Home > 3G, Telecom > ดีแทค ไตรเน็ตลุยพัฒนาระบบสถานีฐานเฟสแรกสู่ 4G 2100MHz

ดีแทค ไตรเน็ตลุยพัฒนาระบบสถานีฐานเฟสแรกสู่ 4G 2100MHz

25 มีนาคม 2557 – ดีแทค ไตรเน็ตเดินหน้าพัฒนาสถานีฐานเฟสแรกพร้อมเริ่มทดสอบสู่การให้บริการ 4G LTE บนคลื่น 2100MHz ในพื้นที่กรุงเทพฯ มั่นใจความพร้อมของเทคโนโลยีใหม่และการพัฒนาระบบที่ทำได้อย่างต่อเนื่องตามแผนงาน เพื่อรองรับการใช้งานดาต้าที่สูงขึ้นและต่อยอดประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโครงข่ายดีแทค ไตรเน็ต
dtac4G-158N
นายปัญญา เวชบรรยงรัตน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าขณะนี้ดีแทค ไตรเน็ตได้ดำเนินการพัฒนาระบบสถานีส่งสัญญาณหลักในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามแผนงาน หลังจากได้รับมติอนุญาตอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. เพื่อพัฒนาระบบสู่เทคโนโลยี 4G LTE บนคลื่นความถี่ 2100MHz บนช่องสัญญาณที่ดีแทค ไตรเน็ตมีอยู่ในปัจจุบัน มาให้บริการภายใต้ขอบเขตใบอนุญาตเดิม เรามั่นใจในความพร้อมของเครือข่ายใหม่ที่รองรับพัฒนาสู่เทคโนโลยีล่าสุดได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่เปลี่ยนการ์ด 4G ในตู้สัญญาณ และยังเริ่มทดสอบการใช้งานเทคโนโลยี 4G LTE ผ่านอุปกรณ์สื่อสารเพื่อเตรียมให้บริการในเร็วๆ นี้

ทางดีแทค ไตรเน็ตได้ออกแบบพื้นที่ที่จะให้บริการ 4G 2100MHz ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครชั้นใน เนื่องจากมีปริมาณการใช้งานดาต้า 3G สูง จึงจะนำ 4G 2100MHz เปิดให้บริการในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อลูกค้าได้รับประสบการณ์การใช้งานดาต้าที่ดีมากขึ้น โดยทีมงานดีแทค ไตรเน็ตกำลังเร่งดำเนินการพัฒนาระบบสถานีฐานสู่ 4G LTE บนคลื่นความถี่ 2100MHz อย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางไว้

“การพัฒนาสู่ 4G LTE บนคลื่นความถี่ 2100MHz ของดีแทค ไตรเน็ตในครั้งนี้เป็นการต่อยอดประสบการณ์การใช้งานในการสื่อสารที่เหนือระดับกว่า และเป็นการสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทยสู่อนาคต หลังจากดีแทค ไตรเน็ตประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมาด้วยการรวมเอาเครือข่ายบนคลื่น 2100MHz, 850MHz และ 1800MHz เข้าไว้ด้วยกันจึงมีแบนด์วิธที่กว้างที่สุดในการให้บริการ ตลอดจนรองรับอุปกรณ์สื่อสารได้หลากหลายและครอบคลุมที่สุด และระบบอัจฉริยะของ 3 โครงข่ายนี้พร้อมสลับคลื่นความถี่ให้เหมาะสมสำหรับการใช้งานทุกรูปแบบ ในทุกพื้นที่โดยอัตโนมัติ โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องเลือกว่าจะใช้บริการบนคลื่นความถี่ไหน พร้อมทั้งเป็นการตอกย้ำกลยุทธ์ Internet for All ของดีแทคที่มุ่งมั่นจะทำให้คนไทยทั่วประเทศสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตเพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น” นายปัญญา กล่าว

View :3248

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.