Home > Press/Release > ผู้ใช้เน็ตกว่า 400 ราย ลงชื่อขอให้หยุดพิจารณาร่างพ.ร.บ . คอมพิวเตอร์

ผู้ใช้เน็ตกว่า 400 ราย ลงชื่อขอให้หยุดพิจารณาร่างพ.ร.บ . คอมพิวเตอร์

วันพรุ่งนี้ (19 เม . ย . 54) เวลา 8.30 น . ที่อาคารรัฐสภา เครือข่ายพลเมืองเน็ต (Thai Netizen Network) โครงการอินเทอร์เน็ตเพื่อกฎหมายประชาชน (iLaw) เครือข่ายนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน กลุ่มเสรีภาพต่อต้านการเซ็นเซอร์แห่งประเทศไทย (FACT) และพลเมืองผู้ร่วมลงนาม ร่วมกันนำรายชื่อประชาชนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตจำนวนกว่า 400 ชื่อ * ที่ลงนามในจดหมายเปิดผนึกเพื่อร่วมกันเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( ไอซีที ) “ หยุด” นำร่างพ . ร . บ . คอมพิวเตอร์เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี โดยไม่เคยเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วม

ทั้งนี้ ร่างพ . ร . บ . คอมพิวเตอร์ฉบับใหม่ จัดทำโดยกระทรวงไอซีที ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไม่มีโอกาสร่วมแสดงความเห็นและเสนอแก้ไข ซึ่งปรากฏว่าเนื้อหาในร่างฯ มีหลายประเด็นที่กระทบต่อสิทธิเสรีภาพในชีวิตประจำวันของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไป แม้ว่ากระบวนการพิจารณากฎหมายยังมีอีกหลายขั้นตอนโดยยังมีขั้นตอนกลั่นกรองกฎหมายของรัฐสภา แต่ไม่มีความจำเป็นใดที่ต้องเร่งร้อนผลักดันกฎหมายทั้งที่ร่างกฎหมายไม่มีคุณภาพ **

การยื่นหนังสือจะมีขึ้นใน วันอังคารที่ 19 เม . ย . 54 เวลา 8.30 น . ที่อาคารรัฐสภา สอบถามข้อมูลติดต่อ โทร . 0822671670

… …………………………………………………….

* ข้อมูลเมื่อเวลา 19.00 น . ของวันที่ 18 เมษายน มีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตร่วมกันลงชื่อจำนวน 400 ชื่อ จำนวนตัวเลขที่อัพเดทจะปรากฏในจดหมายที่ยื่นต่อนายกรัฐมนตรี

** อ่านจดหมายเปิดผนึกที่ http://ilaw.or.th/node/883 และอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมของร่างกฎหมายที่ http://ilaw.or.th/node/857

View :3513

Related Posts

  1. nooLOJ
    April 18th, 2011 at 16:45 | #1

    ทำไมประชาชนถึงมีส่วนร่วมด้วยไม่ได้กับ พรบ.นี้ ไม่เข้าใจ

  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.