Home > Press/Release > สวัสดีช็อป จับมือ แมทริกซ์ อินเดีย เปิดบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ

สวัสดีช็อป จับมือ แมทริกซ์ อินเดีย เปิดบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ

ชูจุดขายด้านราคา และเครือข่ายมากกว่า 30 แห่งทั่วโลก จับกลุ่มนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักเรียน

บริษัท จำกัด จับมือ บริษัท (อินเตอร์เนชั่นแนล) เซอร์วิส จำกัด ประเทศอินเดีย เปิดบริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศ มุ่งเน้นชูจุดขายด้านราคาที่ถูกกว่า การบริการโอนสายระหว่างประเทศมากกว่า 60% และเครือข่ายเชื่อมโยงทั่วโลกมากกว่า 30 ประเทศ มุ่งเน้นจับกลุ่มลูกค้าองค์กร นักท่องเที่ยว นักธุรกิจ และนักเรียนที่เดินทางไปต่างประเทศ

มร.อรุณ แบทรา ซีอีโอ บริษัท แมทริกซ์ เซลลูลาร์ (อินเตอร์เนชั่นแนล) เซอร์วิส จำกัด ประเทศอินเดีย เปิดเผยว่า แมทริกซ์ ประเทศอินเดีย เป็นผู้นำตลาดในการให้บริการโทรศัพท์ ระหว่างประเทศสำหรับนักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่เดินทางไปต่างประเทศ ด้วยจุดแข็งของบริษัทฯ ที่มีเครือข่ายโทรคมนาคมชั้นนำมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ในการให้บริการซิมสำหรับโทรศัพท์มือถือและการ์ดข้อมูล โดยในปีที่ผ่านมา ( 2010) บริษัทฯ ได้รับรางวัล the Emerging Company of the Year จาก Voice & Data นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังเป็นพันธมิตรกับธุรกิจแบรนด์ชั้นนำที่ให้บริการด้านท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ เช่น สายการบินลุฟท์ธันซ่า ( Lufthansa Airlines) ไมลส์แอนด์มอร์ ( Miles and More) สายการบินเจ็ท ( Jet Airways) สายการบินบริติช แอร์เวย์ ( British Airways) ดอยท์ชแบงก์ ( Deutsche Bank) ซิตี้แบงก์ ( Citibank) อเมริกัน เอ็กซเพรส ( American Express) และอื่น ๆ ในการเสนอนำเสนอบริการแก่สมาชิกและลูกค้าของบริษัทพันธมิตร รวมไปถึงการเปิดบริการบัตรพลาตินัมโดยร่วมกับดอยท์ชแบงก์อีกด้วย ปัจจุบัน แมทริกซ์มีพันธมิตรทางธุรกิจมากกว่า 40 เมืองในประเทศอินเดียในการขายบริการของแมทริกซ์ ตลอดจนการจำหน่ายผ่านเคาน์เตอร์รายย่อย วีซ่า เซ็นเตอร์ และสนามบินนานาชาติประเทศอินเดีย

“ วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ คือ การบริการที่ทำให้ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อกันได้ทุกแห่งในโลก ด้วยความสะดวกสบาย โดยผ่านการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในราคาที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ เพราะเราตระหนักว่าสิ่งสำคัญสำหรับลูกค้าของเราในการเดินทางไปยังต่างประเทศ คือ ค่าใช้จ่าย การสื่อสาร และความสะดวกสบาย ดังนั้น ในฐานะที่แมทริกซ์ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับโทรคมนาคม จึงได้คิดค้นบริการเพื่อตอบรับความต้องการของผู้บริโภค วัตถุประสงค์หลักในการให้บริการ คือ ความเรียบง่าย และสามารถเข้าถึงความต้องการ และความคาดหวังของกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันได้ ทั้งนี้ พันธสัญญาของเรา คือ ง่ายและฉลาด กล่าวคือ เราทำให้ลูกค้าหมดความกังวลกับค่าใช้จ่ายของการโทรศัพท์ เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ เน้นให้การติดต่อสื่อสารเป็นเรื่องง่าย และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ” มร.อรุณ แบทรากล่าว

สำหรับค่าใช้จ่ายของการบริการนั้น มร.อรุณ แบทรามั่นใจว่า ราคาค่าบริการของแมทริกซ์ต่ำกว่าการบริการโอนสายระหว่างประเทศมากกว่า 60% โดยทางแมทริกซ์ได้ออกแบบแผนการให้บริการที่มีความหลากหลาย และตอบรับทุกความต้องการของลูกค้า ด้วยการออกแบบบริการที่หลากหลาย ตั้งแต่การเช่าหมายเลขระยะสั้น สำหรับการท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ และเดินทางเพื่อเจรจาธุรกิจ จนถึงสัญญาระยะยาวรายปี สำหรับนักเรียนที่ไปศึกษาต่อต่างประเทศ

สำหรับการร่วมทุนกับสวัสดีช็อป นั้น มร.อรุณ แบทรากกล่าวว่า สวัสดีช็อปเป็นผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม Tier 2 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมด้วยการบริการที่ดีเลิศ ตลอดจนมีข้อเสนอที่น่าสนใจแก่ลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการควบคุมงบประมาณในการติดต่อสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ สอดรับกับวิสัยทัศน์ของแมทริกซ์ ที่ต้องการเชื่อมต่อผู้คนทั่วโลกด้วยนวัตกรรม และต้นทุนด้านโทรคมนาคมที่มีประสิทธิภาพ ทั้งนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นในความเป็นมืออาชีพของสวัสดีช็อป ในการร่วมทุนในการดำเนินการในครั้งนี้

นายณัฐภพ ภูริเดช ผู้อำนวยการ และประธานกรรมการ บริษัท สวัสดีช็อป จำกัด กล่าวถึงการทำตลาดในประเทศไทยว่า สำหรับการตลาดในประเทศไทยนั้น โดยเราเน้นการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีความหลากหลาย เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ทีมขายตรง รวมถึงการขยายช่องทางผ่านบริษัททัวร์ต่างประเทศ รวมไปถึงผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ปรึกษาด้านการศึกษาต่อต่างประเทศ วีซ่า เซ็นเตอร์ ฯลฯ เทเลมาร์เก็ตติ้ง และบู้ธรายย่อย เพื่อให้บริการสินค้าตามสถานที่ต่าง ๆ โดยทางแมทริกซ์จะนำเสนอโปรโมชั่นต่าง ๆ ให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดความต้องการของลูกค้า สำหรับตลาดในประเทศไทย แมทริกซ์มุ่งไปที่ตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร นักท่องเที่ยว นักเรียนที่เดินทางไปศึกษาต่อต่างประเทศ และนักเรียนแลกเปลี่ยนในโครงการต่าง ๆ นักธุรกิจที่เดินทางไปติดต่อเจรจาธุรกิจ เดินทางไปประชุม การเดินทางไปร่วมงานแสดงสินค้า และการประชุมนานาชาติต่าง ๆ

“ สำหรับสถานการณ์ทางการตลาดในปัจจุบัน มีผู้ให้บริการหลายรายในตลาดที่ใกล้เคียงกับบริการของเรา อาทิ การบริการโอนสายโทรศัพท์ระหว่างประเทศ ซึ่งผู้ให้บริการโทรศัพท์หลักในประเทศไทยเปิดให้บริการอยู่ บัตรโทรศัพท์ระหว่างประเทศ บัตรโทรศัพท์ประเภทพรีเพดการ์ด ( pre-paid cards) ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว อาจกล่าวได้ว่าบริการของแมทริกซ์ มีความสะดวกสบายมากกว่า และมีตุ้นทุนที่ต่ำกว่าอย่างชัดเจน นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งของสินค้าและบริการ ไม่ว่าจะเป็นความเชี่ยวชาญ และความชำนาญในการให้บริการด้านโทรศัพท์เคลื่อนที่และดาต้าการ์ดในแต่ละประเทศ ที่ครอบคลุมมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก การบริหารจัดการอย่างมืออาชีพมากว่า 2 ทศวรรษ การบริการโอนสาย Call Forwarding ซึ่งลูกค้าสามารถใช้บริการโอนสายจากหมายเลขโทรศัพท์ที่ใช้อยู่เดิม ไปยังหมายเลขโทรศัพท์ต่างประเทศ (ซิมการ์ด) ที่เปิดใช้บริการของแมทริกซ์ ซึ่งลูกค้าไม่จำเป็นต้องบอกหมายเลขโทรศัพท์ใหม่ที่ใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศแก่ทุกคน ที่สำคัญ ผู้ที่ต้องการติดต่อเพียงแค่กดหมายเลขโทรศัพท์ติดต่อดังเช่นปกติ ก็สามารถติดต่อลูกค้าได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดในโลก โดยลูกค้าไม่เสียค่าบริการรับสาย เพียงแค่เสียค่าโอนสายเมื่อมีผู้ที่โทรเข้าในราคาที่ถูกกว่าบริการโอนสายของผู้ให้บริการโทรศัพท์ในประเทศทั่วไปเป็นอย่างมาก ” นายณัฐภพกล่าว

สำหรับมูลค่าตลาดโดยรวม นั้น นายณัฐภพ เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวที่เดินทางออกนอกประเทศไทยมากกว่า 4 ล้านคนต่อปี โดยจุดหมายสำคัญ ได้แก่ มาเลเซีย สิงคโปร์ ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ไต้หวัน อินเดีย อังกฤษ ออสเตรเลีย เยอรมนี และสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าตลาดจะเติบโตขึ้นประมาณ 10% ต่อปี โดยจากตัวเลขของสำนักงานพัฒนาการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า ในปี 2009 มีนักท่องเที่ยวชาวไทยที่เดินทางไปยังต่างประเทศประมาณ 4.5 ล้านคน ซึ่งคาดว่าตลาดน่าจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องปีละ 10% โดยคาดว่ายอดขายของธุรกิจน่าจะอยู่ที่ประมาณ 5% ของตัวเลขดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีอัตรานักเรียนที่เดินทางไปศึกษาต่อยังประเทศต่าง ๆ อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีตัวเลขนักเรียนไทยที่เดินทางไปศึกษาต่อประมาณ 25,000 คน และ 26,000 คนสำหรับประเทศออสเตรเลีย (ข้อมูลปี 2009 จากรัฐบาลประเทศออสเตรเลีย และสถานทูตแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา)

นายณัฐภพ ขยายความต่อไปว่า สำหรับสัดส่วนลูกค้าในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะเป็นกลุ่มลูกค้าองค์กรประมาณ 80% และลูกค้าที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวประมาณ 20% ในขณะที่ในประเทศอินเดีย มีกลุ่มลูกค้าองค์กรประมาณ 50% และกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวประมาณ 50% จุดยืนทางการตลาดของบริษัท คือ การติดต่อสื่อสารด้วยวิธีการง่าย ๆ ในราคาย่อมเยา ด้วยคุณภาพระดับดีเยี่ยมของการบริการ หรืออาจกล่าวได้ว่า Matrix Make Sense สำหรับลูกค้าของเราทุกคน

“ ภาพลักษณ์เป้าหมายของแบรนด์ กล่าวได้ว่า การดูแลเฉพาะบุคคล ( PERSONALISE) เราดูแลลูกค้าเฉพาะบุคคล ตลอดจนเข้าใจสถานการณ์ของลูกค้าแต่ละท่านและให้บริการคำปรึกษาที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล การให้ความรู้ ( EDUCATE) โดยสร้างให้เกิดความเข้าใจว่า พวกเขาจะได้ประโยชน์จากการบริการของแมทริกซ์มากแค่ไหน โดยเราจะอธิบายถึงการใช้งานการบริการเพื่อให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจอย่างถูกต้องมากที่สุด เรียบง่าย ( SIMPLIFY) การบริการของแมทริกซ์ง่าย และการสื่อสารของเราชัดเจนมากที่สุด เหนือกว่า ( EXCEL) ด้วยการพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้อยู่เหนือกว่าคู่แข่งขันเสมอ ” นายณัฐภพกล่าว

View :1457

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.