Home > Press/Release > ดีแทคได้คะแนน 98.4% จากการจัดทำแบบสำรวจข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทจดทะเบียนโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ดีแทคได้คะแนน 98.4% จากการจัดทำแบบสำรวจข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทจดทะเบียนโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) โดยฝ่ายพัฒนาธรรมาภิบาลเพื่อตลาดทุน ได้จัดทำแบบสำรวจข้อมูลความรับผิดชอบต่อสังคมของบริษัทจดทะเบียน เพื่อนำข้อมูลมาประมวลผลประกอบการพิจารณาตัดสินรางวัลบริษัทจดทะเบียนที่มีความโดดเด่นในการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ( Awards 2010) ล่าสุด ตลท. ได้เปิดเผยผลคะแนนจากการพิจารณารางวัล Awards จำนวนทั้งสิ้น 152 บริษัท

ทั้งนี้ จากผลคะแนนแบบสำรวจฯ ในกลุ่มมูลค่าหลักทรัพย์ในตลาดสูงกว่า 10,000 ล้านบาท จำนวน 41 บริษัท ดีแทคสามารถคว้าคะแนนสูงถึง 98.04% สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยซึ่งอยู่ที่ 87.65%

โดยดีแทคได้คะแนนภาพรวมของการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมอยู่ที่ 91% สูงกว่าคะแนนเฉลี่ยของหมวดซึ่งอยู่ที่ 81%
สำหรับผลคะแนนในแต่ละหมวดการพิจารณานั้น ดีแทคได้รับคะแนน 100% ในด้านสิ่งแวดล้อม ด้านแรงงาน ด้านสิทธิมนุษยชน ด้านการดำเนินกิจกรรมอย่างเป็นธรรม ด้านความรับผิดชอบต่อสินค้า/การบริการและผู้บริโภค/ผู้ใช้บริการ ด้านการพัฒนาและการมีส่วนร่วมในชุมชน ด้านธรรมาภิบาล และด้านนวัตกรรมและการเผยแพร่นวัตกรรมจากการดำเนินความรับผิดชอบต่อสังคม

ตลอดปี 2553 กิจกรรมเพื่อสังคมของดีแทค ได้ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง และมีพัฒนาการสู่รูปแบบของเครือข่ายงานเสริมสร้างสังคมที่ยั่งยืน ขยายขอบเขตการทำงานครอบคลุมทั้งภายในประเทศและระดับสากล ภายใต้ชื่อโครงการทำดีทุกวันจากดีแทค ตามกลยุทธ์หลัก 3 แนวทางคือ ทำดีด้วยเทคโนโลยี ทำดีด้วยความรู้ และทำดีด้วยใจ ซึ่งมุ่งเน้นตามแนวทางพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ควบคู่ไปกับนโยบายของเทเลนอร์ในการทำกิจกรรมที่ใช้เทคโนโลยีการสื่อสารเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนกลุ่มต่าง ๆ เสริมสร้างความปลอดภัยต่องานบริการโทรคมนาคมและทำธุรกิจด้วยความห่วงใย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนาไปสู่ความสุขและความดีที่สมดุลยั่งยืน

กลยุทธ์ดังกล่าวเป็นไปตามแนวนโยบายของนายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ และนายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารดีแทค ที่กำหนดไว้เป็นเป้าหมายขององค์กรการนำเสนอนวัตกรรมทาง Corporate Responsibilities (CR) อย่างจริงจัง ส่งผลให้ดีแทคสามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมบริษัทจดทะเบียนดีเด่นด้าน CSR จากการประกวดรางวัล SET Awards ประจำปี 2552 ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในประเภทบริษัทที่มีมูลค่าตลาดมากกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ โครงการทำดีทุกวันจากดีแทค ยังได้รับถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากการประกวดผลงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงครั้งที่ 2 ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ ประจำปี 2552 – 2553 ของสำนักงาน กปร (สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ) อีกด้วย.

View :1559

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.