์ ซื้อแอนดรอยด์โฟนจากเอชทีซีในราคาพิเศษ ขนกันมาครบไลน์ทั้งหมด 4 รุ่น HTC Tattoo ราคาพิเศษ 7,900 บาท ราคาพิเศษ 12,900 บาท HTC Legend ราคาพิเศษ 15,200 บาท และ HTC Desire ราคาพิเศษ 19,900 บาท แถมการ์ดหน่วยความจำ 16 กิกะไบต์

View :1527
Categories: Press/Release Tags: ,