Home > Press/Release > บรรษัทข้ามชาติตัวเร่งการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ของไทย

บรรษัทข้ามชาติตัวเร่งการเจริญเติบโตของอุตสาหกรรมศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ของไทย

เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในกรุงเทพฯ

กรุงเทพมหานคร 28 ก.ค. 2553 – ตลาดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ของไทยจะมีการเติบโต 18.4% ต่อปีในปี 2559 จากการประเมิณของนักวิเคราะห์จากฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ในช่วงเวลานั้นจำนวนเจ้าหน้าที่บริการลูกค้าทางโทรศัพท์จะมีจำนวน 63,000 คน (seats) ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 17% ต่อปี ติดตามรายละเอียดเชิงลึกต่างๆ ได้ใน 2010 Customer Contact Thailand Summit

ก้าวสู่การจัดครั้งที่สาม สำหรับการจัดงาน 2010 Customer Contact Summit Series โดยฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน เริ่มวันนี้ที่ศูนย์ประชุมโซฟิเทล เซนทาราแกรนด์ กรุงเทพฯ พร้อมผู้บริหารระดับกลางและระดับสูงกว่า 100 คน จากวงการศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์

ภายในงาน มีการนำเสนอเรื่อง “Social Customer Engagement Strategy: Leveraging on Social Networks to drive Customer Experience”ยุทธศาสตร์การผูกพันธะกับสังคมลูกค้า: การอิงประโยชน์จากเครือข่ายสังคมเพื่อเพิ่มคุณค่าประสบการณ์แก่ลูกค้ามร. ชิวานู ชูกลา จากฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน เปิดการประชุมสุดยอด ด้วยการเน้นย้ำถึงกระแสสังคมสมัยใหม่ คือ สื่อสังคมออนไลน์ อาทิเช่น เฟซบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอื่นๆ อีกมากมาย กับการใช้สื่อเหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อผูกพันธะและยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า มีการนำเสนอถึงกระบวนการและการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบุคลาการอันจำเป็นเพื่อยุทธศาสตร์การผูกพันธะกับสังคมลูกค้าและความท้าทายต่างๆ ที่อาจมีในการวางระบบและการบริหารจัดการต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง

นอกจากจะกล่าวถึงความสำคัญของสื่อสังคมออนไลน์ต่อความสำเร็จขององค์การแล้ว มร. ชิวานู ได้เฝ้าติดตามการพัฒนาของตลาดศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ให้ความเห็นว่าการเจริญเติบโตของตลาดในเมืองไทยมีความแตกต่างจากฟิลิปปินส์ ด้วยเหตุว่ามีความเชื่อมโยงอย่างใกล้ชิดกับเศรษฐกิจในประเทศ โดยฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดส่วนใหญ่ที่ยังเข้าไม่ถึง “ในระยะสั้นการเจริญเติบโตส่วนใหญ่จะมาจากบรรษัทข้ามชาติที่มีธุรกิจอยู่แล้วในเมืองไทย บริษัทไทยจะเริ่มมีนัยยะสำคัญต่อรายได้ในระยะกลางถึงระยะยาว”

“ถึงแม้ว่าจะมีอนาคตที่สดใส เมืองไทยจะต้องก้าวผ่านวิกฤตเศรษฐกิจโลกซึ่งยือเยื้อออกไปอีกโดยวิกฤตการณ์ทางการเมืองที่ประสพอยู่ วิกฤตทั้งสองทำให้รายได้ลดลงค่อนข้างสูงและทำให้การฟื้นตัวเป็นไปอย่างช้าๆ ในระยะสั้นถึงระยะกลาง”

นอกเหนือไปจากข้อมูลเชิงลึกและความคิดเห็นจากผู้เชี่ยวชาญจากฟรอสต์ แอนด์ ซุลลิแวน ยังมีผู้เชียวชาญชั้นนำจากอุตสาหกรรมศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ในภูมิภาคมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับทิศทางของอุตสาหกรรมในเมืองไทยตลอดทั้งวัน

จุดเด่นของงานยังมีองค์ปาฐกหลัก เรื่อง “Do you “know” who is working for you, or do you “think” you know?”, จากนั้นยังมีการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจโดย เควิน พานอซซ่า, CEO แห่ง Engagement Matters ซี่งเน้นย้ำถึงความสำคัญของ การบริหารจัดการบุคลากรอย่างชาญฉลาดและการผูกพันธะเชิงบวกกับบุคลากร ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อการรักษาบุคลากรไว้กับองค์กร เนื่องจากเป็นอุตสาหกรรมที่เพิ่งพาปัจจัทางด้านบุคลากรอย่างสูง ศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์จึงมีความต้องการบุคลาการที่มีความชำนาญสูงและการฝึกอบรมอย่างเข้มข้นอย่างต่อเนื่องตลอดเวลาเพื่อให้ทีมงานมีมาตราฐานการทำงานที่ดีพอ ดังนั้น ตัวเลขการเข้าออกของพนักงานที่สูงจึงมีผลกับคุณภาพของการบริการและค่าใช้จ่ายการฝึกอบรมที่สูงมากขึ้น เป็นการนำเสนอปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดต่อความสำเร็จของศูนย์บริการลูกค้าทางโทรศัพท์ ซึ่งก็คือทรัพยากรบุคคล

การประชุมสุดยอดทั้งวันเต็มเปี่ยมไปด้วยข้อมูลที่เข้มข้มในเรื่องต่างๆ เช่น People Management, Customer-centricity, Business Strategies and Innovation & Technology.

View :2685

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.