Home > Press/Release, Software > ไทยพีบีเอส ร่วมกับ สสวท. เผยแพร่การ์ตูนแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย“ไซน์คิดส์ พิชิตปริศนา” ได้รับความนิยมเทียบเท่าการ์ตูนต่างประเทศ

ไทยพีบีเอส ร่วมกับ สสวท. เผยแพร่การ์ตูนแอนิเมชั่นฝีมือคนไทย“ไซน์คิดส์ พิชิตปริศนา” ได้รับความนิยมเทียบเท่าการ์ตูนต่างประเทศ

สถานีโทรทัศน์ ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี () และ บริษัท จำกัด เผยแพร่การ์ตูนแอนิเมชั่น ฝีมือคนไทย“ไซน์คิดส์ พิชิตปริศนา” สอนวิทยาศาสตร์เชิงสร้างสรรค์ เพื่อการเรียนรู้ของเด็กไทย โดยเริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 3 ธันวาคม ที่ผ่านมา ได้รับความนิยมจากเด็กๆไม่แพ้การ์ตูนต่างประเทศที่ออกอากาศทางไทยพีบีเอส

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส มีนโยบายให้ความสำคัญกับรายการเด็กเยาวชนเป็นพิเศษ โดยเฉพาะรายการในกลุ่มที่เสริมสร้างความคิด จินตนาการ การเรียนรู้ทักษะชีวิต จึงได้จัดสรรเวลาสำหรับเด็กและครอบครัวออกอากาศ การ์ตูนแอนิเมชั่น จากผลสำรวจความนิยมการรับชมรายการโทรทัศน์โดยวัดจากเรตติ้ง(Rating) ประจำเดือนธันวาคม 2554 และเดือน มกราคม 2555 ซึ่งเป็นการ์ตูนที่ผลิตโดยฝีมือคนไทยได้รับความนิยมจากผู้ชมใกล้เคียงการ์ตูนต่างประเทศเรื่องอื่นๆที่ออกอากาศทางไทยพีบีเอสเช่นกัน และจากข้อมูลเรตติ้ง(Rating) เฉพาะกลุ่มเด็กที่รับชมรายการโทรทัศน์ในช่วงเวลาเดียวกัน พบว่า ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 ในกลุ่มผู้ชมเด็กอายุ 4 -14 ปี ซึ่งจัดอยู่ในระดับที่ดีมาก

“ไซน์คิดส์ พิชิตปริศนา” เป็นการ์ตูนแอนิเมชั่นแนวผจญภัยแฟนตาซี ค้นหาปริศนาด้านวิทยาศาสตร์ ที่ช่วยเปลี่ยนเรื่องราวของวิทยาศาสตร์ที่ซับซ้อนและเข้าใจยาก ให้สนุก เข้าใจง่ายเพราะวิทยาศาสตร์เป็นเรื่องใกล้ตัวที่ดูแล้ว เด็กๆ จะประทับใจกับการ์ตูนที่สนุกและแฝงสาระ ติดตามชมได้ทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 6.40 น. – 06.50 น. ในรายการขบวนการ FUN น้ำนม ทางไทยพีบีเอส

View :3602

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.