Home > Press/Release > ก.ไอซีที ชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “โครงการถวายพระพรออนไลน์”

ก.ไอซีที ชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “โครงการถวายพระพรออนไลน์”

นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยว่า กระทรวงฯ ได้เริ่มจัดทำโครงการถวายพระพรออนไลน์ ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2553 แล้ว โดยสำนักงานปลัดกระทรวงฯ และ 6 หน่วยงานในสังกัดได้ร่วมกันจัดกิจกรรมถวายพระพรออนไลน์ขึ้น เพื่อเป็นช่องทางให้กับประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยโครงการถวายพระพรออนไลน์นี้ เป็นการร่วมกันเปิดช่องทางให้บริการถ่าย e-Postcard พร้อมลงนามถวายพระพรออนไลน์ในทุกสำนักงานสาขาของกระทรวงฯ ศูนย์การเรียนรู้ ICT ชุมชน และหน่วยงานในสังกัดทุกแห่งทั่วประเทศ รวมไปถึงส่วนราชการทุกระทรวง องค์กรของรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรส่วนท้องถิ่น ภาคการศึกษา ภาคธุรกิจ และภาคเอกชน ด้วยนำหน้าเว็บไซต์ถวายพระพรออนไลน์ขึ้นบนหน้าแรกเว็บไซต์ของแต่ละหน่วยงาน เพื่อให้บริการประชาชน พร้อมทั้งเปิดให้ประชาชนสามารถร่วมถวายพระพรโดยการส่งข้อความสั้นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ (SMS) ฟรีทุกระบบที่หมายเลข 4567890 อีกด้วย

นอกจากนี้ กระทรวงฯ ยังได้กำหนดจัดกิจกรรมถวายพระพรออนไลน์ขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 5 – 12 สิงหาคม 2553 ณ ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี ถ.แจ้งวัฒนะ โดยได้ร่วมมือกับหน่วยงานในสังกัด องค์กร และภาคเอกชนต่างๆ ได้แก่ ศูนย์ศิลปาชีพ บางไทร บจ.ธนารักษพัฒนาสินทรัพย์ (ธพส.) สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์ สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย สมาคมอิเล็คโทรนิคบันเทิง บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) และบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (ทรู)

“และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการฯ ให้ประชาชนทั่วประเทศได้รับทราบ และเข้าร่วมกิจกรรม กระทรวงฯ จึงได้จัดพิธีเปิด ซุ้มถวายพระพรออนไลน์ขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคม 2553 เวลา 10.00 -11.00 น. ณ ชั้น 2 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคารบี โดยมี ศ.นพ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธาน รวมทั้งได้จัดพิธีถวายพระพรออนไลน์เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถขึ้น ในวันที่ 11 สิงหาคม 2553 เวลา 10.00 -11.00 น. ณ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เช่นกัน โดยจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และครอบครัวให้เกียรติเป็นประธาน พร้อมทั้งนำประชาชนในงานร่วมถวายพระพร ซึ่งพิธีการดังกล่าวจะมีการถ่ายทอดสดด้วย” นายจุติ กล่าว
สำหรับรายละเอียดการจัดกิจกรรมฯ ในระหว่างวันที่ 5 -12 สิงหาคม 2553 นั้น นอกจากจะมีการถวายพานพุ่มต่อหน้าพระสาทิสลักษณ์ในวันจัดพิธีเปิดซุ้มฯ และวันจัดพิธีถวายพระพรออนไลน์แล้ว กระทรวงฯ ยังได้จัดให้มีการแสดงนิทรรศการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ พร้อมการแสดงสินค้าด้านการสื่อสารจากภาคเอกชนทั้ง เอไอเอส ดีแทค และทรู การแสดงนิทรรศการและการจำหน่ายสินค้าของหน่วยงานต่างๆ และกิจกรรมบนเวที

“กระทรวงไอซีที จึงขอเชิญชวนประชาชนทั่วประเทศร่วมกิจกรรมโครงการดังกล่าว ของกระทรวงฯ โดยการลงนามถวายพระพรบนเว็บไซต์ของแต่ละหน่วยงาน รวมทั้งขอเชิญประชาชน ผู้มาติดต่อราชการร่วมกิจกรรม ณ ซุ้มถวายพระพรที่จัดตั้งขึ้นตามหน่วยงาน สำนักงาน สาขาของกระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัดประมาณ 2,000 แห่งทั่วประเทศ ตลอดจนเชิญร่วมกิจกรรม ณ ศูนย์ราชการเฉลิม พระเกียรติฯ ด้วย ซึ่งกระทรวงฯ หวังว่า จะมีประชาชนให้ความสนใจร่วมลงนามถวายพระพรในเขตกรุงเทพมหานครจำนวนกว่า 2 ล้านคนขึ้นไป และครอบคลุมไปถึงประชาชนในต่างจังหวัดทุกพื้นที่ทุกจังหวัด ส่วนกิจกรรมคู่ขนานการส่งข้อความถวายพระพรผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่นั้น มีเป้าหมายจะเชิญชวนผู้ร่วมลงนามประมาณ 1,000,000 ข้อความ สำหรับข้อมูลภาพและข้อความที่มีผู้ร่วมถวายพระพรในโครงการฯ นี้ กระทรวงฯ จะรวบรวมมาจัดทำเป็นข้อความ “ทรงพระเจริญ” ทูลเกล้าถวายในภายหลังด้วย” นายจุติ กล่าว

View :1769

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.