Home > Press/Release > ก.ไอซีที ร่วมผลักดันการสมัครงานออนไลน์ เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายแก่ผู้หางาน

ก.ไอซีที ร่วมผลักดันการสมัครงานออนไลน์ เพื่อประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายแก่ผู้หางาน

September 19th, 2010 Leave a comment Go to comments

นายวรพัฒน์ ทิวถนอม ผู้ตรวจราชการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิดงานมหกรรมสมัครงานออนไลน์ ครั้งที่ 6 ว่า กระทรวงฯ ได้ร่วมกับ บริษัท จัดหางาน จ็อบดีบี ประเทศไทย จำกัด จัดงานมหกรรมสมัครงานออนไลน์ ครั้งที่ 6 “ 2010: Come and Click Your Career” เพื่อ สร้างโอกาสอันดีให้กับองค์กรในการค้นหาบุคลากรที่จะเป็นกำลังสำคัญขององค์กร และเป็นสื่อกลางข้อมูลข่าวสารระหว่างผู้หางาน ผู้ประกอบการ และสถาบันฝึกอบรม นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเปลี่ยนแปลงระบบการทำงาน ให้สามารถคัดเลือกบุคลากรที่จะเข้ามาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การ จัดงานมหกรรมสมัครงานออนไลน์ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะนำเสนอตำแหน่งงานที่ได้มาตรฐาน สอดคล้องกับความต้องการของผู้เข้าร่วมงานจากองค์กรชั้นนำกว่า 160 บริษัทกับตำแหน่งงานกว่า 30,000 ตำแหน่ง โดยการนำเสนอตำแหน่งงานที่หลากหลายผ่านระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์และระบบบาร์โค้ดสแกนกว่า 500 เครื่อง ที่สามารถรองรับการสมัครงานได้มากกว่า 5,000 ตำแหน่ง ภายในระยะเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง

“กระทรวงฯ ในฐานะหน่วยงานที่ส่งเสริมให้มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้ เป็นเครื่องมือยกระดับขีดความ สามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมไอซีที เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการประกอบธุรกิจ รวมทั้งส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยีที่เกิดจากการวิจัยสู่ผู้ประกอบการ ได้เล็งเห็นว่าการนำระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ และระบบบาร์โค้ดสแกนมาใช้ในการพัฒนาและสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านซอฟต์แวร์และ ระบบการจัดการฐานข้อมูล เพื่อให้ผู้ใช้บริการที่มีทั้งผู้ประกอบการและผู้ที่กำลังหางานได้รับความ สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายนั้น นับเป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศที่ควรให้การสนับสนุนเป็นอย่าง ยิ่ง กระทรวงฯ จึงได้ให้ความร่วมมือในการจัดงานดังกล่าว นอกจากนี้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ได้แก่ บมจ.กสท โทรคมนาคม สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และสำนักงานปลัดกระทรวงฯ ยังได้เข้าร่วมในการออกบูธนำเสนอนิทรรศการการเติบโตทางเทคโนโลยีเกี่ยวกับ ระบบการสมัครงานออนไลน์ของหน่วยงาน การประชาสัมพันธ์หน่วยงาน และโครงการพัฒนามาตรฐานบุคลากร ICT อีกด้วย

อย่าง ไรก็ตาม ในสภาวะที่เศรษฐกิจของประเทศไทยอยู่ระหว่างการเติบโตและฟื้นตัวจากภาวะแวด ล้อมที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศเช่นนี้ ได้ทำให้ภาวการณ์ว่างงานยังคงเกิดขึ้นและมีตัวเลขที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง ดังนั้น กระทรวงฯ จึงหวังว่ามหกรรมสมัครงานออนไลน์ครั้งนี้ จะเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ตลาดแรงงานเปิดกว้างและเป็นช่องทางสำหรับผู้ ที่กำลังมองหางานคุณภาพได้เข้ามาเปิดตัว และได้เลือกหาตำแหน่งงานที่ตนเองต้องการและเหมาะสมกับคุณสมบัติ เพื่อร่วมสร้างและพัฒนาศักยภาพของประเทศไทยได้อีกทางหนึ่ง” นายวรพัฒน์ กล่าว

View :1471

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.