Archive

Archive for May, 2012

UIH ก้าวข้ามพรมแดนขยายตลาดสู่ลาว จีน เวียดนาม

May 31st, 2012 No comments

คุณทยาวัต อุนนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายInternational Broadband Solutionนำทีมคณะผู้บริหารและพนักงาน บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด () เดินทางไปเยือนเวียงจันทร์ สาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเจรจาธุรกิจสำหรับเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายของ ชูจุดยืนความมีเสถียรภาพโครงข่าย จากภายในประเทศไทยสู่ประเทศเพื่อนบ้านผ่านพันธมิตร 4 บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมในประเทศลาว อาทิ ETL, UNITEL, LAO Telecom และ Beeline เพื่อเป็นการเตรียมโครงข่ายสำหรับรองรับการขยายธุรกิจขององค์กรลูกค้า และพร้อมที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน หรือ AEC ในปี 2015 ที่กำลังจะมาถึง สำหรับการเยือนเวียงจันทร์ของผู้บริหาร ในครั้งนี้ เป็นการเพิ่มความมั่นใจแก่องค์กรลูกค้าในเรื่องศักยภาพด้านเสถียรภาพ และความแข็งแกร่งของโครงข่าย ที่พร้อมเชื่อมโยงสู่ประเทศต่างๆทั่วโลก พร้อมทั้งขยายรูปแบบการบริการเพื่อตอบสนองการสื่อสารหลากหลายรูปแบบขององค์กรลูกค้าที่มากขึ้น ทั้งยังช่วยให้การสื่อสารขององค์กรลูกค้าสามารถดำเนินต่อไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วอีกด้วย

View :1793
Categories: Press/Release Tags:

เอไอเอส จับมือ จีเอ็มเอ็ม แซท ออกแพ็กเกจใหม่ “เอไอเอส – จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต”

May 31st, 2012 No comments


ครั้งแรกที่ให้ลูกค้าชมถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร ทุกแมทช์ตลอดทัวร์นาเม้นท์ บนมือถือ

ร่วมกับ แซท ผู้ได้รับสิทธิ์จาก แกรมมี่ ซึ่งเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ในประเทศไทย เตรียมเอาใจคอบอลเปิดปฐมบทแห่งความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ด้วยแพ็กเกจใหม่ “เอไอเอส – ” สร้างปรากฏการณ์ที่แตกต่างให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถชมถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร ได้ทุกแมทช์ตลอดทัวร์นาเม้นท์ บนมือถือเป็นรายแรกและรายเดียว สมัครง่ายๆได้แล้ววันนี้ เพียงกด *841# แล้วโทรออก

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงความต้องการและประโยชน์สูงสุดของลูกค้าเป็นหลักมาโดยตลอด และเนื่องจากลูกค้ามีความต้องการที่แตกต่างกัน ดังนั้นเพื่อให้สามารถตอบโจทย์ทุกพฤติกรรมการใช้งานของลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างแท้จริง เอไอเอสจึงมีนโยบายหลักในการทำตลาดภายใต้แนวคิด Quality DNAs ที่มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพในทุกมิติของการบริการ โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ สร้างสรรค์บริการในรูปแบบที่หลากหลาย เพื่อมอบ Content ที่ดีและมีคุณภาพ รวมทั้งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แตกต่างให้กับลูกค้าเอไอเอสมาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับวันนี้ด้วยกระแสฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2012 ในระหว่างวันที่ 8 มิ.ย. – 2 ก.ค./55 ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลแมทช์สำคัญที่คนทั่วโลกรอคอย รวมทั้งพี่น้องชาวไทยด้วย ดังนั้นเพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่างให้กับลูกค้าเอไอเอส ผู้ให้บริการมือถือบนเครือข่ายคุณภาพ จึงจับมือกับ จีเอ็มเอ็ม แซท ผู้ดำเนินธุรกิจกล่องทีวีดาวเทียมจากแกรมมี่ โดยได้รับสิทธิ์จาก จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร ในประเทศไทย โดยร่วมกันออกแพ็กเกจใหม่ “เอไอเอส – จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต” ขึ้น เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร ได้ทุกแมทช์ตลอดทัวร์นาเม้นท์ บนมือถือ เป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย”

ทางด้านนายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจกล่องจีเอ็ม เอ็ม แซท กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “จีเอ็มเอ็ม แซท รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอไอเอส ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่อันดับหนึ่งและมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมที่สุดในประเทศไทย มอบสิทธิพิเศษเฉพาะลูกค้าเอไอเอสที่ชื่นชอบกีฬาฟุตบอล สามารถรับชมการแข่งขันฟุตบอลยูโร ในรูปแบบต่างๆ ได้ ถือเป็นการเพิ่มอีกหนึ่งช่องทางการรับชมฟุตบอลยูโรจากเดิมรับชมผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท ครบทุกนัด ชัดทุกแมทช์ ซึ่งมั่นใจว่าการให้บริการดังกล่าวจะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เพราะการแข่งขันฟุตบอลยูโร ถือเป็น Content กีฬาระดับโลกที่คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจติดตามรับชม โดยเฉพาะกับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์คุ้นเคยกับการรับชมทีวีออนโมบายอยู่แล้ว ถือเป็นการร่วมมือสร้างปรากฎการณ์ดูฟุตบอลยูโรผ่านมือถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทย”

โดยแพ็กเกจ “เอไอเอส – จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต” มีให้ลูกค้าเลือกรับชมบนมือถือได้อย่างเต็มอิ่มในหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งทัวร์นาเม้นท์
· Live Match ชมการถ่ายทอดสดครบทุกแมทช์ (31 แมทช์)
· Highlight Clip ชมคลิปไฮไลท์การแข่งขันคู่เด็ดๆ
· Road to Euro วิเคราะห์เจาะลึกการแข่งขันแบบคู่ต่อคู่ จากกูรูฟุตบอลชื่อดัง
· Euro Talk รายการข่าวสารที่พูดคุยเกี่ยวกับฟุตบอลยูโรแบบเจาะลึก
· Euro Update เกาะติดตารางการแข่งขันทุกคู่ และรายการผลการแข่งขัน
แบบรวดเร็วทันใจ

ลูกค้าที่สนใจสมัครได้ง่ายๆ ทางมือถือ เพียงกด *841# แล้วโทรออก จากนั้นรอรับลิงค์ แล้วกดเข้าสู่บริการ “เอไอเอส-จีเอ็มเอ็ม แซท สปอร์ต” โดยมีอัตราค่าบริการเพียง 39 บาท ตลอดทัวร์นาเม้นท์

นอกจากเอไอเอสและจีเอ็มเอ็ม แซท จะร่วมกันออกแพ็กเกจใหม่ เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสได้รับประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟในการชมการแข่งขันฟุตบอลยูโรบนมือถือทุกที่ ทุกเวลาแล้ว ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถชมบอลยูโร ผ่านกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานได้ง่ายๆ ด้วยตนเองผ่านมือถือ เพียงกด *841*0* ตามด้วยหมายเลข Serial Number 16 หลักด้านหลังกล่อง # แล้วโทรออก เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.55 หรือหากต้องการชมในระบบ HD (High – Definition) ก็สามารถชมได้ผ่านกล่อง HDTV
และในเร็วๆ นี้ ลูกค้าเอไอเอสที่ใช้บริการกล่อง จีเอ็มอ็ม แซท ยังสามารถชำระค่าบริการเพย์ทีวีซึ่งเป็นรายการของจีเอ็มเอ็ม แซท ผ่านบริการ mPAY ทางมือถือ ได้ด้วย

“เราเชื่อมั่นว่าด้วยเครือข่ายคุณภาพของเอไอเอส เมื่อผสานรวมกับ Content ที่ดีและมีคุณภาพของจีเอ็มเอ็ม แซท จะทำให้ลูกค้าเอไอเอสที่เป็นคอบอลสามารถเกาะติดการแข่งขันฟุตบอลยูโร ได้ทุกที่ ทุกเวลา ตอบโจทย์การใช้ชีวิตในแบบคุณได้อย่างแท้จริง” นายฐิติพงศ์ และนายธนา ร่วมกันกล่าวสรุปในตอนท้าย

View :1811

แคนนอน เปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพ็ครุ่นใหม่ล่าสุด 2 รุ่น สำหรับชาวโซเชียลเน็ตเวิร์ค XUS 510 HS และ IXUS 240 HS กับ ฟังก์ชั่น Wi-Fi ในตัวกล้อง

May 31st, 2012 No comments


และ แอพพลิเคชั่น Camera Window ให้คุณแชร์รูปสวยแบบ Hi-resolution หรือไฟล์วิดีโอแบบ Full HD จากกล้องดิจิตอล IXUS ไปยังอุปกรณ์สมาร์ทโฟน หรือ แทปเล็ททั้งระบบ iOS และ Android แล้วอัพโหลดไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ได้ทันที พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ อีกมากมาย อาทิ เลนส์ไวด์พิเศษ 28 มม.ซูมออปติคอล 12X ในรุ่น IXUS 510HS / เลนส์ไวด์ 24 มม. ซูมออปติคอล 5X ในรุ่น IXUS 240HS / หน้าจอ LCD แบบทัชสกรีนขนาด 3.2” / โหมดออโต้อัจริยะ Smart Auto ปรับโหมดถ่ายภาพอัตโนมัติได้มากถึง 58 แบบ / โหมด Smooth Skin ปรับสีผิวให้สว่างใส / โหมด Soft Focus ปรับโทนสีภาพให้หวานซึ้ง / โหมดบันทึกวีดิโอความละเอียดแบบ Full HD พร้อมระบบกันสั่น Dynamic IS ขณะกำลังถ่ายวีดีโอ / ฟังก์ชั่น Face ID Recognition บันทึกชื่อและจดจำใบหน้าได้ถึง 12 คนในตัวกล้อง และจำได้สูงสุดถึง 5 ภาพต่อคน / ชิปประมวลผลภาพ DIGIC 5 ลิขสิทธิ์เฉพาะของแคนนอน ให้ภาพสีสันสวยคมชัดในทุกสภาพแสง ลดสัญญาณรบกวนภาพ (noise)

กล้องดิจิตอลแคนนอนพร้อมฟังก์ชั่น WiFi IXUS 510 HS ราคา 13,900บาท และ IXUS 240 HS ราคา 10,900บาท วางจำหน่ายแล้ววันนี้ ณ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศ ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.canon.co.th

View :2358
Categories: Press/Release Tags:

ก.ไอซีที จับมือ สรอ. เปิดรับฟังความคิดเห็น “มาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ”

May 31st, 2012 No comments

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดการประชุมประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็นในวงกว้าง (Public hearing) เรื่อง “” ว่า กระทรวงฯ ได้ร่วมกับ สำนักงานรัฐบาล อิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) หรือ สรอ. ดำเนินการจัดทำ “” (Government Website Standard) โดยมุ่งหวังให้หน่วยงานภาครัฐได้มีแนวทางในการพัฒนา และปรับปรุงเว็บไซต์ของหน่วยงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน อีกทั้งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ และช่วยสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาคประชาชน หน่วยงานราชการ ตลอดจนองค์กรธุรกิจ และยกระดับความสามารถของการให้บริการรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ผ่านทางเว็บไซต์ของหน่วยงานภาครัฐ ให้สามารถก้าวไปสู่จุดหมายของการบูรณาการเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐ (Connected Government) ที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง

“ในการสำรวจเพื่อจัดอันดับการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Government ของกลุ่มประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ (United Nations e-Government Readiness) ในปี 2012 พบว่า ประเทศไทยจัดอยู่ในลำดับที่ 92 จากจำนวนประเทศสมาชิกทั้งหมด 193 ประเทศ ซึ่งลดลงจากปี ค.ศ. 2010 ที่ประเทศไทยจัดอยู่ในลำดับที่ 76 และลำดับที่ 64 ในปี ค.ศ. 2008 ดังนั้น จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีการแก้ไข ปรับปรุง และพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันให้เพิ่มมากขึ้น ด้วยการนำมาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ มาใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาระบบการให้บริการผ่านเว็บไซต์ อันจะช่วยยกระดับการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศไทยให้ก้าวไปสู่การเชื่อมโยงหน่วยงานภาครัฐ (Connected Government) โดยยึดเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง (Citizen Centric) และให้ประชาชนมีส่วนร่วมผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Participation) ตลอดจนช่วยให้รัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ก้าวหน้าไปสู่ระดับมาตรฐานสากล เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับหน่วยงาน” นางจีราวรรณ กล่าว

ด้าน นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า เพื่อให้การดำเนินการจัดทำ “มาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ” บรรลุตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่กำหนดไว้ จำเป็นต้องมีกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน และเล็งเห็นถึงประโยชน์ที่จะได้รับ ทั้งในระดับหน่วยงานผู้ให้บริการ ตลอดจนผู้รับบริการทุกภาคส่วน โดยที่ผ่านมา สรอ. ได้มีการหารือกับหน่วยงานภาคเอกชน กลุ่มสมาคม ที่รับพัฒนาเว็บไซต์ให้กับหน่วยงานราชการ และจัดให้มีการสัมมนาเพื่อระดมความคิดเห็น (Focus Group) เกี่ยวกับมาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ 2 ครั้ง ในเดือนเมษายน 2555 โดยได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ประมาณ 60 หน่วยงาน ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนามาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐให้มีความเหมาะสม ครอบคลุม และสมบูรณ์มากที่สุด

พร้อมกันนี้ยังได้ทำการศึกษาข้อมูลด้านต่างๆ ที่อาจเป็นกรอบตั้งต้นในการจัดทำมาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ อาทิ ข้อมูลจัดอันดับการพัฒนารัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (e-Government) ของกลุ่มประเทศสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ (United Nations e-Government Readiness) ในรายงาน United Nations E-Government Survey กฎหมาย ระเบียบ ข้อบังคับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารที่เกี่ยวข้อง ข้อมูลจากการสำรวจเชิงสถิติ การให้บริการในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Service) ของหน่วยงานภาครัฐ ประเทศไทย และกรณีศึกษาของต่างประเทศ ทั้งมาตรฐานเว็บไซต์ที่แต่ละประเทศมีการจัดทำ และการให้บริการผ่านเว็บไซต์ของภาครัฐ เป็นต้น

“ขณะนี้ สรอ. ได้ทำการยก ร่างมาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ เรียบร้อยแล้ว จึงได้การจัดประชุมประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็นในวงกว้าง (Public hearing) ครั้งนี้ขึ้น เพื่อเชิญหน่วยงานภาครัฐระดับกรมขึ้นไป มาร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นต่อร่างมาตรฐานฯ ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดีที่หน่วยงานภาครัฐจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ความรู้ ประสบการณ์ ในมุมมองของผู้ที่ดูแลรับผิดชอบและผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาเว็บไซต์ ทั้งนี้ เพื่อนำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ มาใช้ในการพัฒนา ปรับปรุงมาตรฐานฯ ให้สมบูรณ์ และเหมาะสมยิ่งขึ้นต่อไป” นายศักดิ์ กล่าว

View :1525

ก.ไอซีที ร่วมประชุม ICT Summit ในงาน World Economic Forum on East Asia 2012

May 31st, 2012 No comments

นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังร่วมเป็นประธานการประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( Summit) ภายใต้การประชุม World Economic Forum on East Asia ปี 2555 ว่า ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม World Economic Forum on East Asia (WEFEA) ปี 2555 ขึ้น ระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2555 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพมหานคร เพื่อให้เป็นเวทีการประชุมนานาชาติของผู้นำระดับสูงทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน นักวิชาการ และสื่อมวลชน จำนวนประมาณ 500 คน รวมทั้งให้เป็นเวทีที่มีอิทธิพลต่อการชี้นำทิศทางเศรษฐกิจของภูมิภาคและของโลก

“การประชุมฯ ครั้งนี้ได้กำหนดหัวข้อหลักเอาไว้ คือ “Shaping the Region’s Future through Connectivity” โดยในวันแรก เป็นการจัดการประชุมแบบ Private Session ใน 5 หัวข้อหลัก ได้แก่ การประชุมสุดยอดด้านการท่องเที่ยว (Tourism Summit) การประชุมสุดยอดด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT Summit) การประชุมด้านสุขภาพ (Healthcare) การประชุมด้านเกษตรกรรม (Agriculture) และการประชุมด้านพลังงาน (Energy) ซึ่งกระทรวงไอซีที มีหน้าที่รับผิดชอบในส่วนของการประชุม ICT Summit” นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ กล่าว

สำหรับการประชุมในส่วนนี้แบ่งออกเป็น 3 Sessions คือ Session I : The Power of Data to Fuel Technological, Social and Economic Innovations Session II : Connectivity for Growth : Digital and Physical และ Session III : Partnering for Cyber Resilience : Individual Action, Collective Good โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทำหน้าที่เป็นประธานร่วม (Co-Chair) กับ Mr. Masami Yamamoto, President and Representative Director, Fujitsu, จากญี่ปุ่น โดยมีผู้แทนจากภาครัฐ และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องทางด้าน ICT ซึ่งได้รับเชิญจาก World Economic Forum (WEF) เข้าร่วมการประชุม

“นอกจากการจัดประชุม World Economic Forum on East Asia ดังกล่าว ตามพันธกรณีที่ประเทศไทยมีกับ WEF แล้ว นายกรัฐมนตรี ยังได้มีสั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมเสริมเพื่อเพิ่มพูนผลประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับจากการเป็นเจ้าภาพการประชุมครั้งนี้ เช่น การจัดเลี้ยงผู้เข้าร่วมงาน การจัดกิจกรรมส่งเสริมการลงทุนรายสาขา/ อุตสาหกรรม การจัดทำแผ่นพับข้อมูลต่างๆ ของประเทศไทย การตั้งซุ้มข้อมูล และแพคเกจการท่องเที่ยวต่างๆ เป็นต้น โดยในส่วนของกระทรวงไอซีที ได้จัด ให้มีกิจกรรมเสริม คือ การจัดเลี้ยงอาหารค่ำ “ICT Networking Dinner” รับรองผู้เข้าร่วมงาน ในวันพุธที่ 30 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรมเพนนินซูล่า กรุงเทพมหานคร” นาวาอากาศเอกอนุดิษฐ์ กล่าว

งาน “ICT Networking Dinner” นี้ มีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารเป็นประธาน โดยจัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการด้าน ICT ที่เข้าร่วมการประชุม ICT Summit จากต่างประเทศได้มีโอกาสพบปะและทำความรู้จักกับผู้ประกอบการด้าน ICT ไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้สร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ ICT ชั้นนำจากต่างประเทศ และสร้างโอกาสในด้านการลงทุน รวมทั้งสนับสนุนการท่องเที่ยว สร้างความมั่นใจ ตลอดจนสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยอีกทางหนึ่งด้วย

View :1585

เวลเทคกรุ๊ปหั่นราคามือถือ-แท็บแลตหัวเว่ยยกแผง หวังเข็นแบรนด์แจ้งเกิดในตลาดสมาร์ทดีไวซ์อีกยก

May 31st, 2012 No comments


เวลเทคกรุ๊ปหั่นราคา สมาร์ทดีไวซ์หัวเหว่ยทุกรุ่น ราคาช็อคตลาด หวังผู้ใช้หันมาสนใจเลือกใช้แบรนด์หัวเว่ย ส่งผลให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากขึ้น เชื่อหากได้ลองใช้จะไม่กังขาเรื่องคุณภาพการันตรีเป็นแบรนด์จีนอินเตอร์ เผยตลาดสมาร์ทดีไวซ์กระแสดียอดขายพุ่งแต่ยังผูกติดกับไม่กี่แบรนด์ ส่งผลรายใหม่แจ้งเกิดยากต้องใช้สเปคสูง คุณภาพดี แต่ราคาต่ำเข้าทำตลาด ชี้ยุคค่าครองชีพสูงราคาขายที่สมเหตุสมผลจะจูงใจได้เป็นอย่างดี

นายสุวิทย์ ชัยกิจพัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวลเทคกรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า เวลเทคกรุ๊ป ได้ปรับราคาขายส่งสมาร์ทดีไวซ์แบรนด์หัวเว่ย ทั้งสมาร์ทโฟน และแท็บแล็ตให้ตัวแทนจำหน่าย เพื่อให้ตัวแทนจำหน่ายสามารถทำราคาขายให้สามารถแข่งขันกับโทรศัพม์เคลื่อนที่แบรนด์อื่นได้ ขณะนี้ยอมรับว่าตลาดมือถือและแท็บแลตมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือน การแจ้งเกิดแบรนด์ใหม่ในตลาดทำได้ยาก เพราะมีเจ้าตลาดอยู่เพียงไม่กี่แบรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน

ทั้งนี้จากการปรับราคาดังกล่าวจะส่งผลให้ราคาขายกับผู้ใช้ทั่วไป (คอนซูเมอร์) มีดังต่อไปนี้ MediaPad ราคา 9,900 บาท แท็บแลตขนาด 7 นิ้ว ขนาดกะทัดรัดบางเบา หน้าจอคมชัดแบบ IPS สมารถอัพเกรดเป็นระบบปฎิบัติการแอนดอยด์ 4.0 สมาร์ทโฟนหัวเว่ย รุ่น IDEOS X1 สมาร์ทโฟนขนาดเล็ก ที่มาพร้อมกล้อง 3.2 ล้านพิกเซลที่สามารถเชื่อมต่อทุกโลกโชเชียลเน็ตเวิร์ก ราคา 2,990 บาท

นอกจากนี้ยังมีสมาร์ทโฟนหัวเว่ยรุ่น IDEOS X3 สมาร์ทโฟนระดับกลางระบบปฎิบัติการแอนดอยด์ 2.3 ที่มาพร้อมกล้องหน้า VGA และกล้องหลัง 3.2 ล้านพิกเซล ราคา 3,990 บาท นับเป็นสมาร์ทโฟนรุ้นเดียวที่มีทั้งกล้องหน้า-หลังราคาต่ำกว่า 4,000 บาท และสมาร์ทโฟนหัวเว่ย รุ่น IDEOS X5 (Pro) สมาร์ทโฟนแอนดอย์ 2.3 แรงด้วย CPU 1 GHz กล้องคมชัด 5 ล้านพิกเซล หน้าจอขนาดใหญ่TFT 38” พร้อมหน่วยความจำในตัวเครื่อง 4 GB คมชัดทุกรายละเอียดราคา 4,790 บาท สามารถหาซื้อได้จากดีเลอร์ไอทีชั้นนำ

View :1719

ดีแทคตอกย้ำความแรงของ The New iPad ขยายจุดจำหน่ายเพิ่มอีก 170 แห่งทั่วประเทศ

May 31st, 2012 No comments

ดีแทคจัดทีมจำหน่าย ใหม่ ขยายเคาน์เตอร์ตอบรับกระแสความต้องการใช้งานของลูกค้า เดินหน้าขยายจุดจำหน่ายออกไปอีก 170 แห่งทั่วประเทศ เผยเพิ่มจุดขายให้ลูกค้าทุกภาคสามารถซื้อ พร้อมโปรโมชั่น 0% 10 เดือน และใช้งาน 3G และ wifi แบบไม่จำกัดนาน 1 ปี ได้

นายปภาพรต ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายธุรกิจอุปกรณ์สื่อสาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า The New iPad จากดีแทคได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ตั้งแต่ช่วงการเปิดจองโดยดีแทคได้จัดส่งเครื่องให้ลูกค้าครบถ้วนไปแล้วก่อนหน้านี้ วันนี้เรามีความพร้อมมากยิ่งขึ้นที่จะบริการลูกค้าให้กว้างขวางออกไปทั่วประเทศทั้งในด้านของสินค้าและทีมงาน เราจึงเปิดจุดจำหน่าย The New iPad เพิ่มอีกเป็น 170 แห่งให้ลูกค้าในหลายจังหวัดมีโอกาสได้ทดลองใช้แท็บเล็ตยอดนิยมและเป็นเจ้าของได้สะดวกขึ้น ลูกค้าจะได้รับข้อมูลการใช้งานจากทีมงานที่คอยให้คำแนะนำประจำในสาขาต่าง ๆ เป็นอย่างดี รวมทั้งเรายังคงข้อเสนอพิเศษผ่อน 0% นาน 10 เดือนไว้ให้บริการแก่ลูกค้าด้วย

ลูกค้าที่สนใจ The New iPad จากดีแทค สามารถซื้อสินค้าได้แล้วที่สำนักงานบริการลูกค้าดีแทค และดีแทคเซ็นเตอร์ทั้ง 170 แห่งทั่วประเทศ พร้อมเลือกแพ็กเกจได้ตามลักษณะการใช้งาน ประกอบด้วย บริการซิมเสริมที่ให้ลูกค้าใช้งาน dtac 3G และ dtac wifi ได้ไม่จำกัดนานสูงสุด 1 ปี หรือเปิดซิมใหม่ด้วยแพ็กเกจ iPad 550 Unlimited สำหรับลูกค้าที่ใช้งานน้อย สามารถเลือกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตที่อื่นๆ มีค่าบริการเริ่มต้นเพียง199 บาทต่อเดือน พร้อมรับ dtac wifi ฟรี 6 เดือน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่จุดจำหน่าย The New iPad ของดีแทคทั่วประเทศ หรือที่ www.dtac.co.th

View :1592
Categories: Gadgets, Tablet Tags: ,

เอชทีซีส่ง “HTC One S” เสริมทัพ One Family พร้อมสู้ศึกสมาร์ทโฟนระดับบน

May 31st, 2012 No comments

บริษัท เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมการออกแบบและเทคโนโลยีสมาร์ทโฟน เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้องใหม่ล่าสุดตระกูลวัน “” ที่มาพร้อมความลงตัวทางศิลปะสุดประณีตบวกกับเทคโนโลยีสุดล้ำ โดดเด่นด้วยดีไซน์ความบางเพียง 7.8 มม. ทั้งยังคงเอกลักษณ์สุดยอดกล้องถ่ายภาพและพลังเสียงจากบีทส์ออดิโอ เปิดตัวพร้อมจำหน่ายในราคา 17,900 บาท ในวันที่ 13 มิถุยายน พร้อมกันทั่วประเทศ

นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัทเอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด เผยว่า หลังจาก HTC One Family เปิดตัวอย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วโลก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา กระแสตอบรับจากสื่อมวลชน และบล็อกเกอร์ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศดีมาก และยังได้รับการการันตีด้วยรางวัลจากสื่อต่างๆ อาทิ รางวัลเหรียญทอง จากนิตยสาร HWM ประจำเดือนพฤษภาคม 2555 ให้แก่ HTC One X และ รางวัลเหรียญเงิน ให้แก่ HTC One V และนิตยสาร First Mobile ประจำเดือนพฤษภาคม 2555 มอบรางวัล First mobile choice ให้ทั้งสองรุ่น เป็นต้น

“ปัจจุบันต้องยอมรับว่าตลาดสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์มาแรงและผู้บริโภคให้ความสนใจเป็นอย่างมาก และมีแนวโน้มอัตราการเติบโตดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเปิดตัวของ HTC One Family ก็ประสบผลสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งเรามองว่า HTC One S ที่เปิดตัวในวันนี้จะช่วยให้ยอดขายในไตรมาสที่ 2-3 ดียิ่งขึ้น ด้วยจุดเด่นของสมาร์ทโฟนในเรื่องดีไซน์ที่สวยงาม สะดวกแก่การพกพา ฟังก์ชั่นการใช้งานอันครบครัน พร้อมทั้งราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ง่ายอีกด้วย” นายณัฐวัชร์ กล่าวเพิ่มเติม

HTC One Family แต่ละรุ่นมีความโดดเด่นแตกต่างกัน HTC One X มาพร้อมความเร็วและแรงของระบบประมวลผลควอดควอร์ HTC One V เป็นรุ่นเล็กขนาดกะทัดรัดที่มีครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน และน้องใหม่ล่าสุดอย่าง HTC One S มาพร้อมดีไซน์ที่สวยงาม หรูหราด้วยเอกลักษณ์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร แต่ยังคงความเป็น One Family ด้วยจุดขายเรื่องกล้องที่ยอดเยี่ยม เสียงที่หนักแน่นจากบีทส์ออดิโอระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดจากแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.0 (ICS) และ HTC Sense 4 ที่เข้าใจผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น

นายธนชัย อุชชิน หรือ ป๊อด โมเดิร์นด็อก นักร้องชื่อดัง กล่าวว่า ครั้งแรกที่เห็น HTC One S ผมประทับใจมากในเรื่องดีไซน์ ความบาง พอได้สัมผัสแล้วยิ่งชอบ เพราะขนาดพอดีมือ ให้สัมผัสที่เรียบเนียน พร้อมทั้งยังพกพาสะดวกใส่กระเป๋าเสื้อ หรือกระเป๋ากางเกงได้สบาย ส่วนฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชอบสุดๆ คงหนีไม่พ้นกล้องถ่ายภาพ ที่มีชัตเตอร์เร็ว ทำให้ผมไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว ถ่ายรูปเสร็จก็สามารถปรับแต่งรูปได้ทันทีโดยไม่ต้องเสียเวลาเข้าแอพพลิเคชั่นให้ยุ่งยาก และยิ่งมีระบบเสียงจากบีทส์ ออดิโออยู่ด้วยก็ยิ่งทำให้ทุกอย่างลงตัวครับ เห็นบางๆ สวยๆ แบบนี้แต่แฝงไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ยอดเยี่ยมทีเดียวครับ

HTC One S พร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทย วันที่ 13 มิถุนายน ในราคา 17,900 บาท (เฉพาะสีเทาเท่านั้น) ผ่านตัวแทนจำหน่ายและหน้าร้านเอชทีซีทุกสาขา
จุดเด่น HTC One S
• ระบบประมวลผล 1.7 กิกะเฮริทซ์ Dual-core
• กล้อง 8 ล้านพิกเซล พร้อม f2.0
• ระบบเสียงจากบีทส์ ออดิโอ
• หน้าจอขนาด 4.3 นิ้ว ใช้กระจกแบบสามมิติ Corning™ Gorilla Glass ช่วยป้องกันรอยขีดข่วน
• ประกอบด้วยโลหะที่บางกว่าที่เคยด้วยความหนาเพียง 7.8 มิลลิเมตร จึงนับได้ว่าเป็นโทรศัพท์จากเอชทีซีที่บางที่สุดเท่าที่เคยมีมา
• วัสดุฝาหลัง 2 แบบ เซรามิคสีดำด้านซึ่งผลิตขึ้นด้วยกระบวนการไมโครอาร์คออกซิเดชั่น (MAO) ที่ใช้ในการทำดาวเทียม กระบวนการนี้สามารถเปลี่ยนตัวเครื่องอลูมิเนียมให้กลายเป็นเซรามิคผิวทึบที่มีความแข็งแรงมากกว่าอลูมิเนียมถึง 4 เท่า จึงช่วยให้ HTC One S มีความคงทนและดูสวยงามไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเพียงใด ส่วนอีกแบบคือ การชุบอลูมิเนียมด้วยกรรมวิธีพิเศษที่ทำให้เกิดความเงางามสะท้อนออกมาจากตัวเครื่อง ช่วยให้ HTC One S ดูหรูหราและมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

View :1629

ทรูไลฟ์ เปิดตัว WeLoveShopping App แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน

May 30th, 2012 No comments

ทรูไลฟ์ เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์รูปแบบใหม่ ผ่าน App แอพพลิเคชั่นสุดล้ำ ที่ยกเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซอันดับ 1 ในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาให้ช้อปเพลิน ทุกที่ ทุกเวลา บนสมาร์ทโฟนทั้งแพลตฟอร์ม iOS และแอนดรอยด์ ตอบสนองไลฟ์สไตล์นักช้อปรุ่นใหม่ โดนใจกับสินค้ามากมายให้เลือกครบทุกความต้องการกว่า 7 ล้านรายการ จาก 300,000 ร้านค้า ช้อปปลอดภัยผ่าน WeTrust ระบบการจ่ายเงินออนไลน์ที่เชื่อถือได้ พร้อม 4 ฟีเจอร์เด่น อัพเดทเทรนด์ใหม่สุดฮิต กับ Guru Picks, ค้นหาร้านค้าใกล้ตัวผ่าน Shop by Location, 10 Deals Everyday พบสินค้าราคาสุดพิเศษทุกวัน และ Promotion News โปรโมชั่นสุดฮอตจากทุกแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำในไทย App พร้อมให้ ดาวน์โหลดฟรีแล้ววันนี้

นางสาวมนสินี นาคปนันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์ บริษัท ทรู ดิจิตอล คอนเท้นท์ แอนด์ มีเดีย จำกัด กล่าวว่า “WeLoveShopping เป็นห้างสรรพสินค้าออนไลน์อันดับ 1 ในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยยอดการเข้าชมสินค้าสูงถึงกว่า 60 ล้านหน้าต่อเดือน ล่าสุดก้าวสู่มิติใหม่ในโลกของการช้อปปิ้ง มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งออนไลน์ที่สะดวกและง่ายกว่าเดิม เปิดตัว WeLoveShopping App ให้นักช้อปเลือกชม เลือกซื้อสินค้ามากมายได้ง่ายๆ บนสมาร์ทโฟนทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง iOS และแอนดรอยด์ เพิ่มอิสระในการช้อปปิ้งทุกที่ ทุกเวลา ผ่านเครือข่ายทรูมูฟ เอช 3G+ ที่เร็วและแรงกว่า ทั้งยังปลอดภัยด้วย WeTrust ระบบการจ่ายเงินออนไลน์ที่เชื่อถือได้ รับรองได้ของชัวร์ ถ้าไม่ได้ยินดีคืนเงิน มั่นใจว่า WeLoveShopping App จะตอบสนองไลฟ์สไตล์นักช้อปรุ่นใหม่ ให้เลือกชมและช้อปสินค้ามากมายได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และง่ายเพียงปลายนิ้ว”

WeLoveShopping App อัดแน่นด้วย 4 ฟีเจอร์เด่น เอาใจนักช้อปยุคดิจิตอล ดังนี้

1. Guru Picks อัพเดทเทรนด์ใหม่สุดฮิต โดยกูรูผู้เชี่ยวชาญด้านความงาม แฟชั่น IT & Gadget, Home & Living DIY ไลฟ์สไตล์ผู้ชายและผู้หญิง ฯลฯ

2. Shop by location เพิ่มความสะดวกให้นักช้อปค้นหาร้านค้าที่อยู่ใกล้ได้ง่ายๆ โดยใช้เทคโนโลยี Location Based เป็นรายแรกของเว็บอีคอมเมิร์ซในประเทศไทย ตอบสนองความต้องการในการช้อปได้ทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์

3. 10 Deals Everyday รวบรวมสินค้าราคาสุดพิเศษที่คัดสรรมาให้นักช้อปชาว WeLoveShopping ได้เป็นเจ้าของก่อนใคร

4. Promotion News อัพเดทข่าวโปรโมชั่นพิเศษจากทุกแหล่งช้อปปิ้งชั้นนำของเมืองไทยทุกวัน

WeLoveShopping App เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีได้แล้ววันนี้ ที่ App Store และ Google Play สำหรับนักช้อปออนไลน์ สามารถติดตามอัพเดทข่าวสารและกิจกรรมจาก WeLoveShopping ที่จะเติมเต็มไลฟ์สไตล์และ
การช้อปปิ้งอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.weloveshopping.com, Weloveshopping Magazine, รายการ Shopping Gang ช่องทรูวิชั่นส์ 67 และ WeLoveShopping แอพพลิเคชั่น

View :1640
Categories: E-Commerce Tags:

ดีแทคมั่นใจเครือข่ายพร้อมในโอกาสไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 21

May 30th, 2012 No comments

ดีแทคมั่นใจเตรียมเครือข่ายพร้อมสำหรับรองรับการใช้งานในการประชุมเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 21 หรือ ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายนนี้

นายวรรษิษฐ์ ไสยวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าในโอกาสที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ครั้งที่ 21 หรือ World Economic Forum 2012 ที่โรงแรมแชงกรี-ลา ดีแทคได้เตรียมความพร้อมในเครือข่ายทั้ง 2G และ 3G เพื่อรองรับการติดต่อสื่อสารจากผู้นำและรัฐมนตรีจากหลายประเทศที่เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ โดยได้มีการตรวจสอบสัญญาณตั้งแต่สนามบินสุวรรณภูมิ และเส้นทางต่างๆ ที่จะใช้เป็นเส้นทางสัญจรสู่สถานที่จัดการประชุมและจัดเลี้ยง และตรวจสอบคุณภาพสัญญาณโดยรอบ คือ โรงแรมแชงกรี-ลา และโรงแรมเพนินซูล่า รวมถึงราชนาวีสโมสร กองทัพเรือ

ทั้งนี้ ดีแทคได้มีการเพิ่มสถานีฐาน 3G และจัดรถสัญญาณเสริมเคลื่อนที่เพื่อขยายการรองรับสัญญาณเป็นพิเศษในพื้นที่จัดการประชุมที่กล่าวมา เพื่อรองรับการใช้งานสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเพื่อการใช้งานดาต้าและอินเทอร์เน็ต และเสียงคมชัด โทรติดง่าย มีเสถียรยิ่งขึ้น เพื่อผู้นำและรัฐมนตรีจากหลายประเทศ รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งไทยและต่างประเทศที่ต้องรายงานข่าวในบริเวณงานดังกล่าวอีกด้วย

View :1471