Home > Press/Release > “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012” กวาดยอดขาย 3,200 ล้าน มั่นใจปีนี้ตลาดไอทีไปได้สวย

“คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012” กวาดยอดขาย 3,200 ล้าน มั่นใจปีนี้ตลาดไอทีไปได้สวย

ประสบความสำเร็จตามเป้า หลังผู้ค้าไอทีงัดโปรฯกระหน่ำ ลด แลก แจก แถม ผู้เข้าชมงานล้นหลามทั้ง 4 วัน ทำยอดทะลุกว่า 3.2 พันล้านบาท มั่นใจตลาดไอทีไทยโตตามคาด คอมมาร์ตสำราญแลนด์โชว์ ทำบรรยากาศงานคึกคัก เผยโน้ตบุ๊กยังครองแชมป์สินค้าขายดีรับอานิสงค์จากอัลตร้าบุ๊กเป็นแรงกระตุ้นกวาดยอดเฉียด 1,800 ล้านบาท ตามมาด้วยแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน มาแรงรับนโยบายรัฐบาล

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) ผู้จัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าไอที “คอมมาร์ต” กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012” ที่จัดระหว่างวันที่ 22 – 25 มีนาคม 2555 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จตามเป้า สร้างเม็ดเงินสะพัดตลอดงานทั้ง 4 วันกว่า 3,200 ล้านบาท โดยโน้ตบุ๊กยังครองแชมป์สินค้าขายดีอันดับหนึ่ง ยอดขายเฉียด 1,800 ล้านบาท ซึ่งได้อัลตร้าบุ๊กเข้ามาเป็นแรงกระตุ้นยอดขาย ส่วนอันดับสอง คือ แท็บเล็ต ตามมาด้วยสมาร์ทโฟน งานนี้พันธมิตรผู้ค้าไอทีแบรนด์ต่างๆ ใช้กลยุทธ์จัดโปรโมชั่นสินค้าราคาลด แลก แจก แถม ที่น่าสนใจ ทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งถือว่าเป็นเปิดตลาดไอทีงานแรกของปีได้อย่างสวยงาม

“เออาร์ไอพีพอใจกับการจัดงานคอมมาร์ตครั้งนี้ ภาพรวมตลาดปีนี้ส่งสัญญาณบวกอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าที่ผ่านมาตลาดไอทีซบเซาด้วยปัญหาเศรษฐกิจ และภัยทางธรรมชาติ แต่มั่นใจว่าไตรมาส 2 จะดีกว่านี้ และส่งผลให้การเติบโตของตลาดไอทีไทยน่าจะเติบโตตามเป้า 12% งานนี้เราสามารถช่วยคู่ค้าทำยอดขายได้ตามเป้า ส่งผลให้ตลาดในภาพรวมทั้งปีมีแนวโน้มที่สดใส และงานครั้งนี้ผู้บริโภครอมาซื้อสินค้า รวมทั้งโปรโมชันสินค้าราคาถูกสุดๆ ที่ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงสินค้า ตลอดจนกิจกรรมการตลาดและการวางสื่อประชาสัมพันธ์ที่เข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในการเลือกซื้อสินค้า ประกอบกับเวนเดอร์ทุกรายงัดกลยุทธ์ในเรื่องของราคาเต็มที่ เมื่อทุกอย่างพร้อมจึงทำให้งานคอมมาร์ตครั้งนี้ประสบความสำเร็จเกินที่คาดการณ์ไว้” นายปฐม กล่าว

ด้านกิจกรรมเวิร์คช็อป และสัมมนาเสริมความรู้ภายในงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2012 ครั้งนี้มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก เนื่องจากตอบโจทย์การใช้แอพพลิเคชั่นกับชีวิตประจำวัน ส่วนกิจกรรมคอมมาร์ต “สำราญแลนด์แดนไอที” การแข่งขันเกมส์ต่างๆ อาทิ กิจกรรมแข่งขันเกมส์ “Angry Birds @ Face Book Thailand Challenge at Commart” ในงานสร้างความคึกคักฮาเฮ และสีสันให้กับงานเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับยอดขายสินค้าต่างๆ ภายในงาน โน้ตบุ๊ก 4 วันขายได้ 53,966 เครื่อง ครองแชมป์สินค้าขายดี ซึ่งส่วนใหญ่เป็น Core i5 ที่มีการทำโปรโมชั่นมากที่สุด โดยเฉพาะเวนเดอร์ 6 รายที่ยอดขายใกล้เคียงกันกัน คือ Dell , Samsung , Lenovo , Asus , Acer , Toshiba ส่วนแท็บเล็ต สามารถทำยอดขายปรับเพิ่มสูงขึ้นเกือบ 5 เท่าจากปีที่ผ่านมา ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากนโยบายการใช้แท็บเล็ตของรัฐบาล ประเมินยอดขายรวมกว่า 14,000 เครื่อง นำโดย Samsung , Apple , Toshiba ส่วนยอดขาย Harddisk เริ่มคลี่คลาย ยอดจำหน่ายในงานกลับมาติดอันดับสินค้าขายดีเช่นกัน

สำหรับทิศทางการจัดงานคอมมาร์ตครั้งต่อไป เออาร์ไอพี ยังคงเน้นความคุ้มค่าการซื้อสินค้า และราคาที่เหมาะสมกับผู้บริโภค โดยจะเดินหน้าร่วมกับพันธมิตรจัดงานคอมมาร์ตต่อเนื่องตลอดทั้งปี ได้แก่ งานคอมมาร์ต เอ็ก-เจน 2012 โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 10 มิถุนายน 2555 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์, คอมมาร์ต คอมเทค 2012 และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.commartthailand.com

View :1240

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.