Home > Press/Release > อีเบย์ สุดปลื้ม ยอดขายโมบายคอมเมิร์ซในสหรัฐอเมริกาพุ่งสูง 146 % ในวัน “ไซเบอร์ มันเดย์”

อีเบย์ สุดปลื้ม ยอดขายโมบายคอมเมิร์ซในสหรัฐอเมริกาพุ่งสูง 146 % ในวัน “ไซเบอร์ มันเดย์”

ตอกย้ำเทรนด์ช้อปปิ้งออนไลน์ผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือทั่วโลก

อีเบย์ อิงค์ ( NASDAQ : ) ตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เผยนักช้อปกระหน่ำทัชสกีนเลือกซื้อสินค้ารับเทศกาลส่งความสุขผ่านมือถือกันกระจุยในวันไซเบอร์ มันเดย์ (Cyber Monday) ที่ผ่านมา ทำให้การซื้อขายสินค้าผ่านมือถือของอีเบย์มียอดขายพุ่งสูง 146 % โดยรัฐแคลิฟอร์เนีย เนวาดา แมรี่แลนด์ เพนซิลวาเนีย และฟลอริดา เป็นรัฐที่มีการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือสูงสุด และช่วงเวลาที่มีการซื้อขายสูงสุด คือ ช่วง 17.00 – 19.00 น.ตามเวลามาตรฐานทางฝั่งตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ซึ่งแสดงถึงความแรงของกระแสช้อปปิ้งออนไลน์ ทั้งนี้ อีเบย์ คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายสินค้ารวมผ่านมือถือ (GMV) สูงถึง 1,500 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2553 เมื่อเทียบกับ 600 ล้านเหรียญสหรัฐในปี 2552

มร. สตีฟ ญอนโควิช รองประธาน อีเบย์ โมบาย แพลทฟอร์ม เผยว่า “ จากการเติบโตของยอดขายที่พุ่งสูงเพื่อรับเทศกาลส่งความสุขดังกล่าว สะท้อนถึงแนวโน้มของการช้อปปิ้งผ่านมือถือจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอีเบย์เป็นผู้นำทางด้านโมบายคอมเมิร์ซ โดยแอพพลิเคชั่นต่างๆ ของอีเบย์ได้เชื่อมโยงโลกของการช้อปปิ้งผ่านออนไลน์และในห้างสรรพสินค้าเข้าด้วยกันเพื่อเอื้ออำนวยแก่นักช้อปสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการเฟ้นหาสินค้าแฟชั่นสุดฮิป ราคาสินค้าที่ดีที่สุด หรือการเปรียบเทียบราคาสินค้าต่างๆ ซึ่งตลาดช้อปปิ้งออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ถูกย่อไว้ในกระเป๋ากางเกงของคุณแล้ว”

จากการสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมการช้อปปิ้งออนไลน์อีเบย์ผ่านมือถือในสหรัฐอเมริกา โดยสมิธไกเกอ (SmithGeiger) พบว่า เกินกว่าครึ่งของผู้ซื้อประจำยินดีใช้จ่ายผ่านมือถือมากกว่า 100 เหรียญสหรัฐ ต่อการทำธุรกรรมช้อปปิ้งหนึ่งครั้ง ขณะที่ 14 % ยินดีที่จะใช้จ่ายผ่านมือถือเกินกว่า 1 , 000 เหรียญสหรัฐ โดยที่ผ่านมา พบว่ามูลค่าเฉลี่ยของการใช้จ่ายในการซื้อของออนไลน์ผ่านมือถือของผู้ซื้อมีมูลค่ามากกว่า 100 เหรียญสหรัฐ ต่อเดือน นอกจากนี้ ในต้นปี 2553 ที่ผ่านมา ผู้ซื้ออีเบย์ได้ซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ผ่านมือถือด้วยมูลค่าสูงถึง 240,000 เหรียญสหรัฐ

ทั้งนี้ สามารถดูอินโฟกราฟฟิก แอพพลิเคชั่น (infographic application) ที่มีการทำงานแบบอินเตอร์แอคทีฟได้ที่ www.ebayinc.com/mobilecommerce ซึ่งจับกระแส เทรนด์ซื้อขายสินค้าบนอีเบย์ผ่านมือถือ ( Mobile Shopping) ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 29 พฤศจิกายน โดยแสดงสินค้าที่มียอดขายสูงสุดของตลาดโมบายอีเบย์ 20 ประเภท ทั้งยังระบุว่า นักช้อปซื้อสินค้าบนอีเบย์ผ่านไอโฟนมากที่สุดในปีนี้ โดยมียอดขายถึง 2 ใน 3 ของยอดขายอีเบย์ทั้งหมดในระหว่างสัปดาห์ของวันไซเบอร์ มันเดย์ ที่ผ่านมา โดยยอดขาย 1 ใน 3 มาจากแอนดรอยด์ แบล็คเบอร์รี่ โมบาย เว็บ และวินโดว์ โฟน 7

จากข้อมูลอินโฟกราฟฟิกเกี่ยวกับโมบายคอมเมิร์ซของอีเบย์ ( eBay’s mobile commerce infographic ) ระบุว่า

เทรนด์ซื้อขายสินค้าบนอีเบย์ผ่านมือถือในสหรัฐในช่วงสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า ( Thanksgiving Day) และวันไซเบอร์ มันเดย์ ได้แก่
สินค้ารถยนต์และรถบรรทุกติดอันดับหนึ่งในสินค้าที่มีการซื้อผ่านมือถือสูงสุด
สินค้ามือถือและอุปกรณ์เสริมพีดีเอ และเสื้อผ้าผู้หญิงมีปริมาณการทำธุรกรรมการซื้อผ่านมือถือในระดับสูง

ภูมิภาคอเมริกาเป็นภูมิภาคที่มีการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือสูงที่สุดในช่วงสัปดาห์เทศกาลแห่งความสุข
รัฐแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐที่มีการช้อปปิ้งผ่านมือถือสูงที่สุดทั้งในแง่ยอดขายและจำนวนของการทำธุรกรรมของการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือ
การช้อปปิ้งผ่านมือถือในรัฐแคลิฟอร์เนีย กลุ่มสินค้าประเภทเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายมีสัดส่วนของยอดขายสูงที่สุด รองลงมา คือ สินค้าประเภทรถยนต์และรถบรรทุก อุปกรณ์กีฬา อุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์ โทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์เสริมพีดีเอ

ทั้งนี้ โมบายคอมเมิร์ซมีอัตราการเติบโตในทั่วโลก โดยการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือบนอีเบย์ทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 29 พฤศจิกายน มีอัตราการเติบโตสูงถึง 230 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยตลาดที่มีการเติบโตของการซื้อขายสินค้าผ่านมือถือหรือโมบายคอมเมิร์ซสูง 6 อันดับแรก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส เยอรมนี สหราชอาณาจักร และออสเตรเลีย และกลุ่มสินค้าประเภทรถยนต์และรถบรรทุก และเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายได้รับความนิยมสูงสุด

ทั้งนี้ สามารถดูวิดีโอสาธิตการดูข้อมูลเอ็ม-คอมเมิร์ซของอีเบย์โดยใช้แอพพลิเคชั่นอินโฟกราฟฟิก ( eBay’s m-commerce infographic ) ได้ที่ www.youtube.com/watch?v=CZAfJP9Ghas

เทรนด์การซื้อขายสินค้าบนอีเบย์ผ่านมือถือทั่วโลก ตั้งแต่วันที่ 22 พฤศจิกายน ถึง 29 พฤศจิกายน
ในตลาดฝรั่งเศส ผู้ซื้อนิยมซื้อสินค้าผ่านมือถือในกลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย รวมทั้งของเล่นเป็นส่วนใหญ่
สำหรับสินค้าอุปกรณ์กีฬา พบว่ามีการซื้อสินค้าในกลุ่มนี้ผ่านมือถือจากชาวออสเตรเลียมากที่สุด
ในตลาดสหราชอาณาจักร มีการซื้อสินค้าประเภทรถยนต์และรถบรรทุก (cars & trucks) มากที่สุด คิดเป็นสัดส่วน 20 % ของยอดขายทางมือถือทั้งหมด ขณะที่เยอรมนีเป็นประเทศเดียวที่มีการซื้อสินค้าในกลุ่มอุปกรณ์ชิ้นส่วนยานยนต์เป็นอันดับหนึ่ง
แคนาดาเป็นประเทศเดียวที่สินค้าประเภทของสะสม (collectibles) ติดอันดับหนึ่งในห้าสินค้ายอดนิยมในช่วงเทศกาลวันหยุดที่ผ่านมา

อีเบย์ ออกแอพพลิเคชั่นสำหรับไอโฟน ช่วยประหยัดเวลาและเงิน
อีเบย์ได้ออกแอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่สำหรับไอโฟน core iPhone application ซึ่งได้ผนวกรวมกับแอพพลิเคชั่นสแกนบาร์โค้ดบนไอโฟนของ RedLaser โดยเวอร์ชั่นใหม่นี้จะช่วยให้การช้อปปิ้งผ่านมือถือง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น นักช้อปในช่วงวันหยุดจะเพลิดเพลินกับการสแกนเพื่อเปรียบเทียบสินค้าต่างๆในแต่ละร้าน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ภาพยนตร์ และวิดีโอเกม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ebay.com/mobile

View :1462

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.