Home > Press/Release > ก.ไอซีที จัดงานสัมมนาผลงานวิจัย ICT Award 2010 กับการต่อยอดเชิงพาณิชย์

ก.ไอซีที จัดงานสัมมนาผลงานวิจัย ICT Award 2010 กับการต่อยอดเชิงพาณิชย์

นายวรพัฒน์ ทิวถนอม รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังการสัมมนาผลงานวิจัยไอซีทีกับการต่อยอดเชิงพาณิชย์และการรายงานผลงานวิจัยที่ได้ผ่านการคัดเลือกในการประกวดผลงานวิจัย  ICT Award 2010 ว่า การจัดงานสัมมนาผลงานวิจัยไอซีทีกับการต่อยอดเชิงพาณิชย์ฯ ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรม ICT ไทยระยะที่ 2 ที่จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมและผลักดันอุตสาหกรรม ICT ของประเทศ รวมถึงส่งเสริมและพัฒนาขีดความสามารถของนักวิจัย ตลอดจนเผยแพร่ประชาสัมพันธ์งานวิจัย อันจะนำไปพัฒนาต่อเนื่องทางธุรกิจและเชิงพาณิชย์ต่อไป
ในการดำเนินกิจกรรมส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนาฯ  ระยะที่ 2 กระทรวงฯ ได้มีการจัดทำโครงการประกวดผลงานวิจัย “ICT Award 2010” ขึ้น โดยมีผลงานวิจัยที่ส่งเข้าร่วมประกวดในโครงการฯ จำนวน 202 ผลงาน และมีผลงานที่ผ่านการพิจารณาคัดเลือกในรอบแรกจำนวน 176 ผลงาน ซึ่งสามารถแบ่งผลงานออกเป็นกลุ่มย่อย 5 กลุ่ม คือ ฮาร์ดแวร์ประเภทที่ 1 ได้แก่ Baseband/Integrated Circuit/ RF/HF/Antenna จำนวน 17 ผลงาน ฮาร์ดแวร์ประเภทที่ 2 ได้แก่ Application จำนวน 35 ผลงาน ซอฟต์แวร์ประเภทที่ 1 ได้แก่ Network Application จำนวน 47 ผลงาน ซอฟต์แวร์ประเภทที่ 2 ได้แก่ GIS, ITS, Biometric, Image Processing จำนวน 47 ผลงานและซอฟต์แวร์ประเภทที่ 3 ได้แก่ AI Support, Decision Support System จำนวน 30 ผลงาน
หลังจากนั้นคณะกรรมการประเมินผลงานได้พิจารณาผลงานวิจัยที่ผ่านการคัดเลือกเข้ารอบสุดท้าย จำนวนทั้งหมด 20 ผลงาน และได้เชิญเจ้าของผลงานมานำเสนองานวิจัยแก่คณะกรรมการประเมินผลงาน เพื่อประกอบการพิจารณาคัดเลือกรางวัลที่ 1, 2, 3 และรางวัลชมเชย ซึ่งผลงานที่ชนะการประกวดผลงานวิจัย “ICT Award 2010” ในครั้งนี้ จะได้รับเงินรางวัล และเกียรติบัตร ดังนี้ รางวัลที่ 1 เงินรางวัล จำนวน 30,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จำนวน 2 รางวัล แบ่งเป็นประเภทฮาร์ดแวร์ 1 รางวัล และประเภทซอฟต์แวร์ 1 รางวัล  รางวัลที่ 2 เงินรางวัล จำนวน 20,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จำนวน 2 รางวัล คือ แบ่งเป็นประเภทฮาร์ดแวร์ 1 รางวัล และประเภทซอฟต์แวร์ 1 รางวัล รางวัลที่ 3 เงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร จำนวน 2 รางวัล คือ ประเภทฮาร์ดแวร์ 1 รางวัล และประเภทซอฟต์แวร์ 1 รางวัล และรางวัลชมเชย ได้รับเกียรติบัตร จำนวน 14 รางวัล แบ่งเป็นประเภทฮาร์ดแวร์ 7 รางวัล และประเภทซอฟต์แวร์ 7 รางวัล
“การดำเนินกิจกรรมส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้อุตสาหกรรม ICT ไทย ระยะที่ 2 กระทรวง ฯ มุ่งหวังที่จะรวบรวมผลงานวิจัยด้าน ICT จากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และองค์กรอิสระต่าง ๆ เพื่อมาคัดเลือกผลงานวิจัยที่โดดเด่นเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ให้เป็นที่รู้จักในอุตสาหกรรม ICT พร้อมกันนี้ยังต้องการที่จะยกย่องและมอบรางวัลให้แก่ผลงานวิจัยดีเด่นเหล่านั้น เพื่อเป็นกำลังใจและผลักดันให้นักวิจัยได้สร้างสรรค์ผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อไป” นายวรพัฒน์ กล่าว

View :1371

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.