Archive

Archive for April, 2012

ทรูมูฟ เอช เปิดจำหน่าย The New iPad ในไทย เวลา 0.00 น. 27 เมษายน

April 27th, 2012 No comments

ทรูมูฟ เอช นำโดย นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น พร้อมคณะผู้บริหาร ประกาศศักดาผู้นำบริการ 3G และผู้จำหน่าย Gadget สุดล้ำของ Apple ตัวจริงเสียงจริง จัดงานจำหน่าย ในไทยอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง มอบอิสระตามสไตล์ FreeYou ที่เหนือกว่าทั้งคุณภาพเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย HSPA+ ด้วยความเร็วสูงสุด 42 Mbps* เต็มอิ่มกับหลากหลายเอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ระดับโลกคุณภาพระดับ HD และโปรโมชั่นแรงสุดๆ เฉพาะลูกค้าทรูมูฟ เอช เท่านั้น โดยมีสาวก iPad เข้าคิวรอเป็นเจ้าของ กันอย่างล้นหลาม โดยทรูมูฟ เอช เปิดจำหน่ายล็อตแรกในเวลา 0.00 น. วันที่ 27 เมษายน ณ ทรู สเตเดี้ยม สยามพารากอน

ทรูมูฟ เอช ชู 3 จุดเด่น คำตอบที่ดีที่สุดสำหรับ The New iPad ดังนี้

1. คุณภาพเครือข่าย 3G+ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย HSPA+ ที่เร็วและแรงกว่า ด้วยความเร็วสูงสุด
42 Mbps* ที่ใช้ได้จริงวันนี้ ครอบคลุมครบ 77 จังหวัด 843 อำเภอ 5,158 ตำบล และจะครบ 928 อำเภอ 7,235 ตำบล 71,567 หมู่บ้าน ภายในสิ้นปีนี้ และบริการ WiFi ความเร็วสูงสุด 100 Mbps* ครอบคลุม 100,000 จุด ในไทยกลางปีนี้ และมากกว่า 200,000 จุด ในต่างประเทศ

2. ความครบครันของเอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ระดับโลก โดนใจคนรุ่นใหม่ ทั้งคอนเทนต์ทีวีคุณภาพระดับ HD จาก H TV คอนเทนต์เพลง จาก H MUSIC รวมถึง เกม ช้อปปิ้ง อี-บุ๊ค และอื่นๆ

3. โปรโมชั่นแรง! พิเศษสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนสั่งซื้อเครื่อง The New iPad จากทรูมูฟ เอช และรับเครื่องในงาน รับสิทธิ์เลือกซื้อ

· The New iPad รุ่น WiFi + 4G ความจุ 64 GB เฉพาะ 300 คนแรก ในราคาเพียง 50% พร้อมผ่อน 0% สูงสุด 10 เดือนผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ หรือผ่อน 0% นาน 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ เมื่อซื้อเครื่องพร้อมจดทะเบียนรายเดือนเบอร์ใหม่ แพ็กเกจ Net(i) 899 บาท พร้อมจ่ายค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 7 เดือน และใช้บริการนาน 18 เดือนต่อเนื่องกัน

· รับส่วนลดค่าเครื่องทันที 2,000 บาท พร้อมผ่อน 0% นาน 10 เดือนผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ หรือผ่อนสบายๆ นาน 24 เดือน ผ่านบัตรซิตี้แบงค์เรดดี้เครดิต เมื่อซื้อเครื่องพร้อมจดทะเบียนรายเดือนเบอร์ใหม่ หรือทำการย้ายค่ายมาเป็นทรูมูฟ เอช สำเร็จแล้ว พร้อมสมัครแพ็กเกจ iPad หรือ Net(i) ใดๆ ก็ได้ พิเศษรับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจ Net (i) 899 บาท

· สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องเปล่า สามารถผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือนผ่านบัตรซิตี้แบงค์ หรือผ่อน 0% นาน 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

· สำหรับลูกค้าทุกคนที่ผ่อน 0% กับบัตรซิตี้แบงค์ รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 20%

นอกจากนี้ ทรูมูฟ เอช ยังมอบสิทธิพิเศษให้เป็นเจ้าของ The New iPad ได้ที่ร้านทรูช็อป ทั่วประเทศ ดังนี้

· สำหรับผู้ถือบัตรทรูการ์ด รับส่วนลดค่าเครื่อง 2,000 บาท พร้อมผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ หรือผ่อนสบายๆ นานสูงสุด 24 เดือน ผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงค์เรดดี้เครดิต เมื่อซื้อเครื่องพร้อมจดทะเบียนรายเดือนเบอร์ใหม่และสมัครแพ็กเกจ iPad หรือ Net(i) แพ็กเกจใดก็ได้ และใช้บริการนาน 3 เดือนต่อเนื่องกัน และพิเศษ! รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจ Net(i) 899

· สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจ iPad หรือ Net(i) รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ หรือผ่อนสบายๆ นาน 24 เดือน ผ่านบัตรซิตี้แบงค์เรดดี้เครดิต และพิเศษ! รับส่วนลดค่าบริการรายเดือน 50% นาน 4 เดือน เมื่อสมัครแพ็กเกจ Net(i) 899

· สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องเปล่า รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ผ่านบัตรเครดิตซิตี้แบงค์ หรือผ่อน 0% นาน 6 เดือน ผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ

ผู้สนใจสามารถซื้อ The New iPad พร้อมรับสิทธิพิเศษจากทรูมูฟ เอช ได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 พฤษภาคม 2555 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.truemove-h.com

* ความเร็วในการใช้บริการ 3G+ ด้วยเทคโนโลยี HSPA+ ขึ้นอยู่กับปริมาณผู้ใช้งาน ณ จุดที่ใช้งานและอุปกรณ์ที่รองรับ

** ความยาวนานในการใช้งานแบตเตอรี่จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอุปกรณ์ การใช้งาน และปัจจัยอื่นๆ

*** 4G LTE ให้บริการบนเครือข่าย AT&T และ Verizon ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงเครือข่าย Bell, Rogers และ Telus ในแคนาดา แพ็กเกจดาต้าจำหน่ายแยกต่างหาก

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad สามารถค้นหาได้ที่ www.apple.com/ipad

View :1610

ก.ไอซีที เป็นเจ้าภาพจัดประชุม ASEAN TELSOM – ATRC Leaders’ Retreat Meeting

April 26th, 2012 No comments

นายวรพัฒน์ ทิวถนอม รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ และผู้นำสภาหน่วยงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมแห่งอาเซียน อย่างไม่เป็นทางการ (ASEAN TELSOM – ATRC Leaders’ Retreat Meeting) ซึ่งกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นเจ้าภาพจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 23 เม.ย. 2555 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ

การประชุมดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อติดตามผลการดำเนินการตามแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารอาเซียน (ASEAN ICT Master Plan 2015) การพิจารณาโครงสร้างและกลไกการดำเนินงานตามมาตรการ/ แผนงานด้าน ICT ภายใต้การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือและการพัฒนาด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในกลุ่มประเทศสมาชิกอาเซียน และสนับสนุนการนำไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี 2558

สำหรับความร่วมมือของอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศนั้น มีการดำเนินงานในระดับต่างๆ คือ 1.การประชุมรัฐมนตรีอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (ASEAN Telecommunications and Information Technology Ministers Meeting: ASEAN TELMIN) 2.การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (ASEAN Telecommunications and Information Technology Senior Officials Meeting: ASEAN TELSOM) 3.การประชุมสภาหน่วยงานกำกับดูแลกิจการโทรคมนาคมแห่งอาเซียน (ASEAN Telecommunication Regulators Council: ATRC) และ 4.การประชุมระดับคณะทำงานภายใต้ TELSOM และ ATRC

โดยในการประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสฯ จะมีการประชุมปีละ 2 ครั้ง คือ การประชุมเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ สมัยพิเศษ (The Special ASEAN Telecommunications and IT Senior Officials Meeting: Special TELSOM) ที่จัดขึ้นประมาณเดือนกรกฎาคม และการประชุมระดับเจ้าหน้าที่อาวุโส (ASEAN TELSOM) ซึ่งจัดขึ้นในลักษณะต่อเนื่องกับการประชุมระดับรัฐมนตรีในช่วงปลายปี และตั้งแต่ปี 2552 ได้มีการจัดประชุมผู้นำเจ้าหน้าที่อาวุโสอาเซียนด้านโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ (ASEAN Telecommunications and IT Senior Official Leaders Retreat: ASEAN TELSOM Leaders Retreat) ขึ้นปีละประมาณ 1 – 2 ครั้ง

ภายหลังจากการรับรองแผนแม่บท ASEAN ICT Masterplan 2015 ได้มีการมอบหมายให้ TELSOM และ ATRC รับผิดชอบการดำเนินงานตามแผนงานภายใต้แผนแม่บทดังกล่าว และต่อมาอาเซียนได้เห็นชอบให้มีการจัดประชุม TELSOM – ATRC Leaders’ Retreat Meeting เป็นประจำทุกปี

View :1524
Categories: Press/Release Tags:

“ซินโครตรอน” จับมือ มข. ผุดสถานีทดลองใหม่ 66 ล้าน รองรับสร้างผลงานวิจัยด้านการแพทย์ -วัสดุศาสตร์-สวล.

April 26th, 2012 No comments

นครราชสีมา- สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) จับมือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทุ่มงบ 66 ล้าน สร้างระบบลำเลียงแสงและสถานีทดลองแห่งใหม่ 2 สถานี โดยใช้แสงซินโครตรอนย่านรังสีเอกซ์ และย่านอินฟราเรด เพื่อรองรับงานวิจัยด้านการแพทย์ วัสดุศาสตร์ และสิ่งแวดล้อม หวังให้นักวิจัยของมหา’ลัย ได้เข้าถึงเทคนิคขั้นสูงโดยใช้แสงซินโครตรอน สร้างงานวิจัยให้เป็นที่ยอมรับระดับนานาชาติ คาดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 2556

เมื่อเร็วๆ นี้ ดร.นวลวรรณ สงวนศักดิ์ รักษาการผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน (องค์การมหาชน) หรือ สซ. และ รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น (มข.) ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการพัฒนาสถานีวิจัย มข.-สซ.” ในการพัฒนาระบบลำเลียงแสงและสถานีทดลอง 2 สถานี ประกอบด้วย ระบบลำเลียงแสงและสถานีทดลอง 1.1 (BL1.1) ใช้แสงซินโครตรอนย่านรังสีเอกซ์ และระบบลำเลียงแสงและสถานีทดลอง 4.1b (BL4.1b) ใช้แสงซินโครตรอนย่านอินฟราเรด ซึ่งจะทำการจัดสร้างและติดตั้งภายในห้องปฏิบัติการแสงสยาม จังหวัดนครราชสีมา

สำหรับสถานีทดลองทั้ง 2 สถานีนี้ถือเป็นความร่วมมือระหว่าง 2 สถาบัน โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นสนับสนุนด้านงบประมาณครึ่งหนึ่งจำนวน 33 ล้านบาท ในการจัดซื้ออุปกรณ์หลักสร้างสถานีทดลองทั้งสองระบบนี้ และสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนสนับสนุนงบประมาณอีกครึ่งหนึ่งในการจัดหาอุปกรณ์เสริมระหว่างการติดตั้ง รวมถึงกำลังคนที่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบ และพัฒนาระบบลำเลียงแสง รวมถึงถ่ายทอดองค์ความรู้เทคนิคการวิเคราะห์แก่คณะนักวิจัยของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ส่วนในการบริหารจัดการการใช้ประโยชน์ของแสงซินโครตรอน จะแบ่งกันคนละครึ่งของจำนวนเวลาที่จะเปิดให้บริการ คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ปลายปี 2556

รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดเผยว่า จากการประสานงานอย่างต่อเนื่องระหว่างศูนย์วิจัยและพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างยั่งยืน และศูนย์วิจัยนาโนเทคโนโลยีบูรณาการของมหาวิทยาลัยขอนแก่น กับทีมนักวิจัยของสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน และมหาวิทยาลัยส่งเสริมสนับสนุนให้อาจารย์ นักศึกษา และนักวิจัย ได้สร้างผลงานวิจัยและพัฒนาองค์ความรู้ใหม่สู่สังคมมาอย่างต่อเนื่อง เกิดความร่วมมือครั้งนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเสริมสร้างความเข้มแข็งทางวิชาการและเปิดโอกาสให้นักวิจัยของมหาวิทยาลัยได้เข้าถึงเทคนิควิเคราะห์ขั้นสูงโดยใช้แสงซินโครตรอนอย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานผลงานวิจัยให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป

สำหรับสถานีทดลองทั้ง 2 สถานีนี้จะรองรับงานวิจัยที่มีอย่างหลากหลาย และผลงานที่นักวิชาการของมหาวิทยาลัยมีความชำนาญ เช่น งานทางด้านวัสดุศาสตร์ งานด้านสิ่งแวดล้อม และการแพทย์ ทั้งนี้ทางมหาลัยจะได้มีการแต่งตั้งคณะทำงานโครงการฯ เพื่อประสานร่วมกับสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ในส่วนสิทธิและทรัพย์สินทางปัญญาที่เกิดขึ้นจะเป็นผลงานร่วมกันระหว่างทั้งสองสถาบัน

ด้าน ดร.นวลวรรณ สงวนศักดิ์ รักษาการผู้อำนวยการสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน เปิดเผยว่า โครงการพัฒนาสถานีวิจัย มข. และ สซ. ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญในระดับทวิภาคี โดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นถือเป็นสถาบันอุดมศึกษาของรัฐอีกแห่งหนึ่งที่มีผลงานวิจัยที่โดดเด่นระดับแนวหน้าของไทย ส่วนสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอนฯ เป็นหน่วยงานวิจัยกลางที่พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีของประเทศโดยให้บริการแสงซินโครตรอนและแสวงหาความร่วมมือกับหน่วยงานภายนอก การที่สถาบันอุดมศึกษาซึ่งเป็นแหล่งรวมนักวิชาการทุกสาขา ได้ให้ความสำคัญและเล็งเห็นถึงพัฒนางานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์โดยใช้เทคนิคการวิเคราะห์จากแสงซินโครตรอน ถือเป็นการร่วมสร้างจุดแข็งของการพัฒนากำลังคนและงานวิจัยของไทยสู่สากลยิ่งขึ้น

View :1301
Categories: Press/Release Tags:

ไทยเซิร์ต สพธอ.จับมือ ไซแมนเทค สหรัฐ จัดตั้งระบบระวังภัยและวิเคราะห์ข้อมูลภัยคุกคามทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ

April 26th, 2012 No comments

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานงานแถลงข่าวพิธีลงนาม ความร่วมมือในการจัดตั้งระบบระวังภัยและวิเคราะห์ข้อมูลภัยคุกคามทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติ ระหว่าง ศูนย์ประสานงานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย (ไทยเซิร์ต) สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) และ บริษัท ไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น จากประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (สพธอ.) เป็น องค์การมหาชน ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนา ส่งเสริม และสนับสนุนการทำธุรกรรมหรือการให้บริการทางอิเล็กทรอนิกส์ทั้งในภาคธุรกิจและภาครัฐ โดยภารกิจหลักที่มีบทบาทสำคัญ คือ การป้องกันและลดความเสี่ยงจากภัยคุกคามที่ส่งผลกระทบต่อการทำธุรกรรมทางออนไลน์ ซึ่งการดำเนินงานของ สพธอ. ที่ผ่านมานั้น มีส่วนช่วยสนับสนุนให้การขับเคลื่อนนโยบายของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี ด้วยการเปิดตัวหน่วยงานเพื่อปฏิบัติภารกิจดังกล่าวโดยตรง คือ ศูนย์ประสานงานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบคอมพิวเตอร์ประเทศไทย หรือ “ไทยเซิร์ต” มิติใหม่ เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา

สำหรับความร่วมมือในการจัดตั้งระบบระวังภัยและวิเคราะห์ข้อมูลภัยคุกคามทางอิเล็กทรอนิกส์แห่งชาติครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดศูนย์รวบรวมและตรวจจับพฤติกรรมการบุกรุกและภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งรายงานสถิติภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในประเทศไทย โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่าง สพธอ. และ บริษัทไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น จากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการช่วยป้องกัน ปราบปราม และลดอัตราการเกิดภัยคุกคามที่เกิดจากการทำธุรกรรมทางออนไลน์ได้ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน ภาครัฐ และภาคธุรกิจ ที่ดำเนินธุรกรรมผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ว่าจะได้รับความมั่นคงและปลอดภัยอย่างแน่นอน

ด้าน นางสุรางคณา วายุภาพ ผู้อำนวยการ สพธอ. กล่าวว่า สพธอ. มั่นใจว่าความร่วมมือกับ ไซแมนเทค ครั้งนี้จะช่วยให้สามารถควบคุมสถานการณ์ภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ได้ดีขึ้น โดยใช้ประโยชน์จากทรัพยากรและฐานความรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ตของไซแมนเทค มาช่วยเสริมความพร้อมให้ ไทยเซิร์ต สพธอ.ในการรับมือกับความเสี่ยงที่เกิดจากภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ รวมไปถึงอาชญากรรมบนอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคนมากขึ้น

มร.อิเลียต ซานโตสซ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกิจการภาครัฐประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกา และภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และญี่ปุ่น ของไซแมนเทค คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า การโจมตีทางไซเบอร์ทั่วโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยในปีที่ผ่านมาพบว่ามีภัยคุกคามใหม่ๆ กว่า 286 ล้านรายการ ซึ่ง ไซแมนเทค เชื่อว่าประสบการณ์และฐานความรู้เกี่ยวกับการเติบโตของภัยคุกคาม ที่มีความซับซ้อน ตลอดจนข้อมูลผลกระทบที่บริษัทมีอยู่ จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อ ไทยเซิร์ต สพธอ. ในการช่วยเสริมสร้าง ขีดความสามารถ การปกป้องดูแลเครือข่ายในประเทศไทย และความร่วมมือครั้งนี้ จะช่วยปรับปรุงความเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามบนอินเทอร์เน็ต รวมถึงแนวทางในการลดความเสี่ยง ตลอดจนช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตในการปรับใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นการพัฒนาโลกดิจิตอลอย่างเหมาะสม

การลงนามความร่วมมือระหว่าง ไทยเซิร์ต สพธอ. และ ไซแมนเทค ดังกล่าว นับเป็นการพัฒนาความสามารถของประเทศไทยในการรับมือภัยคุกคามที่มาจากอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเป็นการป้องกันและสร้างสภาพแวดล้อมออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับคนไทย โดย ไซแมนเทค จะให้ความช่วยเหลือในการจัดการภัยคุกคามไซเบอร์ ด้วยการจัดตั้งและบริหารจัดการระบบเฝ้าระวังภัยคุกคามอิเล็กทรอนิกส์ ที่ครอบคลุมถึงการจัดหาเครื่องมือเพื่อใช้ตรวจสอบและวิเคราะห์ภัยคุกคามภายในเครือข่าย โดยจะเปิดโอกาสให้ ไทยเซิร์ต สพธอ.ใช้ประโยชน์จากโปรแกรม Attack Quarantine System (AQS) ซึ่งเป็นเครือข่าย Honeypot (ฮันนีพอท) แบบอัตโนมัติที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อตรวจจับและรวบรวมข้อมูลภัยคุกคามออนไลน์ โดย ไซแมนเทค จะจัดส่งรายงานเป็นรายสัปดาห์ให้แก่ ไทยเซิร์ต สพธอ. พร้อมระบุถึงจำนวนมัลแวร์ที่ตรวจพบ ข้อมูลคุณลักษณะของมัลแวร์ รวมถึงวิธีการและคำแนะนำสำหรับการกำจัดภัยคุกคามดังกล่าวด้วย

View :1320
Categories: Press/Release Tags:

“IT Manager Friend Book” จากซีเอส ล็อกซอินโฟ เพื่อนข้างกายคนที่ต้องการเข้าใจเรื่องไอที!!!

April 26th, 2012 No comments


“IT Manager Friend Book” หนังสือที่ทางคุณอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเอส ล็อกซอินโฟ จำกัด (มหาชน) และทีมผู้บริหาร ได้เขียนขึ้นแทนที่จะเขียนในเชิงวิชาการซึ่งอ่านแล้วเข้าใจยากและไกลตัว ทางทีมจึงเขียนจากประสบการณ์จริงที่ได้พบเห็นในการให้บริการลูกค้า เนื้อหาภายในเล่มนำเสนอข้อมูลทางด้านเทคโนโลยีสื่อสาร รวมทั้งเครือข่ายโทรคมนาคมต่างๆที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน โดยนำเสนอเรื่องราวในเชิงบูรณาการ คือ รวมเอาการปฏิบัติจริงควบคู่ไปกับการพิจารณาด้าน Technology และการบริหารจัดการด้าน Network, System, Security และ Business Continuity แบบองค์รวม ซึ่งหนังสือดังกล่าวจะสามารถสร้างความเข้าใจทางด้านไอซีทีให้กับผู้อ่าน และผู้ที่ต้องการใช้งานมากขึ้น มุ่งหมายให้หนังสือเล่มนี้เป็นเพื่อนข้างกายคนที่ต้องการเข้าใจเรื่องไอที!!! โดยทางบริษัทขอมอบเงิน 100 บาท ให้กับมูลนิธิพระดาบสต่อการขายทุกๆ 1 เล่ม เพื่อนำเงินไปใช้ในกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ต่อสาธารณกุศล มีจัดจำหน่ายที่ ซีเอ็ด บุ๊ค ,B2S,แพร่พิทยา,นายอินทร์,ศูนย์หนังสือจุฬา ในเขตกรุงเทพ และปริมณฑล หรือสอบถามได้ที่ หน่วยงานประชาสัมพันธ์ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ 02-2638000 ต่อ 2029

View :1662
Categories: Press/Release Tags:

ทรูมูฟ เอช เปิดตัว H TV ดูทีวีบนมือถือรูปแบบใหม่ ชมทรูวิชั่นส์ ผ่าน 3G +

April 26th, 2012 No comments

ทรูมูฟ เอช เปิดตัว “H TV” ยกระดับประสบการณ์การดูทีวีบนมือถือรูปแบบใหม่ เพิ่มอิสระการรับชมรายการโปรดได้ทุกที่ทุกเวลา ชูจุดเด่น คอนเทนต์ระดับโลก จากทรูวิชั่นส์และช่องอื่นๆ กว่า 90 ช่อง พร้อมรับชมภาพคมชัดระดับ เอชดี ผ่านทรูมูฟ เอช 3G+ บนเครือข่ายคุณภาพที่เร็วและแรงกว่า ครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในไทย ส่งโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอช ดาวน์โหลด H TV ผ่านแอพสโตร์ ฟรี ตั้งแต่ 26 เมษายน เป็นต้นไป รับสิทธิยกเว้นค่าบริการรายเดือน 399 บาท นาน 12 เดือน นับแต่วันลงทะเบียนครั้งแรก

นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจโมบายล์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “H TV” เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของทรูมูฟ เอช ที่ตั้งใจเพิ่มอิสระ ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าทรูมูฟเอช มอบประสบการณ์ความบันเทิงที่แตกต่างกว่าที่เคย หรือที่เรียกว่า H-perience ซึ่งการเปิดตัว H TV จะยกระดับประสบการณ์การดูทีวีบนมือถือรูปแบบใหม่ ให้สามารถรับชมเอ็กซ์คลูซีฟคอนเทนต์ระดับโลกจากทรูวิชั่นส์และช่องสาระบันเทิงอื่นๆ กว่า 90 ช่อง และที่สำคัญคือคุณภาพการรับชมที่แตกต่างกว่าที่เคยมีมาก่อน โดยจะได้รับชมภาพคมชัดระดับไฮเดฟฟินิชั่น* ได้ทุกที่ทุกเวลา ผ่านทรูมูฟ เอช 3G+ บนเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมครบ 77 จังหวัด 843 อำเภอ 5,158 ตำบล และจะครบ 928 อำเภอ 7,235 ตำบล 71,567 หมู่บ้าน ภายในสิ้นปีนี้ รวมถึงบริการ WiFi ความเร็วสูงสุด 100 Mbps** ครอบคลุม 100,000 จุด ในไทยกลางปีนี้ และมากกว่า 200,000 จุด ในต่างประเทศ

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรูวิชั่นส์ เปิดเผยว่า “H TV เป็นอีกก้าวสำคัญของทรูวิชั่นส์ ที่จะเพิ่มช่องทางการรับชมสำหรับสมาชิกทรูวิชั่นส์ให้สามารถรับชมได้แม้อยู่นอกบ้าน โดยสามารถรับชมได้ตามแพ็คเกจที่เป็นสมาชิก และสำหรับลูกค้าทรูมูฟ เอชก็จะได้ชมคอนเทนต์คุณภาพระดับโลกจากทรูวิชั่นส์ H TV จึงเป็นแหล่งรวมรายการทีวีสุดฮิตบนมือถือที่ครบทุกความบันเทิง ให้อิสระในการดูทีวี ได้ทุกที่ ทุกเวลา ครบครันด้วยรายการยอดนิยมของคนไทย อาทิ พรีเมียร์ลีก, KMTV, Cartoon Network, National Geographic, iConcerts และ CNN ตอบโจทย์ทุกความต้องการของสมาชิกในครอบครัว”

สิทธิพิเศษสำหรับชาวทรูมูฟ เอช เท่านั้น! ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น H TV ฟรี ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายนนี้ รับสิทธิยกเว้นค่าบริการรายเดือน นาน 12 เดือน ตั้งแต่วันลงทะเบียนครั้งแรก จากราคาปกติ 399 บาทต่อเดือน ไม่รวมค่าบริการดาต้า สำหรับสมาชิกทรูวิชั่นส์ รับชมรายการตามแพ็คเกจสมาชิก

View :2139
Categories: Press/Release Tags:

วัน-ทู-คอล! เอาใจน้องๆให้รู้ผลสอบแอดมิชชั่นทันใจ ผ่านมือถือ

April 26th, 2012 No comments

น-ทู-คอล! เอาใจน้องๆเอไอเอสวัยทีนทั่วประเทศที่กำลังรอลุ้นผลสอบแอดมิชชั่น โดยมอบความสะดวกสบายด้วยบริการรายงานผลสอบผ่านมือถืออย่างรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา ทันทีที่มีการประกาศผลอย่างเป็นทางการ เพียงลงทะเบียนล่วงหน้าด้วยหลากหลายวิธี ทั้งส่ง SMS โดยพิมพ์เลขที่ใบสมัคร 7 หลัก ส่งไปที่หมายเลข 4268855 ,ผ่านโมบายไลฟ์บนมือถือ wap.mobilelife.ais.co.th หรือผ่านทางเว็บไซต์ www.ais.co.th/12call ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คอลล์ เซ็นเตอร์ 1175

View :1470
Categories: Press/Release Tags:

ก.ไอซีที ฝึกอบรมเพิ่มศักยภาพผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวง

April 26th, 2012 No comments

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมสัมมนาเชิงปฏิบัติการพัฒนาศักยภาพชุมชนภาคกลาง ว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทใกล้ชิดกับคนเรามากยิ่งขึ้น และเพื่อป้องกันปัญหาโลกหมุนเร็วเกินไป กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จึงจัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพชุมชน ภายใต้โครงการศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเพื่อพ่อหลวง เพื่อพัฒนาศักยภาพด้าน ICT ให้กับบุคลากรของศูนย์ฯ รวมทั้งเยาวชน กลุ่มอาชีพและชุมชน เพื่อประโยชน์เชิงอาชีพ รายได้ และการดำรงชีวิตประจำวันให้สามารถรู้เท่าทันโลก

โดยการสัมมนาและฝึกอบรมผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนนี้ เป็นกิจกรรมที่กระทรวงฯ และผู้เกี่ยวข้องจัดขึ้น เพื่อให้ความรู้เบื้องต้นในเรื่อง ICT เรื่องการบริหารจัดการศูนย์ฯ บทบาทผู้ดูแลศูนย์ฯ แนวทางการขับเคลื่อนศูนย์ฯ ระเบียบปฏิบัติ และบทบาทแกนนำเครือข่าย รวมถึงการบริหารจัดการศูนย์ฯ ให้มีความยั่งยืน การค้าขายออนไลน์ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชุมชน การออกแบบบรรจุภัณฑ์ การดำเนินการจัดตั้งธุรกิจเพื่อสร้างรายได้ให้กับศูนย์การเรียนรู้ ในลักษณะเป็นผู้ประกอบการสังคมที่สร้างรายได้เลี้ยงตัวเอง ไปพร้อมๆ กับการพัฒนาสังคมในชุมชนของตน นอกจากนี้ ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ดูแลศูนย์ฯ ในรุ่นต่างๆ และผู้เกี่ยวข้อง เช่น เครือข่ายแกนนำ ตัวแทนจากสถิติจังหวัดได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายการทำงานร่วมกัน ซึ่งการสร้างโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศให้ทั่วถึง และเท่าเทียมนั้น กระทรวงฯ ได้ให้ความสำคัญและดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งสร้างสังคมแห่งการเรียนรู้ เร่งพัฒนาคน และสร้างคน สร้างงาน สร้างอาชีพให้แก่ชุมชนโดยใช้ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนเป็นเครื่องมือ

สำหรับกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพของผู้ดูแลศูนย์ฯ เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่กระทรวงฯ ดำเนินการควบคู่ไปกับการจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน โดยมีการดำเนินงานในรูปแบบต่างๆ ที่หลากหลายและเหมาะสมกับชุมชน เช่น การประชุมร่วมกัน การสัมมนาและการฝึกอบรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเน้นการสร้าง “ผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน” ให้มีความรู้มีทักษะที่จำเป็นต่อการบริหารจัดการศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนของตนเอง พร้อมกับ “หัวใจ” ของการให้บริการประชาชน

โดยในปีนี้ กระทรวงฯ ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม จัดกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพของผู้ดูแลศูนย์ฯ เครือข่ายแกนนำผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน ร่วมกับเจ้าหน้าที่สถิติจังหวัด ใน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ 1. การอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ดูแลศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน และผู้เกี่ยวข้อง จำนวน 1,200 คน โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 4 ครั้งใน 4 ภาค 2. การส่งเสริมให้จัดกิจกรรมในศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชนทั้ง 1,800 แห่ง และศูนย์เครือข่ายอีก 7 แห่ง ให้สามารถจัดทำโครงการและจัดกิจกรรมในชุมชน เพื่อกระตุ้นการมีส่วนร่วมของคนในชุมชน และ 3.การประเมินผลการดำเนินงานศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน

“กิจกรรมการอบรมดังกล่าว กระทรวงฯ ตั้งใจมอบนโยบายและแนวคิดใหม่ๆ ในการจัดกิจกรรมการพัฒนาศักยภาพของผู้ดูแลศูนย์ฯ เช่น การกระจายอำนาจในการบริหารจัดการศูนย์ฯ การทำงานร่วมกับแกนนำในแต่ละภูมิภาค การออกแบบวิธีการเรียนการสอน การอบรม ที่เน้นการศึกษาตามอัธยาศัยและการเรียนรู้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตามความพร้อม และความต้องการของแต่ละชุมชนในรูปแบบของการอบรมเชิงบูรณาการด้วยระบบ Offline และ Online จำนวน 12 หลักสูตร รวมทั้งหลักสูตรพิเศษอื่นๆ ที่เป็นความร่วมมือกับพันธมิตร เช่น บริษัท อินเทล จำกัด เพื่อเตรียมความพร้อมในเรื่องๆ ต่าง รวมถึงการเตรียมความพร้อมเป็นประชาคมอาเซียน และการบูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่น เช่น สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน กระทรวงวิทยาศาสตร์ และศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติอีกด้วย” นางจีราวรรณ กล่าว

View :1339

ทรูมูฟ เอช ประกาศจำหน่าย The new iPad ในไทย 27 เมษายนนี้

April 24th, 2012 No comments

ทรูมูฟ เอช ประกาศเปิดตัว ในไทย เริ่มจำหน่าย 27 เมษายน 2555 พร้อมข้อเสนอดาต้าแพ็กเก็จสุดคุ้มให้เลือกหลากหลาย มอบอิสระการสื่อสารให้ออนไลน์ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงไร้สาย HSPA+ ด้วยความเร็วสูงสุด 42 Mbps*

iPad รุ่นที่ 3 เป็นอุปกรณ์เคลื่อนที่ที่ครบครันด้วยฟีเจอร์โดดเด่น ทั้งหน้าจอแบบ Retina Display แสดงผลสวยงาม ทรงพลังด้วยชิปใหม่ล่าสุดของ Apple A5X แบบควอด-คอร์ สำหรับกราฟฟิค และกล้อง iSight ความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์เหนือระดับให้ภาพคมชัดสมจริงและสามารถบันทึกวิดีโอระดับ HD ที่ให้ความละเอียด 1080 พิกเซล แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง** โดยที่ตัวเครื่องยังบางและเบาได้อย่างน่าทึ่ง The new iPad รุ่น Wi-Fi + 4G พร้อมเชื่อมต่อเครือข่ายที่รวดเร็วทั่วโลกเมื่อผู้ใช้เดินทาง***

“ลูกค้าจะเพลิดเพลินกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจาก ‘The new iPad’ ที่ใช้งานผ่านทรูมูฟ เอช” นายปพนธ์ รัตนชัยกานนท์ หัวหน้ากลุ่มคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ การขาย และรีเทล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวและเสริมว่า “ทรูมูฟ เอช เป็นผู้ให้บริการ 3G+ ที่มีความเร็วสูงสุดและครอบคลุมพื้นที่มากที่สุด ใช้ได้จริงแล้ววันนี้ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ ทำให้ทรูมูฟ เอช สามารถนำเสนอประสบการณ์ที่เหนือกว่าบน The new iPad”

ผู้สนใจสามารถซื้อ The new iPad ได้ที่ร้านทรูช็อป ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายนนี้ สำหรับรายละเอียดเกี่ยวกับราคาและการวางจำหน่าย ติดตามได้ที่ www.truemove-h.com

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad สามารถค้นหาได้ที่ www.apple.com/ipad

* ความเร็วในการใช้บริการ 3G+ ด้วยเทคโนโลยี HSPA+ ขึ้นอยู่กับปริมาณผู้ใช้งาน ณ จุดที่ใช้งานและอุปกรณ์ที่รองรับ

** ความยาวนานในการใช้งานแบตเตอรี่จะแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับการตั้งค่าอุปกรณ์ การใช้งาน และปัจจัยอื่นๆ
*** 4G LTE ให้บริการบนเครือข่าย AT&T และ Verizon ในสหรัฐอเมริกา รวมถึงเครือข่าย Bell, Rogers และ Telus ในแคนาดา แพ็กเกจดาต้าจำหน่ายแยกต่างหาก

View :1924
Categories: Tablet Tags: ,

เอไอเอส จับมือพันธมิตรเปิดตัวแอพพลิเคชั่นเล่นหุ้น “KS Trading Tycoon”

April 24th, 2012 No comments


ตอกย้ำผู้นำด้านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทดีไวซ์ จับมือพันธมิตร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด และ อิกไนท์ เอเชีย เปิดตัวแอพพลิเคชั่น เกมส์ซื้อขายหุ้นแบบเสมือนจริง ที่จะทำให้ทัศนคติเกี่ยวกับการลงทุนเปลี่ยนไป เน้นสร้างกลุ่มนักลงทุนมือใหม่ ให้สามารถเป็นเซียนหุ้นได้แค่เพียงปลายนิ้ว พร้อมตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 100,000 ราย

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสในฐานะผู้นำด้านบริการสื่อสารไร้สาย เราให้ความสำคัญกับการพัฒนาแอพลิเคชั่นใหม่ๆ เพื่อรองรับการใช้งานของลูกค้าผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะการให้การสนับสนุน Local Developer ในการพัฒนา Local Application สำหรับผู้ใช้บริการคนไทย โดยแอพฯ ที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่จะเป็นแอพฯ ด้านบันเทิง และโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดังนั้น ล่าสุดนี้เอไอเอสจึงได้ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย และบริษัทอิกไนท์ เอเชีย พัฒนาแอพฯ ใหม่ด้านการเงินและการลงทุน “KS Trading Tycoon” ซึ่งถือเป็นแอพฯ รูปแบบใหม่ในลักษณะเกมส์จำลองการเล่นหุ้นแบบเสมือนจริง หรือ Visual Game โดยใช้สกุลเงิน Penny แทนการใช้เงินจริง ซึ่งเปิดให้โหลดและเล่นฟรี เอ็กคลูซีพสำหรับลูกค้าเอไอเอสโดยเฉพาะ เนื่องจากเราเห็นว่าคนรุ่นใหม่เริ่มหันลงทุนทางการเงินในตลาดหุ้นมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายเดียวกับที่นิยมใช้แอพฯ ต่างๆ บนสมาร์ทดีไวซ์ โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีจำนวนผู้ใช้สมาร์ทโฟนและสมาร์ทดีไวซ์ในตลาดกว่า 5 ล้านเครื่อง ดังนั้นเราจึงเชื่อว่าแอพฯ นี้ จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่สนใจจะเล่นหุ้น ได้เข้ามาทดลองเล่น และหาประสบการณ์ก่อนไปซื้อ-ขายในตลาดหุ้นจริง ได้ทั้งความสนุกสนานและความรู้

KS Trading Tycoon ถูกพัฒนาขึ้นในรูปแบบของเกมส์ซื้อขายหุ้นผ่านไอโฟน ไอแพด โดยใช้ข้อมูลจริงจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่อัพเดทแบบเรียลไทม์ (RealTime) ทั้งช่วงเวลาการซื้อขาย ราคา วิธีการ และข่าวสาร เพื่อเป็นสร้างประสบการณ์เสมือนจริงในการลงทุนให้แก่นักลงทุนทั้งหน้าใหม่และเก่า โดยใช้สกุลเงินจำลอง”Penny” แทนการใช้เงินจริง เพื่อนำมาบริหารจัดการเพิ่มประสบการณ์ในการเล่นหุ้นให้สูงขึ้น อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ Social Network สามารถ Share สถานะต่างๆในการลงทุนขึ้นบน Facebook ได้โดยอัตโนมัติ ทำให้สามารถแบ่งปันประสบการณ์ในการลงทุน และสร้างความสนุกพร้อมกันในกลุ่ม Social Network ได้อย่างง่ายดาย“ นายปรัธนากล่าว

ด้านนางสาวณัฐรินทร์ ตาลทอง ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ กสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า “แอพพลิเคชั่น KS Trading Tycoon อยู่ภายใต้โครงการ KS Investment Academy ซึ่งเป็นโครงการที่ให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนในวงกว้าง เพื่อพัฒนาตลาดทุนไทยผ่านการสร้างนักลงทุนอย่างมีคุณภาพ มีความรู้ ความเข้าใจอย่างแท้จริง แอพพลิเคชั่น “KS Trading Tycoon” จะช่วยให้นักลงทุนมือใหม่ ได้ทดลองใช้ความรู้ความเข้าใจที่มี ในการทดลองซื้อขายหุ้นแบบเสมือนจริง ทำให้สามารถเข้าใจเรื่องการลงทุนได้ง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญกลุ่มคนรุ่นใหม่ๆ เช่น นิสิต นักศึกษา คนวัยเริ่มต้นทำงานที่นิยมใช้แอพฯทางมือถืออยู่แล้ว จะสามารถเข้าใจถึงการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ได้ถูกต้อง ซึ่งคนกลุ่มนี้จะเป็นกำลังสำคัญในการขยายกลุ่มนักลงทุนได้อีกมาก และถือว่าเป็นการพัฒนาตลาดทุนในระยะยาวต่อไป”

ทั้งนี้ สามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้แล้ววันนี้ทาง App Store และเพื่อเป็นการฉลองการเปิดตัวแอพพลิเคชั่นดังกล่าว จึงได้ออกโปรโมชั่นระหว่างเดือนพฤษภาคม – กรกฎาคม 2555 โดยจะมอบรางวัลมูลค่ารวมกว่า 360,000บาท(ในรูปแบบของกองทุนรวม K-Treasury) ให้แก่ผู้เล่นที่สามารถสร้างผลกำไรได้สูงสุด 3 ท่านในแต่ละเดือน และมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าหลักทรัพย์กสิกรไทย และลูกค้า K-Cyber Banking จะได้รับ Penny ในการเริ่มต้นเล่นเกมส์ และรางวัลจากการเป็นผู้ชนะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าทันที (จากผู้เล่นทั่วไป) สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ KS Customer Service 02 696 0011

และนายจิรัฐ บวรวัฒนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิกไนท์ เอเชีย จำกัด เปิดเผยว่า “ อิกไนท์ เอเชีย เป็นผู้นำในด้าน Social Network Agency ได้สร้างนวัตกรรมที่น่าสนใจมากมายภายในระยะเวลา 2 ปี และ KS Trading Tycoon ก็ถือเป็นอีกนวัตกรรมหนึ่งที่เราพัฒนามาจากโจทย์ที่ว่า ทำไมคนถึงเล่นหุ้นในเมืองไทยยังน้อย แค่ประมาณ 100,000 กว่าบัญชี เพราะฉะนั้นจึงเกิดแอพพลิเคชั่น “KS Trading Tycoon” ขึ้นมาที่ทำให้ทุกคนเล่นหุ้นอย่างสนุกไม่ซับซ้อน อีกทั้งยังสามารถเล่นกับเพื่อนผ่านทาง Social Network ได้อีกด้วย และในปัจจุบัน Mobile Application ถือเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะสามารถเชื่อมโยงสู่ไลฟ์สไตล์และถ่ายทอดสู่ Social Network ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกและเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค ผมมั่นใจว่า “KS Trading Tycoon” จะเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่จะถ่ายทอดและตอบสนองดังกล่าว ซึ่งในอนาคต อิกไนท์ เอเชีย จะมีโครงการที่น่าสนใจบน Social Network อย่างต่อเนื่องแน่นอน” นายจิรัฐกล่าวสรุป

View :1989